Hạng C
10/12/12
933
2.127
93
Haizzz, mệt thật, dạy đám lính có bằng đại học còn dễ dạy hơn các trò, nào vô đây ngồi xếp lớp thầy dạy lại cho nha.
PASSPORT SILVER, @Nttoan26 :
Ta có TH1 :
Nhầm chân ga, người phụ nữ đâm Fadil vào gốc cây và lý do túi khí không nổ

Camry đâm nát đầu, bể két như vầy, nhưng không bung túi khí. Tổng hợp lại có các kiểu giải thích như: Đã hấp thụ hết lực, người lái không sao, xe tự tính toán, vận tốc xe thấp....
TH2. Anh Vios xịn sò:
Nhầm chân ga, người phụ nữ đâm Fadil vào gốc cây và lý do túi khí không nổ

Theo đó, xe hội đủ các lời giải thích trên, nhưng lại bung túi khí???? Khúc này mệt với "thánh lý thuyết": Đâm ngay góc có cảm biến lực, nên đủ điều kiện bung túi khí. Ok quá chuẩn, mình rất đồng tình khúc này.
Thế mới hỏi lại a Camry phía trên, ờ thì nó tông vô hàng rào ngay giữa cảng, ko chạm tới cảm biến lực nên ko bung, yeah yeah, "thánh lý thuyết mừng thầm".
Rồi TH3 xuất hiện:
https://vnexpress.net/oto-xe-may/tr...to-vao-phong-khach-nha-ben-duong-3965335.html
Chiếc xe còn nguyên cảng đầy đủ và nổ túi khí. Như 1 cú lật kèo, lúc này chỉ có 1 cách giải thích vì xe nó quá xịn. haha

Đó là diễn biến mấy ngày qua ý muốn nói camry nó lỗi, mà sao cứ theo cãi hoài....

Còn cái này nữa, lớn rồi, áp dụng cho đúng tý:
Từ Thực Tiễn, con người quan sát, cô đọng rút ra được Lý Thuyết để giải thích cho Thực Tiễn đó. Có nhiều thực tiễn thì có nhiều lý thuyết, hiểu ko. KO phải cái thực tiễn nào cũng ôm cùng 1 lý thuyết nhảy vô áp dụng được. Bộ ở nhà thấy vợ mập ôm bụng la đau là bay vô đánh vợ vì cho là có dấu hiệu đẻ ->vợ ngoại tình à, haha.
Đùa với ae vậy thôi.À, @Nttoan26 , nhớ lời thầy dặn chưa, là đàn ông, đừng copy thằng nào hết.
 
Hạng C
9/4/18
637
509
118
36
@Nttoan26 :
Ta có TH1 : View attachment 1989179
Camry đâm nát đầu, bể két như vầy, nhưng không bung túi khí. Tổng hợp lại có các kiểu giải thích như: Đã hấp thụ hết lực, người lái không sao, xe tự tính toán, vận tốc xe thấp....
TH2. Anh Vios xịn sò: View attachment 1989185
Theo đó, xe hội đủ các lời giải thích trên, nhưng lại bung túi khí????
A nu quá a, 2 tai nạn trên a có chứng mình được chúng có cùng:
  • Vận tốc xe lúc tông
  • Góc tông
  • Độ cứng vật bị tông
  • Độ di dời vật bị tông
ko a ? A càng nói thấy càng mê mụi ghê áh
Chưa kể 2 xe khác giá tiền, khác độ an toàn NCAP, khác khung gầm. A phải hiểu rằng camry nó hơn một bậc, crumple zone của nó cũng phải hoạt động tốt hơn vios.
Tại sao a đã nu nhưng a lại lười đọc đến vậy ? Bao nhiêu người gửi sách a có thèm nhấp link ? Qua mạnh dạn hỏi 1 câu: a làm nghề gì ? Lĩnh vực gì ? Có bằng cấp gì ko ?
 
