Re:Nhật ký độ xe Cerato của em...
Perfomance
Tiếp theo là phần em độ thêm chút ít để tăng thêm công suất cho xe nhé.
1. Đầu tiên là em thay intake zin bằng Cold Air Intake (CAI) của hãng Injen (USA), theo như công bố của nhà sx thì Injen CAI sẽ giúp xe em tăng được +8 HP,+9.5 Torque vì theo lý thuyết thì không khí lạnh sẽ chứa nhiều oxy hơn không khí nóng, điều này giúp cho quá trình cháy trong buồng đốt hoàn hảo hơn. Đồng thời với đường ống to và thông thoáng của CAI cũng giúp cho lượng không khí vào được nhiều hơn nên tăng công suất.
Khui thùng ra nè
Cấu trúc của CAI
Lắp vào xe em thì nó như thế này
Cái CAI này cho cảm giác tăng tốc khá hơn hẳn, đặt biệt là khi đạp ga lún sàn tiếng em nó hút gió vào nghe rất phê. Nhưng nhược điểm là từ bây giờ nếu đi đường mà thấy phía trước bị ngập thì chỉ có nước quay đầu hoặc tấp vào lề nghe nhạc chờ nước rút
2. Giờ em nó ăn nhiều rồi thì ị cũng phải nhiều nên em quyết định làm full nguyên hệ thống xả cho em nó luôn. Tất cả điều made by Marco.
Đầu tiên là cổ góp xả ( Manifold), ưu điểm của cổ góp độ là đường kính lớn hơn giúp thoát khí tốt hơn và đồng thời em cũng bỏ luôn Catalytic Converters.
Thay center theo xe bằng center Marco giúp hệ thống xả giữ lại back pressure ko bị mất áp lực máy và bầu sau tạo tiếng trầm (pô xe em không bị ù nhé, chỉ rú lên khi tăng tốc thôi còn chay bình thường thì chỉ lớn hơn zin chút xíu)
Riêng cái hệ thống này tăng bao nhiêu HP va Torque thì em không biết nhưng bằng cảm nhận của cá nhân thì xe em cũng mạnh thêm được chút xíu
Perfomance
Tiếp theo là phần em độ thêm chút ít để tăng thêm công suất cho xe nhé.
1. Đầu tiên là em thay intake zin bằng Cold Air Intake (CAI) của hãng Injen (USA), theo như công bố của nhà sx thì Injen CAI sẽ giúp xe em tăng được +8 HP,+9.5 Torque vì theo lý thuyết thì không khí lạnh sẽ chứa nhiều oxy hơn không khí nóng, điều này giúp cho quá trình cháy trong buồng đốt hoàn hảo hơn. Đồng thời với đường ống to và thông thoáng của CAI cũng giúp cho lượng không khí vào được nhiều hơn nên tăng công suất.
Khui thùng ra nè
Cấu trúc của CAI
Lắp vào xe em thì nó như thế này
Cái CAI này cho cảm giác tăng tốc khá hơn hẳn, đặt biệt là khi đạp ga lún sàn tiếng em nó hút gió vào nghe rất phê. Nhưng nhược điểm là từ bây giờ nếu đi đường mà thấy phía trước bị ngập thì chỉ có nước quay đầu hoặc tấp vào lề nghe nhạc chờ nước rút
2. Giờ em nó ăn nhiều rồi thì ị cũng phải nhiều nên em quyết định làm full nguyên hệ thống xả cho em nó luôn. Tất cả điều made by Marco.
Đầu tiên là cổ góp xả ( Manifold), ưu điểm của cổ góp độ là đường kính lớn hơn giúp thoát khí tốt hơn và đồng thời em cũng bỏ luôn Catalytic Converters.
Thay center theo xe bằng center Marco giúp hệ thống xả giữ lại back pressure ko bị mất áp lực máy và bầu sau tạo tiếng trầm (pô xe em không bị ù nhé, chỉ rú lên khi tăng tốc thôi còn chay bình thường thì chỉ lớn hơn zin chút xíu)
Riêng cái hệ thống này tăng bao nhiêu HP va Torque thì em không biết nhưng bằng cảm nhận của cá nhân thì xe em cũng mạnh thêm được chút xíu
Last edited by a moderator: