Hạng C
5/3/13
588
1.215
93
Như đề, trước đây chỉ có bảng đi chậm, nay cắm 50km/h, kéo dài hơn nửa làn tăng tốc, theo các Bác, cont + tải nặng có đủ khoảng cách để nhập làn an toàn không??
Theo mình 50km/h cũng OK, nhưng tới đoạn thẳng từ giây 6-7 giây, cho tăng tốc nhập làn được rồi. Ý kiến các Bác !!

Nhập làn cao tốc từ vòng xoay Phú Hữu còn 50km/h


 
Last edited by a moderator:
Hạng D
16/11/20
3.061
9.817
113
38
Các lối ra Vành Đai 2, Võ Chí Công giờ cũng đặt bản 50. Chả hiểu kiểu gì. Đi đường bình thường, 2 lane, có dãy phân cách cứng trong khu dân cư tối thiểu cũng được 60 rồi mà giờ đặt luôn biển 50 trong khi đang ở ngoài khu dân cư ??? Lạy mấy ông giao thông công chánh thiệt chứ. Chắc giảm thiểu tốc độ để mấy anh đi chậm từ từ tránh đi nhanh quá tới mấy khúc giao ùn ứ, kẹt xong bị lên báo nữa.
 
Hạng C
18/5/20
789
1.206
93
Đúng là ức chế.
Đi đúng như thế nào được với tốc độc cao tốc 120 còn tốc độ bên đường chuẩn bị nhập vào chỉ 50. Đi đúng thì tỉ lệ bị đâm phải chắc cao lắm luôn.
Lúc ra khỏi cao tốc, vào Võ Chí Công, đường 2 làn, không có nhà ở, không có xe máy, rồi đặt bảng 50km/h, trong khi tới khu dân cư, có xe máy các kiểu thì được 60km/h.
Không hiểu mấy người đưa ra quyết định này, họ học lớp mấy nữa?
Ngu không thể tả
 
Hạng F
24/2/20
5.270
9.157
113
38
Các lối ra Vành Đai 2, Võ Chí Công giờ cũng đặt bản 50. Chả hiểu kiểu gì. Đi đường bình thường, 2 lane, có dãy phân cách cứng trong khu dân cư tối thiểu cũng được 60 rồi mà giờ đặt luôn biển 50 trong khi đang ở ngoài khu dân cư ??? Lạy mấy ông giao thông công chánh thiệt chứ. Chắc giảm thiểu tốc độ để mấy anh đi chậm từ từ tránh đi nhanh quá tới mấy khúc giao ùn ứ, kẹt xong bị lên báo nữa.
Toàn ngồi máy lạnh nghĩ ra, nản thật !
 
Hạng C
22/2/23
610
613
93
36
Chắc chỗ này có khúc cua nguy hiểm đó mấy anh, rồi còn đường rẽ tùm lum nữa, chạy chậm cho dễ nhìn :D Đường này mình nhớ trước là giới hạn 60, giờ xuống 50 thôi.

Mà có 1 đoạn mấy trăm mét, đi qua rồi tha hồ mà đạp, có chậm hơn bao nhiêu giây đâu?
 
Hạng C
25/6/14
637
775
93
giới hạn 50 đúng rồi, cho mí a xe dễ lật bớt chủ quan, chứ mí a xe khó lật qua khúc cua này toàn 70 trở lên kakaka
 
  • Like
Reactions: paladins92
Hạng F
7/8/17
7.851
10.962
113
:D Hỏi xem mấy cha gắn biển báo có ăn chia với các app thông báo tốc độ k mà toàn gắn chỗ hiểm z :p
 
Hạng D
3/3/16
1.814
3.315
113
40
các bác an tâm còn 50 là còn mừng. mốt xuống 30 luôn cho mà chết :)

mấy đoạn đó xưa giờ 60 chả chết ai, chả tai nạn gì. giờ cuối năm đi đổi biển cho hết ngân sách hay sao đó

xe cộ thì công nghệ càng lúc càng nhiều, nhiều khi muốn nó lật cũng khó, thế mà tư duy quản lý gt kiểu thích thì mần
 
  • Like
Reactions: mobicar
Hạng D
23/8/08
3.186
1.901
113
46
Cách đây 2 tháng em đã lên 1022 phản ảnh là bố trí không hợp lý, tuy nhiên đến giờ kết quả chỉ là lặng im.

Nguyên tắc vận tốc để chuyển làn an toàn, đó là tốc độ chuyển phải bằng với dòng phương tiện đang di chuyển trên làn muốn chuyển vào. Đó là vận tốc tương đối đối với nhau phải bằng không. Nếu không tuân thủ quy tắc này thì xác suất va chạm là 50% hoặc ùn đường.

Một cách hình ảnh, tại sao hai máy bay đang bay lại tiếp nhiên liệu với nhau được? Đó là vì họ đang bay cùng tốc độ (cùng hướng cùng độ cao); vận tốc tương đối với nhau bằng không. Một trong hai máy bay khác tốc độ đi, ví dụ cái đằng trước chậm lại là cái đằng sau đâm sầm luôn.

Vì thế, tất cả các đường cao tốc cần có đường dẫn nhằm tăng vận tốc của dòng xe nhập bằng với vận tốc của dòng xe đang chuyển động.

Các xe có tải trọng khác nhau, sẽ cần khoảng chiều dài để tăng tốc khác nhau. Xe con thì dễ rồi, 10 giây là đủ tăng tốc, nhưng xe tải nặng thì cần nhiều hơn thế, và tính bằng hàng chục giây tới phút.

Điều hài hước thực tế hiện nay là các nhà quản lý cắm biển hạn chế tốc độ trên đường dẫn vào cao tốc, chưa rõ ý đồ là gì, là muốn gây cản trở giao thông hay là muốn phát sinh tai nạn, hay là muốn tốc độ phát triển của lưu thông hàng hoá chậm lại?

Thêm nữa, nhiều báo đài từ Trung Ương tới địa phương không rõ các vị ấy hiểu rõ di chuyển như thế nào là an toàn, cũng ra rả dạy dỗ là nhập làn phải giảm tốc độ! Tôi cho rằng các vị cho phép cắm biển cũng như tuyên truyền kia là các vị có bằng đấy nhưng lại trốn học phần tư duy. Các vị muốn duy trì sự đánh giá của công chúng hay là không thì tuỳ hành động của các vị đấy.