- Tags
- daewoo matiz matiz
em là em keo lắm bác ạ, nên chắc không lên đồ chơi được như bác đâu, giờ em chỉ ngứa cái vụ ngay tay cầm của cái mở cốp sau có con mắt camera nhưng trên trần xe thì nó tháo màn hình cmnr, nên dự là sẽ mua camera de để lắp vô, có cái em thì cũng như bác á, công tháo gầm ra gần 500,700 chứ ít gì, nên đã mở ra rồi em kêu có gì bất ổn cứ thay dùm em, chứ mai mốt nó hư 1 cái vớ vỉn như phốt nhớt, phốt đồ gì đó, xì nhớt ra , thay cái phốt giá chừng 100-200, công tháo máy 500 thì đọa, còn cái vè em mua tại đại lý 230, về bắt thằng thợ Sơn nó gắn lun vào , chứ làm lẻ chắc cũng 300.Xin lỗi bác, chắc bác nghĩ sai về e. E chơi xe lá là bác hỉu khả năng kinh tế của e rùi. Hiển nhiên e ko có khùng mà bỏ 10tr làm học phí. Chí ít là e chưa từng và chưa bao giờ có cái dự tính sẽ bỏ con số đó để học. Nhưng sự đời nó đưa đẩy. E ko trách gara vì cơ bản bạn e cũng muốn tốt cho e. E chỉ trách là nó phát sinh quá dự kiến ngoài suy nghĩ của mình. Ban đầu nó bảo e nó sẽ tháo ra kiểm tra cho e, cái gì hư gì thay. E có hỏi nó nhắm nhắm khoảng nhiu!? Nó bảo nhìn sơ thì chắc max 4tr. E thấy 4tr cũng ko quá sức (dù phải hơi cố rồi đó do hiện đang có 2 con nhỏ mà) nên ok làm luôn vì ngĩ an toàn là chính (xe e chỉ chở cả nhà về quê, còn lại ngày thường nằm bãi). Ai dè tháo ra, hư thì ko hẳn hư, xe e 110.000km rùi. Nên đồ đạc có hao mòn ít nhìu. Bạn e thì lại mang tâm lí làm 1 lần cho mày yên tâm xài lâu (vì e có 8 với nó là chí ít cũng 7-8 năm nữa e mới nghĩ tới chuyện đổi xe - do tài chính thôi) nên cái gì hơi có dấu hiệu chớm mòn 1 tí là nó bảo thôi thay đi cho ngon, 1 lần làm lần khó. Chính vì thế e mới nhắm mắt ok theo. Toàn mấy thứ linh tinh thôi, vậy mà cộng lại 10 chai á. Lúc làm thay từng món thấy nó rẻ. Tới khi nhìn tổng bill cái muốn khóc á haha.
Còn về đồ chơi thì chắc bác nào có xe rồi cũng bị ngứa như e. Lúc mua xe thề là ko trang bị thêm bất cứ gì, chỉ chui vào chạy tới nơi là chui ra. Xe có gì xài đó. Thề là thề vậy, nhưng cứ vài ba hôm, thấy bạn bè có cái này cái kia hay hay, thấy trên mạng - các hội xe có cái này cái kia là lạ, là lại len lén vợ, nhịn ăn nhịn nhậu tích cóp tha về. Chính vì vậy, e bảo e chi 30 chai đồ chơi là cho hơn 1.5 năm tha về á chứ có phải 1 lần đâu. Và con số 30 là sau này cộng lại mới thấy nhìu. Chứ lúc tha từng món cứ thấy rẻ thôi à haha.
Túm lại, bác đang đi vào con đường cám dỗ đó. Nếu bác vững lòng hơn e thì bác sẽ tiết kiệm đc nhiều tiền, còn ko, bác sẽ tốn bộn cho mấy cái đồ chơi linh tinh á. Cơ mà nói nào ngay, lắp mấy cái đồ chơi vào xong so với lúc chưa có thì đúng là sướng hơn thật. Chí ít là về mặt tinh thần haha (thủ dâm tinh thần). Mà đồ chơi trên bác cũng rẻ. Bộ vè che mưa bác báo có 210k (hay nhiu đó hwa đọc ko nhớ rõ) là quá rẻ á. Dưới này e làm bộ che mưa những 4-500k. Chả hỉu đc @_@
P/s: mà bác nhậu lực nhỉ, tích cóp tiền ăn nhậu những 30 chai đi mua đồ chơi, kinh quớ, cho e hỏi bác làm bên ngành nào thế
Các bác mua xe cũ thì e khuyên các bác nên kiểm tra những vấn đề sau.View attachment 593294 Chào các bác
Em thấy bác Maigiap cũng viết 1 bài tương tự em rồi, đọc mới thấy còn nhiều người cùng cảnh ngộ, nên em quyết định viết 1 bài về con Matiz của em, để anh em nào muốn tìm xe cỏ có đọc qua thì rút kinh nghiệm, diễn đàn thì nhiều, bài viết chia sẻ kinh nghiệm thì đầy, nhưng mà đúng, chỉ có trải qua thực tế, bỏ ra đồng tiền xương máu thì mới hiểu hơn về xe, nhất là mấy bác ít tiền nhưng vẫn muốn tìm một chiếc 4 bánh che mưa che nắng, chạy ổn định với giá tiền tương đối, như em chẳng hạn[pagebreak][/pagebreak]
E ở thành phố hoa Đà Lạt, công tác ở ngành Điện, lương em 1 tháng hơn 6tr, vợ làm kế toán lương gần 4tr, nên chả bao h e nghĩ đến chuyện sắm xe hơi, vì đời còn nhiều thứ để mà lo, con cái, dành dụm xây nhà, gia đình, đau ốm..., xét cho cùng xe chỉ là cái phương tiện, mà với e thấy giá xe 300 là bèo nhất (KIA morning, spark hoặc Huyndai i10) chưa kể thuế, lấy đâu ra số tiền lớn thế...nghĩ tới chỉ chắc lưỡi, thôi...
Rồi 1 hôm, e đọc trên mạng , thấy xe cũ 40tr là có 1 chiếc rồi, thế là e đổi quan điểm..., 2 năm nữa dành dụm rồi mua một con xe cũ vậy...
Cuối năm rồi, mưa bão liên tục,thêm cái lạnh Đà Lạt mùa đông, 2 vc đi làm mỗi ngày 40km cả đi lẫn về, đến nơi là lạnh cóng, ướt như chuột từ trong ra ngoài, ức quá!!! thôi, MUA !!!
E nghĩ sẽ mua KIA morning cũ hoặc spark, vợ em ok ! Lướt giá...200-240 củ, hic tình hình tài chính không ổn gồi, thế là bàn vợ:
mua LANOS nhá e-> xấu, không chịu
thế NUBIRA II -> ko chịu nốt
ố thế su wagon -> không chịu luôn, e chỉ thích Kia K3, hay bèo nhất là Kia morning, a làm sao thì làm ! , đệt, bố mày mà nhiều tiền thì nói làm cmg,,,
mỗi lần bàn mua xe là 2 vc gây lộn, mệt...mở ngoặc ra đây là vẫn chưa đi học lái và chả biết gì về xe )
E lên mạng, học cấu tạo oto, học kinh nghiệm mua xe cũ trên các diễn đàn, nói chung, tự tin đc 1 chút, thế rồi sau 1 hôm gây gổ, vợ bảo ,chỉ chấp nhận Matiz, ok! thế là bắt đầu câu chuyện chiếc Matiz của em...
E lên mạng dò giá, ui chao, loạn, 90 củ cũng có, 130 cũng có, cùng đời, mà sao khác biệt quá vậy ???
