Hạng B1
17/6/15
55
32
18
41
Hi các bác! Tình hình em mới làm mới và nâng cấp con v2 BMW 325i 2003 của em, dư một số món lặt vặt, anh em nào cần em share lại tính phí café nhé!
Mr. Khải 0933.24.39.34 – [email protected]

1-Bộ đèn Zin theo xe - tình hình gãy 1 chân.
2- Bộ khung gọng kính hậu - 1 bên còn motor, 1 bên mất." ko mặt gương"
3- Hộp ĐK đã qua sử dụng ,vẫn dùng được Ship Úc về. " cái này bác nào cần ktra test thử lại, em mang đồ về chưa test lại"
4- Bình nước rửa kính , gãy 1 pát.
Nhật ký BMW 325i & 530i - Cập nhật trang 1
Nhật ký BMW 325i & 530i - Cập nhật trang 1
Nhật ký BMW 325i & 530i - Cập nhật trang 1
Nhật ký BMW 325i & 530i - Cập nhật trang 1
Nhật ký BMW 325i & 530i - Cập nhật trang 1
 
Hạng C
21/12/14
738
1.078
93
Kiểm tra định kỳ nước làm mát, nước thì còn đủ mà màu nó ngả vàng. Em nghi là nước pha coolant là nước lã bị oxy hóa
IMG_1645.JPG

Cẩn thận thì thay luôn cho yên tâm. Take note lại để nhớ: hệ thống coolant đã được thay bình phụ + nắp bình, két nước, ốc xả đồng, dàn ống (trừ cái ống gì ở dưới chưa thay)
Coolant mua của Euro Auto
IMG_2129.JPG

Đua đòi theo video xịt vệ sinh MAF, mua luôn 1 chai vệ sinh MAF CRC của Vinhphutinh
 
Hạng C
21/12/14
738
1.078
93
Một lần đi xe của anh bạn, vặn nắp bình xăng chặt là có tiếng click. Xe mình 1 tháng đổ xăng 3-4 lần mà vặn nó chẳng có tiếng click báo cho mình biết đã vặn chặt nắp. Thế là ship cái nắp mới về dùng cho nó sướng.
IMG_2147.JPG
 
Tập Lái
10/9/15
11
2
3
43
Các bác cho em hỏi cái hộc trong khoang máy phía trên bên trái (chỗ có sợi dây điện màu đỏ thò ra) dùng để làm gì thế ạ? em thấy nó có 2 cái bát thò ra mà không biết dùng để làm gì.
Screen%252520Shot%2525202015-06-14%252520at%2525209.19.26%252520PM.png
E thấy cái hộc này các bác hay để 5 đến 7 chai nước để châm thêm khi báo thiếu nước làm mát thì phải.
 
Hạng C
21/12/14
738
1.078
93
Hôm vừa rồi anh bạn trong nhóm bị dính quả xăng bẩn, đổ xăng xong thì xe chết luôn bơm xăng. Xe mình thì bơm xăng đã thay năm ngoái nhưng lọc xăng thì chưa thay.
Nghe các cao thủ nói trường hợp bị tèo bơm xăng là do lọc xăng dơ quá nên tắc nghẽn làm bơm hoạt động quá sức dẫn đến chết bơm.
Bơm xăng thì cỡ $220 chứ cái lọc xăng có $60 thôi, trên các diễn đàn nước ngoài họ thường thay lọc xăng sau mỗi 30,000 mile. Thôi thì VN mình xăng ko đảm bảo nên cứ 30,000 - 40,000 km thay 1 lần cũng ổn quá rồi.
Xe đang bảo dưỡng ở viện EA nên chưa thay được, up cái hình lọc xăng để mọi người dễ hình dung. Cám ơn Vinh phụ tùng đã tài trợ cho món này. Thay lọc xăng thì cần đội xe lên, thời gian làm chừng 20phut là xong.
IMG_2462.JPG
 
Hạng C
21/12/14
738
1.078
93
Đôi điều chia sẻ về bugi
Ở động cơ đốt trong có sử dụng hệ thống đánh lửa, bugi làm nhiệm vụ phát tia lửa điện, kích thích sự bốc cháy hỗn hợp khí - nhiên liệu. Ngoài ra bugi phải tản nhiệt thật nhanh để giảm bớt áp lực trong buồng đốt, điều kiện làm việc khắc nghiệt "lúc nóng lúc lạnh" như vậy, bugi trở thành chi tiết nhanh hỏng nhất trong hệ thống đánh lửa. Khi hư hỏng, sự phát tia lửa của bugi thay đổi cả về thời điểm và cường độ, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng bốc cháy hỗn hợp khí - nhiên liệu dẫn đến công suất động cơ bị suy giảm động cơ vận hành không ổn định được thậm chí không vận hành được.
Phân loại bugi
Hiện nay, dựa trên kim loại chế tạo, người ta chia bugi thành 3 loại là: bugi Niken, bugi Platin và bugi Iridium.
Bugi Niken là loại bugi tiêu chuẩn, được lắp cho đại đa số các động cơ khi xuất xưởng. Mặc dù tuổi thọ của nhà sản xuất đưa ra chỉ là từ 8’000 km tới 10’000 km, bugi Niken có cực dương làm bằng kim loại Niken, có tình bền kém và khả năng phát tia lửa kém (tia lửa không tập trung, nhất là khi cực dương bị mòn do quá trình hoạt động) dẫn đến hiện tượng nhiên liệu bị đốt cháy không hết, lãng phí nhiên liệu.
Bugi Platinum (Bạch kim) rất được ưa chuộng sử dụng cho các loại động cơ cao cấp trên thế giới. Bugi Platinum có cực dương làm bằng kim loại platin có tính trơ, rất ít bị ăn mòn thậm chí ở nhiệt độ cao. Tuổi thọ của bugi Platin cao gấp hai lần tuổi thọ của bugi Niken và được đánh giá cao khi sử dụng cho các loại động cơ đốt trong.
Bugi Iridium được sử dụng rộng rãi trong nghành công nghiệp dân dụng sau khi nhận được đánh giá rất cao khi được sử dụng trong công nghiệp quân sự. Iridi được Smithson Tennant phát hiện năm 1803 ở Luân Đôn, Anh, Iridi được dùng với chức năng chống ăn mòn cao ở nhiệt độ cao, trong công nghiệp ôtô, iridi được dùng làm bugi đánh lửa (high-end after-market sparkplugs) với vai trò điện cực trung tâm, thay thế việc sử dụng các kim loại thông thường.
Bugi Iridium làm từ kim loại quý hiếm Iridium với độ cứng tăng gấp 6 lần so với Platinum và nhiệt độ nóng chảy cũng cao hơn nhiều so với Platinum giúp gia tăng giới hạn sử dụng cho bugi ở mọi điều kiện làm việc khắc nghiệt nhất. Bugi Iridium có khả năng đánh lửa rất tốt do đầu đánh lửa nhỏ (0.4mm so với 2mm của Bu-gi thường) giúp tia lủa tập trung, nhiên liệu được đốt cháy triệt để, công suất động cơ tăng, tăng tốc nhanh và mạnh mẽ qua đó nhiên liệu được sử dụng hiệu quả hơn, tiết kiệm hơn.
(sưu tầm)
Do xác định sử dụng 10,000-15,000 km (hoặc 1 năm) sẽ thay bugi 1 lần nên mình chọn loại platinum, giá thành rẻ và chất lượng tốt. Còn ai sang hơn có thể dùng iridi, đắt xắt ra miếng.
IMG_2473.JPG


Đầu đánh lửa của bugi platinum +4 của Bosch thì thế này
IMG_2474.JPG


Do chi phí cho bugi rất rẻ nên được khuyến cáo thay định kỳ hàng năm để xe hoạt động đạt hiệu quả cao nhất.