Sau một thời gian ngắn sở hữu STi, đây đánh giá sơ bộ của em ạ. + Tóm tắt:STi là một chiếc xe thể thao đẳng cấp với giá cả phải chăng và có thể làm cho những tín đồ mê xe "đổ" ngay từ những phút đầu tiên.- Lỗi:Dạ, chỉ có 1 lỗi duy nhất đó là hệ thống ống xả tạo ra tiếng ù khó chịu khi vòng tua máy ở khoảng 1100-1600RPM. Cái này chắc là tại muffler và em cũng đang đặt nguyên bộ catback để thay thế rồi.+ Nhận xét chung:Em đã mua chiếc xe này để sử dụng hàng ngày. Trước đó thì em cũng đã tính nhập Ford Mustang nhưng cho đến giờ, sau khi đã sở hữu STi thì em thấy quyết định này quá chuẩn.Với một chiếc xe suất xứ từ châu Á, là kết quả từ những kinh nghiệm trong nhiều năm tham gia WRC của Subaru thì việc sử dụng trong điều kiện đường xá và khí hậu ở Việt Nam thì phải nói là hoàn toàn không phải lo nghĩ. Em nó sẽ không có chuyện tự dưng đổ bệnh rồi lăn ra "ốm" và phải mất hàng tháng trời, thậm chí là vài tháng để chờ đặt được "thuốc chữa bệnh" về như mấy dòng xe thể thao hạng sang của Châu Âu và Châu Mỹ. Về độ bền và mức độ đáng tin cậy của các dòng xe Subaru thì khỏi chê luôn ạ (câu này nghe như quảng cáo hộ í nhỉ?).1. Về khả năng tăng tốc và vận hành trên đường thẳng:Tóm tắt một cách nhanh gọn, STi là sản phẩm của giải đua WRC nên khả năng tăng tốc của nó tốt hơn các dòng sedan bình thường rất nhiều. Tất nhiên là chưa thể bằng các siêu xe nhưng với điều kiện đường xá và khí hậu của Việt Nam thì khả năng của STi là quá tốt (thậm chí là quá thừa ạ). STi rất "bình thường" dưới vòng tua 3000rpm nhưng sau đó thì "điên cuồng" và yêu cầu tay lái có kinh nghiệm để có thể kiểm soát được em nó. Khả năng vượt ở bất kỳ tốc độ nào là rất tốt, nhưng tất nhiên, điều này còn tùy thuộc vào người lái và chế độ lái (I, S hoặc S# khác nhau rõ rệt về độ nhạy của chân ga). Thử hình dung tăng tốc từ 0-100km/h trong 6s và lúc đó mới chỉ dùng đến số 3!2. Cua và giảm xóc:Đây thực sự là nơi mà STi tỏa sáng. Độ cân bằng, ổn định và bám đường khi vào cua của STi rất tốt, nó tạo cho người cầm lái sự tự tin cần thiết khi điều khiển xe, đặc biệt tốt cho những chặng đường dài. Độ bám đường quá tốt của em nó sẽ tạo cho người lái cảm giác muốn vào cua thật nhanh và nhanh hơn nhiều mà vẫn đảm bảo không bị "văng" xe kể cả ở điều kiện xấu (chất lượng đường xá và thời tiết).Giảm xóc của STi cứng đúng chất thể thao, tạo cảm giác đặc biệt êm và đầm khi chạy trên 50km/h.3. Ngoại hình:Đẹp và quá đẹp ạ. Nói chung là em đã "chết mê chết mệt" với STi (đặc biệt là màu xanh) rồi ạ. Kiểu dáng, màu xắc và đặc biệt là cái đuôi gió quá khổ thu hút rất nhiều và quá nhiều "ánh mắt nhìn" khi ra đường.Bác nào muốn được chú ý thì nên mua STi và chơi màu nổi nổi thì sẽ không thất vọng. Em thấy bây giờ xe sang và đắt hơn STi thì cũng tương đối nhiều rồi nhưng gây sự chú ý như STi thì chắc toàn siêu xe đắt gấp đôi trở lên so với giá mà em đã mua.4. Độ thoải mái và âm thanh:Đủ thoải mái cho một chuyến đi dài, ít nhất là cho 2 người ngồi ghế trước ạ. Về hệ thống âm thanh theo xe thì em nghĩ là ở mức trên trung bình - khá so với sedan cỡ trung. Tuy nhiên, khi bật nhạc thì sẽ không nghe được tiếng máy và tiếng pô nữa nên em toàn chạy "chay" thôi ạ, đối với em thì tiếng máy và tiếng pô của STi còn hay hơn nhạc! 5. Kết luận:Ngắn gọn lại thì STi có thể được coi là một chiếc xe đua được sử dụng hợp pháp trên đường. Tiếng máy boxer đặc trưng cộng tiếng pô và tổng thể của em nó sẽ tạo cảm giác hưng phấn và tự tin cho bất kỳ tín đồ cầm lái nào ạ.6. Tương lai:Hiện tại em đang rất yêu chiếc xe của em và em cũng không có ý định độ công suất hay gì khác và hy vọng là sẽ không bao giờ phải chia tay với em nó ạ (10-20 năm nữa tính sau!).