Hạng C
10/12/12
933
2.127
93
A nu quá a, 2 tai nạn trên a có chứng mình được chúng có cùng:
  • Vận tốc xe lúc tông
  • Góc tông
  • Độ cứng vật bị tông
  • Độ di dời vật bị tông
ko a ? A càng nói thấy càng mê mụi ghê áh
Chưa kể 2 xe khác giá tiền, khác độ an toàn NCAP, khác khung gầm. A phải hiểu rằng camry nó hơn một bậc, crumple zone của nó cũng phải hoạt động tốt hơn vios.
Tại sao a đã nu nhưng a lại lười đọc đến vậy ? Bao nhiêu người gửi sách a có thèm nhấp link ? Qua mạnh dạn hỏi 1 câu: a làm nghề gì ? Lĩnh vực gì ? Có bằng cấp gì ko ?
haizz, a có thể cảm nhận được sự bất lực trong lập luận trên, thay vì nói dông nói dài nói ngắn gọn "mọi sự so sánh đều khập khiễng" là được rồi. Giờ đòi chứng mình mọi điều kiện phải khớp mới ghê.
Mà em nói nhứ tự đấm vào mặt mình ấy, sao e lại ko so camry với VW a post mà cứ tụt xuống Vios? bất lực rồi à, a hiểu.haha.
Còn e đua đòi xưng Qua mà còn dùng từ "mạnh dạn" haizzz, thất vọng quá, copy chưa tới. Làm đàn ông như e...chán thặc......
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
9/4/18
637
509
118
36
haizz, a có thể cảm nhận được sự bất lực trong lập luận trên, thay vì nói dông nói dài nói ngắn gọn "mọi sự so sánh đều khập khiễng" là được rồi. Giờ đòi chứng mình mọi điều kiện phải khớp mới ghê.
Mà em nói nhứ tự đấm vào mặt mình ấy, sao e lại ko so camry với VW a post mà cứ tụt xuống Vios? bất lực rồi à, a hiểu.haha.
Còn e đua đòi xưng Qua mà còn dùng từ "mạnh dạn" haizzz, thất vọng quá, copy chưa tới. Làm đàn ông như e...chán thặc......
Câu trả lời cho trường hợp VW cũng y chang, a thay chữ vios bằng chữ VW là dc. Qua chỉ trả lời cho vios vì Qua nghĩ a đủ thông minh để áp dụng cho VW, hoá ra hông phải, a nu hơn Qua tưởng.
A có thể cho Qua biết a đang làm nghề gì ? Lĩnh vực gì ? Và chạy xe gì ko ?
P/S: Qua vẫn ko hiểu sao xưng Qua lại ko dc nói “mạnh dạn”, hông phải Qua ngu đâu, cái này Qua hỏi thật
 
Hạng C
10/12/12
933
2.127
93
Câu trả lời cho trường hợp VW cũng y chang, a thay chữ vios bằng chữ VW là dc. Qua chỉ trả lời cho vios vì Qua nghĩ a đủ thông minh để áp dụng cho VW, hoá ra hông phải, a nu hơn Qua tưởng.
A có thể cho Qua biết a đang làm nghề gì ? Lĩnh vực gì ? Và chạy xe gì ko ?
P/S: Qua vẫn ko hiểu sao xưng Qua lại ko dc nói “mạnh dạn”, hông phải Qua ngu đâu, cái này Qua hỏi thật

T trả lời m 1 ý thôi. M phải dứt khoát, mạnh dạn trong văn phong, dẹp mẹ mấy cái chữ "có thể", "mạnh dạn", "tự tin đoán"..... Muốn hỏi thì hỏi thẳng luôn: m muốn gì, làm gì, ....Hiểu ko?
Mà thôi, dừng cuộc chơi ở đây nha bà con. Mình mới biết và không thích nói chuyện với "Thanh niên bất mãn" tính mình ngộ lắm, ai mà like Nhật Ký Yêu Nước hay Nhà báo tự do, Tự do ngôn luận gì đó là thấy ko ưa rồi. Đừng reply hay tag gì nữa nhé Toàn. Mới 31t, còn trẻ lắm, cẩn thận đi sai đường.....
 
Hạng C
9/4/18
637
509
118
36
T trả lời m 1 ý thôi. M phải dứt khoát, mạnh dạn trong văn phong, dẹp mẹ mấy cái chữ "có thể", "mạnh dạn", "tự tin đoán"..... Muốn hỏi thì hỏi thẳng luôn: m muốn gì, làm gì, ....Hiểu ko?
Mà thôi, dừng cuộc chơi ở đây nha bà con. Mình mới biết và không thích nói chuyện với "Thanh niên bất mãn" tính mình ngộ lắm, ai mà like Nhật Ký Yêu Nước hay Nhà báo tự do, Tự do ngôn luận gì đó là thấy ko ưa rồi. Đừng reply hay tag gì nữa nhé Toàn. Mới 31t, còn trẻ lắm, cẩn thận đi sai đường.....

