Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng D
24/11/06
3.928
19.975
113
Vietnam
taychoitapsu nói:
Tại sao nảy sinh cái dự ớn này, ko biết nghành khác thế nào, riêng nghành của em
- Nếu lĩnh hội từ Thợ Dạy thì rất nhiều, nhưng ko nắm bản chất, nên Đau Bụng vẫn Uống Nhân Sâm.

Đọc xong em cũng không hiểu bác muốn diễn tả sản phẩm/ dịch vụ/ giải pháp là gì
SMOKIN.GIF
SMOKIN.GIF
.

Một điểm yếu nhất của Elearning là học ko đi đôi với hành mà bác PR về việc nắm bản chất là chưa chính xác. Dù sao trước tiên bác nên phân tích nhu cầu ( Needs assesment) sau đó phân tích sơ qua lợi ích/ hạn chế của Elearning tại VN, như thế bác sẽ có cái nhìn khách quan hơn. Quan trọng nhất là bác phải nghĩ cách thu tiền từ người học ( Credit card...thẻ cào.., hệ thống quản lý elearning phục vụ các yêu cầu của bác)
 
Hạng B2
3/3/11
178
10
18
Sèi Goòng
Chân thành cảm ơn JBL.WWE
1. Về lợi ích học trực tuyến, nhiều bài ca con cá đã ca trên Internet.
2. Nhược điểm của học trực tuyến, cũng đã có,
Một điểm yếu nhất của Elearning là học ko đi đôi với hành mà bác PR về việc nắm bản chất là chưa chính xác.
Cái này thì có thể bác JBL.WWE chưa hẳn là đúng, vấn đề là người thiết kế chương trình dạy học mà bê nguyên xi kiểu dạy truyền thống thì toi. Em đã học mấy khóa trực tuyến rồi về chuyển giao công nghệ, ở đó họ có hẳn một cái giống như phim trường ảo (gần giống game online - chỉ khác là kịch bản được định sẵn theo kiểu làm từng bước step by step), những thứ khó quá họ cũng làm hẳn video step by step ..... Đối với hệ điều khiển (dashboard ) họ làm hẳn giao diện y như thật, bấm hay xoay bất kỳ cái nút nào thì nó cho kết quả như thật.
Nhiều người cứ đổ thừa ở VN chưa có khái niệm xã hội học tập, nên vai trò của e-learning chưa được thị trường, người học lẫn nhà cung cấp giải pháp, ủng hộ và phát triển nó như ở các nước phát triển. Thực tế là do:
- Không nhận diện được nhu cầu hay thị trường
- Chưa phù hợp với tâm lý và nhu cầu của người Việt.

Nếu nói về chuyên nghành kỹ thuật, thì em không nói làm gì - vì thông thường bên chuyển giao có hẳn một đội ngũ chiên gia thứ dữ rồi . Ngay cả đối với những phần mềm ứng dụng với giá trên 10K, cũng có hẳn một cái clip tương tác giống như thật (tất nhiên theo sẵn kịch bản).

Tại sao nảy sinh cái dự ớn này, ko biết nghành khác thế nào, riêng nghành của em
- Nếu lĩnh hội từ Thợ Dạy thì rất nhiều, nhưng ko nắm bản chất, nên Đau Bụng vẫn Uống Nhân Sâm.

Chính xác - bên nghành kỹ thuật thì rất nhiều & rất nhiều thợ dạy - nhân sự bên em có một số đồng chí không biết bố trí WC - vẫn đi dạy ầm ầm.
Bên ngành khác thì ví dụ:
- không ít thợ dạy về Kế Toán tại các trường ĐH không biết làm Kế Toán Khả Dụng. Khi trò vác xác lên hỏi, "thầy" nói như sách.
- thợ dạy về Quản Trị Công Nghiệp - giao cho tư vấn cải thiện một dây chuyền sản xuất cỏn con còn tệ hơn công nhân.
- thợ dạy về Luật Kinh Tế - khi đụng Pháp Luật về Xây Dựng ú ớ như gà mắc tóc - tội nghiệp cái doanh nghiệp mời ổng đến để giúp cái gọi là Quản Lý Hợp Đồng.
- .... nói nữa e bị band nick


