RE: Nhạc cho XNL của em
Hôm nay thấy các bác yêu nhạc quá nên em ...Vuốt mặt một cái leo trèo lên ...HOA SƠN LUẬN KIẾM với các bác 1 phen ...
Chút tản mạn từ Kim Dung đến âm nhạc của 2 cây đại thụ nền tân nhạc Việt Nam _
Có lẽ trong chúng ta nếu ai đã từng "luyện chưởng" qua các bộ tiểu thuyết của Kim Dung tác gia đều có thể đồng tình với tôi rằng tiểu thuyết TIẾU NGẠO GIANG HỒ là 1 bộ truyện mang đậm tính nhân văn sâu sắc nhất của Kim Dung và vì đâu như thế thỉ tôi xin trả lời rằng : vì đó là bộ tiểu thuyết giàu chất âm nhạc nhất của Đại tác gia này .
Ngay từ đầu chúng ta đã bắt gặp tấn kịch bi hùng của 2 nhân vật từ 2 phái Chính -Tà vốn không đội trời chung chỉ vì hiểu được chân giá trị của khúc Quảng Lăng tán mà kết nghĩa huynh đài ,cùng nhau tuẫn nạn vẫn hòa chung khúc Tiếu Ngạo Giang Hồ vô thường, vô đối ... để rồi từ đó Âm nhạc là một gam màu xuyên suốt bộ trường thiên tiểu thuyết này theo chân Lệnh Hồ Xung từ lúc nghe khúc Sơn Ca Phúc Kiến tan nát cõi lòng ở Hoa Sơn , sang đến những ngày êm đềm ở ngõ Lục Trúc ,thành Lạc Dương hàng ngày được Cô Cô thổi khúc tiêu chữa bệnh rồi tơ lòng cũng vương từ đây ...Sang cả đến đoạn Lệnh Hồ Xung cùng Hướng Vấn Thiên dẫn dụ 4 anh em Giang Nam tứ thú Cầm -Kỳ -Thi - Họa để tìm cách cứu Nhậm Ngã Hành dưới đáy Tây Hồ ...Cả 4 tay cao thủ này mỗi người mỗi vẻ , mỗi người một đam mê nhưng đều là bậc kỳ tài trong lãnh vực của mình .nhưng đại ca thủ lãnh ...dĩ nhiên là tay Cầm thủ ...( Âm nhạc đứng đầu trong Cầm -Kỳ - Thi - Họa mà !)
Đến kết cục có hậu của truyện cũng là cảnh Lệnh Hồ Xung và Nhậm Doanh Doanh tay trong tay vượt lên trên chốn giang hồ "gió tanh mưa máu" cùng nhau cất mãi khúc tiếu ngạo giang hồ sống cuộc đời như đi gió về mây ... chắc thời bây giờ có đi RR hay SLR cũng chưa sướng bằng thế các bác ạ ...
Em mới xong phần mở đầu mà đã thấy mỏi tay quá ! các bác cho em nghỉ mệt tí rồi ta bàn tiếp chứ không thì các bác chả thấy em nói gì ăn nhập vời nền âm nhạc Việt Nam đương đại cả ...