Thời gian gần đây TP có nhiều cải tiến trong việc cắm biển báo giao thông (cảm nghĩ của em là thuận lợi hơn nhiều cho các xe 4B), nhưng khi đi trên đường em thấy hình như đa phần tài xế không quan sát biển báo, chỉ chạy theo thói quen, nên phần nào tự cản trở bản thân mình và cản trở các phương tiện khác lưu thông
Ví dụ:
1. Ngã tư Nguyễn Thị Minh Khai - CMT8: cả 2 hướng Q1<->Q5 đều đã cắm biển 411
Nhưng hầu hết các xe 4B đi theo 2 hướng đều
chỉ bám làn bên trái, dẫn đến tình trạng xe 4B xếp hàng dài dằng dặc để qua ngã tư, phải vài lần đèn mới qua hết. Mỗi sáng đi làm & chiều về em đều ung dung một mình một xe (đôi khi có 1 chú bus) đi vào làn bên phải để đi thẳng, qua mặt 10-15 bác xếp hàng bên làn trái
2. Ngã tư Điện Biên Phủ - Phạm Ngọc Thạch: Trước ngã 4 có biển
Nhưng rất nhiều bác tài vẫn
lưu thông ở làn giữa để rẽ phải vào Phạm Ngọc Thạch, vừa cắt ngang đầu đoàn xe máy hùng hậu, gây ùn xe, vừa có nhiều khả năng bị vịn khi vào đến PNT, vậy là sao?
3. Ngã 4 NKKN - Võ Thị Sáu hướng sân bay về Q1, có biển:
Hầu hết các bác 4B đều không dám "trộn làn" với 2B để rẽ phải, mà đều đi từ làn giữa, kết quả là phải cắt ngang đám xe máy -> xe máy dừng, chặn đường -> làn rẽ phải kẹt luôn ???!!!
4. Biển báo 80kmh trên Điện Biên Phủ: đã có biển 80 cả tháng nay, nhưng đến nay khoảng 50-60% xe vẫn rề rề tốc độ 50, không dám đạp.
5. QL1A đoạn ngã tư Gò Dưa-Cầu vượt Sóng Thần: đã có biển xe hỗn hợp được đi cả 2 lane, em đi làn giữa để chuẩn bị chui gầm cầu vào KCN Sóng Thần, tốc độ đúng 50kmh theo biển thông tin tốc độ, có vài chú xe khách cứ bám đuôi nhá đèn bóp còi inh ỏi đòi vượt? Nếu gấp sao không sang làn trái mà vượt?
Mong các bác tài OS không rơi vào trường hợp như trên, góp phần tích cực vào an toàn giao thông và tránh bị vịn