Khi nào thì off-line đc bác chủ ơi...
Chạy lòng vòng SG mấy hôm, em thay đổi quan điểm về hộp số tự động. Từ xưa đến giờ em yêu hộp số sàn do mang đến cảm giác chủ động kiểm soát sức mạnh của xe, tuy nhiên mấy bữa qua vài lần lái xe xuyên qua giờ cao điểm và các nút kẹt mà thấy rất thoải mái, nên em sẽ tạm quên việc lắp hộp số sàn. Tuy nhiên, do cảm nhận bộ biến mô (trái bí) của hộp số có vẻ hơi lì nên quyết định xắn tay kiếm 1 quả mới, và may mắn tìm được 1 quả hàng chính hãng chưa bóc tem (hàng NOS chứ không phải reproduction hay rebuild), có thể nói gần như là quả cuối cùng trên thế gian có thể kiếm được, còn nguyên trong hộp carton của Ford, part number rõ ràng.
Sẵn chuyến hàng nên mua luôn bộ bơm nhớt, đằng nào thì cũng định ăn đời ở kiếp với cái hộp số này nên có hàng ngon là bụp cho yên tâm.
Bộ chia dầu và điều áp là những thứ cũng hay xuống cấp làm cho hộp số tự động hoạt động không ổn định, thế nên làm bộ sơ cua, ngon hơn hàng theo xe thì up luôn.
Em cũng muốn thay đổi tỷ số truyền của cầu sau (cùi-dĩa) từ 2.75/1 qua 3.00/1 cho xe vọt hỗn hơn chút nữa. Đằng nào thì bộ theo xe cũng khá mòn và hú nhẹ gây cảm giác khó chịu cho người đi xe. Kèm theo luôn bộ phục hồi cho nhanh.
Mà đã thay tỷ số truyền thì lại phải thay nhông speedometer không thôi nó chỉ sai.
Đầu tuần tới parts đi vé hạng nhất về VN nên em hy vọng 2 tuần nữa xe có thể sẵn sàng ra đường lại.
Cầu toàn là khổ thế đấy, mà chưa vừa ý thì không chịu được các bác ạ.