Kể nhà một chuyện hài, có ông giảng viên một trường ĐH ngoài Đà Nẵng, xớn xác dẫn con dự thi vào một trường xxx tương đối có tiếng tăm tại HCMC để mong con "gần đèn thì sáng".
Biết tin, học trò ngày xưa tề tựu đón thầy. Trong buổi tiệc, từng trò khoanh tay đứng lên giới thiệu về miềng hiện nay. Đến một học trò đang thao thao bất tuyệt tự hào là người nối nghiệp đưa đò, đang là trưởng bộ môn xxx ở trường xxx, ông thầy giật mình té ghế. Tối khuya, một trò bốc chở thầy về - đang sẵn hơi men - thổ lộ với thầy là gấu nhà nó còn cầu tiến hơn, ngày xưa mới tốt nghiệp lớp 4 - hành nghề Osin tại nhà bác nó - không hiểu thế nào - bây giờ lại đang hướng dẫn rất nhiều người làm luận văn Thạc Sĩ.
Nghe xong, đến nhà trú tạm, ông thầy túm cổ thằng con dậy - về về lại Đà Nẵng.


Cái dự ớn của em đi sâu vào thực học (vẫn đang bí cách mô tả :cool:[:O]):
- những người thầy dạy chính là những người có kiến thức sư phạm & có kiến thức ứng dụng thực tế - mà vì một lí do khách quan chủ quan nào đó - vưỡn đang đi làm công ăn lương hoặc không thích làm chủ.
- họ không phải dạy cho "những người chưa biết gì" mà chủ yếu dạy cho những người "cái gì cũng biết, nhưng không biết cái gì" (đặc tính hầu hết của KS hay Cử Nhân nội khi mới ra trường). Ngoài ra, họ còn chuyển giao những cái - mà họ là chuyên gia (hic - thay vì phải đọc hết cuốn sách, chỉ cần tìm đúng được vài dòng)

Để em suy nghĩ sâu sâu viết tiếp.
 
Hạng D
24/11/06
3.928
19.975
113
Vietnam
Bác trả lời giúp em 4 câu hỏi :
1. Khách hàng của bác là ai
2. Phương thức tiếp cận khách hàng ?
3. Dịch vụ/ giải pháp/ sản phẩm của bác là gì ?
4. Cách thức bác thu tiền "online" là gì ??
 
Hạng D
24/10/10
3.407
14.785
113
Hình như 2 đại ca đang nhìn về 2 hướng khác nhau:
-Đại ka tay chơi thì nói về content của strategy
-Đại ka JBL thì nói về process của strategy
Chiến mà không đúng đích thì mỗi bác múa một hướng, em hoa mắt quá
Túm lại là ộp cái đê ... em tình nguyện ngồi gắp mồi tranh thủ thu băng và làm thư ký gõ lại không sót 1 chữ cho nhanh he he ...
 
Hạng D
24/11/06
3.928
19.975
113
Vietnam
Hehe, em đang muốn định hướng content của bác chủ vào 1 cái sườn tổng quát để có thể phát triển lên thay vì chỉ nhận định mang tính cảm tính.
 
Chi Hội Phó OSFI
10/11/06
1.046
3
0
Làm cái này là dễ được "Tổ quốc ghi công" lắm nhé.
 
