Hạng B2
20/3/14
431
249
63
Bác để ý thế này, trên quốc lộ nếu chỉ có 2 làn thì 1 làn sẽ là làn thô sơ + 2b, làn ngoài sẽ là làn ô tô hoặc hỗn hợp chứ sẽ ko cho o to chạy hai làn, vì kiểu gì cũng phải ưu tiên 1 làn cho 2b. Theo quy chuẩn đường bộ quốc lộ phải có làn thô sơ riêng.
1. Em can các bác, có vấn đề gì cũng nói chuyện nhẹ nhàng tí, trừ mấy dạng nói càn vô căn cứ.
2. Em không đồng ý với bác là phải dành 1 làn cho xe 2b. Nếu muốn thì phải cắm 412, chứ ko phải là hiểu ngầm như vậy. Chính vì mấy xxx hiểu ngầm như vậy nên mới lụm bánh mì.
Còn xe thô sơ thì dĩ nhiên có làn riêng dùng vạch 1.2 rồi.
Ví dụ như đường này đi, không có bảng tự nhiên bắt 4B chỉ đựơc chạy lan trái trong cùng, lan giữa cho 2B.
36_big.jpg
 
Hạng D
19/8/13
1.564
2.319
113
Thứ nhất bác ấy nghĩ là chỉ có hai làn thôi
Thứ hai là bác ấy bảo 2B + thô sơ là chung một loại nên không đồng quan điểm
Theo hình ảnh và hai topic về cung đường này trên diễn đàn thì hàu như ae khẳng định phần lớn chỉ mới "mỗi bên hai làn", một số chỗ thậm chí chưa có vạch phân làn. Các bác bác khẳng định đã đủ 3 làn thì...ơn giời :)
em ko nói theo luật thì 2b với thô sơ là một. Ở đây đôi khi chỉ đề cập với ý "2b với thô sơ đi chung làn thôi" . Thật tế ở ta ko có làn riêng cho thô sơ mà chỉ có làn cho 2b và thô sơ, và cái làn này thì 4b bất khả xâm phạm (trừ khi tấp lề)
 
Hạng B2
22/2/12
242
183
43
Theo hình ảnh và hai topic về cung đường này trên diễn đàn thì hàu như ae khẳng định phần lớn chỉ mới "mỗi bên hai làn", một số chỗ thậm chí chưa có vạch phân làn. Các bác bác khẳng định đã đủ 3 làn thì...ơn giời :)
em ko nói theo luật thì 2b với thô sơ là một. Ở đây đôi khi chỉ đề cập với ý "2b với thô sơ đi chung làn thôi" . Thật tế ở ta ko có làn riêng cho thô sơ mà chỉ có làn cho 2b và thô sơ, và cái làn này thì 4b bất khả xâm phạm (trừ khi tấp lề)
phần nhỏ nhỏ ở ngoài anh em ko gọi là làn xe bác ạ
 
Hạng D
19/8/13
1.564
2.319
113
phần nhỏ nhỏ ở ngoài anh em ko gọi là làn xe bác ạ
Nếu nó đã được 3 phần như cái hình bác Tom.lv đưa ở trên thì xong rồi còn gì, khi đó chẳng có lý do gì ko cho ô tô chạy làn giữa cả. Em thấy là nó chưa xong như vạy đâu
 
Hạng B2
29/8/11
468
453
63
Theo hình ảnh và hai topic về cung đường này trên diễn đàn thì hàu như ae khẳng định phần lớn chỉ mới "mỗi bên hai làn", một số chỗ thậm chí chưa có vạch phân làn. Các bác bác khẳng định đã đủ 3 làn thì...ơn giời :)
em ko nói theo luật thì 2b với thô sơ là một. Ở đây đôi khi chỉ đề cập với ý "2b với thô sơ đi chung làn thôi" . Thật tế ở ta ko có làn riêng cho thô sơ mà chỉ có làn cho 2b và thô sơ, và cái làn này thì 4b bất khả xâm phạm (trừ khi tấp lề)
Người ta nói tình hình thực tế trên đường làm cho việc lái xe hết sức ức chế và gây lãng phí tiền nâng cấp quốc lộ. Bác thì cứ theo quan điểm của bác và chả ai gặp nhau. Ngoài ra thì thêm bọn XXX lợi dụng để ăn nữa. Bác nói cũng rất có lý nhưng chỉ là lý tưởng thôi. Nếu mọi thứ rõ ràng thì mọi người đã không phải bức xúc. Nếu mọi đường ở Việt Nam đều đúng tiêu chuẩn, có làn dành riêng cho xe thô sơ thì mọi người cũng chẳng phải bức xúc. Thực tế là nhiều đường nó chẳng có cái làn nào dành riêng cho xe thô sơ hết.
Theo thực tế thì bác căn cứ vào đâu để cấm ô tô không đi vào làn bên phải?
 
  • Like
Reactions: nam_forza
Hạng D
19/8/13
1.564
2.319
113
2. Em không đồng ý với bác là phải dành 1 làn cho xe 2b. Nếu muốn thì phải cắm 412, chứ ko phải là hiểu ngầm như vậy. Chính vì mấy xxx hiểu ngầm như vậy nên mới lụm bánh mì.
Còn xe thô sơ thì dĩ nhiên có làn riêng dùng vạch 1.2 rồi.
Ví dụ như đường này đi, không có bảng tự nhiên bắt 4B chỉ đựơc chạy lan trái trong cùng, lan giữa cho 2B.
36_big.jpg
2. Bắt buộc phải có bác ạ, đó là tiêu chuẩn đường bộ dành cho quốc lộ và tỉnh lộ. Còn chuyện ko có 412 thì lại là chuyện phim nhiều tập của gtcc và xxx.