Thế là e nghĩ ra cách, cứ đi dọc đường thấy ai có matiz là em sà vô hỏi, xe này chạy như nào ? Bác mua bao nhiu ? Ổn không ? Phụ tùng thế nào ? Kinh nghiệm ntn? Bla... Bla... Nên cũng nắm giá thị trường và cách coi xe 1 chút.
1 hôm đi nhậu e gặp 1 chiếc 2004 AT đẹp rực rỡ, AT HẲN HOI, chủ xe bảo 95tr, ú đà, thơm thế, hỏi ra, xe bs sg chưa tìm ra chủ cũ, mua bán qua 2 lượt giấy tay, đăng kiểm và cavet màu xanh nhưng xe màu đỏ... Ôi, bất ổn thế.. Thôi...
Hôm khác, e sà vô, ông chủ xe bảo múốn mua ko ổng bán, matiz 2000, máy móc, gầm, máy lạnh ổn định, full option còn mỗi cái trợ lực mua rồi chưa lắp, 95tr , thơm !!! Chủ xe và vợ rất nhiệt tình, thế là em nhờ bạn ông anh tới xem,( ông đó trước đây là chủ gara) ổng vừa nhòm cái xe, nhăn mặt, " không ăn ảnh" , lướt sơ cái viền dưới kính, bảo "xi", nhìn em , lắc đầu... Nói thêm, chiếc này chú mua vài hôm về là bị nổ sơn (do mục phần làm đồng) , với gắn trợ lực vào coi chừng đi đăng kiểm bị quẻ, ú cha... Thế thôi... Tạm biệt...
E đi dọc đường thấy hỏi 3 chiếc nữa, cực đẹp, nhưng mấy ông chủ xe bảo đang xài cực ổn, ko bán, chặc lưỡi ... Haizzz.. Mua bán phải có duyên là thế, chắc duyên chưa tới...
Đợt khác e đang chạy ngoài đường , thấy 1 con 2003 màu trắng, dí theo chủ xe về tới nhà, ngta chịu bán, 130 củ, no fix!, đệt, mắc thế , làm gì có giá đó, thôi, thêm 1 lần tặc lưỡi ...
Một hôm, hai vợ chồng đi mua đồ cho con, chạy ngang bãi đậu xe thấy 1 chiếc matiz 2004 để biển xe bán, nhìn chiếc xe khá là ok, e về đt vô số dán trên kính: xe a ít đi lắm, cơ quan bán thanh lý, máy móc cực êm, a mới bọc lại yên, thay acqui, đăng kiểm đến 10/2017, a bán lại 110 củ, ái chà, vụ này coi bộ ổn nha, đây là em nó:
hôm sau e hẹn gặp chủ xe, xong hai anh em đi qua thợ nhờ ổng coi giúp, thợ phán xe đã qua làm đồng, máy móc tạm ổn nhưng máy nóng do bộ tản nhiệt bị kẹt nước, nhớt sôi, thắng chưa ăn lắm, côn khó bắt, máy lạnh ko lạnh, XE HIỆN ĐÈN CHECK ĐỘNG CƠ, khung gầm, giảm xóc còn tốt, chiếc này mua được, xong ra quán cf nói chuyện 1 hồi mới biết thằng chủ cũng là chỗ bà con thằng bạn phổ thông, cũng khá yên tâm, đàm phán bớt được 5tr, thế là hai hôm sau e đi rút cuốn sổ tiết kiệm của em ra, 115 củ, ứng trước 80%, hợp đồng công chứng 20tr, thằng chủ cũ lo 180k tiền công chứng và về quê rút hồ sơ gốc.
