+ Năm 2011 em lấy bằng lái ở trường Tiến Bộ ( năm xe điên lên ngôi) , chân ga + chân côn chưa xong thì 3 tuần đi thi lý thuyết => 1 tháng 5 thì cầm được bằng lái trong tay . Ngày ấy nhớ lại mê xe hơi lắm , sau đó 2 tuần BMW tổ chức cuộc thi trải thiệm . Máu nóng nổi lên đỏ cả mặt alô đk lái thử ( nghĩ lại cũng hài côn số chưa xong chơi luôn số tự động) mà mình có j đâu để mất nên chơi luôn .
+ Hx phải nói ngoài cả sức tưởng tượng , ngồi lên e nó thì cảm giác khác hoàn toàn với tất cả các chiếc xe e đã từng ngồi ( 1 cảm giác động cơ gầm rú lao như điên , mùi lốp đốt cháy dưới mặt đường bêtông , cảm giác người và xe vật nhau qua lại mỗi khi cua gắt và mỗi khi đánh lái gấp xe và người quay như bông vụ ) em mất ngủ cả tuần vẫn ko quên được cảm giác đó . Chiếc e cầm lái là 528 và X6 . Ngày đó mới lấy bằng , nhìn taplô mấy e này không biết làm thế nào để nổ máy chứ đừng nói đến chạy, được anh sale kế bên chỉ dẫn nhiệt tình, các bác tin ko e thắng = chân trái ấy .
+ Sau đó lên mạng săn lùng sục thì tới Mercedes - benz tổ chức tiếp, thế là e lại khăn gói lên đường , và đến giờ vẫn đi đều đặn hằng năm . Khi qua em Mer thì cảm giác không bằng BMW thật , vì Mer chỉ tập trung vào người hưởng thụ là chính . Đến đây thì e thú thật chỉ đi lái ké , làm gì có số tiền lớn mà chơi như lày .
+ Rút kinh nghiệm BMW kìm chế sự ham muốn thì Mer e chơi cho tới luôn . Qui định chạy 60 km/h thì e quất 80km /h trong bài tập đánh zig zag thì e nó bị quăng đuôi thảy cho e lên bờ xuống ruộng mà em và xe ko bị sao . Đúng là hàng Đức có khác thật . Khác hoàn toàn với chiếc Zace thần thánh của cha thầy mới đạp 40km/h đã la oai oái rồi .
+ Rồi năm 2015 em có em bé , quê e ở gò công tây lên xuống hơi bất tiện ko ổn tí nào , con 4 tháng đã phải cho dầm mưa nắng , đi xe đò ôi thôi bẩn thỉu , mượn xe lên xuống bị nói hoài ko ổn => 2 v/c chơi liều mượn tiền mua xe hơi ( 1 phần nữa năm đó có 1 số bài báo nói về tại sao dân VN ko mua xe mà phải lấy da thịt bọc sắt thép ) => nên mua cái xe đi lại thôi hợp với tiêu chí ngon bổ rẻ .
+ Em toàn cầm lái BMW và Mer nên coi xe cỏ thì bó tay , đau đầu cũng 2 -3 tháng trời , không biết cái xe thế nào mới gọi là ngon ( mấy bác sale biết e mà mua wagon chắc cắn lưỡi ngay tại chỗ) .2 v/c coi từ otofun + otosaigon đánh giá xe cỏ tùm lum , tiêu chí là chọn xe nhật ( bền ít hư ) lỡ mà hư biết lấy tiền đâu sửa vì mỗi lần nghe nói vô gara toàn chục chai => Diễn đàn ai cũng kêu chọn suzuki wagon chọn lựa số 1 .
- Chiếc wagon số 1 e coi là ở gara otosaigon, nhìn ngoài ok , xe độ toàn dây điện tè le, quăng ngoài mưa nắng hôi kinh dị, nội thất thì hôi mốc . Nghe anh em chỉ không bao giờ mua xe saloon dọn dỹ lắm => e từ bỏ ý định.
- Chiếc wagon số 2 e đi coi là chính chủ của 1 anh ở cà mau lên xuống , xe cũ bán giá cao, xe nhà ít đi mới chạy 40 vạn, còn nguyên zin, chỉ bị xì khói, hở xúpáp , hao xăng , xỉa bánh , ăn vỏ, gầm khung kêu hết, 4 bánh mòn như cái đầu chùa, máy lạnh thì hư, xe nhìn đâu cũng sét sèn sẹt , dây điện thì bị chuột gặm lòi cả đồng, nổ máy đề gần 30 phút mới nổ nổi , xe nói chở người mà sao toàn lông chó , hôi nước đái chó kinh khủng => Chiéc này e tin là nó zin đét đèn đẹt,zin 1 cách kinh khủng lun, bác chủ kêu sửa lại đi tiếp chiếc này bền lắm, bao lần rồi chưa nằm đường kêu em nói ra 1 giá đi ok thì lấy , em hãi quá bỏ chạy luôn và ngay .
- Chiếc wagon số 3 hiện tại là chiếc e mua, 1 ngày mưa gió bão bùng thấy thông tin trên mạng bán e wagon mà bất ngờ bác chủ là 1 người lớn tuổi , bán xe nói luôn lâu lâu đem lại cho t thăm nó, xe này của 1 ông giám đốc mới ghê , xe thì ko bao nhiêu nhưng nhà chứa xe còn hơn 10 lần cái xe nữa => kết . Sau khi lấy xong bác chủ còn kèm theo câu " hãy đến với tình yêu suzuki " làm e cũng hoang mang . Bước ra khỏi nhà bác chủ thì ôi thôi mưa ko ngớt , kinh khủng wá.
+ Cảm giác vừa vui và vừa lo khi sở hữu cái xe thật. Vui thì có xe . Lo thì hư sao biết sữa ( xe cũ đầy rủi ro mà ) thui kệ mẹ nó tới đâu hay tới đó . Lái xe về thấy mưa vừa mở máy lạnh, vừa nghe nhạc du dương, thèn bạn chở đi mua xe tắm mưa thấy mẹ . Về khoe bà già con mua xe hơi thì nhận được cay cú nào là rước xe hơi như con bệnh bla bla .... 2 v/c lừa dối tao đủ trò .
+ Bẵng qua được 1 thời gian vài tháng e quen xe ( lúc trước e chạy innova ) xe cỏ mà . Cùng e chinh chiến 1 số đường , đủ thứ các thể loại ( từ đồng quê nghèo - thành thị xa hoa - đồi núi hoang dại - vùng biển nắng gió - đồi cát hoang sơ).
+ Đúng là bác chủ bán rất có tâm cứ thế mà chinh chiến 5 vạn tiếp ko bị vật j hết trừ 1 số bệnh ho hắt xì , sổ mũi ( thay bình, vệ sinh , bể bánh). Nó cũng đã dạy cho e 1 đống kiến thức xe hơi quý báu để chăm cho những e chân dài sau này. Mỗi lần về quê ngày xưa phải khuân vác 1 đống đồ , có e nó khỏe hết sức .
+ Ngày bán e nó thèn nhỏ khóc hết nước mắt ko cho bác chủ mới đem xe đi. Nuối tiếc em nó quá, em tặng thêm 1 núi đồ xe nữa , giúp cho bác chủ sử dụng xe thêm 10 năm nữa đãm bảo khỏi phải tốn 1 đồng gì hết . Đến bây giờ dù có xe mới vẫn chạy qua tư vấn cho bác chủ mới cách sử dụng hiệu quả nhất, tiết kiệm nhất ( xe đầu tiên trong đời mờ ). Trong đầu em vẫn còn nhớ như in từng con ốc méo mó của e nó ( tự tay sửa mà). Vậy là cái xe thứ 1 của e đó .
+ Em toàn cầm lái BMW và Mer nên coi xe cỏ thì bó tay , đau đầu cũng 2 -3 tháng trời , không biết cái xe thế nào mới gọi là ngon ( mấy bác sale biết e mà mua wagon chắc cắn lưỡi ngay tại chỗ) .2 v/c coi từ otofun + otosaigon đánh giá xe cỏ tùm lum , tiêu chí là chọn xe nhật ( bền ít hư ) lỡ mà hư biết lấy tiền đâu sửa vì mỗi lần nghe nói vô gara toàn chục chai => Diễn đàn ai cũng kêu chọn suzuki wagon chọn lựa số 1 .
- Chiếc wagon số 1 e coi là ở gara otosaigon, nhìn ngoài ok , xe độ toàn dây điện tè le, quăng ngoài mưa nắng hôi kinh dị, nội thất thì hôi mốc . Nghe anh em chỉ không bao giờ mua xe saloon dọn dỹ lắm => e từ bỏ ý định.
- Chiếc wagon số 2 e đi coi là chính chủ của 1 anh ở cà mau lên xuống , xe cũ bán giá cao, xe nhà ít đi mới chạy 40 vạn, còn nguyên zin, chỉ bị xì khói, hở xúpáp , hao xăng , xỉa bánh , ăn vỏ, gầm khung kêu hết, 4 bánh mòn như cái đầu chùa, máy lạnh thì hư, xe nhìn đâu cũng sét sèn sẹt , dây điện thì bị chuột gặm lòi cả đồng, nổ máy đề gần 30 phút mới nổ nổi , xe nói chở người mà sao toàn lông chó , hôi nước đái chó kinh khủng => Chiéc này e tin là nó zin đét đèn đẹt,zin 1 cách kinh khủng lun, bác chủ kêu sửa lại đi tiếp chiếc này bền lắm, bao lần rồi chưa nằm đường kêu em nói ra 1 giá đi ok thì lấy , em hãi quá bỏ chạy luôn và ngay .
- Chiếc wagon số 3 hiện tại là chiếc e mua, 1 ngày mưa gió bão bùng thấy thông tin trên mạng bán e wagon mà bất ngờ bác chủ là 1 người lớn tuổi , bán xe nói luôn lâu lâu đem lại cho t thăm nó, xe này của 1 ông giám đốc mới ghê , xe thì ko bao nhiêu nhưng nhà chứa xe còn hơn 10 lần cái xe nữa => kết . Sau khi lấy xong bác chủ còn kèm theo câu " hãy đến với tình yêu suzuki " làm e cũng hoang mang . Bước ra khỏi nhà bác chủ thì ôi thôi mưa ko ngớt , kinh khủng wá.
+ Đúng là bác chủ bán rất có tâm cứ thế mà chinh chiến 5 vạn tiếp ko bị vật j hết trừ 1 số bệnh ho hắt xì , sổ mũi ( thay bình, vệ sinh , bể bánh). Nó cũng đã dạy cho e 1 đống kiến thức xe hơi quý báu để chăm cho những e chân dài sau này. Mỗi lần về quê ngày xưa phải khuân vác 1 đống đồ , có e nó khỏe hết sức .
+ Ngày bán e nó thèn nhỏ khóc hết nước mắt ko cho bác chủ mới đem xe đi. Nuối tiếc em nó quá, em tặng thêm 1 núi đồ xe nữa , giúp cho bác chủ sử dụng xe thêm 10 năm nữa đãm bảo khỏi phải tốn 1 đồng gì hết . Đến bây giờ dù có xe mới vẫn chạy qua tư vấn cho bác chủ mới cách sử dụng hiệu quả nhất, tiết kiệm nhất ( xe đầu tiên trong đời mờ ). Trong đầu em vẫn còn nhớ như in từng con ốc méo mó của e nó ( tự tay sửa mà). Vậy là cái xe thứ 1 của e đó .