Thầy dạy cứ lao ra ôm sát lươn là ok! Ai bóp kèn nháy pha mặc cệHình như không ý thức được hành vi hay kiến thức kém nhỉ?
Cái này hay gặp ngoài đường... có thể được cho là hiện tượng khó lí giải được...!
Em thấy nếu người có bằng lái 4B trước (2B thì tự động có luôn) thì hình như ít có vấn đề nầy , trừ khi lấy 2B rồi lên 4B thì thường gặp, vì khi cầm 4B với tư duy 2B thì dể dính .Mình ko biết nhưng nghĩ qua 100 năm lái xe 4b thì thằng Mỹ ngày xưa chắc cũng học và thi qua sa bàn... Cuối cùng, nó rút ra bài học, đa số thi đã đậu đều gây tai nạn bởi lái ...ngu và ẩu.
Cuối cùng, dạy lái ở đây là thực chiến trên đường 100% và thi cũng vậy, ko sa bàn sa biếc gì cả --> 1 là rớt, thi lại. 2 là đậu và lái được luôn!
Như bài viết trên,Ko đâu Bạn!
Cái cần ko phải kết quả Bạn pass qua bài test mà là vượt qua tâm lý để có được felling thực sự.
Khi lái mô hình luôn sẽ có tâm lý sai hay tai nạn mình cũng chả sao nhưng lái thật sẽ khác rất rất rất nhiều.
Những quốc gia khó lấy bằng nhất (pháp ngữ)
Các bác nếu xem tiếng anh thì vào đây
Thêm bài nửa
Tiếng Việt cũng có
Đôi khi ở VN là bình thường, nhưng ở các quốc gia khác là khác thường ....Cái này hay gặp ngoài đường... có thể được cho là hiện tượng khó lí giải được...!
Cái này hay gặp ngoài đường... có thể được cho là hiện tượng khó lí giải được...!
Nó có nguồn gốc từ tâm lý "lái xe tải phải chạy sát con lươn cho nhàn"
Có nhiều người chạy xe nhiều khi không hiểu vì sao có thể chạy được như vậy. Video dưới đây là một ví dụ điển hình không hiểu vì sao đường rộng thênh thang như vậy nhưng vẫn có thể bang một phát sát con lươn.
View attachment 2665559
Lỗi này em thấy nhiều bác tài từ đường nhỏ đi ra hoặc từ ngã rẽ đi ra hay gặp lắm. Bang kiểu đó đúng kiểu như đường nhà không chú ý trước sau, nhiều khi mình đi thẳng đã thấy xe rồi nhưng không nghĩ người ta nhập làn rẽ rộng đến thế nên cũng chủ quan, đến lúc gần sát mới phanh gấp như trường hợp của chủ video.
Mà em cũng ạ chủ xe tải luôn, bang một phát 3 làn luôn mới chịu. Gặp xe container cồng kềnh không phản ứng nhanh không phanh gấp được như xe chủ video chắc là đi gặp ông bà rồi quá.
Hoặc không nói trên cái cao tốc này mà cao tốc khác thì làm sao nhỉ? Đang phi tốc độ 90 100 km/h mà gặp quả như bác tài này thì sao phả ứng kịp? Chạy từ đường nhánh ra cao tốc mà không quan sát, cắt một lèo 3 làn.
Mà nếu là em như bác chủ video thì thấy cái xe đó thì phải bỏ bàn đạp ga và chuyển sang để trên bàn đạp phanh, không phải là người thích bấm còi nhưng em sẽ bấm để ra hiệu cho mà biết, mình không muốn bấm mà gặp nhiều người lỗ tai để đó với mắt để trưng nên phải bấm cho biết.
Sau đấy tuỳ tình hình đối phương mà có hành động tiếp theo, nếu tải không có dấu hiệu đi đúng làn thì rà nhẹ chân phanh. Sau đấy tải vẫn tiếp tục lấn tới thì nhấn mạnh hơn kèm còi, cần thiết thì dừng hẳn luôn. Xe sau thấy có dấu hiệu rà phanh thì cũng biết là phía trước có vấn đề gì đấy và khả năng ủi mông khá thấp. Chạy xe giờ phải thế thôi, phải biết đoán tâm lí người khác
Thực tế cũng chưa thấy cái cao tốc nào lộn xộn như cái cao tốc này, đường dân sinh tự phát băng ngang tuỳ tiện, tiện thì mở, tiện đường về nhà thì mở không cần quan tâm nhiều có phải cao tốc hay không. Giải phân cách thì được đập bỏ để xe băng ngang băng dọc tự do, tiết kiệm phí, đỡ mất thời gian quay đầu.
Gọi cao tốc cho oai thôi chứ đâu đủ chuẩn, lúc mới làm xong đường đẹp và thoáng, có lần chạy qua gặp đàn bò nhơn nhơ gặp cỏ, xe máy chạy ngược chiều, còn nghe bảo có trẻ em băng ngang đường nữa kia. Chạy có 20 cây số mà tụt huyết áp mấy lần. Trâu bò gặm cỏ nhơn nhởn, còn gặp cả người đi bộ tập thể dục thì hết nói nổi
Lá cây trong vườn nhà anh có bao giờ rụng không?
Trong tình huống này, ngay từ xa bác nên từ từ chuyển sang làn ngoài cùng cho an toànCao tốc HN-HP đây, xe có cam không bấm còi thì chắc xe kia lao ra làn ngoài cùng luôn.
"Це ваш час": Резніков звернувся до єгерів, мисливців, лісників...Lá cây trong vườn nhà anh có bao giờ rụng không?
Cám ơn bác, em hay thích đi làn giữa. Em cảm thấy an toàn hơn khi đi làn giữa. Trường hợp chuyển làn ngoài cùng xong, xe kia có chuyển sang theo thì em hết chỗ để né, biện pháp duy nhất khi đó chỉ còn là đạp thắng (phanh), trong khi đi làn giữa thì em có đến 2 phương án xử lý bình thường là đạp thắng và chuyển sang trái, thêm 1 phương án nguy hiểm hơn nữa là chuyển sang làn phải =))Trong tình huống này, ngay từ xa bác nên từ từ chuyển sang làn ngoài cùng cho an toàn