Hạng B2
28/6/17
253
1.761
93
TPHCM
Mèo mù vớ cá rán, lại mua được quả Space Saver Spare Tire B F Goodrich đúng đời, mới nguyên chưa từng lắp vào mâm, Món này trước hết mang tính decor, vô cùng khan hiếm. Chưa biết công năng thế nào có sử dụng được không nữa, cao su để mấy chục năm chắc toi quá.
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ

Không sao, quan trọng là thế này, sự nguyên bản.
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ

Quả con đội và tay quay cũng đang về để hoàn chỉnh phần này.
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ

Hy vọng chả bao giờ phải sờ đến mấy chi tiết này :).
 
Hạng B2
28/6/17
253
1.761
93
TPHCM
Sau bao ngày ngóng, Holley street avenger xài lướt cũng đã về tới.
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ

Luôn đi kèm với nguyên bộ lò xo của dù vacuum để căn độ trễ của bướn ga thứ cấp.
Và dual fuel line phù hợp có đồng hồ đo áp của bơn xăng.
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ

Mấy món lặt vặt nhưng không thể thiếu để chiếc xe trở nên hoàn hảo.
Bộ con lăn cho kính cửa sổ.
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ

Bát bắt cái loa trong táp lô, lúc tháo ra đã không thấy đâu. Kinh hãi các bác thợ VN chuyên " đơn giản hóa sự phức tạp" khi sửa chữa xe. Mình thì không chấp nhận "chế" bất cứ cái gì nếu như có đồ OEM hoặc reproduction.
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ

Lò xo bàn đạp ga, với các bác tài khó tính, xe nào thiếu cái này chạy khá khó chịu, đạp ga không êm nhất là khi đạp nó dính xuống sàn :)
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ

Lắp vào nó như thế này
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ

Còn đây là cái cần quay của mô tơ gạt kính.
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ

Lý do mình thay là vì cái trong xe đã bị chế để dùng với cần gạt chế, chắc bác chủ cũ không biết mua cặp cần gạt zin ở đâu.
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ

Cặp công tắc bật đèn cabin khi mở cửa đúng đời, hàng theo xe còn đẹp có giá hơn hàng reproduction. Và cái công tắc đèn phanh sau khi "kéo" phanh tay, thực ra là "đạp phanh chân" mới đúng.
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ

Bộ dây phanh tay, mới về cọng trong cabin, 2 cọng trái phải dưới gầm đang transit đâu đó.
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
 
Hạng B2
28/6/17
253
1.761
93
TPHCM
Giờ mình sẽ làm 1 topic nhỏ về "Tự xử".
Trước giờ mình vài lần nghiên cứu rồi tự setup vài động cơ hiệu suất cao, toàn là Vespa và Lambretta, nói là setup là vì mình sẽ chọn phụ tùng thích hợp, tự tay nâng cấp vài chi tiết sẽ quyết định độ "khét" của động cơ. Khi quyết tìm xe Mustang, nhất là sau khi mua được xe mình cũng bỏ thời gian nghiên cứu học hỏi rất nhiều, đặt mua 1 đống sách chuyên dòng xe mình, về động cơ, hộp số, chế hòa khí, điện, body & painting...
Việc chính là của gara nơi mình làm xe, không có gara thì không thể làm được bất cứ thứ gì. Tuy nhiên họ rất bận, gara càng ngon thì thợ lại càng bân. Với các dự án phục chế xe cổ hay độ xe dài hơi, khó khi nào thợ chú tâm làm mọi thứ mà bạn mong muốn, họ có muốn cũng không đủ thời gian.
Vì thế, tốt nhất hãy tự làm những gì mà điều kiện không cho phép thợ ở gara làm.
VD, về động cơ. Thông thường họ luôn nghĩ đến việc làm động cơ hoạt động trở lại, bền thì tốt, ít hao xăng, không có phụ tùng thì... chế. Nhưng nếu bạn trông đợi động cơ chạy tối ưu, thậm chí là nâng hiệu suất, thì hãy bắt tay vào tìm hiểu, tận dụng kiến thức và tay nghề của thợ, lên kế hoạch giúp họ đặt mua phụ tùng nếu họ không thể mua được. Và quan trọng nhất là bắt tay vào l2m vài việc.
Mình bắt đầu với việc mang cặp đầu xylanh về cạo rửa, cạo sạch cả trong đường nạp và đường xả, buồng đốt, đường nước giải nhiệt... sau đó mình đánh bóng đường xả, việc này cần chút nghề và công cụ phù hợp, y như thò tay làm sạch bong trong ống cống vậy :), việc này giúp động cơ chạy tốt hơn chút. Việc mày mò cũng giúp bạn hiểu hơn về thực trạng động cơ của xe mình.
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ

Rửa sạch bên ngoài rồi làm tới bên trong, xong rửa lại hết, bạn không rửa thợ cũng rửa, nhưng vẫn nên rửa.
Bên cạnh đó, mình tháo vệ sinh trụ lái, thay các công tắc mới vào ( anh chủ cũ xài 1 quả ổ khóa đề của Liên Xô thì phải, công tắc khởi động/khóa cổ thì liệt ), thay vòng bi, tra dầu mỡ, vệ sinh các mạch điện của công tắc xi nhan... Muốn làm phần này mình cũng phải download ít tài liệu hướng dẫn để khỏi phải mò mẫm.
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ

Nội thất là vui nhất, muốn có chút dấu ấn cá nhân, mình quyết tự ốp gỗ cho táp lô và ốp cửa. Thế mới máu nhỉ :).
Đầu tiên là order veneer gỗ vân từ bên Mỹ, kiểu như gỗ óc chó ấy.
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ

Do ốp cửa và táp lô mình mua hàng Deluxe style - ốp gỗ, nhưng là đồ reproduction nên NSX dùng thứ decal vinyl giả gỗ nhìn khá rẻ tiền ( Thực ra hàng zin xưa cũng không khá hơn nhiều, xe mình đồ zin vẫn còn nhưng mình không thấy đẹp lắm ), thế nên quyết bóc ra làm thử xem sao.
Cắt, ghép, dán, phủ bóng...
 
Hạng B2
28/6/17
253
1.761
93
TPHCM
Đồ mua về, dán decal giả vân gỗ:
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ


Lột ra dán veneer vào:
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ


Dán che phủ bóng:
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ


Thành quả, miếng này bề mặt cong, làm trước thiếu kinh nghiệm nên hơi xấu, hai miếng nẹp ốp cửa đẹp hơn nhiều.
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
28/6/17
253
1.761
93
TPHCM
Quả không hổ danh, BXC Holley Street Avenger 670 Vacuum secondary chạy garanty mượt mà và bốc kinh hồn.
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ

Máy nổ tròn, nhuyễn, xăng gió trộn hoàn hảo cho hơi xả sạch không chút cay mắt.
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ

Yên lòng cục máy.
 
Hạng B2
28/6/17
253
1.761
93
TPHCM
Chuẩn bị lót và phủ gầm, tẩy sạch gầm xe ra nào. Khâm phục mấy báv thợ.
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ

Xe được bảo quản trong nhà nên chassis và sàn xe còn rất tốt. Part number của các chi tiết còn rõ ràng cả.
Còn đây là capo, cũng trong tình trạng hoàn hảo.
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
 
Hạng B2
28/6/17
253
1.761
93
TPHCM
Lại săn được cây Rear anti-sway bar (thanh cân bằng chống lật) hàng theo xe, đây là option dành cho xe hiệu suất cao, hàng performance SX mới thì nhiều nhưng mình thích sưu tầm những món đồ chơi dành cho xe hiệu suất cao thời đó. Cây này thường dùng cho xe Boss 351/ 429 là những dòng có động cơ hiệu suất cao nhất.

Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ


Món này sẽ giúp giảm rung lắc tròng trành đuôi xe.
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối: