Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.737
18.673
113
Lâm Đồng
Nhật Bản đang có những động thái quyết liệt nhằm giảm thiểu các xe chạy nhiên liệu hóa thạch và phát hiện hệ thống xe điện trong tương lai. Quốc gia này mong muốn cấm bán xe chạy xăng/dầu vào năm 2035, tiến đến mục tiêu "quốc gia không khí thải" vào năm 2050.

Nhật Bản muốn cấm xe chạy xăng, dầu vào năm 2035


Thủ tướng Yoshihide Suga vừa công bố vào tuần trước kế hoạch "xanh hóa" quốc gia trong tương lai. Ông mong muốn ngành ngành công nghiệp ô tô Nhật Bản sẽ không còn phát thải carbon nữa vào mốc 2035 bằng việc tăng cường các sản phẩm chạy năng lượng tái tạo và hydro.

Với cột mốc khởi điểm là năm 2020, Nhật Bản mong muốn sẽ trở thành quốc gia không carbon trong vòng 30 năm tới (tức 2050). Thủ tướng cũng cho biết việc đầu tư vào công nghệ "xanh" không phải là gánh nặng mà đó cơ hội để tăng trưởng.

Nhật Bản muốn cấm xe chạy xăng, dầu vào năm 2035


CBS News cũng lưu ý rằng bản thân Nhật Bản đã có một lộ trình để tăng nguồn cung năng lượng điện lên 30-50% để tương thích với nhu cầu tương lai. Kế hoạch này cũng bao gồm việc kêu gọi tăng việc sử dụng năng lượng tái tạo của Nhật Bản lên gấp ba lần và tăng cường sử dụng năng lượng hạt nhân.

Để khuyến khích chuyển đổi sang năng lượng tái tạo, chính phủ Nhật Bản sẽ cung cấp các ưu đãi về thuế và các hỗ trợ khác. Yoshihide Suga ước tính mức hỗ trợ hàng năm là 90 nghìn tỷ Yên (870 tỷ USD) vào năm 2030 và 190 nghìn tỷ Yên (1,8 nghìn tỷ USD) vào năm 2050 theo kế hoạch.

Nhật Bản muốn cấm xe chạy xăng, dầu vào năm 2035


Trước động thái của chính quyền, Chủ tịch Toyota - Akio Toyoda cũng đã bày tỏ lo ngại về việc các chính trị gia thúc đẩy quá mạnh việc cấm xe chạy xăng dầu, mọi người đang cường điệu và hào hứng quá mức trước phong trào sử dụng xe điện. Ông cho rằng đi xe điện chưa chắc là bảo vệ môi trường.

Ông Toyoda chia sẻ: "Khi các chính trị gia ở ngoài kia tuyên bố rằng 'Hãy loại bỏ tất cả ô tô sử dụng xăng', không biết họ có nghĩ đến điều này không?". Ngoài ra, nếu như Nhật Bản - quê hương của Toyota vội vàng tiến hành lệnh cấm xe chạy xăng dầu một cách gấp gáp thì “ngành công nghiệp xe hơi hiện tại sẽ sụp đổ”.

Toyoda tuyên bố Nhật Bản sẽ hết điện vào mùa hè nếu tất cả các xe trên đường đều chạy bằng điện. Ông nói thêm rằng cơ sở hạ tầng cần thiết để hỗ trợ quá trình chuyển đổi hoàn toàn sang xe điện sẽ tiêu tốn của đất nước từ 135 tỷ USD đến 358 tỷ USD. Ông thậm chí còn tuyên bố rằng vì Nhật Bản sử dụng phần lớn điện năng từ việc đốt than và khí đốt tự nhiên, nên xe điện không thực sự giúp ích cho môi trường. Ông nói: “Chúng ta chế tạo càng nhiều xe điện thì lượng carbon dioxide càng nặng".

Nhật Bản muốn cấm xe chạy xăng, dầu vào năm 2035
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
3/10/15
10.989
13.514
113
Mấy xe điện không những chạy nó không được cảm giác như xe xăng mà nó còn cứ trông trông xấu xấu sao ấy.
Nhật cấm hết xe xăng dầu rồi mai mốt đường phố Nhật giống như trong Doraemon à.
 
  • Like
Reactions: DKmarket
Hạng F
29/10/14
8.702
11.593
113
Mấy xe điện không những chạy nó không được cảm giác như xe xăng mà nó còn cứ trông trông xấu xấu sao ấy.
Nhật cấm hết xe xăng dầu rồi mai mốt đường phố Nhật giống như trong Doraemon à.
Nhật nó thực dụng. Nhìn mấy xe bán chạy ở nước nó 1 là vuông, 2 là tròn. Vậy thôi. Tiện lợi phù hợp là được
 
  • Like
Reactions: Perenco
Diamond Hand
28/7/09
1.613
16.597
133
100 km chạy xăng ô nhiểm 1 thì sẽ thành 10 nếu lượng năng lượng điện kia được trích từ nhà máy điện than.
Có chăng xe điện đẩy o nhiễm từ tt về nông thôn.

