Hạng B2
19/6/07
460
54
28
Hà Nội
360.yahoo.com
DrNikon nói:
sao Bác lái siêu thế. E cũng đi G. Đường dài lúc nào cũng phải > 9l. còn trong TP thì phải >14L

Em chạy không phải liên tục nhưng thường xuyên. Và em hay đo kiểu này: đổ đầy bình. Chạy đúng 200km. Lại đổ đầy. Xem lần đổ sau hết bao nhiêu xăng. Chia ra. Em chạy đường dài hiếm khi lên đến 10l. Mức dưới 9l là thường xuyên. Xe em thường chạy 4 người.

Em chạy đúng kiểu một cái "xe bình thường": chạy từ số 1, 3 số đầu không để máy quá 1500 rpm, không vượt ẩu, không bám đuôi, cao tốc chạy dưới 100. À em thấy một điều khá quan trọng là chân côn hợp lý, nhiều bác chạy từ nhũng số nhỏ đã nhả côn kiểu giật cục, vừa hại côn, máy lại rồ. Rồi không có thói quen phanh bằng số, lúc đi cao tốc nguy hiểm, mà nhả côn lại thì máy rồ rât kinh. Em nghĩ đó cũng là một nguyên nhân tốn xăng.

He he, lam man một chút là em còn rất nhỏ tuổi (19), có lẽ gọi các bác bằng chú là chuẩn. Nên em nghĩ các bác thừa độ điềm đạm. Không lẽ nào chạy máu hơn cả thanh niên :D he he
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
16/8/09
939
75
28
Sài thành quoa lệ
Kenz nói:
DrNikon nói:
sao Bác lái siêu thế. E cũng đi G. Đường dài lúc nào cũng phải > 9l. còn trong TP thì phải >14L

Em chạy không phải liên tục nhưng thường xuyên. Và em hay đo kiểu này: đổ đầy bình. Chạy đúng 200km. Lại đổ đầy. Xem lần đổ sau hết bao nhiêu xăng. Chia ra. Em chạy đường dài hiếm khi lên đến 10l. Mức dưới 9l là thường xuyên. Xe em thường chạy 4 người.

Em chạy đúng kiểu một cái "xe bình thường": chạy từ số 1, 3 số đầu không để máy quá 1500 rpm, không vượt ẩu, không bám đuôi, cao tốc chạy dưới 100. À em thấy một điều khá quan trọng là chân côn hợp lý, nhiều bác chạy từ nhũng số nhỏ đã nhả côn kiểu giật cục, vừa hại côn, máy lại rồ. Rồi không có thói quen phanh bằng số, lúc đi cao tốc nguy hiểm, mà nhả côn lại thì máy rồ rât kinh. Em nghĩ đó cũng là một nguyên nhân tốn xăng.

He he, lam man một chút là em còn rất nhỏ tuổi (19), có lẽ gọi các bác bằng chú là chuẩn. Nên em nghĩ các bác thừa độ điềm đạm. Không lẽ nào chạy máu hơn cả thanh niên :D he he
tuổi trẻ tài cao nhỉ?:D
 
Hạng C
17/7/09
837
19
18
adco nói:
Thôi em xin phép túm lại vài chỉ số của To để các bác tiện theo giỏi nhé . Các thông số này do các bác tài gia đình xác lập , trên tinh thần đi chơi thoãi mái , chứ khg phải chạy tiết kiệm như taxi đâu à nhe .
-Vios : 5-5.5l /100 km đường truờng .
-Altis 1.8 MT : 6-6.5l
-Ỉn G: 9.5 -10l
-Cam 2.4 : 8-8.5l
-Cam 3.5 : 10.5-11l
-Lexus LS400 đời MBBG : 12l .
...
Khi xep thứ tự lại thì thấy các thông số lại khá logic theo phân khối máy
Cứ coi như các xe hãng khác cũng ăn xăng như vậy . Do đó bác nào chạy dưói số này thì quá tốt . Nếu chạy hơn số này thì coi lại chân ga của mình nhé .
Chúc các bác zui ze với con xe của mình :D

em góp thêm để các bác xe cũ tham khảo :
xe em previa -91 : 2.4 (đo khoảng 3000km) 11 l (đường trường), 17 lít TP (bq), thực tế tùy theo cung đường: +/- 1lit
 
Hạng B2
19/10/09
239
138
63
Các công ty kinh doanh xăng dầu đọc được tin này chắc khóai lắm đây
 
Hạng C
28/4/09
825
37
48
41
Các bác tranh luận nhiều cũng chả có kết thúc đâu.

