Chủ đề tương tự
RE: Nhiệt độ của E200K-2007
Tại sao thằng Mer lúc nào nhiệt độ cũng cao hơn mấy thằng xe hãng khác, e được biết là nhiệt độ trung bình của các xe khác là khoãng 80 oC. Có bác nào biết k, xin chỉ giáo?
Tại sao thằng Mer lúc nào nhiệt độ cũng cao hơn mấy thằng xe hãng khác, e được biết là nhiệt độ trung bình của các xe khác là khoãng 80 oC. Có bác nào biết k, xin chỉ giáo?
RE: Nhiệt độ của E200K-2007
@namhx : Nhiệt độ của Mer thường ổn định mức 85oC đó Bác . Trong truong hợp trời nóng & kẹt xe thì đến 90 oC là max rồi . Bác yên tâm ko sao đâu .
@namhx : Nhiệt độ của Mer thường ổn định mức 85oC đó Bác . Trong truong hợp trời nóng & kẹt xe thì đến 90 oC là max rồi . Bác yên tâm ko sao đâu .
RE: Nhiệt độ của E200K-2007
Namhx@: Đối với máy tàu biển công suất lớn, mỗi giờ hoạt động tiêu tốn hàng tấn F.O đôi khi người ta còn sử dụng hệ thống làm mát với nhiệt độ nước mát 100-120 độ C (nhưng đòi hỏi kết cấu máy và kỹ thuật cao) để nâng cao hiệu suất động cơ vì chi phí nhiên liệu chiếm tỷ trọng rất cao trong chi phí khai thác. Sử dụng hệ thống làm mát 90 độ C cho thấy đẳng cấp động cơ của Mer. Không biết kỹ thuật của Mer có giải thích cho bác như thế không.
Namhx@: Đối với máy tàu biển công suất lớn, mỗi giờ hoạt động tiêu tốn hàng tấn F.O đôi khi người ta còn sử dụng hệ thống làm mát với nhiệt độ nước mát 100-120 độ C (nhưng đòi hỏi kết cấu máy và kỹ thuật cao) để nâng cao hiệu suất động cơ vì chi phí nhiên liệu chiếm tỷ trọng rất cao trong chi phí khai thác. Sử dụng hệ thống làm mát 90 độ C cho thấy đẳng cấp động cơ của Mer. Không biết kỹ thuật của Mer có giải thích cho bác như thế không.
RE: Nhiệt độ của E200K-2007
Chắc không bác.Bác có biết "sinh hàn" la gì ko???[:-]Đối với máy tàu biển công suất lớn, mỗi giờ hoạt động tiêu tốn hàng tấn F.O đôi khi người ta còn sử dụng hệ thống làm mát với nhiệt độ nước mát 100-120 độ C
RE: Nhiệt độ của E200K-2007
Hôm e tới đại lý Mer để xem xe, a bán hàng có nói là xe Mer chạy càng nóng càng bóc, e k biết là a này nói thiệt hay là 1 cách nói để bán được hàng. Việc càng nóng càng bóc có liên quan tới nhiệt độ của Mer k, có bác nào biết về vấn đề này k, xin cho ý kiến.
Hôm e tới đại lý Mer để xem xe, a bán hàng có nói là xe Mer chạy càng nóng càng bóc, e k biết là a này nói thiệt hay là 1 cách nói để bán được hàng. Việc càng nóng càng bóc có liên quan tới nhiệt độ của Mer k, có bác nào biết về vấn đề này k, xin cho ý kiến.
RE: Nhiệt độ của E200K-2007
Thực ra câu "tán" đó hơi bốc nhưng cũng có cơ sở (làm sao bốc mãi được) và điều đó đúng cho hầu hết các loại động cơ đốt trong chứ không riêng gì động cơ ôtô.
Như bác KIACD5 đã nhận xét: "Một trong các biện pháp để tiết kiệm nhiên liệu là tăng nhiệt độ nuớc mát, giảm độ nhớt của dầu nhờn, tổn hao ma sát và tổn thất qua nước mát giảm, nâng cao hiệu suất của động cơ."
Bạn có thể hiểu nôm na thế này: Khi nhiệt độ động cơ tăng sẽ làm cho:
1. Dầu bôi trơn loãng ra ---> giảm ma sát giữa các chi tiết máy với nhau và với chính dầu bôi trơn cho động cơ.
2. Các chi tiết kim loại của động cơ sẽ "khớp" với nhau chính xác hơn ---> động cơ sẽ vận hành nhẹ nhàng, trơn tru hơn và cho hiệu suất cao hơn.
