Hạng F
3/10/15
10.913
13.432
113
Bản thân xe điện là tốt cho môi trường. Bài toán khí thải dc xe điện giải quyết. Nhiệm vụ bảo vệ môi trường của cái xe đến đây thôi. Còn làm thế nào để tạo ra năng lượng sạch và tái chế pin thì là bài toán của bên năng lượng và tái chế. Ở Đức mình nhớ họ sắp chuyển hết từ điện hạt nhân sang điện gió. Gần nhất là ở VN mình cũng từng định làm điện nguyên tử thay dần nhiệt điện,...Còn vấn đề tái chế thì mình đọc đâu đó tái chế dc 90% đấy. Mà pin điện thoại, laptop,.. cũng có lo tái chế đâu :)
Ừ vậy thôi kệ xe hơi xấu tí mà đỡ hại môi trường là được rồi. Xe điện thì khỏi Euro 5, 6 gì cả cho khoẻ.
 
Hạng F
3/10/15
10.913
13.432
113
Theo năm 2025 ở Paris xong hàng với xe đốt máy trong .. hy vọng em còn sống đến 2025 tậm chí 2035 , thử xem cho toy hút máu dân vn mình thế nào

Mịa xe mình 6D-Temp euro norme .... mà nó còn hù doạ huống gì Euro4 như VN mình... Thân !
6D-Temp euro norme là Euro 6 ý hả bác
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Bản thân xe điện là tốt cho môi trường. Bài toán khí thải dc xe điện giải quyết. Nhiệm vụ bảo vệ môi trường của cái xe đến đây thôi. Còn làm thế nào để tạo ra năng lượng sạch và tái chế pin thì là bài toán của bên năng lượng và tái chế. Ở Đức mình nhớ họ sắp chuyển hết từ điện hạt nhân sang điện gió. Gần nhất là ở VN mình cũng từng định làm điện nguyên tử thay dần nhiệt điện,...Còn vấn đề tái chế thì mình đọc đâu đó tái chế dc 90% đấy. Mà pin điện thoại, laptop,.. cũng có lo tái chế đâu :)
Hình như bác ở nước ngoài ko biết là điện hạt nhân đắt quá, dự là tăng giá bán dân lại biểu tình vỡ mồm nên là dừng rồi.
Đại loại là chi phí đắt, muốn bán hoà vốn cũng khó, rồi thì đỡ bị làm mồi cho khủng bố rồi thì an toàn, rồi thì tránh bị mấy ông Mẽo xếp vào nhóm nguy cơ hạt nhân.
Sạch là lý thuyết thôi, chứ đúng bài thì chỉ có mấy nước nhóm giàu thu nhập cao thì mới mua được giá điện sạch. Mà còn chưa biết là pin dùng xong thì chi phí xử lý như nào, hay lại chở sang mấy nước châu Phi với châu Á cho nó tiết kiệm.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng B2
3/9/19
405
395
63
Japan
Hình như bác ở nước ngoài ko biết là điện hạt nhân đắt quá, dự là tăng giá bán dân lại biểu tình vỡ mồm nên là dừng rồi.
Đại loại là chi phí đắt, muốn bán hoà vốn cũng khó, rồi thì đỡ bị làm mồi cho khủng bố rồi thì an toàn, rồi thì tránh bị mấy ông Mẽo xếp vào nhóm nguy cơ hạt nhân.
Sạch là lý thuyết thôi, chứ đúng bài thì chỉ có mấy nước nhóm giàu thu nhập cao thì mới mua được giá điện sạch. Mà còn chưa biết là pin dùng xong thì chi phí xử lý như nào, hay lại chở sang mấy nước châu Phi với châu Á cho nó tiết kiệm.
Ah vụ dừng điện hạt nhân mình biết rồi. Mình nói lại để nói rằng VN mình cũng từng bước tạo điện sạch thôi. Gần đây co cánh đồng gió với điện áp mái. Vấn đề pin thì có bên tái chế lo. Thiết nghĩ khi không có xe điện thì pin điện thoại, laptop, đồng hồ, sạc dự phòng, tủ ups, pin dân dụng,... Cũng cần tái chế. Nên có hay không có xe điện thì đây cũng là bài toán cần giải quyết.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.167
25.421
113
Pháp
Ah vụ dừng điện hạt nhân mình biết rồi. Mình nói lại để nói rằng VN mình cũng từng bước tạo điện sạch thôi. Gần đây co cánh đồng gió với điện áp mái. Vấn đề pin thì có bên tái chế lo. Thiết nghĩ khi không có xe điện thì pin điện thoại, laptop, đồng hồ, sạc dự phòng, tủ ups, pin dân dụng,... Cũng cần tái chế. Nên có hay không có xe điện thì đây cũng là bài toán cần giải quyết.

Hình như bác ở nước ngoài ko biết là điện hạt nhân đắt quá, dự là tăng giá bán dân lại biểu tình vỡ mồm nên là dừng rồi.
Đại loại là chi phí đắt, muốn bán hoà vốn cũng khó, rồi thì đỡ bị làm mồi cho khủng bố rồi thì an toàn, rồi thì tránh bị mấy ông Mẽo xếp vào nhóm nguy cơ hạt nhân.
Sạch là lý thuyết thôi, chứ đúng bài thì chỉ có mấy nước nhóm giàu thu nhập cao thì mới mua được giá điện sạch. Mà còn chưa biết là pin dùng xong thì chi phí xử lý như nào, hay lại chở sang mấy nước châu Phi với châu Á cho nó tiết kiệm.
Theo lý thuyết là một chuyện, thực hành là chuyện khác,

  • Nếu bạn ở VN là chắc chắn biết các nguồn điện được tạm gọi là sạch, tạm thời chưa hoà được với điện của quốc gia vì lý do xyz (xem lại hay tìm trên mạng), Thứ nửa là nguồn điện khi bạn sạc cần phải đúng và liên tục, thử hỏi khi bạn sạc mà nửa chừng bị cúp điện (nhất là các thôn quê) đừng nói đến các thành phố thì thử hỏi sạc thế nào ?
  • Vể vấn đề điện sạch , nhưng phải đồng bộ với cách người dân xữ dụng như thế nào, 20 chiếc xe gắn máy thời 1980 với độ ô nhiểm so với 1 chiếc xe hiện đại (kh cần qua điện) cùng một thời điểm, thời gian, quảng đường đi, điển hình là các xe Bus khi đi sau nó bạn sẽ "đen thui" .
  • Về xe VN thì các xứ tây phương đang cố tống những cỗ máy thời WW2 vì không phù hợp và dĩ khiên không thể nào áp dụng tại những quốc gia tây phương. Em kh nói là hiệu nào nhé, các bác đừng có nhạy cảm khi em nói đến Euro norm.
  • Hiện tại, ngoài Mỹ thì quốc gia xữ dụng điện an toàn về hạt nhân, thì duy nhất có Pháp mà thôi. nếu như nói nó đắt thì đúng vì so với một hệ thống đo lường nào đó, Và dĩ nhiên nó đắt so với VN mình, nhưng rẽ so với các xứ của nó.
  • Và dỉ nhiên những xe sạch được nằm trong "xa xí phẩm" đối với VN mình, nhưng hoàn toàn ngược lại so với tây phương. Nếu tính theo phân khới thì xe sạch thì thuế là 0 (so với phân khối), nhưng VN cũng "say No"
  • Cuối cùng người tây phương với số lương ít ỏi 1000€ họ sẵn sàng chi 100€ cho tiền điện, trong khi người VN mình chỉ có 200€ mà chi đến 500K thậm chí 1 triệu tiền điện , giá tương đương 1€=29Kvnđ 1$=23Kvnđ
  • Chưa tính là khi lăn bánh cùng kiểu mẩu, cùng đời, cùng năm mà xe VN mình đắt gấp 3 so với bắc mỹ, gấp đôi so với tây âu và gấp 4 lần về linh kiện, chưa tính linh kiện trôi nổi từ TQ, chưa nói nhớt tái chế vì lý do nào đó.
  • Các bác đừng so sánh một tô phở ở VN 100Kvnđ với 10€ ở nước ngoài, vì giá tiền lương và đời sống hoàn toàn khác nhau. Họ có thể chi trã một bửa ăn 100€, nhưng bửa ăn ở VN 500K là thấy tiếc ...phải không các bác
  • thứ nửa là khi qua phần kiểm định thì VN ta cần vài giấy 100K trên tableau, trong khi các nước ngoài là cơ quan kiểm định phải chịu trách nhiệm hoàn toàn trước pháp luật khi có sự cố, và khi xe kh đủ tiêu chuẩn là phải đào thải ngay.
Do đó so sánh là khập khiển vì nếu muốn so sánh là phải so với sức sống, thu nhập trung bình của từng quốc gia, từng vùng.

Em có thể chia sẽ với các bác cần chia sẽ, hiểu rỏ vấn đề. Nếu cần chứng minh, dẩn chứng trong những cơ quan chức năng, hay những nhà báo có uy tính cũng được , nhất là các cơ quan nước ngoài , nhưng em kh bao giờ chia sẽ những bạn nào cuồng và nhất là hay chưởi vì ... thích chưởi .

Ủa em đang trong kỹ thuật sao đưa em qua chuyện xã hội vậy ...


Thân !