Đón mò một phần là do động cơ lỏng bạc (11 năm rồi, hỏng biết chạy nhiêu km) làm nhiệt độ tăng. Sau khi sút két nước, thay nước làm mát mới nếu chẳng khá hơn mấy thì phải làm máy lại hoặc gắn thêm quạt két nước chạy đỡ, có công tắc riêng khi nào thấy nóng thì bậc, khi chạy đường trường thì không phải bậc quạt này. Vấn đề là không biết có đủ chỗ để gắn thêm quạt két nước không nữa.
 
Hạng D
21/3/08
4.886
4.580
113
hcm
Một nguyên nhân nữa mà khi rửa xe em hay dặn không cho xịt vào lỗ mũi xe, áp lực của vòi xịt làm xếp cánh giải nhiệt, nên cho dù mọi thứ đều ok, nhưng lượng gió đi qua không đủ để giải nhiệt.
 
Hạng D
14/11/13
1.371
6.804
113
Quân Khu Thủ Đô
các bác làm ơn cho em hỏi cách kiểm tra như thế nào để biết nắp két nước còn hoạt động tốt hay bị hư ạ.cám ơn các bác nhiều ạ
 
Hạng D
21/3/08
4.886
4.580
113
hcm
các bác làm ơn cho em hỏi cách kiểm tra như thế nào để biết nắp két nước còn hoạt động tốt hay bị hư ạ.cám ơn các bác nhiều ạ

Em lượm được cái hình bên dưới, gởi cho bác xem.
Nếu kiểm tra bằng mắt thường, thì lower seal và upper seal phải còn liền lạc là tốt. Kiểm tra độ nhún của presure spring và vacuum valve không bị kẹt cứng, nhìn không bị bám bẩn thì chắc là còn tốt. Còn thông số có còn được chính xác như mới xuất xưởng hay không thì không thể test bằng mắt thường được!

parts.JPG
 
Hạng B2
3/7/13
117
15
18
nóng, >>>> vệ sinhb két thay dung dich làm mát.... xem thế nào
 
Hạng D
14/11/13
1.371
6.804
113
Quân Khu Thủ Đô
Em lượm được cái hình bên dưới, gởi cho bác xem.
Nếu kiểm tra bằng mắt thường, thì lower seal và upper seal phải còn liền lạc là tốt. Kiểm tra độ nhún của presure spring và vacuum valve không bị kẹt cứng, nhìn không bị bám bẩn thì chắc là còn tốt. Còn thông số có còn được chính xác như mới xuất xưởng hay không thì không thể test bằng mắt thường được!

parts.JPG
cám ơn bác rất nhiều
 
Hạng D
Lần trước em bị vụ nhiệt độ hay tăng chòi sụt bất thường. Em vào gara Vui. Bên đó đầu tiên kiểm tra các hệ thống sensor làm mát (khi tới 1 nhiệt độ nào nó phải quay và hạ nhiệt) sau đó nếu ổn xem hệ thống làm mát có rò rỉ đâu không bằng một máy nén áp lực (xem có xì như bánh xe vậy đó) --> khi xác định có xì thì bắt đầu tìm chổ xì ở đâu. Sau khi khắc phục được chổ nào (có thể ở các co nối, két nước, ..) sục két nước và ... nhiệt độ sẽ ổn. Em chỉ chia sẻ vậy cho bác thôi. Còn các loại nước mát em không rành lắm. Chúc bác mau tìm ra nguyên nhân.
 
Hạng B1
28/10/13
52
9
8
www.abbank.vn
Bác nên kiểm tra lại dàn nóng, dàn lạnh, két nước...Nói chung là nên cho em nó đi kiểm tra tổng quát. Bác mà cứ để em nó như thế, ráng đi thì sẽ phát sinh nhiều lắm. Nếu rảnh, bác cho em nó đến chỗ em: Ô TÔ BÌNH AN 936 Âu Cơ,Phường 14, Quận Tân Bình ( www.otobinhan.vn ). Em kiểm tra giúp bác. Bên em trang thiết bị đầy đủ, thợ thuyền nhiều kinh nghiệm. Bác cứ yên tâm. Bác gọi 0919 831 009 (Mr Đức) để lên lịch và được tư vấn thêm nhé. Chúc em nó mau khỏi bệnh.



Em Cảm ơn Bác nha. Khi nào có dịp lên HCM em sẽ ghé chổ bác xem hộ giúp em.
 
Hạng B1
28/10/13
52
9
8
www.abbank.vn
Cảm ơn các Bác đã hỗ trợ. Hôm nay em đi HCM có theo dõi phần nhiệt độ. két nước và nước làm mát em cũng đã làm hết rùi. Chỉ còn 1 chi tiết em chưa chắc cho lắm là cái quạt phía trước em đã thay 1 lần vì quạt trước đây nó bị gãy cánh và hư cả mô tô. Theo em tìm hiểu thì chắc là do quạt này rồi, không đủ vòng quay, cánh quạt nhỏ không đủ giải nhiệt.
Bác nào có quạt zin của xe Matiz này không thì cho em cái giá với, em muốn dứt điểm tình trạng này chứ để chạy vậy máy nó cháy máy luôn quá.
SMS cho em số : 0989.173982.
Cảm ơn các bác.