Hạng D
26/9/18
1.184
2.808
113
Remap chỉ tăng đc công suất cực đại cũng như momen cực đại thôi bác ơi. Còn thời điểm (tua máy) đạt đc công suất cực đại và mômen cực đại ko remap đc bác ơi. Nó thuộc về công nghệ của máy rồi chứ ko phải điều chỉnh bằng ECU
Ví dụ như mer có cục máy rất phổ thông là M274 2.0. Cục này tùy theo dòng xe mà hãng cấu hình ECU cho ra công suất từ 154hp (tại 5000 rpm) -> 253hp (tại 5800 rpm) và Nm từ 270Nm (tại 1250 rpm) -> 370Nm (tại 1300 rpm)
Các dòng cấp thấp hãng chỉ cấu hình cho công suất 154hp / 270 Nm thì có thể remap để tăng công suất / momen lên tới 253 hp / 350 Nm. Tuy nhiên đi cùng với nó thì các bộ phận khác cũng phải thay đổi theo nên thường chỉ remap chút chút thôi chứ ko chơi max dc, có ngày thay luôn máy :p
View attachment 3153509
cảm ơn anh Trung đã thông não cho em. Chắc em đổi sáng Isuzu máy dầu cho đạt Moment xoắn cực đại ở dãy vòng tua sớm anh nhỉ. :) :)
 
Hạng D
26/9/18
1.184
2.808
113
Cục máy dầu Isuzu 1.9 này ngon đét luôn bác, max torque ngay tại 1.800 rpm thì quá khỏe luôn
VF7 thấy cũng OK lắm anh, đạp 1 cái lưng dính ghế luôn. Chỉ sợ không đủ trạm sạc và vẫn còn lỗi quá.
 
Hạng F
29/10/16
12.250
26.309
113
Pháp
Thú thật Máy isuzu có xữ dụng (nhưng xe thì chưa), em từng viết lúc trước em có chiếc Opel Vetra 1.7TD thì đem cho bãn đem qua phi châu (có kẽ là 520K ..) maý đề 1 phát, nhưng móp méo tùm lum . Sau nầy có chiếc Corsa 1.7 Cdti cũng máy isuzu ...250K cũng cho bạn rồi ...ví hơi chán với cũ quá.

Qua 2 đời em thấy isuzu là mất dầu rất bền về xe á châu.
Đời đầu của 1.9 (từ 1.7) thì nó có rất nhiều vấn đề, nhưng em nghĩ là nó khắc phục rồi.

Một điểm yếu của isuzu , nếu như nó kết hợp với máy phát điện Hitachi là khá phiền (không bền) nếu như nó trợ lực luôn cho thắng (pompe à vide/hút khí)