Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
e thường nhường bằng cách đá xi nhan trái, giảm tốc, chạy sát lane trái, xe sau tự biết là vượt phải, các bình luận xem e làm vậy có hơi ác ko.

Em đi tỉnh toàn nhường người ta vượt trái bác ơi, bác chơi ác quá :)) Nhiều khi người ta có việc gấp.
Em chỉ trâu bò với lũ hổ báo thôi bác, còn đá đèn + xi nhan xin vượt xem cho vượt hết. Gas đạp được bao nhiêu cứ đạp, em đi đúng tốc độ thôi, sẵn sáng nhường cho vượt.
Còn trong nội thành tại các giao lộ em thường nhường cho 1-2 xe qua trước rồi em mới đi. Người đi bộ em cũng nhường dù họ qua đường ko đùng vạch nên nhiều lúc xe sau bấm kèn inh ỏi =))
Nói về nhường khi đi trên QL, CT có từ 2 làn trở lên cho xe cơ giới, các bác nên đi đúng tốc độ và đi trên làn trong bên phải, làn ngoài nên dành cho vượt xe.
Nếu ai cũng đi như thế thì ko có cảnh xin - cho, dành đường, chen lấn, gây gổ, giết nhau.
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Hồi nhỏ e đi học thường được dạy: kính trên, nhường dưới, lên xe buýt phải nhường chổ cho người già, phụ nữ mang thai, làm gì chổ đông người cũng phải xếp hàng. Đi học hồi đó trường bắt uống sữa mỗi ngày (do ĐQ Mỹ cung cấp) cũng phải xếp hàng.
Dân VN mình khoảng vài chục năm trở lại đây có cái tật rất xấu là tính bon chen, không biết xếp hàng, không biết nhường nhịn. Hỏng biết tại sao?
Giao thông cũng thế, mọi người đều bon chen chỉ để sớm hơn vài phút. Sau đó lại dễ nóng máu, hổ báo, gây sự, giết nhau.
Bây giờ chỉ cần biết xếp hàng thôi chắc cũng giảm được tình trạng hỗn loạn này.
Xếp hàng tập cho con người tính kiên nhẫn, nhường nhịn, công bằng.
 
Hạng B2
19/6/15
190
117
43
42
Bình Tân, HCM
Nhường đường khi lái xe
Đã không ít tai nạn chết người xảy ra khi người lái xe giành đường, do vậy khi người lương thiện chạy xe trên đường phải giữ chánh niệm và biết rằng đây cũng là cơ hội cho ta tạo ra nghiệp tốt. Nhường đường cho người khác là chúng ta chạy chậm lại khi có người muốn vượt lên trước mình, dằn hết tất cả cảm giác khó chịu xuống hay không bóp kèn khi có người quẹo xe ẩu hoặc thậm chí đụng phải xe của mình. Những phiền não như vậy trong việc giao thông là những cơ hội cho ta đào luyện tâm trí với một nụ cười hoan hỷ trong bình tĩnh. Chúng ta cũng có thể nhường đường cho người khác ngay cả khi mình có quyền ưu tiên. Khi không có ý tưởng xem con đường là nơi tranh chấp giữa mình và những người lái xe khác, việc giao thông của chúng ta sẽ thú vị hơn nhiều và mỗi lần nhường đường cho người nào, chúng ta sẽ rất vui lòng vì biết rằng việc kềm chế tánh dễ nổi nóng của mình và đây cũng là một cách để tạo nghiệp tốt mà kết quả có về sau là đời sống của mình luôn gặp mọi sự hanh thông và may mắn về sau.
Bữa nọ, tôi nhảy lên một chiếc taxi vội vã đến sân bay. Xe chúng tôi đang chạy thì bỗng có một chiếc xe khác từ bãi đậu chồm ra ngay trước mũi. Bác tài taxi nhanh chân đạp thắng, xe lết đi, và chỉ thoát đụng phải chiếc xe kia trong gang tấc !
Người lái xe nọ trân cổ lên nhìn chúng tôi lơ láo rồi cất tiếng chửi bới. Bác tài taxi chỉ mỉm cười và còn vẫy tay chào gã.Thấy thế, tôi bèn hỏi tại sao bác lại xử sự như vậy khi tên kia suýt chút nữa đã làm tan nát chiếc xe của bác và đưa cả hai chúng tôi vào nhà thương ?
Bác tài giải thích rằng: Trong cuộc sống có rất nhiều người không khác gì…xe chở rác. Họ chạy lông nhông ngoài đường với tâm trạng chứa đầy rác bởi những thất vọng, ghanh ghét, thù hận, tức giận, bất mãn với đời....... Rác càng chồng chất thì họ càng muốn trút xả bất kỳ lúc nào, ở đâu và đôi lúc xui xẻo bạn lại là nạn nhân của họ.
Vậy tại sao bạn phải chuốc lấy đống rác ấy nhỉ? sao không mỉm cười, vẫy tay chào họ, chúc họ mau ''sạch sẽ '' rồi tiếp tục con đường mình đi!? Nhớ đừng lấy ''cọng rác'' nào của họ để lên những người khác nơi mình làm việc, trong gia đình hay cho những người mình gặp.
Ðiểm then chốt cần nhớ là những người thành công sẽ không bao giờ để cho rác rưởi xen vào chiếm đoạt một giờ nào của đời mình. Cuộc sống vốn đã quá nhiều vất vả, ngắn ngủi, vô thường thì đừng tự làm khổ thêm bản thân và người khác. Rắc rối có chăng chỉ là chưa đến 10% do bạn gây ra và hơn 90% còn lại là tùy thuộc vào cách bạn đối phó với nó như thế nào. Hãy mở lòng yêu thương, vị tha mà đối xử tốt với nhau....! (nguồn copy):3dnhacnon::3dtanghoa:
Đôi lúc chẳng muốn bấm còi, vì biết bấm còi nhiều là làm phiền rất nhiều người chỉ vì một người. Nhưng có những trường hợp không thể không bấm. Chỉ có thể hạn chế đến mức ít nhất có thể mà thôi.
 
