Lờ... đờ :-D
18/9/04
3.594
95.420
113
RE: Nhận biết tình trạng động cơ qua màu của khói

Trích đoạn: HP
Bác cho em hỏi: tại sao phải tăng nhiệt độ lên? trong khi phải làm mát máy? em tưởng càng mát thì máy càng ngon chứ??? miễn sao các chất lỏng đừng đông lại thôi chứ nhỉ (em không nói bác sai đâu vì em không biết vấn đề này) bác giải thích hộ em.

Vấn đề này đã được trao đổi nhiều trên này rồi! Bác vào Mục lục tham khảo dưới đây rồi tìm phần Hệ thống làm mát động cơ để hiểu rõ hơn nhé!
http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?m=323483
 
RE: Nhận biết tình trạng động cơ qua màu của khói

Bác cho em hỏi: tại sao phải tăng nhiệt độ lên? trong khi phải làm mát máy? em tưởng càng mát thì máy càng ngon chứ??? miễn sao các chất lỏng đừng đông lại thôi chứ nhỉ (em không nói bác sai đâu vì em không biết vấn đề này) bác giải thích hộ em.
[:-]Ban đầu máy sẽ hơi nguội nhiệt độ chưa phải là lý tưởng để đốt cháy hoàn toàn được nhiên liệu nên xe dễ chết máy,nhiệt độ của máy sẽ từ từ tăng lên đến nhiệt độ lý tưởng mà tại đó nhiên liệu được cháy hoàn toàn,hệ thống làm mát sẽ giữ cho xe luôn duy trì ở nhiệt độ lý tưởng này.