Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
53
Thời gian gần đây TP có nhiều cải tiến trong việc cắm biển báo giao thông (cảm nghĩ của em là thuận lợi hơn nhiều cho các xe 4B), nhưng khi đi trên đường em thấy hình như đa phần tài xế không quan sát biển báo, chỉ chạy theo thói quen, nên phần nào tự cản trở bản thân mình và cản trở các phương tiện khác lưu thông

Ví dụ:

1. Ngã tư Nguyễn Thị Minh Khai - CMT8: cả 2 hướng Q1<->Q5 đều đã cắm biển 411
Nhiều tài xế không quan sát biển báo, chỉ chạy theo thói quen?


Nhưng hầu hết các xe 4B đi theo 2 hướng đều chỉ bám làn bên trái, dẫn đến tình trạng xe 4B xếp hàng dài dằng dặc để qua ngã tư, phải vài lần đèn mới qua hết. Mỗi sáng đi làm & chiều về em đều ung dung một mình một xe (đôi khi có 1 chú bus) đi vào làn bên phải để đi thẳng, qua mặt 10-15 bác xếp hàng bên làn trái :D

2. Ngã tư Điện Biên Phủ - Phạm Ngọc Thạch: Trước ngã 4 có biển
Nhiều tài xế không quan sát biển báo, chỉ chạy theo thói quen?

Nhưng rất nhiều bác tài vẫn lưu thông ở làn giữa để rẽ phải vào Phạm Ngọc Thạch, vừa cắt ngang đầu đoàn xe máy hùng hậu, gây ùn xe, vừa có nhiều khả năng bị vịn khi vào đến PNT, vậy là sao?

3. Ngã 4 NKKN - Võ Thị Sáu hướng sân bay về Q1, có biển:
Nhiều tài xế không quan sát biển báo, chỉ chạy theo thói quen?

Hầu hết các bác 4B đều không dám "trộn làn" với 2B để rẽ phải, mà đều đi từ làn giữa, kết quả là phải cắt ngang đám xe máy -> xe máy dừng, chặn đường -> làn rẽ phải kẹt luôn ???!!!

4. Biển báo 80kmh trên Điện Biên Phủ: đã có biển 80 cả tháng nay, nhưng đến nay khoảng 50-60% xe vẫn rề rề tốc độ 50, không dám đạp.

5. QL1A đoạn ngã tư Gò Dưa-Cầu vượt Sóng Thần: đã có biển xe hỗn hợp được đi cả 2 lane, em đi làn giữa để chuẩn bị chui gầm cầu vào KCN Sóng Thần, tốc độ đúng 50kmh theo biển thông tin tốc độ, có vài chú xe khách cứ bám đuôi nhá đèn bóp còi inh ỏi đòi vượt? Nếu gấp sao không sang làn trái mà vượt?

Mong các bác tài OS không rơi vào trường hợp như trên, góp phần tích cực vào an toàn giao thông và tránh bị vịn :D
 
Hạng C
11/10/09
904
732
93
HCM
Ngã tư Lý Thường Kiệt - Tô Hiến Thành cũng thế bác ạ. Trên Lý Thường Kiệt, Xe 4b không dám chen vào làn bên phải của 2b, trong khi đã có biển báo. Em chen vào để rẽ phải thì mọi người nhìn rất khó chịu, còn xe 2b thì đứng bên phải chặn đầu 4b rẽ trái mới căng chứ!
Chẳng hiểu nổi!
 
Hạng C
9/4/06
575
357
63
49
Quận 2
Cảm ơn bác Newbie_SG đã nhắc nhở anh em.
Tâm lý 1 số bác tài ngại chen vào lane trong có lẽ vì sợ cọ quẹt với xe máy hoặc bị nghe chửi nên cứ lane ngoài cho chắc.
Đường Điện Biên Phủ vừa qua khỏi cầu ĐBP là em quất 80-90 liền. Tại em gởi xe ở trên đường này mà. Lúc trước chỉ cho 50 ức chế thiệt.
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
53
Lane ngoài không <span style=""color: #ff0000;"">chắc</span> đâu bác. Nếu có chốt ở Phạm Ngọc Thạch là các bác bị thổi liền, cũng như hồi trước ở NTMK bên hông Dinh Thống Nhất rẽ phải vào NKKN (trước khi thay biển như hiện nay, thì chỉ có lane phải được rẽ phải thui), bác nào ở lane giữa rẽ phải đều bị vịn hết.
 
Hạng D
11/8/09
2.852
177
63
Thật ra lái xe ở SG khó nhìn bảng bác ui vì lo nhìn 2 bánh là hết hơi rùi
 
Hạng F
5/3/10
6.013
36.113
113
nhìn bảng, biết nhưng không dám thực hiện. Cụ thể: Võ Thị Sáu gần đến ngã 4 Trương Định, 4B muốn rẽ phải bắt buộc phải đi lane sát bên phải (đi lane giữa mà rẽ phải là sai) nhưng mấy ai chui vô lane phải được, 2B nhiều quá
 
Hạng B1
17/5/11
93
2
8
54
google.com
người đi bộ cứ vô tư đi trên gờ giảm tốc mà cứ nghĩ là mình đi đúng vạch băng ngang đường giành cho người đi bộ.
 
Hạng D
25/9/09
1.353
27
48
53
Q2, TpHCM
Nói chung bảng hiệu giao thông VN bẫy tài xế là chính...chả khoa học gì cả