Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Em chạy Su APV đời 2007. Dạo gần đây thỉnh thoảng hay bị vấn đề này. Nhiệt két nước lên cao (chưa đến max nhưng đến vạch đỏ) rồi giảm xuống lại. Vì không phải lúc nào cũng bị nên bên garage Su cũng không chuẩn đoán ra lỗi. Có bác nào bị tương tự hoặc có kinh nghiệm tư vấn giùm em.
Là mở nắp rồi để máy chạy garanty hả bác? Thank bác trước.Xả gió cho radiator đi pác.Nếu đã xả gió mà vẫn không khắc phục được thì kiểm tra lại điều nhiệt kế hay máy bơm
Mở nắp capo xe ra, mở nắm radiator ra, cho xe chạy không tải chừng 5-10 phút, mở máy sưởi xe tối đa, quạt tối ra.q rồi uan sát xem mực nước coolant trong radiator có từ từ hạ xuống thì châm thêm nước coolant thêm vô cho đủ .Xả gió là để triệt tiêu túi không khí trong radiator làm dòng nước coolant không được điều hòa 1 cách liên tuc nên lâu lâu gây hiện tượng nóng máy.Là mở nắp rồi để máy chạy garanty hả bác? Thank bác trước.
Thank bác rất nhiều. Để em làm thử rồi báo cáo các bác.Mở nắp capo xe ra, mở nắm radiator ra, cho xe chạy không tải chừng 5-10 phút, mở máy sưởi xe tối đa, quạt tối ra.q rồi uan sát xem mực nước coolant trong radiator có từ từ hạ xuống thì châm thêm nước coolant thêm vô cho đủ .Xả gió là để triệt tiêu túi không khí trong radiator làm dòng nước coolant không được điều hòa 1 cách liên tuc nên lâu lâu gây hiện tượng nóng máy.
Chắc ăn thì ngày hôm sau xả gió thêm 1 lần nữa .Thử xem, hy vọng sau khi xả gió thì xe sẽ bình thường
Xe em mở garanty thì không thấy quạt quay nhưng bật máy lạnh thì quạt quay là van hằng nhiệt còn hoạt động phải không bácKhông biết xe hơi có xài can hằng nhiệt không nhỉ, 1 là gió 2 là van hằng nhiệt
3 là cái gì bên trong
.......
Hệ thống làm mát bao gồm: két nước (radiator), nắp két nước (radiator cap), nước làm mát (coolant), bơm nước (water pump), van hằng nhiệt (thermostat), cảm biến nhiệt ( themostat sensor), quạt làm mát (radiator fan), ống dẫn nước (radiator hose)Không biết xe hơi có xài can hằng nhiệt không nhỉ, 1 là gió 2 là van hằng nhiệt
3 là cái gì bên trong
.......