Kaka, a vẫn chưa trả lời câu hỏi của Qua nha a ơi
P/S: thú thật Qua ko thích văn phong của NKYN lắm, like coi cho zui thôi
 
Tập Lái
1/4/17
9
10
3
31
Hôm nay chủ nhật rảnh rỗi nên em viết một ít về túi khí cho các bác tham khảo.
Em đã từng có khoảng 2 năm làm software cho Airbag ECU của Bosch, tuy không được làm về phần thuật toán để xác định túi khí có cần bung hay không nhưng em cũng biết được về nguyên lý hoạt động của nó.

Đầu tiên phải xác định tại sao phải cần túi khí?
-> Khi xảy ra tai nạn, xe dừng lại đột ngột, do lực quán tính lớn nên chúng ta vẫn lao về phía trước trong khi xe đã dừng dẫn đến thương tổn cho tài xế và hành khách trong xe. Vì lí do này việc thắt dây an toàn cho mọi hành khách trong xe là bắt buộc và cần thiết.
Tuy nhiên trong một số trường hợp, quán tính quá lớn làm cho tài xế và ghế phụ mặc dù đã đeo dây an toàn nhưng đầu vẫn có thể bị đập vào vô lăng hoặc taplo.
Vậy là người ta nghĩ ra 1 thứ đặt ngay vô lăng có thể biết khi nào xảy ra va chạm mạnh thì phình ra như cái gối để đập mặt vào đó thay vì đập mặt vào vô lăng.

Nguyên lý hoạt động của túi khí
-> Như đã nói ở trên để thiết kế túi khí cần phải giải quyết được 2 bài toán:
  1. Xác định được điều kiện để bung túi khí.
  2. Làm sao để bung được túi khí chỉ trong vài ms trước khi tài xế đập mặt vào vô lăng.
Post này em sẽ nói chủ yếu ở bài toán 1.
Cũng giống như phân tích ở trên tài xế bị văng ra phía trước là do việc đang di chuyển và bị dừng lại đột ngột chính là gia tốc bị thay đổi đột ngột. Do đó việc xác định cần hay không cần bung túi khí dựa hoàn toàn vào cảm biến gia tốc.
Nếu gia tốc thay đổi đột ngột qua 1 ngưỡng đã được đặt trước thì đồng nghĩa với việc túi khí cần bung.
Ngưỡng này phải đảm bảo:
  • Phải đủ lớn để khi tài xế đạp phanh gấp hoặc bị tai nạn mà chỉ cần dây đai an toàn là đủ bảo vệ.
  • Phải đủ nhỏ để bất kỳ tai nạn nào có nguy cơ dây an toàn không đủ bảo vệ thì túi khí phải bung.

Em cũng muốn trả lời một số câu hỏi các bác thắc mắc ở trên như sau:
1. Tại sao khi tai nạn túi khí không bung luôn mà cần xác định ngưỡng làm quái gì?
-> Do tốc độ bung túi khí là rất lớn nên việc túi khí bung cực kỳ nguy hiểm, một số trường hợp có thể gây bất tỉnh và gây chấn thương. Một số túi khí còn cho có nút để tắt chế độ túi khi cho ghế phụ khi ghế phụ là trẻ em hoặc phụ nữ mang thai.
Việc quyết định túi khí bung hay không phải đảm bảo lợi ích mà nó mang lại lớn hơn hậu quả mà nó có thể gây ra (xác định rõ ràng nguy cơ tài xế đập mặt vào vô lăng là rất lớn thì túi khí mới bung)
2. Tại sao có trường hợp tai nạn nhìn có vẻ nhẹ thì túi khí bung, tai nạn nát đầu thì không bung?
-> 1 điều kiện tiên quyết để túi khí bung là phải thắt dây an toàn, vì trong trường hợp tai nạn nếu bác không đeo dây an toàn thì việc túi khí bung sẽ chắc chắn gây nguy hiểm hơn khi nó không bung. ( cả mặt sẽ lao về phía túi khí ngay thời điểm mà túi khí bung và gây chết người). Trong trường hợp có đeo dây an toàn thì túi khí sẽ bung xong thì mặt mới đập vào.
-> Gia tốc giảm đột ngột đó đã đủ để bung túi khí hay chưa. Ví dụ: việc tông vào tường rồi dừng đột ngột với tốc độ 30km/h sẽ rất khác với việc chạy ngoài đường tông vào xe khác nhưng không dừng ngay mà quay vòng vòng rồi mới dừng lại.
Các dữ liệu giá trị cảm biến gia tốc, cảm biến dây đeo an toàn, ... trước/sau va chạm khoảng 1s luôn được Airbag ECU lưu lại, bác có thể yêu cầu garage đọc ra để biết được tại sao túi khí bung/không bung.
 
