Hạng D
24/4/10
3.904
52
48
klvt nói:
Em cũng đang máu me em này lắm rồi, em chỉ không thích nội thât ghế nỉ thôi, xe bác Aerokid khoá trung tâm nằm ở đâu vậy, em nghe sale nói khoá cửa tài sẽ lock hết cửa còn lại mà lúc sale thử em coi lại không được

Sale thử như thế nào bác mô tả sơ sơ được không? Lúc lock cửa bác có nghe xoạch một cái không (giống như auto lock cửa khi xe đạt vận tốc nào đó)
 
Hạng D
3/5/07
1.963
523
113
huynhnhatminh nói:
klvt nói:
Em cũng đang máu me em này lắm rồi, em chỉ không thích nội thât ghế nỉ thôi, xe bác Aerokid khoá trung tâm nằm ở đâu vậy, em nghe sale nói khoá cửa tài sẽ lock hết cửa còn lại mà lúc sale thử em coi lại không được

Sale thử như thế nào bác mô tả sơ sơ được không? Lúc lock cửa bác có nghe xoạch một cái không (giống như auto lock cửa khi xe đạt vận tốc nào đó)

Sale lên xe đóng hết cửa lại, sau đó lock bên tài, em thấy mấy cửa kia không có lock theo, sale nói là chưa cắm chìa khóa, nổ máy mới làm được, không biết có đúng không
 
LK
Hạng D
8/9/04
1.948
19
38
Chợ Lớn
tuanthaolove05 nói:
Ăn uống thì 7,5-8l/100km đường trường, phố thì nhiều hơn.

Bác tuanle đi 2.0 cũng nói như Bác: đi Vũng Tàu về đồng hồ báo 7l/100Km gì đấy, xe e đi trước giờ toàn báo 10.5 --> 12 cả đường trường lẫn TP, hôm đi Vũng Tàu nó cũng báo 11L, 4 ng lớn 1 bé, e chỉ thấy là ở FF khi chở đầy 4 người & khi đi 1 ng đồng hồ báo mức tiêu thụ xăng chênh lệch thấy rõ, các Bác nó cách nào chạy ít hao hơn à?
@klvt: Nhấn lock cửa bên tài nó lock hết 4 cửa đó Bác, chức năng này có, e đều nhấn mỗi khi lên xe, nó không nó nút khóa mở cửa riêng nhưng Toy, Bác nhấn & mở = cái nút trên chốt mở cửa thôi !
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
2/6/10
1.596
11
38
33
AeroKid nói:
Chào các bác, nhân dịp em đi bảo dưỡng định kỳ 1.000km ở Bến Thành Ford, em xin được chia xẻ 1 vài nhận xét cá nhân về Ford Focus 1.8 AT (5- door) của em sau khi đã chạy hơn 1500 km

1. Ưu:
- Kiểu dáng: rất sporty & trẻ trung. Em thường hay ví em nó là em gái xì-teen đang tuổi đôi tám, sức sống căng tròn (vì kiều dáng cụt cụt:D). Không thuộc hàng chân dài như BMW (hay Audi) và càng ko fải bà mợ Mercedes. Kiều dáng rất cách mạng & nổi bật, kô fải là kiểu compact truyền thống, hoặc SUV to cao !
- Nội thất: không gian rộng rãi (trái ngược với kiểu dáng cụt cụt bên ngoài) vì chiều rộng trong xe và khoảng cách giữa hàng ghế trước-sau theo tiêu chuẩn. Chất lượng da của ghế khá tốt, mặc dù là hàng khuyến mãi. Em kết cái vụ gân đỏ chạy dọc theo mép ghế và các lỗ ly ty thông hơi trên bề mặt da áp vào lưng người ngồi :D. Cách âm, chống ồn khá tốt
- Hệ thống âm thanh: cho chất lượng (gồm tiếng bass, tiếng treble, volume) khá bất ngờ !
- Chiếu sáng (đèn trước và sau): khá sáng nếu so sánh với halogen cùng loại (có lẽ là do xe còn mới, đèn chưa bị đốt nhiều)
- Hộp số: tự động nên rất dễ lái
- Tăng tốc: khá bóc (em đã từng độ ga với 1 em Honda Civic và Toyota Atis cùng dung tích máy 1.8 trên đại lộ Nguyễn Văn Linh, Q7)
- Xoay trở trong thành phố: khá tiện lợi ví kiểu dáng cụt cụt của em nó
15.gif


2. Khuyết
- Hộp số: 4 số tự động nên xe bị giật mạnh khi chuyển từ số 1 sang số 2, trên đường cao tốc
- Cảm giác lái: tuy có đầm hơn Civic hay Atis nhưng vẫn còn cảm giác bồng bềnh khi chạy trên 60 km/h. Cảm giác ăn lái (phản ứng của xe khi xoay tay lái) vẫn kô chuẩn như BMW hoặd Audi, tay lái rung nhẹ khi chạy tới 100 km/h (đường cao tốc đi miền tây)
- Vân ốp nội thất: bằng nhựa, màu trắng nhôm nhìn rất rẻ tiền:mad:
- Mâm: hộp kim nhôm đúc 15-inch rất kô sport, kô tương ứng với kiều dáng sport của xe
- Chiếu sáng (đèn trước): vẫn còn dùng công nghệ halogen (thay vì xenon) và học đèn phản chiếu (thay vì thấu kính)
- Cửa: khi mở thì 4 cánh cửa có khuynh hướng mở tung (mặc dù vẫn có từng nất mở nhưng những nất này ko rõ ràng) nếu sơ ý thì cửa sẽ quẹt vào xe đậu kế bên hoặc cá sát vào lề đường.
- Khóa an toàn: xe không có chế độ tự động khoá/chốt 4 cửa khi chạy từ 20-30km/h trở lên

Bác viết 7 ưu và 7 khuyết, nhưng không có kết luận. Như vậy quyết định của bác cưới em này có sáng suốt không??? Hay chán em nó và quyết tâm đi tìm em "Bim" lại.
 
Hạng D
24/4/10
3.904
52
48
klvt nói:
huynhnhatminh nói:
klvt nói:
Em cũng đang máu me em này lắm rồi, em chỉ không thích nội thât ghế nỉ thôi, xe bác Aerokid khoá trung tâm nằm ở đâu vậy, em nghe sale nói khoá cửa tài sẽ lock hết cửa còn lại mà lúc sale thử em coi lại không được

Sale thử như thế nào bác mô tả sơ sơ được không? Lúc lock cửa bác có nghe xoạch một cái không (giống như auto lock cửa khi xe đạt vận tốc nào đó)

Sale lên xe đóng hết cửa lại, sau đó lock bên tài, em thấy mấy cửa kia không có lock theo, sale nói là chưa cắm chìa khóa, nổ máy mới làm được, không biết có đúng không

Riêng gương gập / mở điện và lock cửa thì lúc nào cũng hoạt động, ngay cả khi chìa đã rút khỏi ổ.
 
Hạng D
26/6/05
2.623
313
83
Vũng Tàu
Jem Bong nói:
ở hạng C, nội thất của Focus như vậy là chấp nhận được, thua Civic thôi , còn Corolla thì cũng chẳng hơn Focus điểm nào, về gầm, sàn,cách âm thì Focus là tương đối tốt hơn so với Civic & Corolla, sức mạnh động cơ và cảm giác lái Focus cũng hay hơn, ngoại hình thì tùy ý mỗi người thôi, như nhau cả &
21.gif
về giá cả thì Focus vô đối ( so với Civic và Corolla)

Nội thất Focus 1.8AT em đã xem, thua Corrolla, và thua xa Civic 1.8...e cũng thấy tiếc vì tại sao kg làm nội thất đẹp hơn chút.
 
Hạng C
25/4/06
786
1.849
93
Minh Pham nói:
AeroKid nói:
Chào các bác, nhân dịp em đi bảo dưỡng định kỳ 1.000km ở Bến Thành Ford, em xin được chia xẻ 1 vài nhận xét cá nhân về Ford Focus 1.8 AT (5- door) của em sau khi đã chạy hơn 1500 km

1. Ưu:
- Kiểu dáng: rất sporty & trẻ trung. Em thường hay ví em nó là em gái xì-teen đang tuổi đôi tám, sức sống căng tròn (vì kiều dáng cụt cụt:D). Không thuộc hàng chân dài như BMW (hay Audi) và càng ko fải bà mợ Mercedes. Kiều dáng rất cách mạng & nổi bật, kô fải là kiểu compact truyền thống, hoặc SUV to cao !
- Nội thất: không gian rộng rãi (trái ngược với kiểu dáng cụt cụt bên ngoài) vì chiều rộng trong xe và khoảng cách giữa hàng ghế trước-sau theo tiêu chuẩn. Chất lượng da của ghế khá tốt, mặc dù là hàng khuyến mãi. Em kết cái vụ gân đỏ chạy dọc theo mép ghế và các lỗ ly ty thông hơi trên bề mặt da áp vào lưng người ngồi :D. Cách âm, chống ồn khá tốt
- Hệ thống âm thanh: cho chất lượng (gồm tiếng bass, tiếng treble, volume) khá bất ngờ !
- Chiếu sáng (đèn trước và sau): khá sáng nếu so sánh với halogen cùng loại (có lẽ là do xe còn mới, đèn chưa bị đốt nhiều)
- Hộp số: tự động nên rất dễ lái
- Tăng tốc: khá bóc (em đã từng độ ga với 1 em Honda Civic và Toyota Atis cùng dung tích máy 1.8 trên đại lộ Nguyễn Văn Linh, Q7)
- Xoay trở trong thành phố: khá tiện lợi ví kiểu dáng cụt cụt của em nó
15.gif


2. Khuyết
- Hộp số: 4 số tự động nên xe bị giật mạnh khi chuyển từ số 1 sang số 2, trên đường cao tốc
- Cảm giác lái: tuy có đầm hơn Civic hay Atis nhưng vẫn còn cảm giác bồng bềnh khi chạy trên 60 km/h. Cảm giác ăn lái (phản ứng của xe khi xoay tay lái) vẫn kô chuẩn như BMW hoặd Audi, tay lái rung nhẹ khi chạy tới 100 km/h (đường cao tốc đi miền tây)
- Vân ốp nội thất: bằng nhựa, màu trắng nhôm nhìn rất rẻ tiền:mad:
- Mâm: hộp kim nhôm đúc 15-inch rất kô sport, kô tương ứng với kiều dáng sport của xe
- Chiếu sáng (đèn trước): vẫn còn dùng công nghệ halogen (thay vì xenon) và học đèn phản chiếu (thay vì thấu kính)
- Cửa: khi mở thì 4 cánh cửa có khuynh hướng mở tung (mặc dù vẫn có từng nất mở nhưng những nất này ko rõ ràng) nếu sơ ý thì cửa sẽ quẹt vào xe đậu kế bên hoặc cá sát vào lề đường.
- Khóa an toàn: xe không có chế độ tự động khoá/chốt 4 cửa khi chạy từ 20-30km/h trở lên

Bác viết 7 ưu và 7 khuyết, nhưng không có kết luận. Như vậy quyết định của bác cưới em này có sáng suốt không??? Hay chán em nó và quyết tâm đi tìm em "Bim" lại.

Tuy là 7 khuyết, nhưng điều là khuyết nhỏ có thể khắc phục hoặc bỏ qua, hơn nữa mua xe tầm này cho phép em "độ" lại theo ý muốn, tạo nên cái chất riêng của em. Không biết các bác có biết phim "Fast & Furious" hoặc chương trình "Pim my ride" của MTV, chứ còn em rất kết máy chương trình này
080402cool_prv.gif

Còn 1 ưu nữa mà các bác ở trên đã chỉ ra là giá cả hợp lý. Vì tiêu chí trước khi mua xe là "ngon, bổ, rẻ", chứ còn xe thuộc "ngon, bổ, mắc" thì rất dễ tìm mua, chẳng tốn tí công sức gì ! Tóm lại em vẫn còn rất yêu em Xì-tin Ford Focus, chưa muốn quay trở lại với bọn chân dài, đỏng đảnh Bim hay Audi :D
 
Hạng C
25/4/06
786
1.849
93
tuanthaolove05 nói:
AeroKid nói:
Chào các bác, nhân dịp em đi bảo dưỡng định kỳ 1.000km ở Bến Thành Ford, em xin được chia xẻ 1 vài nhận xét cá nhân về Ford Focus 1.8 AT (5- door) của em sau khi đã chạy hơn 1500 km

