RE: Nhiệt độ của E200K-2007
KÍnh gửi bác ptscmarine:
1. Nước tinh khiết sôi ở 100 độ C tại áp suất 1 at. Nếu áp suất thay đổi thì điểm sôi cũng thay đổi, trong hệ thống lọc nước ngọt, nước sôi ở nhiệt độ 50-60 độ C, nếu áp suất bề mặt lớn hơn 1 at thì nhiệt độ sôi lớn hơn 100 độ, như trong nồi áp suất chẳng hạn.Vì vậy bác không phải lo cho cái sinh hàn của máy tàu biển đâu.
2. Sinh hàn cho máy tàu có hai nhiệm vụ: cho máy và cho dầu nhờn, và thường là hai cái riêng biệt. Bác kể thiếu một cái và là cái quan trọng và lớn hơn cái kia. Sinh hàn dầu có thể làm mát bằng nước biển luôn cho tiện. Còn sinh hàn máy (làm mát quanh xy lanh) của tàu biển thuờng có hai cấp: nước ngọt làm mát máy, còn nước mặn làm mát nước ngọt(tuần hoàn kín). Ở oto thì dùngkhông khí thay cho nước mặn.
3. Khi nhiệt độ nước mát (ngọt) cao tổn hao nhiệt giảm nên nâng cao hiệu suất của máy. Phần này chiếm tỷ trọng lớn nhất trong tổn thất nhiệt của động cơ đốt trong.