Hạng D
30/3/09
1.115
1.201
113
Bác Vượng mà làm thì có lòng tin rồi. Gắn thêm động cơ BMW thì có vẻ hay nhỉ :D (Fan Bim cho biết)
Sợ nhất hàng VN mà giá thay thế sửa chữa linh kiện như Mec và BMW thì đân nghèo em ko kham nổi. và nếu có chia sẻ linh kiện, kết cấu với BMW thì em đi kiếm con BMW cũ vài năm tuổi giá rẻ và mua linh kiện Vinfast để sửa chữa heheee.
Thị trường xe hơi vn mãi còn bị chi phối bởi bởi vì nó là thằng có tóc mà NN có dc nguồn thu
 
Hạng D
28/6/16
1.514
1.718
113
Khi nào có cái xe nó lăn bánh em mới tin chứ giờ em ứ tin nhanh thế:eek:
 
Tập Lái
28/2/15
27
27
13
40
Hanoi, Vietnam
Không phải yêu nước quá đâu, nếu thiết kế con SUV đúng như trên báo và giá dưới 1 tỷ, em quất!
 
Hạng D
6/5/04
2.813
1.920
113
Vietnam
Dùng tiền mua hết, vậy giá trị cốt lõi nằm đâu?

Hiện nay sx đã chuyên biệt hoá về phụ tùng. Các nhà sx xe chut yếu là thiết kế, chế tạo được tôn vỏ / máy xe / hộp số và hết. Tất cả các phụ tùng khác đều mua được từ các nhà chuyên sx linh kiện.

Hiện nay chưa có gì, có thể mua tất, sau đó dập tôn vỏ, sơn tại Việt Nam!, làm ống xả, và các phụ kiện cơ khí đơn giản tại Việt Nam, tiến từ từ tới mua bán công nghệ làm động cơ, ... con đường còn dài, và cũng không nhất thiết phải tự chế tạo động cơ khi nó không mang lại lợi ích và sự an toàn bền bỉ. Nói chung cứ làm và làm nghiêm túc. Còn nếu không làm, sẽ không bao giờ thành công cả. Ngành ô tô phát triển được, kéo theo hàng loạt câc nhà sx phụ kiện sống được, và xuất khẩu hay bán phụ kiện cho các nhà sx khác. Ví dụ ống xả, dây điện xe hơi có thể làm được ngay, mấy cái đó hàm lượng công nghệ có cái gì đâu, và Vìnast cũng chỉ cần đặt hàng.
 
Hạng B2
10/9/08
385
1.478
93
www.google.com.vn
Rất hoan nghênh và kỳ vọng thương hiệu ô tô Việt Nam - Vinfast.
Chắc chắn rằng với nền tảng thiết kế, kỹ thuật từ các tên tuổi lớn như thông báo + công suất 500,000 xe đến 2025 thì giá xe sẽ không rẻ như kiểu xe TQ.
Vinfast chắc đang muốn định vị sản phẩm ở mức tiệm cận hạng sang hoặc sang hẳn.
 
Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
31
Hiện nay sx đã chuyên biệt hoá về phụ tùng. Các nhà sx xe chut yếu là thiết kế, chế tạo được tôn vỏ / máy xe / hộp số và hết. Tất cả các phụ tùng khác đều mua được từ các nhà chuyên sx linh kiện.

Hiện nay chưa có gì, có thể mua tất, sau đó dập tôn vỏ, sơn tại Việt Nam!, làm ống xả, và các phụ kiện cơ khí đơn giản tại Việt Nam, tiến từ từ tới mua bán công nghệ làm động cơ, ... con đường còn dài, và cũng không nhất thiết phải tự chế tạo động cơ khi nó không mang lại lợi ích và sự an toàn bền bỉ. Nói chung cứ làm và làm nghiêm túc. Còn nếu không làm, sẽ không bao giờ thành công cả. Ngành ô tô phát triển được, kéo theo hàng loạt câc nhà sx phụ kiện sống được, và xuất khẩu hay bán phụ kiện cho các nhà sx khác. Ví dụ ống xả, dây điện xe hơi có thể làm được ngay, mấy cái đó hàm lượng công nghệ có cái gì đâu, và Vìnast cũng chỉ cần đặt hàng.
Giá trị cốt lõi của một thương hiệu ô tô có thể nằm ở khâu thiết kế, có thể chế tạo, có thể là các bằng sáng chế, những cái khác đi thuê.
Nếu mình đi thuê tất thì có khác gì mua trắng một con xe về đâu? Không phải không làm được mà là khi ấy giá thành sẽ cao hơn mặt bằng chung và không thể cạnh tranh được.
Theo em thì anh vượng nên làm chủ khâu chế tạo bằng cách mua lại mảng sản xuất của một thương hiệu nào đó đang làm ăn phọt phẹt rồi đổ tiền đầu tư các mảng còn lại để vực nó dậy. Giống như gleey mua lại Volvo.
 
Hạng C
8/12/17
537
683
93
Hcm
Không phải yêu nước quá đâu, nếu thiết kế con SUV đúng như trên báo và giá dưới 1 tỷ, em quất!
Tui chỉ sợ các thương gian đặt hàng con xe tàu... mang về dán mác việt rồi bla.. bla
bác mà quất thì lãnh đủ...