Hạng D
9/2/15
1.530
7.687
113
41
Trong đạo Phật đã thể hiện rõ mọi vấn đề chúng ta cần giải quyết.
Có Đường Tăng nhung cũng cần có Tề Thiên, có nhu có cương.
Nhường riết nó leo lên đầu mình ngồi. Đôi khi phải rắn chúng nó mới dừng lại. Vì chúng nó biết chúng nó là chén sành nên bọn chén kiểng sợ va đập. Nhưng các bác có bao giờ nghĩ chén sành mà bể tụi bay chỉ có nước ăn bốc.
Đường Tăng thuyết pháp ko dc thì Tề Thiên lấy cây ra đập. Dễ ẹc!!!
Trên đời này có bùn có đá! Tùy các bác suy nghĩ, chữ nhịn viết tới viết lui nó ra chữ nhục.
Sống trên đời chỉ sợ sống hèn.
Nếu em là bác trong Clip kia, em mở cửa xuống xe cương với nó luôn coi nó làm trò gì. Đụng tay đụng chân thì bỏ chạy tri hô (3 vs 1 mà =]]), chuyện bé xé ra to luôn, dkm cho nó biết ra đường muốn nhai đầu người khác ko phải dễ.
Con sư tử săn con linh dương, nếu con linh dương bỏ chạy thì sư tử vẫn đuổi theo, sớm muộn con linh dương sẽ chết, con linh dương quay sừng lại thì sư tử éo bao giờ nhào zdo.
Tâm lý tự tin lên các bác!
iem thì chỉ chạy xe máy. nhưng vào giờ cao điểm thì tại một số tuyến đường gần ngã tư hay bị thắt cổ chai, chiều đông người lúc nào cũng lấn sang làn chiều ngược lại. iem là cực ghét điều đó nên khi đi ở làn thấp điểm, nhất quyết iem chạy ra sát vạch chia làn bóp còi inh ỏi để hạn chế xe máy lấn làn ùa vào ngã tư gây ùn xe. vậy thì iem có bị gọi là hổ báo koong ah.
 
Hạng C
7/5/15
741
975
93
37
Sài Gòn
iem thì chỉ chạy xe máy. nhưng vào giờ cao điểm thì tại một số tuyến đường gần ngã tư hay bị thắt cổ chai, chiều đông người lúc nào cũng lấn sang làn chiều ngược lại. iem là cực ghét điều đó nên khi đi ở làn thấp điểm, nhất quyết iem chạy ra sát vạch chia làn bóp còi inh ỏi để hạn chế xe máy lấn làn ùa vào ngã tư gây ùn xe. vậy thì iem có bị gọi là hổ báo koong ah.
Cái đó là bảo vệ quyền lợi của mình, quyết ko để mất một tấc đường :D
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng C
7/5/15
741
975
93
37
Sài Gòn
Nói về nhường khi đi trên QL, CT có từ 2 làn trở lên cho xe cơ giới, các bác nên đi đúng tốc độ và đi trên làn trong bên phải, làn ngoài nên dành cho vượt xe.
Nếu ai cũng đi như thế thì ko có cảnh xin - cho, dành đường, chen lấn, gây gổ, giết nhau.
Có nhiều đoạn TL mỗi bên có 1 làn + lane xe máy được chia vạch liền thôi ak. Nên nhiều xe xin vượt thì nép vào bên phải cho họ vượt.
 
  • Like
Reactions: nta139 and ntt61