Hạng B2
27/10/17
111
131
43
40
Hôm nay chủ nhật rảnh rỗi nên em viết một ít về túi khí cho các bác tham khảo.
Em đã từng có khoảng 2 năm làm software cho Airbag ECU của Bosch, tuy không được làm về phần thuật toán để xác định túi khí có cần bung hay không nhưng em cũng biết được về nguyên lý hoạt động của nó.

Đầu tiên phải xác định tại sao phải cần túi khí?
-> Khi xảy ra tai nạn, xe dừng lại đột ngột, do lực quán tính lớn nên chúng ta vẫn lao về phía trước trong khi xe đã dừng dẫn đến thương tổn cho tài xế và hành khách trong xe. Vì lí do này việc thắt dây an toàn cho mọi hành khách trong xe là bắt buộc và cần thiết.
Tuy nhiên trong một số trường hợp, quán tính quá lớn làm cho tài xế và ghế phụ mặc dù đã đeo dây an toàn nhưng đầu vẫn có thể bị đập vào vô lăng hoặc taplo.
Vậy là người ta nghĩ ra 1 thứ đặt ngay vô lăng có thể biết khi nào xảy ra va chạm mạnh thì phình ra như cái gối để đập mặt vào đó thay vì đập mặt vào vô lăng.

Nguyên lý hoạt động của túi khí
-> Như đã nói ở trên để thiết kế túi khí cần phải giải quyết được 2 bài toán:
  1. Xác định được điều kiện để bung túi khí.
  2. Làm sao để bung được túi khí chỉ trong vài ms trước khi tài xế đập mặt vào vô lăng.
Post này em sẽ nói chủ yếu ở bài toán 1.
Cũng giống như phân tích ở trên tài xế bị văng ra phía trước là do việc đang di chuyển và bị dừng lại đột ngột chính là gia tốc bị thay đổi đột ngột. Do đó việc xác định cần hay không cần bung túi khí dựa hoàn toàn vào cảm biến gia tốc.
Nếu gia tốc thay đổi đột ngột qua 1 ngưỡng đã được đặt trước thì đồng nghĩa với việc túi khí cần bung.
Ngưỡng này phải đảm bảo:
  • Phải đủ lớn để khi tài xế đạp phanh gấp hoặc bị tai nạn mà chỉ cần dây đai an toàn là đủ bảo vệ.
  • Phải đủ nhỏ để bất kỳ tai nạn nào có nguy cơ dây an toàn không đủ bảo vệ thì túi khí phải bung.
Em cũng muốn trả lời một số câu hỏi các bác thắc mắc ở trên như sau:
1. Tại sao khi tai nạn túi khí không bung luôn mà cần xác định ngưỡng làm quái gì?
-> Do tốc độ bung túi khí là rất lớn nên việc túi khí bung cực kỳ nguy hiểm, một số trường hợp có thể gây bất tỉnh và gây chấn thương. Một số túi khí còn cho có nút để tắt chế độ túi khi cho ghế phụ khi ghế phụ là trẻ em hoặc phụ nữ mang thai.
Việc quyết định túi khí bung hay không phải đảm bảo lợi ích mà nó mang lại lớn hơn hậu quả mà nó có thể gây ra (xác định rõ ràng nguy cơ tài xế đập mặt vào vô lăng là rất lớn thì túi khí mới bung)
2. Tại sao có trường hợp tai nạn nhìn có vẻ nhẹ thì túi khí bung, tai nạn nát đầu thì không bung?
-> 1 điều kiện tiên quyết để túi khí bung là phải thắt dây an toàn, vì trong trường hợp tai nạn nếu bác không đeo dây an toàn thì việc túi khí bung sẽ chắc chắn gây nguy hiểm hơn khi nó không bung. ( cả mặt sẽ lao về phía túi khí ngay thời điểm mà túi khí bung và gây chết người). Trong trường hợp có đeo dây an toàn thì túi khí sẽ bung xong thì mặt mới đập vào.
-> Gia tốc giảm đột ngột đó đã đủ để bung túi khí hay chưa. Ví dụ: việc tông vào tường rồi dừng đột ngột với tốc độ 30km/h sẽ rất khác với việc chạy ngoài đường tông vào xe khác nhưng không dừng ngay mà quay vòng vòng rồi mới dừng lại.
Các dữ liệu giá trị cảm biến gia tốc, cảm biến dây đeo an toàn, ... trước/sau va chạm khoảng 1s luôn được Airbag ECU lưu lại, bác có thể yêu cầu garage đọc ra để biết được tại sao túi khí bung/không bung.
Cảm ơn bác giúp em hiểu sâu hơn xíu.

