Lạm bàn về cái hệ thống âm thanh Harman Kardon:
Trên xe đời 325i e46 ở Việt Nam thì chỉ có hệ thống âm thanh thường, bao gồm đầu tape và 10 loa xung quanh xe. Tuy nhiên, dòng xe 325i hoặc 330i ở Mỹ thì được trang bị hệ thống loa Harman Kardon với đầu CD như hình trên. Hệ thống loa HK có 12 loa, bao gồm cả 2 loa sub gắn ở cốp sau
hệ thống Harman Kardon dùng amplifer cũng khác với amplifier của bản base
và có kèm thêm 1 cái amplifier nhỏ cho 2 loa sub
và trên dashboard thì có thêm cái nút chỉnh âm thanh (hình cái loa) như thế này
Đi tới Mỹ hơi xa rồi, quay trở lại... Việt Nam. Với những người đã đi trên chiếc 325i nhập Mỹ, khi bật cái nút sound kia lên thì nghe nhạc trên xe hay hơn hẳn. Đấy là điểm đặc biệt của hệ thống âm thanh HK.
Tò mò tìm hiểu về dàn loa trên xe mình, làm sao để nó phát huy được đầy đủ tính năng như gắn trên xe của Mỹ (xe Mỹ ko có cái nút bật rèm điện) thì tìm được cái sơ đồ này
Hỳ hục ngồi tháo hết dây điện gắn vào amplifer ra xem. Phát hiện ra nhiều cái hay ho. Hóa ra thợ gắn loa xe mình không biết cách gắn và đi dây cũng ko chuẩn.
loa sub trên xe mình thợ gắn thế này
trong khi thực tế thì xe US gắn thế này
tháo một hồi thì cũng moi được cái amplifier ra
đầu dây nối vào amplifer thế này
cái đầu dây này nó chứa 2 socket nhỏ bên trong, 1 cái màu đen, 1 cái màu xám (do đang hăng làm nên không có chụp lại).
Chúng ta chỉ quan tâm đến cái socket màu xám thôi.
Dây xanh da trời ở chính giữa được đánh số 14. lỗ trống bên cạnh là 15. Đối chiếu lại cái sơ đồ mạch ở trên thì lỗ 15 đó là spacial sound button. Vậy đây chính là cái nút bật tắt hiệu ứng âm thanh của HK. Xe mình dây này đang trống nên hiệu ứng âm thanh HK đang tắt.
xem qua cái đầu dây 15 này nó nối đi đâu
ok, vậy là nối cái đầu 15 này vào 1 cầu chì 5A là sẽ kích hoat được cái nút này sang ON. Tạm thời nghỉ đã vì mai đi off rồi, khi nào về phá tiếp.
Trên xe đời 325i e46 ở Việt Nam thì chỉ có hệ thống âm thanh thường, bao gồm đầu tape và 10 loa xung quanh xe. Tuy nhiên, dòng xe 325i hoặc 330i ở Mỹ thì được trang bị hệ thống loa Harman Kardon với đầu CD như hình trên. Hệ thống loa HK có 12 loa, bao gồm cả 2 loa sub gắn ở cốp sau
hệ thống Harman Kardon dùng amplifer cũng khác với amplifier của bản base
và có kèm thêm 1 cái amplifier nhỏ cho 2 loa sub
và trên dashboard thì có thêm cái nút chỉnh âm thanh (hình cái loa) như thế này
Đi tới Mỹ hơi xa rồi, quay trở lại... Việt Nam. Với những người đã đi trên chiếc 325i nhập Mỹ, khi bật cái nút sound kia lên thì nghe nhạc trên xe hay hơn hẳn. Đấy là điểm đặc biệt của hệ thống âm thanh HK.
Tò mò tìm hiểu về dàn loa trên xe mình, làm sao để nó phát huy được đầy đủ tính năng như gắn trên xe của Mỹ (xe Mỹ ko có cái nút bật rèm điện) thì tìm được cái sơ đồ này
Hỳ hục ngồi tháo hết dây điện gắn vào amplifer ra xem. Phát hiện ra nhiều cái hay ho. Hóa ra thợ gắn loa xe mình không biết cách gắn và đi dây cũng ko chuẩn.
loa sub trên xe mình thợ gắn thế này
trong khi thực tế thì xe US gắn thế này
tháo một hồi thì cũng moi được cái amplifier ra
đầu dây nối vào amplifer thế này
cái đầu dây này nó chứa 2 socket nhỏ bên trong, 1 cái màu đen, 1 cái màu xám (do đang hăng làm nên không có chụp lại).
Chúng ta chỉ quan tâm đến cái socket màu xám thôi.
Dây xanh da trời ở chính giữa được đánh số 14. lỗ trống bên cạnh là 15. Đối chiếu lại cái sơ đồ mạch ở trên thì lỗ 15 đó là spacial sound button. Vậy đây chính là cái nút bật tắt hiệu ứng âm thanh của HK. Xe mình dây này đang trống nên hiệu ứng âm thanh HK đang tắt.
xem qua cái đầu dây 15 này nó nối đi đâu
ok, vậy là nối cái đầu 15 này vào 1 cầu chì 5A là sẽ kích hoat được cái nút này sang ON. Tạm thời nghỉ đã vì mai đi off rồi, khi nào về phá tiếp.