Em nhận xét thế này:

1. Về công nghệ máy móc thì hiện tại các hãng đã đạt mức độ hoàn thiện gần như nhau. Máy xăng thì nó phải tiêu thụ thế này, máy dầu thì nó phải tiêu thụ thế kia.... Nói chung mức tiêu thụ nhiên liệu cho các động cơ không còn là một tiêu chí để xác định hãng nào tốt hơn. Hiện tại sự cạnh tranh đã chuyển sang các công nghệ như: Hybrid, Stop & Go,...và các công nghệ an toàn cũng như thụ hưởng trên xe, hoặc về cách thiết kế nội thất hiện đại, rộng rãi...v..v.

2. Một chiếc xe Toyota, nếu so sánh với một chiếc xe của hãng khác Ở CÙNG PHÂN KHÚC, vd như Altis so với Focus thì thông thường sẽ tiết kiệm hơn nếu cùng 1 đoạn đường. Cái này tương đối khách quan thôi vì xe Toyota nhẹ hơn các xe của Mỹ hoặc Châu Âu đến 10 - 15%. Ngoài ra, xe Toyota thường cho công suất yếu hơn đối thủ nên dĩ nhiên cũng đóng góp vào mức tiêu thụ thấp. Chứ thật ra 1 cái động cơ 1.8 của Altis hay 1.8 của Focus cũng chả khác nhau mấy.

Quan trọng là các bác đánh đổi giữa tính tiết kiệm và độ an toàn hoặc ngược lại mà thôi.
 
Hạng B2
23/9/09
426
9
0
15
@ToiyeuFord, bác cho em cái thông số tự trọng của con Ford FC 1.8 với.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
5/8/06
2.079
32.231
113
So sánh mức độ hao xăng bây giờ khó lắm. Lúc xưa đường quốc lộ(các bạn hay gọi là đường trường) tốc độ di chuyển còn được 50-80km/h. Bây giờ đường trường gần bằng đường phố rồi. Cứ đi ra xa lộ Hà nội, đường đi miền Tây hoặc đi Sài gòn, Phan Thiết cuối tuần. Tốc độ khoảng chừng 20-40km/h. So sánh cũng ở mức dộ trung bình thôi chứ chính xác bây giờ khó lắm. Tôi đang đi chiếc Lexus LS430. Nếu đi từ HCm-Vũng Tàu lúc 5h đến VT khoảng 6h30 thì khoảng 11-12 lít. Nếu đi giờ bình thường thì khoảng 15lít trở lên. Trong TP thì không cần phải nói trên 20 lít/100km. Không biết các bác vì công việc hay vì thích đi xe hơi nên phải đi hàng ngày chứ tôi thì đi xe hơi 15 năm nay rồi, chả bao giờ đi trong TP. Cứ xe máy mà zọt cho lẹ. Tôi chỉ đi xe hơi lúc có việc phải ra khỏi TP thôi. Nói túm lại là xe gì thì xe nếu các bác đi trong thành phố thì chắc chắn xăng sẽ gần hoặc gấp đôi đường trường.
 
Hạng C
28/4/09
825
37
48
41
Mèo Hoang nói:
@ToiyeuFord, bác cho em cái thông số tự trọng của con Ford FC 1.8 với.

Trọng lượng:
MT (số sàn) = 1295
AT (tự động) = 1321
 
Hạng C
17/7/09
837
19
18
có bác nào có biết land cruiser 4500 EFI (2xxx) đi hao bao nhiêu không?...