gara có mua BH cháy nổ hay không ? mà có mua nó cũng đền ở 1 giới hạn nào đó thôi chứ không đền full giá trị xe . Còn BH riêng của từng xe , thì cháy này là lỗi của gara nên grara phải đền chứ BH không đền.Bảo hiểm cháy nổ của cái gara thôi bác. Còn cái xe mới là bh thân vỏ
- Tags
- thần châu
Em nghĩ nếu mỗi xe có mua bảo hiểm cháy nổ thì bảo hiểm sẽ đền theo giá trị xe lúc ký....sau đó sẽ quay ra chụp bác chủ gara bắt đền vì nguyên nhân gây cháy là từ ga ragara có mua BH cháy nổ hay không ? mà có mua nó cũng đền ở 1 giới hạn nào đó thôi chứ không đền full giá trị xe . Còn BH riêng của từng xe , thì cháy này là lỗi của gara nên grara phải đền chứ BH không đền.
Xe thi mua bh vật chất bác ạ. Theo nguyên tắc là Bh đền khách hàng theo giá trị xe trên HD, sau đó thay mặt khách giải quyết với cá nhân gây nênEm nghĩ nếu mỗi xe có mua bảo hiểm cháy nổ thì bảo hiểm sẽ đền theo giá trị xe lúc ký....sau đó sẽ quay ra chụp bác chủ gara bắt đền vì nguyên nhân gây cháy là từ ga ra
Bảo hiểm cháy nổ này dành cho doanh nghiệp thôi bác. Còn xe thì đã có bh vật chất xe. Nhưng bh cháy nổ chỉ bồi thường theo giá trị tài sản trên HD mà trước đó đã thẩm định. Những con xe trong đó ko nằm trong danh mục tài sản có bảo hiểm của doanh nghiệp trước đó nên không bồi thường.Em nghĩ nếu mỗi xe có mua bảo hiểm cháy nổ thì bảo hiểm sẽ đền theo giá trị xe lúc ký....sau đó sẽ quay ra chụp bác chủ gara bắt đền vì nguyên nhân gây cháy là từ ga ra
Xe bác nào có bảo hiểm rồi thì đỡ tí, ko có cũng mệt. Còn trong chuyện này anh chủ gara là mệt nhất vì có lấy được bồi thường bảo hiểm cháy nổ cũng phải bồi thường lại xe đã cháy dù xe có hay ko có BH
Chỉnh sửa cuối:
Báo Thanh Niên vừa có bài bàn về vụ bồi thường bảo hiểm vụ cháy này
Cháy garage Thần Châu, xe sang Bentley, Porsche thành sắt vụn: Bồi thường ra sao?
Ngày 31.1, cơ quan công an tiếp tục khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ cháy ở garage Thần Châu và cửa hàng Thế giới di động (hẻm 189, đường Cống Quỳnh, Q1, TP.HCM) vào trưa 30.1.
Song song đó, chủ garage, đại diện cửa hàng điện thoại di động và cơ quan bảo hiểm tiến hành thống kê thiệt hại do vụ cháy gây ra.
Từ đây vấn đề bảo hiểm, bồi thường lẫn trách nhiệm pháp lý giữa các bên cũng được đặt ra.
Trao đổi với PV Thanh Niên, một chuyên gia (đề nghị giấu tên) của bảo hiểm L. cho biết trước hết trách nhiệm thuộc về chủ garage. Nếu chủ xe có đủ giấy tờ xe lẫn giấy tờ bàn giao, sửa chữa thì chủ garage phải đứng ra lo bồi thường cho chủ xe với công ty bảo hiểm.
Theo vị này, nếu chủ garage có đầy đủ bảo hiểm cháy nổ và bảo hiểm đặc biệt thì số xe trên phải được liệt kê như là tài sản ký gửi hay xe tồn của garage mới thuộc trách nhiệm bảo hiểm.
Trong trường hợp chủ garage mua bảo hiểm trách nhiệm thì cơ quan bảo hiểm phải xác định phát sinh trách nhiệm giữa chủ garage với chủ xe và tiến hành bồi thường dựa vào các điều khoản trong hợp đồng.
“Các chủ xe nếu mua bảo hiểm riêng thì có thể đề nghị công ty bảo hiểm chi trả trước nhưng trách nhiệm cuối cùng vẫn thuộc về chủ nhà xưởng bị cháy. Nếu các đơn vị bảo hiểm kia có bồi thường thì họ cũng yêu cầu chủ xưởng phải bồi thường trở lại”, đại diện bảo hiểm L. nói.
Đại diện bảo hiểm L. cho hay thường các chủ garage đều mua bảo hiểm. Bởi theo quy định, các garage phải mua bảo hiểm cháy nổ, rủi ro mới đủ điều kiện hoạt động. Tuy nhiên, đối với một số ít dòng xe siêu sang, đắt tiền trên thị trường, lại hiếm người sử dụng, khi khách có nhu cầu, bên bảo hiểm cũng không dám nhận bảo hiểm.
“Khi nhận bảo hiểm với dòng xe quá hiếm trên thị trường, nếu xảy ra sự cố dù thiệt hại nhẹ, bên bảo hiểm cũng khó kiếm phụ tùng thay thế. Chưa kể khi nhận bảo hiểm chỉ một xe sang đắt tiền thì khi có rủi ro, nguồn thu phí không đủ mức chi trả”, vị này khẳng định.
Ở một góc độ khác, ông Phan Lê Minh Đức - Giám đốc nghiệp vụ của Honda Kim Thanh (Q.11) cho hay với xe đã qua sử dụng, nếu chủ xe mua bảo hiểm bảo hiểm sẽ đền cho khách hàng theo tỉ lệ đã ký kết trong hợp đồng. Còn với xe mới, nếu chủ garage mua bảo hiểm cho nhà xưởng và tài sản trong nhà xưởng thì khi xảy ra sự cố chủ xe lẫn chủ garage đều được bồi thường.
Thường gói bảo hiểm toàn bộ nhà xưởng lẫn tài sản trong nhà xưởng có chi phí rất cao. Mỗi năm chủ garage phải trả cho đơn vị bảo hiểm số tiền hàng trăm triệu đồng nhưng bù lại mua sự an tâm.“Thường chủ garage, nhất là garage xe đắt tiền đều mua bảo hiểm nhà xưởng lẫn tài sản trong đó. Quan trọng là họ mua với giá trị bao nhiêu mà thôi. Công ty chúng tôi coi việc mua bảo hiểm như điều khoản bắt buộc, mua cả tài sản nhà xưởng, showroom lẫn tất cả số xe trong đó”, ông Đức nói.
Theo một nhân viên công ty bảo hiểm BIC, nếu chủ xe mua bảo hiểm toàn bộ giá trị xe, khi xảy ra sự cố, xe hư hỏng trên 75% giá trị, đơn vị bảo hiểm sẽ bồi thường một xe mới tương đương cho chủ xe.
Chiều 31.1, đại tá Lê Tấn Bửu, Giám đốc Sở Cảnh sát phòng cháy chữa TP.TP.HCM cho hay đến thời điểm này, việc điều tra vẫn đang tiếp diễn nên chưa có số liệu chính xác về con số thiệt hại.
Đến thời điểm này, có 8 xe siêu sang của garage Thần Châu bị thiêu rụi, hư hỏng hoàn toàn.
Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, garage Thần Châu đã mua bảo hiểm nhà xưởng lẫn toàn bộ giá trị tài sản trong xưởng, kể cả ô tô sửa chữa, bảo dưỡng ở đây.
Nguồn: http://thanhnien.vn/thoi-su/chay-ga...e-thanh-sat-vun-boi-thuong-ra-sao-664048.html
Cháy garage Thần Châu, xe sang Bentley, Porsche thành sắt vụn: Bồi thường ra sao?
Ngày 31.1, cơ quan công an tiếp tục khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ cháy ở garage Thần Châu và cửa hàng Thế giới di động (hẻm 189, đường Cống Quỳnh, Q1, TP.HCM) vào trưa 30.1.
Song song đó, chủ garage, đại diện cửa hàng điện thoại di động và cơ quan bảo hiểm tiến hành thống kê thiệt hại do vụ cháy gây ra.
Từ đây vấn đề bảo hiểm, bồi thường lẫn trách nhiệm pháp lý giữa các bên cũng được đặt ra.
Trao đổi với PV Thanh Niên, một chuyên gia (đề nghị giấu tên) của bảo hiểm L. cho biết trước hết trách nhiệm thuộc về chủ garage. Nếu chủ xe có đủ giấy tờ xe lẫn giấy tờ bàn giao, sửa chữa thì chủ garage phải đứng ra lo bồi thường cho chủ xe với công ty bảo hiểm.
Theo vị này, nếu chủ garage có đầy đủ bảo hiểm cháy nổ và bảo hiểm đặc biệt thì số xe trên phải được liệt kê như là tài sản ký gửi hay xe tồn của garage mới thuộc trách nhiệm bảo hiểm.
Trong trường hợp chủ garage mua bảo hiểm trách nhiệm thì cơ quan bảo hiểm phải xác định phát sinh trách nhiệm giữa chủ garage với chủ xe và tiến hành bồi thường dựa vào các điều khoản trong hợp đồng.
“Các chủ xe nếu mua bảo hiểm riêng thì có thể đề nghị công ty bảo hiểm chi trả trước nhưng trách nhiệm cuối cùng vẫn thuộc về chủ nhà xưởng bị cháy. Nếu các đơn vị bảo hiểm kia có bồi thường thì họ cũng yêu cầu chủ xưởng phải bồi thường trở lại”, đại diện bảo hiểm L. nói.
Đại diện bảo hiểm L. cho hay thường các chủ garage đều mua bảo hiểm. Bởi theo quy định, các garage phải mua bảo hiểm cháy nổ, rủi ro mới đủ điều kiện hoạt động. Tuy nhiên, đối với một số ít dòng xe siêu sang, đắt tiền trên thị trường, lại hiếm người sử dụng, khi khách có nhu cầu, bên bảo hiểm cũng không dám nhận bảo hiểm.
“Khi nhận bảo hiểm với dòng xe quá hiếm trên thị trường, nếu xảy ra sự cố dù thiệt hại nhẹ, bên bảo hiểm cũng khó kiếm phụ tùng thay thế. Chưa kể khi nhận bảo hiểm chỉ một xe sang đắt tiền thì khi có rủi ro, nguồn thu phí không đủ mức chi trả”, vị này khẳng định.
Ở một góc độ khác, ông Phan Lê Minh Đức - Giám đốc nghiệp vụ của Honda Kim Thanh (Q.11) cho hay với xe đã qua sử dụng, nếu chủ xe mua bảo hiểm bảo hiểm sẽ đền cho khách hàng theo tỉ lệ đã ký kết trong hợp đồng. Còn với xe mới, nếu chủ garage mua bảo hiểm cho nhà xưởng và tài sản trong nhà xưởng thì khi xảy ra sự cố chủ xe lẫn chủ garage đều được bồi thường.
Thường gói bảo hiểm toàn bộ nhà xưởng lẫn tài sản trong nhà xưởng có chi phí rất cao. Mỗi năm chủ garage phải trả cho đơn vị bảo hiểm số tiền hàng trăm triệu đồng nhưng bù lại mua sự an tâm.“Thường chủ garage, nhất là garage xe đắt tiền đều mua bảo hiểm nhà xưởng lẫn tài sản trong đó. Quan trọng là họ mua với giá trị bao nhiêu mà thôi. Công ty chúng tôi coi việc mua bảo hiểm như điều khoản bắt buộc, mua cả tài sản nhà xưởng, showroom lẫn tất cả số xe trong đó”, ông Đức nói.
Theo một nhân viên công ty bảo hiểm BIC, nếu chủ xe mua bảo hiểm toàn bộ giá trị xe, khi xảy ra sự cố, xe hư hỏng trên 75% giá trị, đơn vị bảo hiểm sẽ bồi thường một xe mới tương đương cho chủ xe.
Chiều 31.1, đại tá Lê Tấn Bửu, Giám đốc Sở Cảnh sát phòng cháy chữa TP.TP.HCM cho hay đến thời điểm này, việc điều tra vẫn đang tiếp diễn nên chưa có số liệu chính xác về con số thiệt hại.
Đến thời điểm này, có 8 xe siêu sang của garage Thần Châu bị thiêu rụi, hư hỏng hoàn toàn.
Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, garage Thần Châu đã mua bảo hiểm nhà xưởng lẫn toàn bộ giá trị tài sản trong xưởng, kể cả ô tô sửa chữa, bảo dưỡng ở đây.
Nguồn: http://thanhnien.vn/thoi-su/chay-ga...e-thanh-sat-vun-boi-thuong-ra-sao-664048.html
Chỗ này là điểm sửa chữa ủy quyền của Bentley đấy bạn ( hồi trước có thấy treo bảng giới thiệu vậy), mình thấy nhân viên sửa chữa cũng mặc áo có chữ BentleySao đi xe sang lại ko mang vô hãng sữa chữa vậy các bác?
Mấy anh PCCC diễn tập thì hoành tráng, khi có cháy thật thì ngọn lửa chỉ được khống chế khi không có gì để cháy nữa!
Nghe nói bạn anh phò mã có 1 chiếc bị cháy trong đó, mà vừa hết hạn BH thân xe mới đau.Garage có bình chữa cháy (như hình dưới), nên hi vọng bảo hiểm đền. Chia buồn
Garage có mua BH rồi nên chắc cũng đỡ lo phần nào, cái quan trọng nhất là có vực dậy nổi hình ảnh như lúc trước hay phải chuyển nghề.