hơn 200 km là khoảng cách vừa phải để luyện tay lái, tập nhìn biển báo để diều chỉnh tốc độ, quan sát cách các loại xe chạy trên đường, xử lý tình huống.Em là lái mới ạ, cũng chưa cứng lắm nên rất phân vân là có nên đi chuyến xa như vậy không ạ? Em sợ đường nhiều xe và nhiều đoạn tốc độ thay đổi thì ko biết ạ.
Anh em nào có kinh nghiệm có thể tư vấn thêm em ạ?
Đường từ Nha Trang tới Tuy Hòa đường tốt.
Đường từ Tuy Hòa tới Quy Nhơn xấu hơn chút.
Tới cầu Bình Phú quẹo phải theo đường QL 1D về Quy Nhơn. Khúc này đường đèo không có con lươn chạy cẩn thận hơn chút là OK.
Nếu đi sáng thì trước khi rẽ vào câu Bình Phú nghỉ ăn cơm cũng được.
Bác này tay lái lụa tư vấn thế lái mới theo không kịp.Nha Trang ra Quy Nhơn đường dễ đi bác.
Bác cứ theo Google Maps. Chỉ khoảng 220km thôi. Xe trên QL 1A thì lúc nào cũng có, nhưng không quá đông. Đi tà tà tầm 3-4h là đến nơi.
220km đi tà tà tầm 3-4 giờ?
Nếu đi 4 giờ thì trung bình 55 km/h
Nếu đi 3 giờ thì trung bình 73 km/h.
Tài cũ chạy tốc độ này cũng khó theo kịp.
Bác chủ cứ tính trung bình 50 km/h hoặc thấp hơn mà chạy là an toàn. Sau này lụa rồi muốn chạy 70-80 km/h thì tùy năng lực.
Khi chạy xe nhớ giữ đúng làn để những xe chạy nhanh họ vượt (nhất là xe khách đường dài chạy nhanh lắm).
Muốn chuyển làn phải quan sát phía sau thật kỹ, thấy an toàn hãy chuyển làn.
Sơ sơ vậy góp với bác.
Hồi xưa em chạy SG - QN tháng 3-4 lần. Toàn đi qua cầu Bình Phú. Sau đó rẽ phải ngay dốc Mộng Cầm....là vô t/p luôn. Hổng dám qua Cù Mông...hơn 200 km là khoảng cách vừa phải để luyện tay lái, tập nhìn biển báo để diều chỉnh tốc độ, quan sát cách các loại xe chạy trên đường, xử lý tình huống.
Đường từ Nha Trang tới Tuy Hòa đường tốt.
Đường từ Tuy Hòa tới Quy Nhơn xấu hơn chút.
Tới cầu Bình Phú quẹo phải theo đường QL 1D về Quy Nhơn. Khúc này đường đèo không có con lươn chạy cẩn thận hơn chút là OK.
Nếu đi sáng thì trước khi rẽ vào câu Bình Phú nghỉ ăn cơm cũng được.
Bác này tay lái lụa tư vấn thế lái mới theo không kịp.
220km đi tà tà tầm 3-4 giờ?
Nếu đi 4 giờ thì trung bình 55 km/h
Nếu đi 3 giờ thì trung bình 73 km/h.
Tài cũ chạy tốc độ này cũng khó theo kịp.
Bác chủ cứ tính trung bình 50 km/h hoặc thấp hơn mà chạy là an toàn. Sau này lụa rồi muốn chạy 70-80 km/h thì tùy năng lực.
Khi chạy xe nhớ giữ đúng làn để những xe chạy nhanh họ vượt (nhất là xe khách đường dài chạy nhanh lắm).
Muốn chuyển làn phải quan sát phía sau thật kỹ, thấy an toàn hãy chuyển làn.
Sơ sơ vậy góp với bác.
Đường khá dễ đi đó bác. Có dải phân cách cứng trên cung đường QL1.
Bác chỉ cần chú ý Biển vào thành thị thì giảm <60km/h, ngoài thành thị thì cứ tự tin 70-80km/h thôi.
Bác chỉ cần chú ý Biển vào thành thị thì giảm <60km/h, ngoài thành thị thì cứ tự tin 70-80km/h thôi.
Cứ đi cho cứng tay chứ ko vấn đề gì nha! Miễn đừng ôm mãi con lươn 4, 50 theo lời cha thầy dạy là được
Mạnh dạn mà đi. Khi rảnh làm tour Daklak Ban Mê nửa là thành tài già ngay. Từ từ tập thêm lái đêm là đủ.View attachment 2270780
Em là lái mới ạ, cũng chưa cứng lắm nên rất phân vân là có nên đi chuyến xa như vậy không ạ? Em sợ đường nhiều xe và nhiều đoạn tốc độ thay đổi thì ko biết ạ.
Anh em nào có kinh nghiệm có thể tư vấn thêm em ạ?
*Ảnh minh họa
Mình lấy bằng 3 tháng đi ra tới Tây Bắc trải nghiệm đi anh không sao đâu quan trọng thích là được, cứ lanh quanh nhà biết nào lên tay.
Cái đèo cả đầu tiên hơi nhát xíu không giám vượt bò lết qua được rồi lên đèo mồng cu thấy tự tin được 50% chơi lun đèo hải vân không đi hầm tự tin hẵng ra.
Lúc đó tuy xe ít hơn giờ nhưng Ql1a ko có lương cứng toàn vượt trái không à, giờ giao thông thuận tiện nữa.
Cái đèo cả đầu tiên hơi nhát xíu không giám vượt bò lết qua được rồi lên đèo mồng cu thấy tự tin được 50% chơi lun đèo hải vân không đi hầm tự tin hẵng ra.
Lúc đó tuy xe ít hơn giờ nhưng Ql1a ko có lương cứng toàn vượt trái không à, giờ giao thông thuận tiện nữa.
Chỉnh sửa cuối: