Hạng D
31/3/14
1.355
1.012
113
Em chạy Su APV đời 2007. Dạo gần đây thỉnh thoảng hay bị vấn đề này. Nhiệt két nước lên cao (chưa đến max nhưng đến vạch đỏ) rồi giảm xuống lại. Vì không phải lúc nào cũng bị nên bên garage Su cũng không chuẩn đoán ra lỗi. Có bác nào bị tương tự hoặc có kinh nghiệm tư vấn giùm em.
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Em chạy Su APV đời 2007. Dạo gần đây thỉnh thoảng hay bị vấn đề này. Nhiệt két nước lên cao (chưa đến max nhưng đến vạch đỏ) rồi giảm xuống lại. Vì không phải lúc nào cũng bị nên bên garage Su cũng không chuẩn đoán ra lỗi. Có bác nào bị tương tự hoặc có kinh nghiệm tư vấn giùm em.

Xả gió cho radiator đi pác.Nếu đã xả gió mà vẫn không khắc phục được thì kiểm tra lại điều nhiệt kế hay máy bơm
 
  • Like
Reactions: hoangdi_1988
Hạng D
31/3/14
1.355
1.012
113
Xả gió cho radiator đi pác.Nếu đã xả gió mà vẫn không khắc phục được thì kiểm tra lại điều nhiệt kế hay máy bơm
Là mở nắp rồi để máy chạy garanty hả bác? Thank bác trước.
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Là mở nắp rồi để máy chạy garanty hả bác? Thank bác trước.
Mở nắp capo xe ra, mở nắm radiator ra, cho xe chạy không tải chừng 5-10 phút, mở máy sưởi xe tối đa, quạt tối ra.q rồi uan sát xem mực nước coolant trong radiator có từ từ hạ xuống thì châm thêm nước coolant thêm vô cho đủ .Xả gió là để triệt tiêu túi không khí trong radiator làm dòng nước coolant không được điều hòa 1 cách liên tuc nên lâu lâu gây hiện tượng nóng máy.
Chắc ăn thì ngày hôm sau xả gió thêm 1 lần nữa .Thử xem, hy vọng sau khi xả gió thì xe sẽ bình thường
 
  • Like
Reactions: ToanSaigon
Hạng B2
22/11/13
287
79
28
HCM
Không biết xe hơi có xài can hằng nhiệt không nhỉ, 1 là gió 2 là van hằng nhiệt
3 là cái gì bên trong
.......
 
Hạng D
31/3/14
1.355
1.012
113
Mở nắp capo xe ra, mở nắm radiator ra, cho xe chạy không tải chừng 5-10 phút, mở máy sưởi xe tối đa, quạt tối ra.q rồi uan sát xem mực nước coolant trong radiator có từ từ hạ xuống thì châm thêm nước coolant thêm vô cho đủ .Xả gió là để triệt tiêu túi không khí trong radiator làm dòng nước coolant không được điều hòa 1 cách liên tuc nên lâu lâu gây hiện tượng nóng máy.
Chắc ăn thì ngày hôm sau xả gió thêm 1 lần nữa .Thử xem, hy vọng sau khi xả gió thì xe sẽ bình thường
Thank bác rất nhiều. Để em làm thử rồi báo cáo các bác.

Nhưng xe em bị lỗi hệ thống sưởi nên lần trước thợ ngắt luôn thì mở quạt không được không bác.
 
Hạng D
31/3/14
1.355
1.012
113
Không biết xe hơi có xài can hằng nhiệt không nhỉ, 1 là gió 2 là van hằng nhiệt
3 là cái gì bên trong
.......
Xe em mở garanty thì không thấy quạt quay nhưng bật máy lạnh thì quạt quay là van hằng nhiệt còn hoạt động phải không bác
 
Hạng C
17/7/11
849
1.813
93
Không biết xe hơi có xài can hằng nhiệt không nhỉ, 1 là gió 2 là van hằng nhiệt
3 là cái gì bên trong
.......
Hệ thống làm mát bao gồm: két nước (radiator), nắp két nước (radiator cap), nước làm mát (coolant), bơm nước (water pump), van hằng nhiệt (thermostat), cảm biến nhiệt ( themostat sensor), quạt làm mát (radiator fan), ống dẫn nước (radiator hose)
Nếu hệ thống làm mát có vấn đề thì một trong các món trên có vấn đề hoặc như bác Californian nói.
Em nghi xe bác chủ bị như bác Cali nói. Xe bác còn mới, nên chưa thể hư bơm nước được, thường thì bơm nước bị hư chỉ sau 150 ngàn km.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
31/3/14
1.355
1.012
113
Em thay cảm biến nhiệt, súc két nước và hiện nay vẫn bị. Có điều không lên cao như trước đây. Có khi nào van hằng nhiệt bị điên không các bác.