1. Ưu:
- Kiểu dáng: rất sporty & trẻ trung. Em thường hay ví em nó là em gái xì-teen đang tuổi đôi tám, sức sống căng tròn (vì kiều dáng cụt cụt:D). Không thuộc hàng chân dài như BMW (hay Audi) và càng ko fải bà mợ Mercedes. Kiều dáng rất cách mạng & nổi bật, kô fải là kiểu compact truyền thống, hoặc SUV to cao !
- Nội thất: không gian rộng rãi (trái ngược với kiểu dáng cụt cụt bên ngoài) vì chiều rộng trong xe và khoảng cách giữa hàng ghế trước-sau theo tiêu chuẩn. Chất lượng da của ghế khá tốt, mặc dù là hàng khuyến mãi. Em kết cái vụ gân đỏ chạy dọc theo mép ghế và các lỗ ly ty thông hơi trên bề mặt da áp vào lưng người ngồi :D. Cách âm, chống ồn khá tốt
- Hệ thống âm thanh: cho chất lượng (gồm tiếng bass, tiếng treble, volume) khá bất ngờ !
- Chiếu sáng (đèn trước và sau): khá sáng nếu so sánh với halogen cùng loại (có lẽ là do xe còn mới, đèn chưa bị đốt nhiều)
- Hộp số: tự động nên rất dễ lái
- Tăng tốc: khá bóc (em đã từng độ ga với 1 em Honda Civic và Toyota Atis cùng dung tích máy 1.8 trên đại lộ Nguyễn Văn Linh, Q7)
- Xoay trở trong thành phố: khá tiện lợi ví kiểu dáng cụt cụt của em nó
15.gif


2. Khuyết
- Hộp số: 4 số tự động nên xe bị giật mạnh khi chuyển từ số 1 sang số 2, trên đường cao tốc
- Cảm giác lái: tuy có đầm hơn Civic hay Atis nhưng vẫn còn cảm giác bồng bềnh khi chạy trên 60 km/h. Cảm giác ăn lái (phản ứng của xe khi xoay tay lái) vẫn kô chuẩn như BMW hoặd Audi, tay lái rung nhẹ khi chạy tới 100 km/h (đường cao tốc đi miền tây).Xe em chạy thử 140km/h đường Cam ranh-NT đoạn đi sân bay ấy.Tay lái vẫn đầm chắc, ko rung,xe ko có cảm giác bay bay bác ạ.Em ko dám thử hơn nữa
- Vân ốp nội thất: bằng nhựa, màu trắng nhôm nhìn rất rẻ tiền:mad: Cảm nhận cá nhân bác thôi
- Mâm: hộp kim nhôm đúc 15-inch rất kô sport, kô tương ứng với kiều dáng sport của xe
Cảm nhận cá nhân bác thôi
- Chiếu sáng (đèn trước): vẫn còn dùng công nghệ halogen (thay vì xenon) và học đèn phản chiếu (thay vì thấu kính) Cái này ra bác Khắc Trung
- Cửa: khi mở thì 4 cánh cửa có khuynh hướng mở tung (mặc dù vẫn có từng nất mở nhưng những nất này ko rõ ràng) nếu sơ ý thì cửa sẽ quẹt vào xe đậu kế bên hoặc cá sát vào lề đường.Cái này em cũng bị rồi, nhưng cẩn thận tý là dc mà bác
- Khóa an toàn: xe không có chế độ tự động khoá/chốt 4 cửa khi chạy từ 20-30km/h trở lên
Nói chung với tầm tiền ấy, FF là sự lựa chọn tối ưu cho 1 vợ 2 đầm chắc, an toàn.Còn mấy cái kia thay được tuốt Em thay ghế da rồi
Ăn uống thì 7,5-8l/100km đường trường, phố thì nhiều hơn.

mienhinh Thực ra nội thất Focus rất chật và rẻ tiền, em từ bỏ ý định sau khi xem kỹ...
Em thấy cũng là cảm nhận cá nhân bác thôi.Chê thì xe nào tầm 50k xuống cũng có thể chê được 1 vài điểm nào đó. Audi Q7 gấu nhà em khen nức nở còn em nói thiệt ko có cảm giác gì(chắc tương lai có Lam bò đây) heheh

Cảm ơn bác đã đồng cảm & chia sẽ kinh nghiệm khắc phục các khuyết của em xì-tin Ford Focus (5-door)
033102flo_1_prv.gif

Còn chuyện ăn uống, nói thật là em ko quan tâm lắm vì chi phí này được hạch toán vào chi phí hoạt động của doanh nghiệp tư nhân của em. Hơn nữa dung tích máy chỉ 1.8l, chẳng tốn bao nhiêu ;)