Hạng B2
3/3/11
178
10
18
Sèi Goòng
JBL.WWE nói:
Bác trả lời giúp em 4 câu hỏi :
1. Khách hàng của bác là ai
2. Phương thức tiếp cận khách hàng ?
3. Dịch vụ/ giải pháp/ sản phẩm của bác là gì ?
4. Cách thức bác thu tiền "online" là gì ??
1. Nếu em NHẬN DIỆN được độ cao độ nhớn & các ngóc ngách của thị trường ni, thì em hổng fải vô OSFI để cầu cứu. Chủ quan về cá nhân, cũng đã phọt, những người đã tốt nghiệp các trường ĐH hay Cao Đẳng Nội - đích nhắm cao nhất là những người đã có Job - tức là nhắm đến dân làm gián tiếp (nói theo kiểu dân Bao Cấp).
2. Phương thức tiếp cận khách hàng: đương nhiên kiểu như Mợ Hạnh xúi bên vụ làm Mỹ Phẩm, vưỡn là virtual marketing - thông qua kênh xã hội online & đặc biệt là thông qua các hội nghề nghiệp (có thể trong khung tiêu chuẩn cho những Thầy Dạy là có đang tham gia các Hội Nghề Nghiệp).
3. Theo thiểu ý chủ quan, trong nửa triệu doanh nghiệp hiện nay, khảo sát để tìm ra được khoảng 10 K doanh nghiệp loại vừa vừa ở 5 vùng xung quanh 5 đô thị nhớn: Nội Tây, Sài Goòng, Đà Lẳng, Tây Đô, Hải Phòng - để phân loại ra các nhóm ngành nghề - để đưa ra được khung sản phẩm mà những người học cần phải thực học. Từ 10 K doanh nghiệp, tạm thời phân nhánh phục vụ khoảng 1K. Cái nầy em cũng đang NHẬN DIỆN. Bên nghành xây dựng của em nhận diện được trên 100 doanh nghiệp đang đau đầu về nhân sự (vì nhân sự chủ chốt có tay nghề sau một thời gian ra làm giám đốc công ty hết).
4. Cách thức thu tiền online. Tận dụng đủ kiểu đang thông dụng hiện nay, từ SMS (cho những loại content bán đại trà) cho đến ví điện tử.

Hanh.Pham nói:
Hình như 2 đại ca đang nhìn về 2 hướng khác nhau:
-Đại ka tay chơi thì nói về content của strategy
-Đại ka JBL thì nói về process của strategy
Chiến mà không đúng đích thì mỗi bác múa một hướng, em hoa mắt quá
Túm lại là ộp cái đê ... em tình nguyện ngồi gắp mồi tranh thủ thu băng và làm thư ký gõ lại không sót 1 chữ cho nhanh he he ...

Đúng đấy mợ à, em thì đang Nhận Diện - chủ yếu chủ quan dựa trên nhân sinh quan thu nhỏ của miềng, còn pác JBL thì cứ tưởng em đang đứng trên đỉnh cao & đã đủ tầm quan sát.
Có trao đổi với đồng chí bên bộ phận kinh doanh, đồng chí ấy chỉ nói:
(i) Mi xem bỏ được bao nhiêu tiền, khởi sự? tổng khả năng chịu đựng, (cái ni có một đại ca hứa tài trợ chơi đến 50K Obama - miễn là có 1 trang A4 có viết tối đa 10 dòng cỡ chữ 16 về dự án gửi đại ca xem - đại ca này đang làm chủ một công ty truyền thông nhớn có mối liên hệ môi hở răng lạnh với VTV & HTV)
(ii) Nhận diện được thị trường.
Vấn đề luôn luôn là vấn đề là mi "đóng hộp nước mía, rau má" chắc chi đã có người uống. Em mới nhận diện được mỗi mảng Dịch Vụ Xây Dựng (Tư vấn & Xây Lắp) - nhưng chỉ với mảng này thì thị trường chưa đủ độ rộng để trang trải duy trì hạ tầng phần cứng (đồng chí quản trị mạng tại cty nói chắc cỡ tối thiểu 10K/năm - bao gồm máy móc & nhân sự cứng).
JBL.WWE nói:
Hehe, em đang muốn định hướng content của bác chủ vào 1 cái sườn tổng quát để có thể phát triển lên thay vì chỉ nhận định mang tính cảm tính.
Hoàn toàn không chỉ nhận định hay nhận dạng mang tính cảm tính. Vấn đề là em không hiểu các ngành nghề khác, em chỉ mới biết gà quẩn cối xay xung quanh xây dựng (bao gồm cả kinh tế xây dựng)

onlinecafe nói:
Làm cái này là dễ được "Tổ quốc ghi công" lắm nhé.
Thì em đã nói, lỡ có tèo thì cũng không teo sữa của F1. Có gan ăn muống có gan lội hộ - nhiều cái em đại liều giữa trên những xác tín bập bênh lại thành công. Những cái kê & tính thì thất bại mới đau - nhất là lĩnh vực BĐS. Cái Group ăn tục nói phét của em nói, nếu OK, chung nhau ngồi lên cái Acura MDX Offroad xem sao - tèo thì về tháo đồ bán ve chai.


onlinecafe nói:
Em ném đá đây:
1. Hiện nay rất nhiều người làm online hay trực tuyến bị nhầm lẫn và đi đến thất bại, họ quá chú trọng đến trực tuyến hay online mà quên mất vế đầu tiên.
2. Thương mại điện tử: core business là "thương mại" chứ không phải là điện tử, điện tử chiếm tối đa 20%, nếu không có khả năng làm thương mại thì đừng hy vọng làm thương mại điện tử.
3. Tương tự với "giáo dục trực tuyến" của bác, bác hãy quên vế "trực tuyến" đi, và xem khả năng làm "giáo dục" của mình, nếu thấy tự tin cơ hội làm "giáo dục" của mình thì hãy nghĩ đến "giáo dục trực tuyến".
4. Em tin rằng nhiều người thành công trên online, họ không phải là nhà công nghệ thứ thiệt đâu, mà họ là "con buôn thứ thiệt", công nghệ là công cụ thôi.

Để tránh Spam quá nhìu, em xin bổ sung vào đêy
1. Cái ni thì hoàn toàn đúng, nên nghành IT đốt mất khá nhiều nhân tài (đầu vào hóc xì cơm) - đầu ra lãnh lương không như kỳ vọng. Em vẫn biết công nghệ chỉ là công cụ = nếu dốt quá thì thuê. Hiện nay đơn giá IT khá phù hợp cho các nhà đầu tư Vịt.
2 & 3. Điều đương nhiên, nếu không có khả năng thì đâu dám.
4. Em cũng đang định vị là "con buôn" thông qua các hoạt động tổ chức & môi giới.
 
Last edited by a moderator:
Chi Hội Phó OSFI
10/11/06
1.046
3
0
Em ném đá đây:

Hiện nay rất nhiều người làm online hay trực tuyến bị nhầm lẫn và đi đến thất bại, họ quá chú trọng đến trực tuyến hay online mà quên mất vế đầu tiên.

Thương mại điện tử: core business là "thương mại" chứ không phải là điện tử, điện tử chiếm tối đa 20%, nếu không có khả năng làm thương mại thì đừng hy vọng làm thương mại điện tử.

Tương tự với "giáo dục trực tuyến" của bác, bác hãy quên vế "trực tuyến" đi, và xem khả năng làm "giáo dục" của mình, nếu thấy tự tin cơ hội làm "giáo dục" của mình thì hãy nghĩ đến "giáo dục trực tuyến".

Em tin rằng nhiều người thành công trên online, họ không phải là nhà công nghệ thứ thiệt đâu, mà họ là "con buôn thứ thiệt", công nghệ là công cụ thôi.
 
  • Like
Reactions: langdangphieubat
Hạng B2
3/3/11
178
10
18
Sèi Goòng
Bác nào biết tường tận mấy cuốn sách này, chỉ dạy giùm em miếng
1. 10 Things Employers Want You to Learn in College, Revised: The Know-How You Need to Succeed
51KCAitdxVL._SL500_AA300_.jpg
[*]Work Ethic[*]Physical Performance[*]Speaking[*]Writing[*]Teamwork[*]Influencing People[*]Research[*]Number Crunching[*]Critical Thinking[*]Problem Solving Mastering these 10 THINGS, you'll earn not only your degree but also the skills you need
2. They Don't Teach Corporate in College: A Twenty-Something's Guide to the Business World
51%2BZbYjIDrL._BO2,204,203,200_PIsitb-sticker-arrow-click,TopRight,35,-76_AA300_SH20_OU01_.jpg
 
Last edited by a moderator:
Chủ Tịch OSFI
27/3/06
9.348
157.677
113
www.phindeli.com
Mời thầy đi dạy chỉ 1 chương trong mấy cuốn sách này cần ít nhất 3 ngày, mỗi ngày lương vài trăm đô mà không biết học viên có hiểu được bao nhiêu, làm sao mà nói gọn trong 1 thớt được hả bác?
 
Last edited by a moderator:
Status
Không mở trả lời sau này.