Chủ đề tương tự
- Tags
- giao thông
Cao tốc Nha Trang - Vân Phong đáng lẽ phải mở cho lưu thông tạm từ đợt tết vừa rồi mới phải. Đi ngang qua thấy những công việc quan trọng đã xong hết rồi, nhiều chỗ đường nhựa láng o mà kg cho xe chạy. Chiều 24 tháng chạp âm lịch chạy xe từ Diên Khánh ra đến đầu hầm Đèo Cả (~83km) hết hơn 3 tiếng mà ám ảnh!
Chỉnh sửa cuối:
Tui, rất nhiều ng tết rùi cũng bò giống anh thôi, ))Cao tốc Nha Trang - Vân Phong đáng lẽ phải mở cho lưu thông tạm từ đợt tết vừa rồi mới phải. Đi ngang qua thấy những công việc quan trọng đã xong hết rồi, nhiều chỗ đường nhựa láng o mà kg cho xe chạy. Chiều 24 tháng chạp âm lịch chạy xe từ Diên Khánh ra đến đầu hầm Đèo Cả (~83km) hết gần hơn 3 tiếng mà ám ảnh!
Qua khúc KH, tưởng đâu sẽ đỡ mệt hơn. Nào đâu đíu phải, PY cũng kẹt xe tiếp từ Đông Hòa ra tới gần Tuy An. Xong từ đó ra tới Sông Cầu rồi Quy Nhơn thì đường vừa xấu, xe tải, xe khách thì chạy ẩu, cứ dí còi sát đít mình. Nuốt thêm hơn 3 tiếng cho đoạn Tuy Hòa - Quy Nhơn nữa. Mệt lã người thôi đi kiếm KS ngủ mịa nó cho lành.Tui, rất nhiều ng tết rùi cũng bò giống anh thôi, ))
Cao tốc 4 làn xe hạn chế chắc chạy được 2-3 năm nữa là lên đó xếp hàng khỏi chạyQua khúc KH, tưởng đâu sẽ đỡ mệt hơn. Nào đâu đíu phải, PY cũng kẹt xe tiếp từ Đông Hòa ra tới gần Tuy An. Xong từ đó ra tới Sông Cầu rồi Quy Nhơn thì đường vừa xấu, xe tải, xe khách thì chạy ẩu, cứ dí còi sát đít mình. Nuốt thêm hơn 3 tiếng cho đoạn Tuy Hòa - Quy Nhơn nữa. Mệt lã người thôi đi kiếm KS ngủ mịa nó cho lành.
Trừ khi có tai nạn trên cao tốc thôi, chư bình thường thì e nghĩ mấy cái cao tốc qua miền Trung xài thêm 5-10 năm nữa vẫn được (với điều kiện là thi công đúng chất lượng, chứ kg phải mới vài năm đã hư hỏng tùm lum như QL1A ngày xưa). Mấy cái nút giao thì làm đường rộng ra, thay vì 4 lane thì làm 6 hoặc 8 lane để tránh ùn ứ trên cao tốc. Cao tốc thu tiền mới cho xe đi nên phải làm khâu dịch vụ tốt lên. Như trạm thu phí thì bắt buộc phải là loại không dừng, dịch vụ cứu hộ phải bố trí với mật độ dày hơn để xử lý nhanh các sự cố trên cao tốc, hạn chế gây kẹt xe. Thu tiền để bán dịch vụ thì nó phải như thế.Cao tốc 4 làn xe hạn chế chắc chạy được 2-3 năm nữa là lên đó xếp hàng khỏi chạy
p/s: quan trọng nữa là tuy có cao tốc nhưng kg được bỏ quên đường quốc lộ hiện hữu, càng không được cấp phép xây dựng nhà ở, khu dân cư ... tràn lan dọc 2 bên quốc lộ. Như vậy nó sẽ tạo thêm gánh nặng cho sau này. Chính quốc lộ sẽ là cứu cánh nhất thời khi cao tốc bị quá tải hoặc xảy ra sự cố cục bộ. Quốc lộ nó vẫn cứ là quốc lộ, là tuyến giao thông liên tỉnh, kết nối cả nước. Đừng vì cái lợi trước mắt mà biến nó thành đường nội thị, để rồi sau này con cháu lãnh hậu quả.
Chỉnh sửa cuối:
Ừ đường chạy xe hệt rồng phượngViệt Nam sắp hóa rồng hóa phượng rồi các bác
Bà con trên tây nguyên liếc tựa đề rồi thở dài.
QL14 mãi đỉnh
QL14 mãi đỉnh
Từ trước giờ ko co cao tốc thì xếp hàng quanh năm ah?Cao tốc 4 làn xe hạn chế chắc chạy được 2-3 năm nữa là lên đó xếp hàng khỏi chạy