Hạng C
25/4/06
787
1.849
93
Chào các bác, nhân dịp em đi bảo dưỡng định kỳ 1.000km ở Bến Thành Ford, em xin được chia xẻ 1 vài nhận xét cá nhân về Ford Focus 1.8 AT (5- door) của em sau khi đã chạy hơn 1500 km

1. Ưu:
- Kiểu dáng: rất sporty & trẻ trung. Em thường hay ví em nó là em gái xì-teen đang tuổi đôi tám, sức sống căng tròn (vì kiều dáng cụt cụt:D). Không thuộc hàng chân dài như BMW (hay Audi) và càng ko fải bà mợ Mercedes. Kiều dáng rất cách mạng & nổi bật, kô fải là kiểu compact truyền thống, hoặc SUV to cao !
- Nội thất: không gian rộng rãi (trái ngược với kiểu dáng cụt cụt bên ngoài) vì chiều rộng trong xe và khoảng cách giữa hàng ghế trước-sau theo tiêu chuẩn. Chất lượng da của ghế khá tốt, mặc dù là hàng khuyến mãi. Em kết cái vụ gân đỏ chạy dọc theo mép ghế và các lỗ ly ty thông hơi trên bề mặt da áp vào lưng người ngồi :D. Cách âm, chống ồn khá tốt
- Hệ thống âm thanh: cho chất lượng (gồm tiếng bass, tiếng treble, volume) khá bất ngờ !
- Chiếu sáng (đèn trước và sau): khá sáng nếu so sánh với halogen cùng loại (có lẽ là do xe còn mới, đèn chưa bị đốt nhiều)
- Hộp số: tự động nên rất dễ lái
- Tăng tốc: khá bóc (em đã từng độ ga với 1 em Honda Civic và Toyota Atis cùng dung tích máy 1.8 trên đại lộ Nguyễn Văn Linh, Q7)
- Xoay trở trong thành phố: khá tiện lợi ví kiểu dáng cụt cụt của em nó
15.gif


2. Khuyết
- Hộp số: 4 số tự động nên xe bị giật mạnh khi chuyển từ số 1 sang số 2, trên đường cao tốc
- Cảm giác lái: tuy có đầm hơn Civic hay Atis nhưng vẫn còn cảm giác bồng bềnh khi chạy trên 60 km/h. Cảm giác ăn lái (phản ứng của xe khi xoay tay lái) vẫn kô chuẩn như BMW hoặd Audi, tay lái rung nhẹ khi chạy tới 100 km/h (đường cao tốc đi miền tây)
- Vân ốp nội thất: bằng nhựa, màu trắng nhôm nhìn rất rẻ tiền:mad:
- Mâm: hộp kim nhôm đúc 15-inch rất kô sport, kô tương ứng với kiều dáng sport của xe
- Chiếu sáng (đèn trước): vẫn còn dùng công nghệ halogen (thay vì xenon) và học đèn phản chiếu (thay vì thấu kính)
- Cửa: khi mở thì 4 cánh cửa có khuynh hướng mở tung (mặc dù vẫn có từng nất mở nhưng những nất này ko rõ ràng) nếu sơ ý thì cửa sẽ quẹt vào xe đậu kế bên hoặc cá sát vào lề đường.
- Khóa an toàn: xe không có chế độ tự động khoá/chốt 4 cửa khi chạy từ 20-30km/h trở lên
 
Hạng B2
18/2/08
212
82
28
HCM
vietnaminsider.vn
Đọc phần Ưu của bác em càng khẳng định thêm 1 lần nữa là Quyết định gia nhập đội Fò cụt của em là đúng.


Với phần Khuyết thì em nghĩ với tầm tiền đó, bác được sở hữu 1 chiếc xe mang thương hiệu Mỹ, có đẳng cấp như vậy thì những hạn chế này hoàn toàn có thể chấp nhận được.
 
Tập Lái
20/8/10
7
0
0
e đang định mua focus 5cửa mà bác nói vậy chắc e hết dám mua luôn. Còn xe ăn uống thế nào vậy bác
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
52
Xe ở đẳng cấp hạng nhỏ mà giá của hạng ruồi, mua là lợi. Còn không có xe gì lợi xăng thời nay đâu. Kẹt xe như cơm bữa, tốc độ trung bình trong phố từ 8-12kmh thì máy nào cũng uống xăng hết...
 
Hạng F
8/12/09
6.038
1.066
113
67
Sài Gòn
mienhinh nói:
Thực ra nội thất Focus rất chật và rẻ tiền, em từ bỏ ý định sau khi xem kỹ...

Hãy bình tâm bác ơi, không lẽ mua xe chỉ có một tiêu chí này hay sao? Các tiêu chí khác và đặc biệt so với các cùng hạng khác thì sao?
 
Hạng B2
23/8/10
495
29
28
34
wusnat nói:
mienhinh nói:
Thực ra nội thất Focus rất chật và rẻ tiền, em từ bỏ ý định sau khi xem kỹ...

Hãy bình tâm bác ơi, không lẽ mua xe chỉ có một tiêu chí này hay sao? Các tiêu chí khác và đặc biệt so với các cùng hạng khác thì sao?

ở hạng C, nội thất của Focus như vậy là chấp nhận được, thua Civic thôi , còn Corolla thì cũng chẳng hơn Focus điểm nào, về gầm, sàn,cách âm thì Focus là tương đối tốt hơn so với Civic & Corolla, sức mạnh động cơ và cảm giác lái Focus cũng hay hơn, ngoại hình thì tùy ý mỗi người thôi, như nhau cả &
21.gif
về giá cả thì Focus vô đối ( so với Civic và Corolla)
 
Last edited by a moderator:
ES
Tập Lái
13/9/09
15
2
3
Bác này chê 1.8 focus nội thất kém làm mấy bác tưởng focus nội thất xấu hết. Bác nào thích nội thất đẹp thì mua focus 2.0 DCTI. Còn mừ 1.8 muốn đẹp thì ra ADV nhờ các anh em ngoài đó làm lại là đẹp lộng lẫy liền
 
Hạng D
3/5/07
1.963
523
113
Em cũng đang máu me em này lắm rồi, em chỉ không thích nội thât ghế nỉ thôi, xe bác Aerokid khoá trung tâm nằm ở đâu vậy, em nghe sale nói khoá cửa tài sẽ lock hết cửa còn lại mà lúc sale thử em coi lại không được
 
AeroKid nói:
Chào các bác, nhân dịp em đi bảo dưỡng định kỳ 1.000km ở Bến Thành Ford, em xin được chia xẻ 1 vài nhận xét cá nhân về Ford Focus 1.8 AT (5- door) của em sau khi đã chạy hơn 1500 km

1. Ưu:
- Kiểu dáng: rất sporty & trẻ trung. Em thường hay ví em nó là em gái xì-teen đang tuổi đôi tám, sức sống căng tròn (vì kiều dáng cụt cụt:D). Không thuộc hàng chân dài như BMW (hay Audi) và càng ko fải bà mợ Mercedes. Kiều dáng rất cách mạng & nổi bật, kô fải là kiểu compact truyền thống, hoặc SUV to cao !
- Nội thất: không gian rộng rãi (trái ngược với kiểu dáng cụt cụt bên ngoài) vì chiều rộng trong xe và khoảng cách giữa hàng ghế trước-sau theo tiêu chuẩn. Chất lượng da của ghế khá tốt, mặc dù là hàng khuyến mãi. Em kết cái vụ gân đỏ chạy dọc theo mép ghế và các lỗ ly ty thông hơi trên bề mặt da áp vào lưng người ngồi :D. Cách âm, chống ồn khá tốt
- Hệ thống âm thanh: cho chất lượng (gồm tiếng bass, tiếng treble, volume) khá bất ngờ !
- Chiếu sáng (đèn trước và sau): khá sáng nếu so sánh với halogen cùng loại (có lẽ là do xe còn mới, đèn chưa bị đốt nhiều)
- Hộp số: tự động nên rất dễ lái
- Tăng tốc: khá bóc (em đã từng độ ga với 1 em Honda Civic và Toyota Atis cùng dung tích máy 1.8 trên đại lộ Nguyễn Văn Linh, Q7)
- Xoay trở trong thành phố: khá tiện lợi ví kiểu dáng cụt cụt của em nó
15.gif


2. Khuyết
- Hộp số: 4 số tự động nên xe bị giật mạnh khi chuyển từ số 1 sang số 2, trên đường cao tốc
- Cảm giác lái: tuy có đầm hơn Civic hay Atis nhưng vẫn còn cảm giác bồng bềnh khi chạy trên 60 km/h. Cảm giác ăn lái (phản ứng của xe khi xoay tay lái) vẫn kô chuẩn như BMW hoặd Audi, tay lái rung nhẹ khi chạy tới 100 km/h (đường cao tốc đi miền tây).Xe em chạy thử 140km/h đường Cam ranh-NT đoạn đi sân bay ấy.Tay lái vẫn đầm chắc, ko rung,xe ko có cảm giác bay bay bác ạ.Em ko dám thử hơn nữa
- Vân ốp nội thất: bằng nhựa, màu trắng nhôm nhìn rất rẻ tiền:mad: Cảm nhận cá nhân bác thôi
- Mâm: hộp kim nhôm đúc 15-inch rất kô sport, kô tương ứng với kiều dáng sport của xe
Cảm nhận cá nhân bác thôi
- Chiếu sáng (đèn trước): vẫn còn dùng công nghệ halogen (thay vì xenon) và học đèn phản chiếu (thay vì thấu kính) Cái này ra bác Khắc Trung
- Cửa: khi mở thì 4 cánh cửa có khuynh hướng mở tung (mặc dù vẫn có từng nất mở nhưng những nất này ko rõ ràng) nếu sơ ý thì cửa sẽ quẹt vào xe đậu kế bên hoặc cá sát vào lề đường.Cái này em cũng bị rồi, nhưng cẩn thận tý là dc mà bác
- Khóa an toàn: xe không có chế độ tự động khoá/chốt 4 cửa khi chạy từ 20-30km/h trở lên
Nói chung với tầm tiền ấy, FF là sự lựa chọn tối ưu cho 1 vợ 2 đầm chắc, an toàn.Còn mấy cái kia thay được tuốt Em thay ghế da rồi
Ăn uống thì 7,5-8l/100km đường trường, phố thì nhiều hơn.

mienhinh Thực ra nội thất Focus rất chật và rẻ tiền, em từ bỏ ý định sau khi xem kỹ...
Em thấy cũng là cảm nhận cá nhân bác thôi.Chê thì xe nào tầm 50k xuống cũng có thể chê được 1 vài điểm nào đó. Audi Q7 gấu nhà em khen nức nở còn em nói thiệt ko có cảm giác gì(chắc tương lai có Lam bò đây) heheh