Bước 1 của cách mạng nên hô hào tới 2035 đóng cửa toàn bộ nhà máy điện than. :D

Green new deal và cuộc cách mạng sắp tới sẽ tạo ra 1 lớp tỷ phú mới
 
Hạng B2
3/9/19
414
402
63
Japan
Mấy xe điện không những chạy nó không được cảm giác như xe xăng mà nó còn cứ trông trông xấu xấu sao ấy.
Nhật cấm hết xe xăng dầu rồi mai mốt đường phố Nhật giống như trong Doraemon à.
Bác chạy thử xe chạy điện chưa mà nói cảm giác k như xe xăng. Theo mình biết thì gia tốc nó phấn khích hơn, chỉ không có tiếng gào động cơ, ống xả thôi.
Thay thế động cơ xăng dầu thành động cơ điện là chuyện sớm muộn thôi. Với các nước phát triển như Nhật, Anh, Đức,.. thì sẽ đến các nước kém phát triển hơn.
Còn về vấn đề thẩn mỹ thì bản thân xe xăng nội địa Nhật cũng xấu.Vì họ đề cao tính thực dụng. Xe cỡ nhỏ thì hầu hết đều như hộp diêm.
 
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Bác chạy thử xe chạy điện chưa mà nói cảm giác k như xe xăng. Theo mình biết thì gia tốc nó phấn khích hơn, chỉ không có tiếng gào động cơ, ống xả thôi.
Thay thế động cơ xăng dầu thành động cơ điện là chuyện sớm muộn thôi. Với các nước phát triển như Nhật, Anh, Đức,.. thì sẽ đến các nước kém phát triển hơn.
Còn về vấn đề thẩn mỹ thì bản thân xe xăng nội địa Nhật cũng xấu.Vì họ đề cao tính thực dụng. Xe cỡ nhỏ thì hầu hết đều như hộp diêm.
Ko biết Mỹ với Đức sao, nhưng UK hồi tháng 11 Thủ tướng đòi cấm xe chạy nhiên liệu năm 2030 thì đã có vài nghiên cứu báo cáo là vỡ trận về tiêu chuẩn sạc xe điện rồi.
Vì UK là để xe trước nhà chứ ko phải gara riêng như Mẽo và thời gian sạc cấp độ 2 ở charge point lâu (nên nếu mà thị trường xe điện gấp vài lần bây h, tức là chưa tới 5%) thì hạ tầng đã quá tải rồi.
 
Tập Lái
15/5/19
34
12
8
37
Cấm là chuyện đương nhiên trong tương lai nhưng vậy có vội quá không
 
Hạng F
3/10/15
10.989
13.514
113
Bác chạy thử xe chạy điện chưa mà nói cảm giác k như xe xăng. Theo mình biết thì gia tốc nó phấn khích hơn, chỉ không có tiếng gào động cơ, ống xả thôi.
Thay thế động cơ xăng dầu thành động cơ điện là chuyện sớm muộn thôi. Với các nước phát triển như Nhật, Anh, Đức,.. thì sẽ đến các nước kém phát triển hơn.
Còn về vấn đề thẩn mỹ thì bản thân xe xăng nội địa Nhật cũng xấu.Vì họ đề cao tính thực dụng. Xe cỡ nhỏ thì hầu hết đều như hộp diêm.
Nghe bảo trên caranddriver.com thôi chứ có đời nào được chạy đâu.
Xe điện mắc gần gấp đôi xe xăng.
Về gia tốc thì xe điện bố tổ rồi, máy điện gì mà tăng tốc toàn 3, 4 giây E63 M5 Ferrari cũng đến bó tay!
Về đẹp xấu thì kể cả xe điện xuất sắc nhất là Model S trông nó vẫn không đẹp bằng mấy chiếc Bi hay Mer. Nhưng thôi đẹp xấu cũng chả quan trọng.
Có điều là xe điện có đúng là tốt cho môi trường không thì không ai dám chắc.
 
Hạng F
29/10/16
12.194
25.719
113
Pháp
Theo năm 2025 ở Paris xong hàng với xe đốt máy trong .. hy vọng em còn sống đến 2025 tậm chí 2035 , thử xem cho toy hút máu dân vn mình thế nào

Mịa xe mình 6D-Temp euro norme .... mà nó còn hù doạ huống gì Euro4 như VN mình... Thân !
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng B2
3/9/19
414
402
63
Japan
Nghe bảo trên caranddriver.com thôi chứ có đời nào được chạy đâu.
Xe điện mắc gần gấp đôi xe xăng.
Về gia tốc thì xe điện bố tổ rồi, máy điện gì mà tăng tốc toàn 3, 4 giây E63 M5 Ferrari cũng đến bó tay!
Về đẹp xấu thì kể cả xe điện xuất sắc nhất là Model S trông nó vẫn không đẹp bằng mấy chiếc Bi hay Mer. Nhưng thôi đẹp xấu cũng chả quan trọng.
Có điều là xe điện có đúng là tốt cho môi trường không thì không ai dám chắc.
Bản thân xe điện là tốt cho môi trường. Bài toán khí thải dc xe điện giải quyết. Nhiệm vụ bảo vệ môi trường của cái xe đến đây thôi. Còn làm thế nào để tạo ra năng lượng sạch và tái chế pin thì là bài toán của bên năng lượng và tái chế. Ở Đức mình nhớ họ sắp chuyển hết từ điện hạt nhân sang điện gió. Gần nhất là ở VN mình cũng từng định làm điện nguyên tử thay dần nhiệt điện,...Còn vấn đề tái chế thì mình đọc đâu đó tái chế dc 90% đấy. Mà pin điện thoại, laptop,.. cũng có lo tái chế đâu :)
 
  • Like
Reactions: Perenco