Cay một nỗi, em vừa đặt cọc xong thì ngày hôm sau, một ông có 1 con 2003 tuyệt đẹp, BS 8 nút có đôi xì ) , điện thoại em hỏi có muốn mua xe ổng không, ổng đang muốn đổi xe do, ôi trời!!!, xót xa dã man con ngan con ngỗng, chiếc đó ngta đã làm lại toàn bộ, ổn định, ron kính nhìn liền lạc, chiếc xe nhìn rất chất, và màu đỏ nữa chớ, hú hú hú, ta nói, mua bán có duyên là vậy, chỉ cần ngày hôm trước ổng đt em có thể em cancel cái xe bên kia rồi , hic...
Một tuần sau hồ sơ gốc có, e đi đóng thuế trước bạ hết gần 1 tr, xong cầm biên lai và hồ sơ gốc lên CSGT Thành phố, gặp toàn mấy ông nói chuyện khó ưa, nạt nộ phát bực, nộp vào, kêu địa chỉ khai chưa đúng thế là phải lên thuế điều chỉnh lại, lại chạy xuống CA, nộp vào, cà số sườn số khung, dán vào tờ khai, xong CA kiểm tra, ổn, xong vô nộp lại, ngồi đợi bấm số, tẹt ! ---->15354 , hé hé, xe em cùi nhất bãi nhưng biển số em đẹp nhất buổi sáng đó, bên cạnh toàn BMW, Fortuner , KIA RIO...
Lấy biển số xong e chạy xe qua gara thằng thợ xem dùm xe, nhờ nó kiểm tra giúp và làm sơ máy móc lại, sau khi kiểm tra, nó báo : 1 buri đánh lửa yếu, hỏng bạc đạn 1 bên bánh , nghẹt két làm mát, hỏng 01 sin nắp nhớt, dớt lại tonbua, báo giá chi phí khoảng 3tr đổ lại,OK! Xúc !!! Sau 1 tuần em đưa em nó về , và đây là cái hoá đơn sửa chữa:
Có bro nào rành xem dùm em cái giá như thế có ổn không ạ
Các bác đừng tưởng đã xong, chuyện còn dài lắm...., nhưng em ngơi tay tí đã
NHẬT KÝ MATIZ, TIẾP TỤC UPDATE NGÀY 10/01/2017
Đầu tiên kiểm tra xem xe đã đâm dụng có làm đồng lại hay ko, bên ngoài bóng bẩy nhưng lật nắp capo gioăng cửa là thấy hết, gầm xe mục hay chưa. Xe cũ phải có cấn đụng nhưng mức độ cấn đụng nó như thế nào đó mới là quan trọng. Họ làm đồng hai bên hông hoạc tý duôi xe mức độ nhẹ thì là quệt sơ sơ. Chấp nhạn dc
Máy xe, tháo ống hơi hoặc nắp nhớt ra xem xe có bị đổ hơi hay chưa, mở nắp ket nuớc nổ máy xem có bị trào nước, sôi nước hay ko nếu có xe bị thổi gioăng qlat. Nghe tiếng máy êm ko, máy nổ đều ko
Cảm giác chạy xe vọt, đầm ko, chạy vào đường gồ ghề cảm nhận sự rung lắc, chạy tỗc đọ cao xem xe cảm nhận xem có quơ ko
Kiểm tra điện còn đầy đủ ko
Kiểm tra xem có bị ngâm nước ko thì ngửi mùi ghế xem có mốc ko, hãy mở phần nào kín ra xem có bùn đất cát bám lại hay ko
Các bác mua xe cũ thì e khuyên các bác nên kiểm tra những vấn đề sau.View attachment 593294 Chào các bác
Em thấy bác Maigiap cũng viết 1 bài tương tự em rồi, đọc mới thấy còn nhiều người cùng cảnh ngộ, nên em quyết định viết 1 bài về con Matiz của em, để anh em nào muốn tìm xe cỏ có đọc qua thì rút kinh nghiệm, diễn đàn thì nhiều, bài viết chia sẻ kinh nghiệm thì đầy, nhưng mà đúng, chỉ có trải qua thực tế, bỏ ra đồng tiền xương máu thì mới hiểu hơn về xe, nhất là mấy bác ít tiền nhưng vẫn muốn tìm một chiếc 4 bánh che mưa che nắng, chạy ổn định với giá tiền tương đối, như em chẳng hạn[pagebreak][/pagebreak]
E ở thành phố hoa Đà Lạt, công tác ở ngành Điện, lương em 1 tháng hơn 6tr, vợ làm kế toán lương gần 4tr, nên chả bao h e nghĩ đến chuyện sắm xe hơi, vì đời còn nhiều thứ để mà lo, con cái, dành dụm xây nhà, gia đình, đau ốm..., xét cho cùng xe chỉ là cái phương tiện, mà với e thấy giá xe 300 là bèo nhất (KIA morning, spark hoặc Huyndai i10) chưa kể thuế, lấy đâu ra số tiền lớn thế...nghĩ tới chỉ chắc lưỡi, thôi...
Rồi 1 hôm, e đọc trên mạng , thấy xe cũ 40tr là có 1 chiếc rồi, thế là e đổi quan điểm..., 2 năm nữa dành dụm rồi mua một con xe cũ vậy...
Cuối năm rồi, mưa bão liên tục,thêm cái lạnh Đà Lạt mùa đông, 2 vc đi làm mỗi ngày 40km cả đi lẫn về, đến nơi là lạnh cóng, ướt như chuột từ trong ra ngoài, ức quá!!! thôi, MUA !!!
E nghĩ sẽ mua KIA morning cũ hoặc spark, vợ em ok ! Lướt giá...200-240 củ, hic tình hình tài chính không ổn gồi, thế là bàn vợ:
mua LANOS nhá e-> xấu, không chịu
thế NUBIRA II -> ko chịu nốt
ố thế su wagon -> không chịu luôn, e chỉ thích Kia K3, hay bèo nhất là Kia morning, a làm sao thì làm ! , đệt, bố mày mà nhiều tiền thì nói làm cmg,,,
mỗi lần bàn mua xe là 2 vc gây lộn, mệt...mở ngoặc ra đây là vẫn chưa đi học lái và chả biết gì về xe )
E lên mạng, học cấu tạo oto, học kinh nghiệm mua xe cũ trên các diễn đàn, nói chung, tự tin đc 1 chút, thế rồi sau 1 hôm gây gổ, vợ bảo ,chỉ chấp nhận Matiz, ok! thế là bắt đầu câu chuyện chiếc Matiz của em...
E lên mạng dò giá, ui chao, loạn, 90 củ cũng có, 130 cũng có, cùng đời, mà sao khác biệt quá vậy ???
Thế là e nghĩ ra cách, cứ đi dọc đường thấy ai có matiz là em sà vô hỏi, xe này chạy như nào ? Bác mua bao nhiu ? Ổn không ? Phụ tùng thế nào ? Kinh nghiệm ntn? Bla... Bla... Nên cũng nắm giá thị trường và cách coi xe 1 chút.
1 hôm đi nhậu e gặp 1 chiếc 2004 AT đẹp rực rỡ, AT HẲN HOI, chủ xe bảo 95tr, ú đà, thơm thế, hỏi ra, xe bs sg chưa tìm ra chủ cũ, mua bán qua 2 lượt giấy tay, đăng kiểm và cavet màu xanh nhưng xe màu đỏ... Ôi, bất ổn thế.. Thôi...
Hôm khác, e sà vô, ông chủ xe bảo múốn mua ko ổng bán, matiz 2000, máy móc, gầm, máy lạnh ổn định, full option còn mỗi cái trợ lực mua rồi chưa lắp, 95tr , thơm !!! Chủ xe và vợ rất nhiệt tình, thế là em nhờ bạn ông anh tới xem,( ông đó trước đây là chủ gara) ổng vừa nhòm cái xe, nhăn mặt, " không ăn ảnh" , lướt sơ cái viền dưới kính, bảo "xi", nhìn em , lắc đầu... Nói thêm, chiếc này chú mua vài hôm về là bị nổ sơn (do mục phần làm đồng) , với gắn trợ lực vào coi chừng đi đăng kiểm bị quẻ, ú cha... Thế thôi... Tạm biệt...
E đi dọc đường thấy hỏi 3 chiếc nữa, cực đẹp, nhưng mấy ông chủ xe bảo đang xài cực ổn, ko bán, chặc lưỡi ... Haizzz.. Mua bán phải có duyên là thế, chắc duyên chưa tới...
Đợt khác e đang chạy ngoài đường , thấy 1 con 2003 màu trắng, dí theo chủ xe về tới nhà, ngta chịu bán, 130 củ, no fix!, đệt, mắc thế , làm gì có giá đó, thôi, thêm 1 lần tặc lưỡi ...
Một hôm, hai vợ chồng đi mua đồ cho con, chạy ngang bãi đậu xe thấy 1 chiếc matiz 2004 để biển xe bán, nhìn chiếc xe khá là ok, e về đt vô số dán trên kính: xe a ít đi lắm, cơ quan bán thanh lý, máy móc cực êm, a mới bọc lại yên, thay acqui, đăng kiểm đến 10/2017, a bán lại 110 củ, ái chà, vụ này coi bộ ổn nha, đây là em nó:
hôm sau e hẹn gặp chủ xe, xong hai anh em đi qua thợ nhờ ổng coi giúp, thợ phán xe đã qua làm đồng, máy móc tạm ổn nhưng máy nóng do bộ tản nhiệt bị kẹt nước, nhớt sôi, thắng chưa ăn lắm, côn khó bắt, máy lạnh ko lạnh, XE HIỆN ĐÈN CHECK ĐỘNG CƠ, khung gầm, giảm xóc còn tốt, chiếc này mua được, xong ra quán cf nói chuyện 1 hồi mới biết thằng chủ cũng là chỗ bà con thằng bạn phổ thông, cũng khá yên tâm, đàm phán bớt được 5tr, thế là hai hôm sau e đi rút cuốn sổ tiết kiệm của em ra, 115 củ, ứng trước 80%, hợp đồng công chứng 20tr, thằng chủ cũ lo 180k tiền công chứng và về quê rút hồ sơ gốc.
Cay một nỗi, em vừa đặt cọc xong thì ngày hôm sau, một ông có 1 con 2003 tuyệt đẹp, BS 8 nút có đôi xì ) , điện thoại em hỏi có muốn mua xe ổng không, ổng đang muốn đổi xe do, ôi trời!!!, xót xa dã man con ngan con ngỗng, chiếc đó ngta đã làm lại toàn bộ, ổn định, ron kính nhìn liền lạc, chiếc xe nhìn rất chất, và màu đỏ nữa chớ, hú hú hú, ta nói, mua bán có duyên là vậy, chỉ cần ngày hôm trước ổng đt em có thể em cancel cái xe bên kia rồi , hic...
Một tuần sau hồ sơ gốc có, e đi đóng thuế trước bạ hết gần 1 tr, xong cầm biên lai và hồ sơ gốc lên CSGT Thành phố, gặp toàn mấy ông nói chuyện khó ưa, nạt nộ phát bực, nộp vào, kêu địa chỉ khai chưa đúng thế là phải lên thuế điều chỉnh lại, lại chạy xuống CA, nộp vào, cà số sườn số khung, dán vào tờ khai, xong CA kiểm tra, ổn, xong vô nộp lại, ngồi đợi bấm số, tẹt ! ---->15354 , hé hé, xe em cùi nhất bãi nhưng biển số em đẹp nhất buổi sáng đó, bên cạnh toàn BMW, Fortuner , KIA RIO...