PS: nếu ông nội Merau gì đó có chửi bác thì bác rộng lòng bỏ qua, vì ổng thuộc dạng ngu mà lì, ko chịu tiếp nhận kiến thức đâu, với ổng thì (1) túi khí phải bung bất kể tai nạn lớn nhỏ, và (2) xe nó ko có biết tính toán để nên bung hay ko bung túi khí :D.
 
Hạng C
10/12/12
933
2.127
93
Cảm ơn bác giúp em hiểu sâu hơn xíu.

PS: nếu ông nội Merau gì đó có chửi bác thì bác rộng lòng bỏ qua, vì ổng thuộc dạng ngu mà lì, ko chịu tiếp nhận kiến thức đâu, với ổng thì (1) túi khí phải bung bất kể tai nạn lớn nhỏ, và (2) xe nó ko có biết tính toán để nên bung hay ko bung túi khí :D.
Hiểu sâu hơn làm gì em ơi, khi tai nạn cái rầm e cũng lên bàn thờ ngồi như ai.
Thực tế rành rành ra đó e ko dám chấp nhận là xe bị lỗi, e cố tìm lý thuyết để ép vô giải thích cho cái lỗi đó và CHẤP NHẬN cái lỗi đó.
Trong khi cái việc tốt hơn là e phải yêu cầu quyền lợi, để nhà sx khắc phục lỗi đó, ko chỉ cho bản thân, mà cho tất cả mọi người. Đó có thể gọi là Đạo Đức nữa.
Chỉ có đứa ngu mới đi tìm lời giải thích để bào chửa cho cái lỗi xảy ra. Đứa khôn sẽ biết tìm tại sao bị lỗi và KHẮC PHỤC lỗi đó. Trường hợp nhà sx phớt lờ lợi ích thì khách hàng sẽ tẩy chay sp đó.
Mốt vợ e có bị hấp diêm nhớ ngồi tìm lỗi tại sao như vậy và chấp nhận nha, đừng đi tìm quyền lợi à. ngu hết sức :p:p:p
 
Hạng C
9/4/18
637
509
118
36
Hiểu sâu hơn làm gì em ơi, khi tai nạn cái rầm e cũng lên bàn thờ ngồi như ai.
Thực tế rành rành ra đó e ko dám chấp nhận là xe bị lỗi, e cố tìm lý thuyết để ép vô giải thích cho cái lỗi đó và CHẤP NHẬN cái lỗi đó.
Trong khi cái việc tốt hơn là e phải yêu cầu quyền lợi, để nhà sx khắc phục lỗi đó, ko chỉ cho bản thân, mà cho tất cả mọi người. Đó có thể gọi là Đạo Đức nữa.
Chỉ có đứa ngu mới đi tìm lời giải thích để bào chửa cho cái lỗi xảy ra. Đứa khôn sẽ biết tìm tại sao bị lỗi và KHẮC PHỤC lỗi đó. Trường hợp nhà sx phớt lờ lợi ích thì khách hàng sẽ tẩy chay sp đó.
Mốt vợ e có bị hấp diêm nhớ ngồi tìm lỗi tại sao như vậy và chấp nhận nha, đừng đi tìm quyền lợi à. ngu hết sức :p:p:p
Má, mình đọc comment này xong ngồi cười một mình như điên dại, a bản lĩnh quá a ơi =)))))