smartcar nói:Tin hay không tuỳ bác, vì nó là số liệu thực tế của một chuyến đi.Atonio nói:smartcar nói:Mình không đi TOY, nhưng cũng xin đưa ra để các bác tham khảo.
- Xe: CAP LT (T1/2007), máy 2.4L MT
- đã chạy 50kKm (hơi ít)
- bình quân đến nay: khoãng 10L/100km (hỗn hợp)
- Vừa rồi mới đi Hậu Giang về tổng cộng 470km hết 620k tiền xăng A95 (16490 đ/l) = 37.6L. như vậy khoãng 8L/100km. Toàn bộ hành trình là đường trường và đường cao tốc (chạy 100km/h). Tính ra thì cũng không thua gì TOY.
Nói chung là tiết kiệm xăng hay không là do cách chạy. lưu ý là CAP nặng gần 1.8T, máy 2.4L so với In (hơn 1.5T, máy 2.0) thì không biết ai tiết kiệm hơn.
- Em thì em ứ tin CAP đạt 8L/100km. Đổ xăng ở đâu mà chả bị "cướp" mất 5-10% (tính chung cho cả số lượng thì chất lượng) nên các con số bác đưa ra là quá lạc quan.
- Bác nào chạy In đường trường được 8-8.5L/100 km là em phục sát đất (em kinh nghiệm lái xe 19 năm, trên xe em đi phần nhiều trẻ con, đàn bà dễ say xe, em In 2009, cực kỳ hạn chế việc sử dụng thắng, chạy khéo lắm cũng chỉ được vậy thôi, thông thường là 9, chưa kể bị thằng đổ xăng ăn gian).
Kết luận: chắc xe em đểu hoặc em phải đi học lại lái xe
Có một điều thực tế là CAP rất hao xăng khi đi trong nội thành như SG (Tù 15 - 16L/100km và thậm chí có lúc lên 20L/100km) nhưng ra đường trường thì rất tiết kiệm, không giống như TOY (có lẽ là xác CAP nặng trong khi TOY - cụ thể là In - thì nhẹ)
Thử làm cuốc nữa để cross check đi bác! Máy 2.4 xác nặng như CAP, đi đường VN, đổ xăng bị ăn cắp thì con số này thực rất tốt đấy.
Last edited by a moderator: