Hạng C
21/12/14
738
1.078
93
topic lâu quá không cập nhật. có chút thời gian em update tí.
Sau khi chia tay em 325i và em ấy đang hạnh phúc ở nhà @dungviethp, em đón 1 em gái già khác về để có điều kiện nghịch phá
Nhật ký BMW 325i & 530i - Cập nhật trang 1


Nhật ký BMW 325i & 530i - Cập nhật trang 1


Em sẽ cập nhật quá trình chăm sóc gái già ở trong topic này luôn.

Nhật ký BMW 325i & 530i - Cập nhật trang 1

Trong lúc đang chờ cấp biển số mới, rảnh rỗi em ngồi viết 1 chút cảm nhận về chiếc xe của mình.
Dưới đây là cảm nhận khi nâng cấp từ serie 3 (e46) lên serie 5 (e60).
về ngoại quan, xe có cặp "mắt" xếch rất đặc trưng. Có người khen, có người chê. Riêng em, em không ý kiến gì, chỉ thấy đúng đây là nét đặc trưng của e60 qua cả 3 đời máy: M54, N52 máy trắng và N52 cho e60 LCI (kết thúc vòng đời vào 2009). Ngay bumper có hệ thống rửa đèn pha nhưng em nghĩ tính năng này không thực sự hữu ích.
Đèn hậu trên e60 LCI cũng được cải tiến so với đèn hậu của phiên bản trước. Nhìn dải led ngầu hơn, đẹp hơn.
Em lấy hình này cho các bác dễ hình dung
Nhật ký BMW 325i & 530i - Cập nhật trang 1

(Nguồn: ebay)
Đi e46 so sánh với các bimmer e46 khác thì em thấy xe rất ít sự khác biệt về option. Tuy nhiên, trên e60 thì sự khác biệt khá nhiều, có xe đựoc trang bị rất nhiều option khủng, có xe thì gần như chẳng có gì. Ví dụ như option cửa hít (soft close), cửa sổ nóc (sunroof), dàn loa logic 7 (top hifi speaker) hay cao cấp hơn là bmw individual, cruise control, active cruise control, cảm biến áp suất lốp TPMS, màn hình trung tâm idrive, ghế boeing (comfort seat)...Em sẽ trình bày về vấn đề này trong bài viết sau.

Nhật ký BMW 325i & 530i - Cập nhật trang 1

(xe em không có nên mượn tạm hình trên mạng để minh họa)
Tiếp tục về ngoại quan của xe, xe em không có cửa sổ nóc. Tuy nhiên, trên e60 cửa sổ nóc sunroof không đáng giá như trên e70 (X5) hay mer e250i 2015. Loại cửa sổ nóc này được gọi là panorama hoặc moonroof. Gần như toàn bộ trần xe là kính, mở ra thì ngắm được cả bầu trời đầy sao
Nhật ký BMW 325i & 530i - Cập nhật trang 1

(Panorama moonroof trông nó to thế này cơ)

Option cửa hít thì hầu như được trang bị trên các xe e60. Điểm lạ lùng là dòng xe serie 5 thế hệ sau với mã f10 thì rất nhiều xe lại bị cắt option này, đặc biệt 520i hầu như không thấy xe nào có sẵn. Tuy nhiên, option cửa hít em cũng thấy không thực sự đáng giá cho lắm. Mình là người lái xe thì rất biết thương xót vợ 2 nên đóng cửa nhẹ nhàng. Chỉ có hành khách ngồi sau thì vẫn rất vô tư đóng cửa xe như đi taxi :mad::mad:, ngồi ghế tài mà vừa xót ruột vừa inh cả đầu. Tuy nhiên, motor cửa hít có con sâu bằng nhựa để giữ cáp thì rất dễ hỏng, hầu như xe e60 nào cũng đều hỏng motor cửa hít bên tài. Vấn đề này em sẽ post bài sửa lại sau, đỡ tốn vài triệu thay cái motor khác.
có 1 điểm em cảm nhận được khi đóng cửa xe. Tiếng "phập" khi đóng cửa xe của e60 nghe cũng chắc hơn, phê hơn trên s3 mặc dù s3 cỡ e90 đóng cửa nghe đã phê hơn các xe Nhật Hàn khác rất nhiều. Điểm này có lẽ em đang hơi tự sướng, nếu không phải các bác góp ý giúp em.
Nhật ký BMW 325i & 530i - Cập nhật trang 1

Điểm khác nữa ở e60 so với e46 đó là gương chiếu hậu. Nếu như e46 chỉ có gương trong xe có khả năng tự mờ khi bị chiếu đèn vào thì trên e60, cả 3 gương gồm cả gương chiếu hậu đều có khả năng tự động mờ (auto dim) khi có đèn xe sau chiếu vào. Đây là điểm cộng khá lớn theo quan điểm của em vì chạy ban đêm xe sau bật pha mà gương hậu không mờ thì chỉ muốn dừng xe đập thằng lái xe sau 1 trận.

Em không bàn nhiều về mâm, nhưng kích thước lốp của e60 lớn hơn của e46 1 size. Kích thước lốp chuẩn xe em là 225/50R17. Với lốp dày hơn, em nghĩ nó cũng góp phần vào việc vận hành xe êm ái, bớt ồn. Cơ cấu mở cốp sau cũng khác s3 như e46 e90. Những chiếc s3 kia dùng 2 ti chống, mở cốp phải dùng lực nâng cốp lên thì e60 dùng cơ cấu lò xo kết hợp ti chống, xe tự mở cốp lên khi bấm unlock. Tính năng này em đánh giá rất thuận tiện khi cần nhờ người nhà lấy đồ/bỏ đồ vô cốp trong khi mình vẫn yên vị trên ghế lái.
Điểm khác e46 nữa là hệ thống tín hiệu tiệm cận PDC. E46 chỉ có 4 cảm biến phía sau xe, còn trên e60 có thêm 4 cảm biến phía đầu xe. Do có màn hình idrive nên xe báo luôn khoảng cách giữa xe và vật cản trên màn hình idrive bằng các vạch màu, rất hữu ích cho việc đỗ xe nếu không có camera lùi.
Nhật ký BMW 325i & 530i - Cập nhật trang 1

Về ngoại quan có lẽ em chỉ viết thế thôi. S5 viết về nội thất trong xe mới có nhiều điểm thú vị
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
21/12/14
738
1.078
93
Em dùng thớt này để lưu lại quá trình chọc ngoáy xe của mình.
Đầu tiên là ảnh ngoại thất.
E ấp 1 chút nhìn cho nó có tính nghệ thuật
IMG_6668.jpg


Toàn cảnh phía trước thì em nó thế này

IMG_1016.jpg

Cái nút vol down của em nó bị hỏng không bấm được. Xót $200 để thay cái hệ thống phím bấm đa chức năng trên vô lăng nên trước khi chi tiền em quyết định tìm hiểu xem nó hỏng như thế nào, liệu có sửa được không. Quyết định chọc ngoáy cái vô lăng.
Mức độ khó: 5/10 (không khó)
Đầu tiên là phải tháo cọc bình nếu không muốn cái túi khí nó nổ cho vỡ mặt
IMG_1578.jpg

Bình ắc quy của xe nằm ở cốp sau, phía bên phải. tháo cái tấm nhựa chắn ra là sẽ thấy. Tháo cọc bình màu đen ra là được. Dùng luôn cái cờ lê size 10 theo xe để mở, nhanh gọn lẹ.
Sau đó tự tin tháo túi khí ra bằng cách dùng 2 caí tuốc nơ vít dẹt. 2 bên vô lăng (cùng chiều với cần gạt xi nhanh và gạt mưa có 2 cái lỗ, chọc vít dẹt vào đó để mở túi khí ra.

Cái túi khí này là của Takata, cái bọn mà chuyên môn phải thu hồi túi khí do sự cố >.<
IMG_1581.jpg


Tháo tiếp 4 con ốc 6 cạnh thì lấy được cái bo mạch điều khiển nút đa chức năng ra, khi đó vô lăng chỉ còn sơ sài như này
IMG_1582-1.jpg

Bắt đầu xử lý đến cái hệ thống nút bấm đa chức năng trên vô lăng.
IMG_1583.jpg


Thaó tiếp 4 con ốc nhỏ nhỏ nằm phía bên phải ra để kiểm tra bo mạch, rất may mắn là bo mạch nguyên vẹn, các nút bấm còn nguyên, nút vol thì bị tuột cái phần tiếp xúc mạch ra ngoài, đặt nó về đúng vị trí và lắp lại. Bravo, đã bấm trở lại bình thường. Thế là đỡ tốn $200 để thay dàn nút này.
Do tập trung làm nên em quên không chụp hình lại ^^
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
23/2/14
711
1.475
93
Em dùng thớt này để lưu lại quá trình chọc ngoáy xe của mình.
Đầu tiên là ảnh ngoại thất.
E ấp 1 chút nhìn cho nó có tính nghệ thuật
IMG_6668.jpg


Toàn cảnh phía trước thì em nó thế này

IMG_1016.jpg
Xe chủ cũ đẹp thế mà kenpham cố tình dìm hàng! Cái này gọi là "nguỵ trang kiểu Úc" :)
Nhờ em iu khoa học mà đỡ tốn Obama, dành đạn để rửa xe cho qành tráng :3dcuoi:
 
Hạng C
21/12/14
738
1.078
93
Xe chủ cũ đẹp thế mà kenpham cố tình dìm hàng! Cái này gọi là "nguỵ trang kiểu Úc" :)
Nhờ em iu khoa học mà đỡ tốn Obama, dành đạn để rửa xe cho qành tráng :3dcuoi:
Trước xấu sau đẹp mới show ra được cái sự đóng góp của mình chứ anh @NghiMi kkk
 
Hạng C
21/12/14
738
1.078
93
Phải lòng người tình tên Avin Avant 2, em tiếp tục chọc ngoáy, tháo cái đầu DVD đang dùng hiện tại ra bán. Lắp đầu băng dùng tạm.
Đầu DVD hiện đang sử dụng là loại hàng HCD, chạy android
IMG_8874.jpg


Tính năng thì như thế này
IMG_1588.jpg

IMG_1589.jpg


Trong lúc chờ hàng về, gắn lại cái đầu catsette cũ, kiếm cái băng từ nghe cho nó giống thời những năm 9x
Do là plug & play nên chỉ cần tháo trim ra là đã thấy mấy cái vít bắt đầu DVD vào khe DIN.
Cái khay nhựa để giữ radio player cho xe thợ ngày trước tháo ra làm gãy mất cái ngàm rồi :(
IMG_1584.jpg

Bác nào đã nâng cấp lên DVD thì còn thừa ra cái khay này, được thì cho em xin ạ.

tháo 2-DIN DVD player ra thì thế này
IMG_1585-1.jpg


lắp đầu gốc của xe vào, nhìn lại đẹp gái rồi, mỗi tội hơi già.
IMG_1587-2.jpg


GIờ em tập lùi xe dòm gương hậu, quay đầu nhìn phía sau và nghe tiếng cảm biến kêu để ước lượng. Cũng là giúp tăng sự tập trung cho thính giác vì đi xe nghe nhạc nhiều, lại tai trâu nên thính giác chắc giảm dữ lém :p
Nhân tiện, bác nào thích cái đầu DVD của em thì PM, em để giá siu hạt dẻ. Tính năng thì đã được Cubi giới thiệu rất rõ trong topic của anh ấy rồi.
 
Hạng C
21/12/14
738
1.078
93
Do ngân sách có hạn nên nếu phải chọn nội thất hay ngoại thất thì em chọn nội thất cho sướng cái thân em đã :D thế mới đúng là bắt cái xe phục vụ mình.
tiền làm đẹp bên ngoài để dành cho ẻm đi spa ở Euro Auto vì chủ củ toàn đưa em ấy đi EA nên ẻm quen thói quen nết rồi >.<
 
Hạng B2
13/3/14
276
253
63
HCM
Xe bác long lanh quá mà hơi ít hình chân dung.. thêm vài pô xem cho sướng cái con mắt đê.ê.ê... :D
 
  • Like
Reactions: kenpham
Hạng C
21/12/14
738
1.078
93
dàn loa xe em là bộ 12 loa của Harman Kardon nên âm thanh nghe cũng không đến nỗi. Tuy nhiên, 2 loa sub của em đang để ở cốp sau nên tiếng đánh không thoát lên cabin được. Mong các bác tư vấn ạ. Bộ loa này là hàng theo 330i sport.
IMG_1593.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
5/12/13
2.445
2.194
113
dàn loa xe em là bộ 14 loa của Harman Kardon nên âm thanh nghe cũng không đến nỗi. Tuy nhiên, 2 loa sub của em đang để ở cốp sau nên tiếng đánh không thoát lên cabin được. Mong các bác tư vấn ạ. Bộ loa này là hàng theo M3 thì phải, 2 ghế tài và ghế phụ có khe để đặt loa sub này.
IMG_1593.jpg
M3 có 2 cửa ah...ko gắn bộ này dc...đây là bộ theo xe bản nhập Bắc Mỹ thôi.