Sun confirmed
Hạng C
23/7/04
857
5.044
93
TPHCM
RE: Nhiệt độ của E200K-2007

Trích đoạn: tuanvtv

động cơ ôtô của Mer thường có công suất cao hơn và... êm hơn!

Em thấy câu này có vẻ kg đúng bác ạ
 
Hạng B1
16/3/07
84
0
0
57
RE: Nhiệt độ của E200K-2007

Chào PTS marine, chắc bác học hàng hải? Sinh hàn có lẽ là từ Hán Việt, hay dùng trong kỹ thuật taàu biển, còn bên auto hay gọi là két mát, OK?
 
Hạng B1
2/9/06
94
20
8
RE: Nhiệt độ của E200K-2007

Sinh hàn có lẽ là từ Hán Việt, hay dùng trong kỹ thuật taàu biển, còn bên auto hay gọi là két mát, OK?
Trong máy tàu biển,vì hoạt đọng công suất lớn nên nhiệt độ rất cao,dầu nhờn được làm mát bằng nước ngọt tuần hoàn khép kín và nó được làm mát bằng chính nước biển,đây là hệ thống "sinh hàn" làm mát cho máy tàu,hơi khác két nước của oto 1 chút.Nhiệt độ nước mát trong sinh hàn mà trên 100 độ thì nó bay hơi hết bác ah.
 
Hạng B1
16/3/07
84
0
0
57
RE: Nhiệt độ của E200K-2007

KÍnh gửi bác ptscmarine:
1. Nước tinh khiết sôi ở 100 độ C tại áp suất 1 at. Nếu áp suất thay đổi thì điểm sôi cũng thay đổi, trong hệ thống lọc nước ngọt, nước sôi ở nhiệt độ 50-60 độ C, nếu áp suất bề mặt lớn hơn 1 at thì nhiệt độ sôi lớn hơn 100 độ, như trong nồi áp suất chẳng hạn.Vì vậy bác không phải lo cho cái sinh hàn của máy tàu biển đâu.
2. Sinh hàn cho máy tàu có hai nhiệm vụ: cho máy và cho dầu nhờn, và thường là hai cái riêng biệt. Bác kể thiếu một cái và là cái quan trọng và lớn hơn cái kia. Sinh hàn dầu có thể làm mát bằng nước biển luôn cho tiện. Còn sinh hàn máy (làm mát quanh xy lanh) của tàu biển thuờng có hai cấp: nước ngọt làm mát máy, còn nước mặn làm mát nước ngọt(tuần hoàn kín). Ở oto thì dùngkhông khí thay cho nước mặn.
3. Khi nhiệt độ nước mát (ngọt) cao tổn hao nhiệt giảm nên nâng cao hiệu suất của máy. Phần này chiếm tỷ trọng lớn nhất trong tổn thất nhiệt của động cơ đốt trong.
 
Hạng B1
2/9/06
94
20
8
RE: Nhiệt độ của E200K-2007

1. Nước tinh khiết sôi ở 100 độ C tại áp suất 1 at. Nếu áp suất thay đổi thì điểm sôi cũng thay đổi, trong hệ thống lọc nước ngọt, nước sôi ở nhiệt độ 50-60 độ C, nếu áp suất bề mặt lớn hơn 1 at thì nhiệt độ sôi lớn hơn 100 độ, như trong nồi áp suất chẳng hạn.Vì vậy bác không phải lo cho cái sinh hàn của máy tàu biển đâu.
2. Sinh hàn cho máy tàu có hai nhiệm vụ: cho máy và cho dầu nhờn, và thường là hai cái riêng biệt. Bác kể thiếu một cái và là cái quan trọng và lớn hơn cái kia. Sinh hàn dầu có thể làm mát bằng nước biển luôn cho tiện. Còn sinh hàn máy (làm mát quanh xy lanh) của tàu biển thuờng có hai cấp: nước ngọt làm mát máy, còn nước mặn làm mát nước ngọt(tuần hoàn kín). Ở oto thì dùngkhông khí thay cho nước mặn.
3. Khi nhiệt độ nước mát (ngọt) cao tổn hao nhiệt giảm nên nâng cao hiệu suất của máy. Phần này chiếm tỷ trọng lớn nhất trong tổn thất nhiệt của động cơ đốt trong.
Bác nói đúng rồi!e chả lăn tăn gì nữa đâu:D.bác còn rành hơn cả em nữa.Vậy có tiền chắc đổi Mec đi cho ngon bác nhỉ:)
 
Tập Lái
7/3/07
38
2
8
RE: Nhiệt độ của E200K-2007

Trích đoạn: ThangC180K

Hôm e tới đại lý Mer để xem xe, a bán hàng có nói là xe Mer chạy càng nóng càng bóc, e k biết là a này nói thiệt hay là 1 cách nói để bán được hàng. Việc càng nóng càng bóc có liên quan tới nhiệt độ của Mer k, có bác nào biết về vấn đề này k, xin cho ý kiến.
ĐA số nhân viên bán xe không có kiến thức nhiều về xe, chỉ có tài dẻo miệng để dụ khách thôi.
 
Hạng B2
15/3/07
228
1
0
45
Sao Hoả
RE: Nhiệt độ của E200K-2007

Trích đoạn: dongduy
ĐA số nhân viên bán xe không có kiến thức nhiều về xe, chỉ có tài dẻo miệng để dụ khách thôi.
[/quote]

Chỉ cần vậy thui! Mà đẳng cấp của Mer nói nhìu làm j nhỉ?