Lấy biển số xong e chạy xe qua gara thằng thợ xem dùm xe, nhờ nó kiểm tra giúp và làm sơ máy móc lại, sau khi kiểm tra, nó báo : 1 buri đánh lửa yếu, hỏng bạc đạn 1 bên bánh , nghẹt két làm mát, hỏng 01 sin nắp nhớt, dớt lại tonbua, báo giá chi phí khoảng 3tr đổ lại,OK! Xúc !!! Sau 1 tuần em đưa em nó về , và đây là cái hoá đơn sửa chữa:
Có bro nào rành xem dùm em cái giá như thế có ổn không ạ
Các bác đừng tưởng đã xong, chuyện còn dài lắm...., nhưng em ngơi tay tí đã
NHẬT KÝ MATIZ, TIẾP TỤC UPDATE NGÀY 10/01/2017
Đầu tiên kiểm tra xem xe đã đâm dụng có làm đồng lại hay ko, bên ngoài bóng bẩy nhưng lật nắp capo gioăng cửa là thấy hết, gầm xe mục hay chưa. Xe cũ phải có cấn đụng nhưng mức độ cấn đụng nó như thế nào đó mới là quan trọng. Họ làm đồng hai bên hông hoạc tý duôi xe mức độ nhẹ thì là quệt sơ sơ. Chấp nhạn dc
Máy xe, tháo ống hơi hoặc nắp nhớt ra xem xe có bị đổ hơi hay chưa, mở nắp ket nuớc nổ máy xem có bị trào nước, sôi nước hay ko nếu có xe bị thổi gioăng qlat. Nghe tiếng máy êm ko, máy nổ đều ko
Cảm giác chạy xe vọt, đầm ko, chạy vào đường gồ ghề cảm nhận sự rung lắc, chạy tỗc đọ cao xem xe cảm nhận xem có quơ ko
Kiểm tra điện còn đầy đủ ko
Kiểm tra xem có bị ngâm nước ko thì ngửi mùi ghế xem có mốc ko, hãy mở phần nào kín ra xem có bùn đất cát bám lại hay ko
Chả vấn đề gì bác ạ, bài học nào cũng phải trả phí cả, bác chỉ cần biết 2 nguyên tắc cơ bản khi xem xe là máy êm, ổn, và gầm phải còn tốt, chưa mục, khi coi bác cẩn thận hệ thống lái và hệ thống phanh tại cái đấy liên quan tới cái mạng mình, thây tạm ổn thì kêu 1 thằng thợ chuyên nghiệp coi cho mình, trả nó vài trăm không đáng là bao so với số tiền mình phải sửa nếu gặp con xe khốn nạn, chắc nhất vẫn là dắt vào hãng test, bắt đầu so sánh chất lượng và giá tiền, ổn thì xúc , mua xe cũ thì hư hỏng và hao mòn là chuyện tất yếu, chả ai đem xe về để ko cả, vấn đề là mình cẩn thận để hạn chế đến mức thấp nhất thôi
E cũng thề là để xe nguyên bản ko thêm đồ chơi....Xin lỗi bác, chắc bác nghĩ sai về e. E chơi xe lá là bác hỉu khả năng kinh tế của e rùi. Hiển nhiên e ko có khùng mà bỏ 10tr làm học phí. Chí ít là e chưa từng và chưa bao giờ có cái dự tính sẽ bỏ con số đó để học. Nhưng sự đời nó đưa đẩy. E ko trách gara vì cơ bản bạn e cũng muốn tốt cho e. E chỉ trách là nó phát sinh quá dự kiến ngoài suy nghĩ của mình. Ban đầu nó bảo e nó sẽ tháo ra kiểm tra cho e, cái gì hư gì thay. E có hỏi nó nhắm nhắm khoảng nhiu!? Nó bảo nhìn sơ thì chắc max 4tr. E thấy 4tr cũng ko quá sức (dù phải hơi cố rồi đó do hiện đang có 2 con nhỏ mà) nên ok làm luôn vì ngĩ an toàn là chính (xe e chỉ chở cả nhà về quê, còn lại ngày thường nằm bãi). Ai dè tháo ra, hư thì ko hẳn hư, xe e 110.000km rùi. Nên đồ đạc có hao mòn ít nhìu. Bạn e thì lại mang tâm lí làm 1 lần cho mày yên tâm xài lâu (vì e có 8 với nó là chí ít cũng 7-8 năm nữa e mới nghĩ tới chuyện đổi xe - do tài chính thôi) nên cái gì hơi có dấu hiệu chớm mòn 1 tí là nó bảo thôi thay đi cho ngon, 1 lần làm lần khó. Chính vì thế e mới nhắm mắt ok theo. Toàn mấy thứ linh tinh thôi, vậy mà cộng lại 10 chai á. Lúc làm thay từng món thấy nó rẻ. Tới khi nhìn tổng bill cái muốn khóc á haha.
