Mình nghĩ tương lai của Vin, là cái mà vin hướng tới, và toàn bộ sự mới mẻ của Vin sẽ nằm ở xe điện. Nhưng xét theo bối cảnh thực tế ở Việt Nam thì phải làm xe chạy động cơ nhiên liệu thường trước. Và do đó Vin sẽ hợp tác với các hãng mà vin thấy phù hợp để mua khung gầm động cơ về làm lại thành xe của vin.
Thực tế thế giới bây giờ đã là thế giới phẳng, xe dùng nhiên liệu đốt trong đã bước vào giai đoạn sử dụng cuối, các hãng xe giờ chỉ đang tận dụng nốt công nghệ sẵn có để ra các xe đời mới, còn việc nghiên cứu bây giờ tập trung mạnh vào xe điện để làm sao sử dụng thương mại. Thế nên việc vin bây giờ mới bắt tay vào nghiên cứu và làm những cái người ta đã làm hàng trăm năm mình cho là không khôn ngoan. Chỉ nên tận dụng công nghệ có sẵn, mua bán và đưa ra những mẫu xe với giá cả phù hợp với túi tiền người việt mình nghĩ khôn ngoan hơn và thực tế vin đã làm thế.
2 mẫu lux đầu tiên vin đã định vị xe cao cấp thì đương nhiên không rẻ. Tuy nhiên tương lai dòng xe phổ thông của vin nằm ở dòng primium mà vin đã công bố cho tuyển chọn mẫu mã. Và cũng như các mẫu trước, vin sẽ vẫn hợp tác mua công nghệ về xào nấu lại cho phù hợp, đó là điều khả dĩ nhất và phù hợp nhất. Vừa tận dụng công nghệ có sẵn, khung gầm động cơ của các hãng mà vin mua về, tận dụng cả các nhà cung cấp linh phụ kiện có sẵn nữa là giải pháp nhanh gọn giúp vin đưa ra các mẫu xe của riêng mình để giúp đánh chiếm thị phần trong nước. Chứ thiết kế lại từ đầu đòi hỏi nhiều thời gian và nguồn lực mà lại chậm chân trong xu hướng xe tương lai.
nếu để ý kĩ sẽ thấy vin đã hợp tác với các hãng công nghệ của đức để nghiên cứu xe ô tô điện, kí với LG Chem để sản xuất pin, sắp tới xe điện đầu tiên của vin chính là xe bus, để ý sẽ thấy vin tập trung lâu dài về mảng xe điện như thế nào. Còn hiện tại rõ ràng vẫn phải mua xe hãng khác về xào nấu thành xe của mình.
cả chính phủ tập trung đẩy cho vin là vì thế, anh hải và a công chuyên ráp xe ngoại nên khó mà tự chủ được, vin của Việt Nam thì được.