Em xin bổ sung thêm rằng các bác thà không thay thì thôi, thay thì phải thay đúng của hãng nhé. Giá 1 lít của hãng còn rẽ hơn ở ngoài. Bác thay ở ngoài nó thay được dầu ở Cacte HS thôi (khoảng 4 lit), không thay được dầu trong biến mô (là cái ly hợp thủy lực chức năng như lá côn trong HS sàn) và trong các mạch dầu,...). Trong khi dung tích dầu trong HS là 7.7 lít thì hãng sẽ thay khoảng hơn 10 lít. Thay dầu khác không đúng, dù đắt hơn nhưng không đúng yêu cầu kỹ thuật sẽ làm sai áp lực dầu điều khiển dẫn đến sang số chậm, bị giật, tuột bố chạy không nổi. Thay bố còn tốn thóc hơn. Theo định kỳ thì 40K thay 1 lần.
Máy Grandis thay khoảng 4.5 lít hoặc hơn tí, cả lọc. Ốc xả nhớt ở dưới Cacte của máy, cái lọc nằm dưới cái máy phát, bên mé chân của ghế phụ. Muốn thay phải chui xuống gầm. Biết làm thì khác, nghe bác hỏi em sợ wah, bác tìm hiểu cho vui thôi nhé. Thay lọc nhớt, vặn vào lơ tơ mơ trẹo ron, ko biết, chạy mấy chục cây là hết nhớt, bó bạc, bó piston, lột dên, lột đủ thứ ... toi cái máy,
Nhớt hộp số tự động thường do hãng đặt hàng riêng; trọn đời xe thường là 200.000km; chất lượng nhớt đáng khâm phục.
Nhưng nhớt này chỉ dùng được cho toyota, không dùng cho hiệu khác được; không thay thì vẩn phải kiểm tra chất lượng định kỳ. Khi đại tu hộp số thì vẩn phải thay. Việc này đại lý lo.
Nhưng nhớt này chỉ dùng được cho toyota, không dùng cho hiệu khác được; không thay thì vẩn phải kiểm tra chất lượng định kỳ. Khi đại tu hộp số thì vẩn phải thay. Việc này đại lý lo.
Em nghĩ cứ theo hướng dẫn sử dụng mà làm thôi, để hãng còn bảo hành hộp số nếu trong thời gian bảo hành. Đừng chết vì thiếu hiểu biết hay tiết kiệm 1-2 chai.
bác páo nói chí phảipuma.com nói:Cty em có copn Grandis 61LD đời 2005 đến nay chưa thay nhớt nè bác. Vẫn chạy phè phè, nói chung cái gì cũng có cái giá của nó. Nhưng, cũng không có gì là tuyệt đối cả, do vậy cứ cảm thấy lăn tăn thì đi thay cho lòng nhẹ nhõm