Cái hình bác đưa ko có gì phải bàn cãi ạ. Vấn đề là theo thông tin em biết khúc đường đang bàn chưa có phần cho xe thô sơ.
 
Hạng F
8/10/10
6.364
2.031
113
Q7 - Sài Gòn
Nãy giờ em đọc em cũng nghĩ như bác clieduyet. Nếu đúng như trong hình trên thì kg còn gì để bàn cãi nữa. Bác nào thường đi miền Tây thì biết nó thuộc dạng này. Còn nếu 2 làn như kiểu em và bác clieduyet hiểu thì giống như đoạn vừa qua trạm cân Dầu Giây chổ có dãy phân cách cứng thì 1 làn cho ô tô và 1 làn cho cả 2B + thô sơ.
Còn như hình trên thì phần nhỏ bên ngoài vẫn đc tính là làn xe chứ các bác. Cuối cùng của phần tính làn xe sẽ có 1 vạch liền trắng đó. Vì thế trên đoạn ngang qua Đồng Nai trước đây chỉ có 2 làn đường đúng nghĩa và có vạch trắng giới hạn độ rộng làn đường phía gần trong lề.
 
Hạng B2
29/8/11
468
453
63
Nãy giờ em đọc em cũng nghĩ như bác clieduyet. Nếu đúng như trong hình trên thì kg còn gì để bàn cãi nữa. Bác nào thường đi miền Tây thì biết nó thuộc dạng này. Còn nếu 2 làn như kiểu em và bác clieduyet hiểu thì giống như đoạn vừa qua trạm cân Dầu Giây chổ có dãy phân cách cứng thì 1 làn cho ô tô và 1 làn cho cả 2B + thô sơ.
Còn như hình trên thì phần nhỏ bên ngoài vẫn đc tính là làn xe chứ các bác. Cuối cùng của phần tính làn xe sẽ có 1 vạch liền trắng đó. Vì thế trên đoạn ngang qua Đồng Nai trước đây chỉ có 2 làn đường đúng nghĩa và có vạch trắng giới hạn độ rộng làn đường phía gần trong lề.
Các bác ở đây bức xúc là phải làm theo luật chứ chẳng ai lại đi tự hiểu như bác nói cả.
Ngoài ra thì chưa nâng cấp xong lại làm cái dải phân cách cứng ở giữa khiến cho giao thông càng trở nên khó khăn nữa.
Em thấy ý kiến của các bác ở đây không đối lập nhau mà nên bổ sung cho nhau thì hợp lý hơn.
Bác @clieduyet muốn có làn riêng cho xe máy, không chung với ô tô. Như thế cũng hợp lý.
Nhưng nếu muốn phân làn theo phương tiện xe máy, ô tô riêng thì phải có biển rõ ràng. Ngoài ra phải nâng cấp xong, đường đủ 2 làn cơ giớ, 1 làn thô sơ thì hẵng đặt dải phân cách cứng.
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
1. Em can các bác, có vấn đề gì cũng nói chuyện nhẹ nhàng tí, trừ mấy dạng nói càn vô căn cứ.
2. Em không đồng ý với bác là phải dành 1 làn cho xe 2b. Nếu muốn thì phải cắm 412, chứ ko phải là hiểu ngầm như vậy. Chính vì mấy xxx hiểu ngầm như vậy nên mới lụm bánh mì.
Còn xe thô sơ thì dĩ nhiên có làn riêng dùng vạch 1.2 rồi.
Ví dụ như đường này đi, không có bảng tự nhiên bắt 4B chỉ đựơc chạy lan trái trong cùng, lan giữa cho 2B.

Đường 23/10 vào nhatrang từ QL1, y chang thế này, có cắm biển: 4B- 4B+2B- Xe thô sơ. Đa só các xe từ tỉnh khác ko dám chạy lane giữa, kể cả đu theo xe 79. Chắc ko thấy biển báo.
Bò cả chục km luôn.
 
Hạng B2
20/3/14
431
249
63
Nãy giờ em đọc em cũng nghĩ như bác clieduyet. Nếu đúng như trong hình trên thì kg còn gì để bàn cãi nữa. Bác nào thường đi miền Tây thì biết nó thuộc dạng này. Còn nếu 2 làn như kiểu em và bác clieduyet hiểu thì giống như đoạn vừa qua trạm cân Dầu Giây chổ có dãy phân cách cứng thì 1 làn cho ô tô và 1 làn cho cả 2B + thô sơ.
Còn như hình trên thì phần nhỏ bên ngoài vẫn đc tính là làn xe chứ các bác. Cuối cùng của phần tính làn xe sẽ có 1 vạch liền trắng đó. Vì thế trên đoạn ngang qua Đồng Nai trước đây chỉ có 2 làn đường đúng nghĩa và có vạch trắng giới hạn độ rộng làn đường phía gần trong lề.
Vụ làn thô sơ thì bác xem trong này:
https://www.otosaigon.com/threads/l...en-khong-bang-412.8642304/page-8#post-9802821
 
  • Like
Reactions: chauhungvnpt