Còn về đồ chơi thì chắc bác nào có xe rồi cũng bị ngứa như e. Lúc mua xe thề là ko trang bị thêm bất cứ gì, chỉ chui vào chạy tới nơi là chui ra. Xe có gì xài đó. Thề là thề vậy, nhưng cứ vài ba hôm, thấy bạn bè có cái này cái kia hay hay, thấy trên mạng - các hội xe có cái này cái kia là lạ, là lại len lén vợ, nhịn ăn nhịn nhậu tích cóp tha về. Chính vì vậy, e bảo e chi 30 chai đồ chơi là cho hơn 1.5 năm tha về á chứ có phải 1 lần đâu. Và con số 30 là sau này cộng lại mới thấy nhìu. Chứ lúc tha từng món cứ thấy rẻ thôi à haha.
Túm lại, bác đang đi vào con đường cám dỗ đó. Nếu bác vững lòng hơn e thì bác sẽ tiết kiệm đc nhiều tiền, còn ko, bác sẽ tốn bộn cho mấy cái đồ chơi linh tinh á. Cơ mà nói nào ngay, lắp mấy cái đồ chơi vào xong so với lúc chưa có thì đúng là sướng hơn thật. Chí ít là về mặt tinh thần haha (thủ dâm tinh thần). Mà đồ chơi trên bác cũng rẻ. Bộ vè che mưa bác báo có 210k (hay nhiu đó hwa đọc ko nhớ rõ) là quá rẻ á. Dưới này e làm bộ che mưa những 4-500k. Chả hỉu đc @_@
Nhưng cũng chỉ có ý tưởng vài món nhỏ xíu đặt qua Mạng tha về tự lắp thôi:
Như: bộ che nắng cửa kính, bạt trùm xe (dù xe để trong nhà), dán băng keo rolling bệ lên xuống (ko chơi đồ bán sẵn 240k vì ko thích gắn đồ mạ inox vào xe nhìn nó kì kì), máy hút bụi cầm tay mini 500k/1000W, nước xịt phòng cho thơm xe, USB siêu nhân, cam lùi tích hợp màn hình gương 2 củ, vè che mưa 4 cánh 550k (sắp đi dán đây), chổi lông gà mịn và chổi vệ sinh xe, cam hành trình 8mpx (e lấy con smartphone cũ ra làm).
Đấy, chỉ có thế thôi ạ. Mà trong 1 tháng thôi đấy
vn mừ bác, bác lên mạng tìm danh sách các quốc gia minh bạch thông tin để xem vn xếp hạng mấyMua xe cũ, lại càng không bao gio được tin người.
Đọc đến đoạn này là em thấy nghi nghi rồi. Khổ thân bác, sửa cái xe mất tiền thì đã là 1 chuyện, còn mang cái ấm ức trong người nữa.
Hôm trước coi clip ở Mỹ mua xe cũ, tất cả lịch sử hành trình của xe nó đều ghi đầy đủ trong bảo hiểm hết, chả ai lừa ai cả. Sao dân mình nó ác giả với nhau thế chứ.