Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng B2
9/3/15
471
591
93
44
"Lạc bước Đồng Văn ngó Cổng Trời
Giật mình thoáng hiện giữa tinh khôi
Đôi gò bồng đảo căng tròn nắng
Để gió miên man thảng thốt lờ"


Đã bao nhiều lần về với mảnh đất tiêng tổ quốc, dường như cảm giác không bao giờ là cũ cả, vẫn núi đó, vẫn rừng đó, vẫn cảnh vật đó, nhưng thật sự khiến con người ta phải thốt lên, phải ngạc nhiên, phải rùng mình trước cái hùng vĩ của thiên nhiên Tây Bắc

Hôm nay, như đã hứa, em chia sẽ với các bác trong forum kinh nghiệm đi Lũng Cú của em, 2 vợ chồng em đi hết tổng cộng khoảng 7tr 1 người, chương trình do em tự lên luôn. Các bác đánh giá thử xem nhé, nếu cần,e sẽ tư vấn nhiệt tình

Lịch trình của em như sau: 5 Ngày 4 đêm ( Em đi vào mùa đông,khi mà Lũng Cú là 0 độ C và e thích đi như vậy)
Chiều thứ 5 :
13h00 em bay Việt Nam Airline từ Sài Gòn ra Hà Nội, để cho bx nghỉ ngơi trước khi đi 1 chuyến dài
Em nghỉ khách sạn Boss Legend 4sao - Giá 1.700.000 1 đêm
boss-legend-hotel2.jpg


Em đánh giá khách sạn này nhé :
- Chất lượng phòng rất tốt, phòng mới và rất sang trọng, nằm ngay khu trung tâm gần Hồ Gươm, nên rất thuận lợi cho việc tham quan và ăn uống
- Hà Nội với các bác thì không có gì là lạ đúng ko, tối đó em cho bx ăn thị nướng ngay chợ đêm với giá 120.000 ( Nói thật chứ nó như bò né ở Nam)
- Sau đó di bar The Rooftop Hà Nội - Bar này khá sang trọng, lịch sự, nhạc hay, ko lộn xộn, ko có trẻ trâu, em hết 1tr cho 1 khung cảnh lãng mạn, 1 ly vang, 1 dĩa trái cây, vài ly Chivas 21 cho đêm đông lạnh giá
on-the-skyline.jpg


Sáng thứ 6: Em đã chuẩn bị 1 xe Toyota kèm tài ( Giá 6.5tr cho chuyến đi Hà Nội - Lũng Cú- Mèo Vạc), em thuê xe vì lần trước e phượt 1 mình, đi xe giường nằm lên tới Hà Giang, xong từ Hà Giang lên Đồng văn đi xe 30 chổ mà gần 150km đường đèo núi ko, nên chịu không nổi

Em xuất phát lúc 6h sáng nhé,trước khi đi, e có ghé siêu thị mini để mua bánh và nước ( đây là quyết định đúng đán vì gần 450km, em ko thể kiếm ra đc đc 1 quán cafe nào hết, không như trong miền nam đâu nhe, ko có khái niệm cafe võng đâu)

Lộ trình em đi như sau : Hà Nội bám cao tốc Hà Nội - Lào cai, xong đến TP Phú Thọ rẽ vào QL 2. Ở Tp Phú Thọ có Siêu thị BigC, bác nào ở SG ra, sợ ko ăn đc đồ miền bắc ( Vì em đi dọc đường toàn quán thịt cầy ko à,ngoài ra ko có cơm tấm mà là Cơm Rang nhé) thì vào siêu thị BigC này mua 1 ít đồ ăn mang theo :)

Từ QL2 bác cứ chạy thẳng, sẽ qua TP Tuyên Quang và đến Hà Giang, dọc quốc lộ, các bác sẽ được chiêm ngưởng rừng cọ như trong bài hát thiếu nhi " Cọ xoè ô che nắng, râm mát đường em đi. 1 số hình ảnh QL 2
0515-cothexemxet.jpg


45211694.jpg


duong+lenha+giang.jpg



45210432.jpg


Khi đi qua Tuyên Quang, các bác nhờ ghé vào mua Cam nhé (Khúc gần Tuyên Quan và Hà Giang, cam bán rất nhiều, cam to và ngọt )

Khoảng 16h thì xe em tới TP.Hà Giang, cung đường bắt đầu hiểm trở từ đây, lúc đó em rất lo, vì đi tiếp ko biết có nguy hiểm ko nữa, vì 150km tới là đường đèo đốc, rất nguy hiểm, và rất vắng người, đường nhỏ. Tuy nhiên vì kế hoạch và tài xế nói cứ đi nên cũng ok, đi trên đường mà long rất lo lắng.

Cung đường từ Tp Hà Giang lên Đồng văn đc gọi là Con đường Hạnh Phúc, con đường này là tuyến chính trong công viên đá Đồng văn.

Theo Wiki
"Trước những năm 1960 hơn 8 vạn người Mèo thuộc 4 huyện ở phía sau các dãy núi hùng vĩ của cao nguyên Đồng Văn không có khái niệm con đường. Bao đời họ chỉ biết vượt Mã Pí Lèng bằng cách đóng cọc treo dây trên vách đá để bò qua chín khoanh đèo hun hút, lởm chởm đá tai mèo dựng đứng. Dốc Chín Khoanh leo tới đỉnh Mã Pí Lèng còn gọi là con dốc của Giàng (Trời) [sup][6][/sup]. Chính nơi đây từng là giang sơn nơi Vua Mèo treo người không phục mình lên cột cho đến chết và sau vua Mèo là thổ phỉ hoành hành, lấy cán bộ mở đường làm bia tập bắn.[sup][7][/sup]
Nhằm mục đích giúp vùng núi tiến kịp vùng xuôi, năm 1959, sau 5 năm kể từ năm hòa bình lập lại ở miền Bắc Trung ương Đảng Lao động Việt Nam, Khu ủy Việt Bắc quyết định mở đường Hà Giang-Đồng Văn-Mèo Vạc. Con đường này, về sau mang tên Đường Hạnh Phúc, được khởi công vào ngày 10 tháng 9 năm 1959 với sự tham gia của hàng vạn thanh niên xung phong và bà con thuộc 16 dân tộc Mèo, Tày, Dao, Pu Péo, Lô Lô v.v. của 8 tỉnh Cao Bắc Lạng (Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn), Hà Tuyên Thái (Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên), Hải Hưng, Nam Định. Sau 6 năm xây dựng với 2.946.321 lượt ngày công đục khoét trên 2.899.638m3 đá mà hầu hết trong đó là lao động thủ công không có sự hỗ trợ của máy móc, con đường được hoàn thành hoàn thành vào 15 tháng 6 năm 1965."


Một số hình ảnh của cung đường này, lý do trời tối, e ko tác nghiệp đc nên lấy 1 số hình ảnh của các bạn khác :), lưu ý bác nào tay lái yếu ko nên tự lái, vì dốc rất đứng, có khi lên tới gần 15 độ, cua tay áo rất rát, đặc biệt mấy anh xe ben và xe tải ở đây chạy rất láo :), ko xài còi nhen

dg_hp.jpg


Ha%20Giang%202.png


ha-giang-pys-travel006.jpg


images1087082_chuyen_chua_ke_ve_con_duong_hanh_phuc_o_ha_giang4.jpg


duong-sang--cao-nguyen-da-ha-giang-1353735591_500x0.JPG


1601348120131030215141656.jpg


duong-hanh-phuc.jpg


35758348.jpg


Có lẽ mà nói, trong khi màn đêm dang dần buông xuống, xung quanh bao trùm 1 khoảng không lặng lẽ, tưởng tượng đc cái xe của mình như 1 con kiến lạc bầy giữa rừng hoang vu, ko 1 bóng người, 1 bên là vực thẳng sâu hun hút, 1 bên là vách đá khô khốc, trơ trọi

1406862267_11.jpg


Khi đi đc khoảng 50km cho gần 2 tiếng chạy xe, bắt gặp 1 em Audi Q5 biển Hà Nội cũng đang đi, thật vui, cùng nhập đoàn và bám đuôi theo, nhưng theo chừng 5km là mất dấu, vì xe đó chạy khiếp quá, hơi bùn, cảm giác như mất đi 1 bạn đồng hành vậy.

Đến gần 18h đêm, sương mù đang dần dày lại, mà chưa đi đc nửa đường, còn cách Thị Trấn Yên Minh ít nhất là 35km nữa, mà với tình hình này, thì ít nhất phải 7h30 mới đến đc Quản Bạ, sương rất dày, sung quanh 1 vùng tối om, không thể thấy gì ngoài ánh xe leo lắt của mình, ko 1 xe đi ngược nhiều, Tài xế, em và bx lặng người, ko ai nói đc câu nào hết, đơn giản vì quá lo lắng, không khí hơi nặng, nói thật đã nhìu lần xém rớt vực ( luu ý đường này vực sâu nhưng ko có thanh chắn nhiều nhé, chút xíu thôi), có nhìu lúc vừa leo lên dốc là ngay đỉnh dốc là cua tay áo liền, khiến ai đó đều giật mình.

Xe cứ bò, cứ gào cú hét, em ỉn gòng sức vượt qua từng con dốc, xe lúc nào cũng số 1, số 2, hiếm khi nào kim nhú lên đc 30km/h, tài xế đánh tay lái còn hơn cả chong chóng

18h30, nhìn lại, chỉ mới đc đc thêm 5km, mọi người thật sự hoảng hồn, trời càng tối, lạnh, ngồi trong xe mở sưởi mà ko thấy xi nhe, nhiệt độ ngoài trời lúc này khoảng 2 độ C. Đồ ăn trên xe đã hết, xăng trên xe cũng có vẻ đang cạn dần, trước mặt là rừng núi, ko 1 ánh đèn nào cả, ko 1 ngôi nhà nào mọc trên đường cả......


Em xin tạm dừng ở đây, e sẽ nhanh post tiếp a

Đã có cập nhật ở trang 2 nhé các bác ^^

Đã có cập nhật ở trang 3 nhé các bác
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
9/1/15
226
283
63
46
Ôi niềm mơ ước của tui , ko biết bao giờ mới dc trãi nghiệm . Tks bạn nhiều . Tiếp ...tiếp đi ....hồi hộp quá giống nghe kể truyện ma
 
  • Like
Reactions: pematxanh
Hạng D
19/9/08
1.707
188
63
Thích quá. Cám ơn bác chủ đã chỉ em rất tận tình quán gà lá giang ở Lagi. Số đuôi của em là 770 đó bác :)
 
  • Like
Reactions: pematxanh
Hạng C
25/4/11
507
16
18
44
Bác kể như truyện trinh thám vậy! :3dchientrung:Tiếp đi bác.
 
Hạng D
3/5/13
1.230
348
83
16h tới Hà Giang mà ngủ tại đây thì đâu có hấp dẫn nữa :D
 
Hạng B2
22/11/13
287
79
28
HCM
Em bò hóng. Bác kể chuyện hay quá chắc tài xế chạy cẩn thận và cách kể chuyenj hấp dẫn của bác nên tốc độ chậm chứ em audi chạy mất dạng rồi thì chắc không khó hơn đường đi đà lạt nhiều lắm
 
  • Like
Reactions: pematxanh
Status
Không mở trả lời sau này.