JBL.WWE nói:
Bác trả lời giúp em 4 câu hỏi :
1. Khách hàng của bác là ai
2. Phương thức tiếp cận khách hàng ?
3. Dịch vụ/ giải pháp/ sản phẩm của bác là gì ?
4. Cách thức bác thu tiền "online" là gì ??
1. Nếu em NHẬN DIỆN được độ cao độ nhớn & các ngóc ngách của thị trường ni, thì em hổng fải vô OSFI để cầu cứu. Chủ quan về cá nhân, cũng đã phọt, những người đã tốt nghiệp các trường ĐH hay Cao Đẳng Nội - đích nhắm cao nhất là những người đã có Job - tức là nhắm đến dân làm gián tiếp (nói theo kiểu dân Bao Cấp).
2. Phương thức tiếp cận khách hàng: đương nhiên kiểu như Mợ Hạnh xúi bên vụ làm Mỹ Phẩm, vưỡn là virtual marketing - thông qua kênh xã hội online & đặc biệt là thông qua các hội nghề nghiệp (có thể trong khung tiêu chuẩn cho những Thầy Dạy là có đang tham gia các Hội Nghề Nghiệp).
3. Theo thiểu ý chủ quan, trong nửa triệu doanh nghiệp hiện nay, khảo sát để tìm ra được khoảng 10 K doanh nghiệp loại vừa vừa ở 5 vùng xung quanh 5 đô thị nhớn: Nội Tây, Sài Goòng, Đà Lẳng, Tây Đô, Hải Phòng - để phân loại ra các nhóm ngành nghề - để đưa ra được khung sản phẩm mà những người học cần phải thực học. Từ 10 K doanh nghiệp, tạm thời phân nhánh phục vụ khoảng 1K. Cái nầy em cũng đang NHẬN DIỆN. Bên nghành xây dựng của em nhận diện được trên 100 doanh nghiệp đang đau đầu về nhân sự (vì nhân sự chủ chốt có tay nghề sau một thời gian ra làm giám đốc công ty hết).
4. Cách thức thu tiền online. Tận dụng đủ kiểu đang thông dụng hiện nay, từ SMS (cho những loại content bán đại trà) cho đến ví điện tử.
Hanh.Pham nói:
Hình như 2 đại ca đang nhìn về 2 hướng khác nhau:
-Đại ka tay chơi thì nói về content của strategy
-Đại ka JBL thì nói về process của strategy
Chiến mà không đúng đích thì mỗi bác múa một hướng, em hoa mắt quá
Túm lại là ộp cái đê ... em tình nguyện ngồi gắp mồi tranh thủ thu băng và làm thư ký gõ lại không sót 1 chữ cho nhanh he he ...
Đúng đấy mợ à, em thì đang Nhận Diện - chủ yếu chủ quan dựa trên nhân sinh quan thu nhỏ của miềng, còn pác JBL thì cứ tưởng em đang đứng trên đỉnh cao & đã đủ tầm quan sát.
Có trao đổi với đồng chí bên bộ phận kinh doanh, đồng chí ấy chỉ nói:
(i) Mi xem bỏ được bao nhiêu tiền, khởi sự? tổng khả năng chịu đựng, (cái ni có một đại ca hứa tài trợ chơi đến 50K Obama - miễn là có 1 trang A4 có viết tối đa 10 dòng cỡ chữ 16 về dự án gửi đại ca xem - đại ca này đang làm chủ một công ty truyền thông nhớn có mối liên hệ môi hở răng lạnh với VTV & HTV)
(ii) Nhận diện được thị trường.
Vấn đề luôn luôn là vấn đề là mi "đóng hộp nước mía, rau má" chắc chi đã có người uống. Em mới nhận diện được mỗi mảng Dịch Vụ Xây Dựng (Tư vấn & Xây Lắp) - nhưng chỉ với mảng này thì thị trường chưa đủ độ rộng để trang trải duy trì hạ tầng phần cứng (đồng chí quản trị mạng tại cty nói chắc cỡ tối thiểu 10K/năm - bao gồm máy móc & nhân sự cứng).
JBL.WWE nói:
Hehe, em đang muốn định hướng content của bác chủ vào 1 cái sườn tổng quát để có thể phát triển lên thay vì chỉ nhận định mang tính cảm tính.
Hoàn toàn không chỉ nhận định hay nhận dạng mang tính cảm tính. Vấn đề là em không hiểu các ngành nghề khác, em chỉ mới biết gà quẩn cối xay xung quanh xây dựng (bao gồm cả kinh tế xây dựng)
onlinecafe nói:
Làm cái này là dễ được "Tổ quốc ghi công" lắm nhé.
Thì em đã nói, lỡ có tèo thì cũng không teo sữa của F1. Có gan ăn muống có gan lội hộ - nhiều cái em đại liều giữa trên những xác tín bập bênh lại thành công. Những cái kê & tính thì thất bại mới đau - nhất là lĩnh vực BĐS. Cái Group ăn tục nói phét của em nói, nếu OK, chung nhau ngồi lên cái Acura MDX Offroad xem sao - tèo thì về tháo đồ bán ve chai.
onlinecafe nói:
Em ném đá đây:
1. Hiện nay rất nhiều người làm online hay trực tuyến bị nhầm lẫn và đi đến thất bại, họ quá chú trọng đến trực tuyến hay online mà quên mất vế đầu tiên.
2. Thương mại điện tử: core business là "thương mại" chứ không phải là điện tử, điện tử chiếm tối đa 20%, nếu không có khả năng làm thương mại thì đừng hy vọng làm thương mại điện tử.
3. Tương tự với "giáo dục trực tuyến" của bác, bác hãy quên vế "trực tuyến" đi, và xem khả năng làm "giáo dục" của mình, nếu thấy tự tin cơ hội làm "giáo dục" của mình thì hãy nghĩ đến "giáo dục trực tuyến".
4. Em tin rằng nhiều người thành công trên online, họ không phải là nhà công nghệ thứ thiệt đâu, mà họ là "con buôn thứ thiệt", công nghệ là công cụ thôi.
Để tránh Spam quá nhìu, em xin bổ sung vào đêy
1. Cái ni thì hoàn toàn đúng, nên nghành IT đốt mất khá nhiều nhân tài (đầu vào hóc xì cơm) - đầu ra lãnh lương không như kỳ vọng. Em vẫn biết công nghệ chỉ là công cụ = nếu dốt quá thì thuê. Hiện nay đơn giá IT khá phù hợp cho các nhà đầu tư Vịt.
2 & 3. Điều đương nhiên, nếu không có khả năng thì đâu dám.
4. Em cũng đang định vị là "con buôn" thông qua các hoạt động tổ chức & môi giới.