3. Nhiệt độ tăng sẽ làm cho quá trình đốt nhiên liệu dễ dàng và triệt để hơn.
4. ... và nhiều thứ loằng ngoằng khác hơi đi sâu vào kỹ thuật nên có lẽ ko cần thiết lắm...
Tóm lại khi động cơ xe nóng đến một mức độ "ổn định" nào đó nó sẽ cho hiệu suất cao nhất nhưng đồng thời lại tiết kiệm nhiên liệu nhất.
Với động cơ ôtô của Mercedes, thông thường nhiệt độ ổn định và được khống chế rất nghiêm ngặt là 90o (không phụ thuộc loại động cơ đó được sử dụng ở thị trường nào, môi trường nào). Nhiệt độ này là tương đối cao so với đa số các loại động cơ ôtô của các hãng xe thông dụng khác. Để "bù" lại, động cơ ôtô của Mer thường có công suất cao hơn và... êm hơn!
Điều này cho thấy khả năng (hay ta gọi là đẳng cấp) chế tạo động cơ ôtô nói riêng và xe ôtô nói chung của hãng Mercedes. Và tất nhiên để "chịu" được nhiệt độ này, vật liệu chế tạo cũng sẽ phải "xịn" tương ứng.
Vì thế Bác nào sử dụng xe Mercedes mà thấy động cơ "có vẻ" nóng hơn những loại xe khác thì hoàn toàn yên tâm vì điều đó là bình thường. Ngoài ra các bác để ý: Không chỉ có Mercedes mà các hãng sản xuất xe cao cấp khác ví dụ như BMW, động cơ cũng rất nóng.
Trích đoạn: ThangC180K
Hôm e tới đại lý Mer để xem xe, a bán hàng có nói là xe Mer chạy càng nóng càng bóc, e k biết là a này nói thiệt hay là 1 cách nói để bán được hàng. Việc càng nóng càng bóc có liên quan tới nhiệt độ của Mer k, có bác nào biết về vấn đề này k, xin cho ý kiến.
Thực ra câu "tán" đó hơi bốc nhưng cũng có cơ sở (làm sao bốc mãi được) và điều đó đúng cho hầu hết các loại động cơ đốt trong chứ không riêng gì động cơ ôtô.
Như bác KIACD5 đã nhận xét: "Một trong các biện pháp để tiết kiệm nhiên liệu là tăng nhiệt độ nuớc mát, giảm độ nhớt của dầu nhờn, tổn hao ma sát và tổn thất qua nước mát giảm, nâng cao hiệu suất của động cơ."
Bạn có thể hiểu nôm na thế này: Khi nhiệt độ động cơ tăng sẽ làm cho:
1. Dầu bôi trơn loãng ra ---> giảm ma sát giữa các chi tiết máy với nhau và với chính dầu bôi trơn cho động cơ.
2. Các chi tiết kim loại của động cơ sẽ "khớp" với nhau chính xác hơn ---> động cơ sẽ vận hành nhẹ nhàng, trơn tru hơn và cho hiệu suất cao hơn.
3. Nhiệt độ tăng sẽ làm cho quá trình đốt nhiên liệu dễ dàng và triệt để hơn.
4. ... và nhiều thứ loằng ngoằng khác hơi đi sâu vào kỹ thuật nên có lẽ ko cần thiết lắm...
Tóm lại khi động cơ xe nóng đến một mức độ "ổn định" nào đó nó sẽ cho hiệu suất cao nhất nhưng đồng thời lại tiết kiệm nhiên liệu nhất.
Với động cơ ôtô của Mercedes, thông thường nhiệt độ ổn định và được khống chế rất nghiêm ngặt là 90o (không phụ thuộc loại động cơ đó được sử dụng ở thị trường nào, môi trường nào). Nhiệt độ này là tương đối cao so với đa số các loại động cơ ôtô của các hãng xe thông dụng khác. Để "bù" lại, động cơ ôtô của Mer thường có công suất cao hơn và... êm hơn!
Điều này cho thấy khả năng (hay ta gọi là đẳng cấp) chế tạo động cơ ôtô nói riêng và xe ôtô nói chung của hãng Mercedes. Và tất nhiên để "chịu" được nhiệt độ này, vật liệu chế tạo cũng sẽ phải "xịn" tương ứng.
Vì thế Bác nào sử dụng xe Mercedes mà thấy động cơ "có vẻ" nóng hơn những loại xe khác thì hoàn toàn yên tâm vì điều đó là bình thường. Ngoài ra các bác để ý: Không chỉ có Mercedes mà các hãng sản xuất xe cao cấp khác ví dụ như BMW, động cơ cũng rất nóng.
Last edited by a moderator: