7/1/19
321
2.215
121
44
Tuyết Sơn
1. Trump đánh thuế xe, không phải phụ kiện, do đó xe lắp ráp tại Mỹ, giá có thể vẫn không đổi.
2. Mục đích của thuế nhập khẩu là rất rõ ràng, làm tăng giá bán khiến hàng nhập khẩu khó cạnh tranh được với xe nội địa và thu thuế về cho ngân sách. Giả dụ trước chiếc xe Mỹ giá 40k, xe Nhật giá 38k, rẻ, bền, dễ sửa chữa hơn... dân tình đổ vào mua xe Nhật, nhưng nay vì thuế, xe Nhật tăng giá thành 47.500 khiến nhiều người sẽ phải suy nghĩ vì khoảng chênh lệch lên đến 10k so với trước đây và mắc hơn xe Mỹ 7k5... Nhưng dĩ nhiên vẫn có rất nhiều người chọn xe Nhật, vậy thì cứ 1 chiếc, lụm gần 10k cho ngân sách.
Tất cả những thương hiệu này của Mỹ tuy có nhà máy bên trong nước Mỹ nhưng nhiều phụ tùng thiết yếu đặc biệt phần điện vẫn phải nhập ngoại. Chỉ có thằng ngu mù kinh tế mới cười khẩy được lúc này.

Ngay bản thân người bình dân Mỹ cũng thà mua xe Nhật, Hàn (cũ) còn hơn mua xe GM Chevy... vậy nên nếu tình thế này tiếp tục căng thẳng trong thời gian tới thì giá xe ngoại đã sử dụng ở Mỹ sẽ tăng cao, có khi tiệm cận giá xe mới, chứ xe Mỹ mới của GM Chevy cũng chưa chắc sẽ bán được một cách áp đảo theo ảo tưởng nội địa hoá mọi thứ của tổng thống Trung Đỗ.
 
Hạng B1
22/12/19
86
56
18
Saigon
1. Trump đánh thuế xe, không phải phụ kiện, do đó xe lắp ráp tại Mỹ, giá có thể vẫn không đổi.
2. Mục đích của thuế nhập khẩu là rất rõ ràng, làm tăng giá bán khiến hàng nhập khẩu khó cạnh tranh được với xe nội địa và thu thuế về cho ngân sách. Giả dụ trước chiếc xe Mỹ giá 40k, xe Nhật giá 38k, rẻ, bền, dễ sửa chữa hơn... dân tình đổ vào mua xe Nhật, nhưng nay vì thuế, xe Nhật tăng giá thành 47.500 khiến nhiều người sẽ phải suy nghĩ vì khoảng chênh lệch lên đến 10k so với trước đây và mắc hơn xe Mỹ 7k5... Nhưng dĩ nhiên vẫn có rất nhiều người chọn xe Nhật, vậy thì cứ 1 chiếc, lụm gần 10k cho ngân sách.
Tại hạ cho rằng Chân Nhân nên về núi tuyết tiếp tục luyện công rồi hẵng bàn đại sự thiên hạ.

A new analysis by the Center for Automotive Research has found that President Donald Trump's 25% auto tariffs imposed in early April will increase costs by about $108 billion for automakers in the U.S. in 2025.
The study, released on Thursday by the Ann Arbor, Michigan-based organization, found Detroit automakers Ford Motor (F.N), opens new tab, General Motors (GM.N), opens new tab and Stellantis (STLAM.MI), opens new tab, maker of Jeeps and Ram trucks, specifically will see increased costs of $42 billion. The study found the Detroit Three could see tariffs of nearly $5,000 for the parts they import on average for each car produced in the U.S., and about $8,600 on average for each car they import.
 

Attachments