Em cũng cảm nhận giống bác chủ thớt, thật ra gần đây anh CHÁNH đã có tiếp thu và thay đổi theo hướng tích cực nhiều rồi, còn ae lái xe thì giống như "chim bị tên nên sợ cành cong vậy". Trên xa lộ HN hướng từ Thủ Đức về Bình Thạnh, đoạn trước trạm thu phí cho xe con chạy cả 4 làn (hoặc 3 làn) nhưng em thấy hầu hết o tô con chỉ ôm 2 lane ngoài cùng theo quán tính làm xe ứ rất đông, còn em gần như 1 mình 1 ngựa đi lane trong cùng bên phải luôn (thậm chí tải và container cũng không thấy vô lane này luôn).
Cảm ơn các thông tin của bác. Em khoái nhất thông tin về đường Trường Sơn. Em hay đi 2B qua đoạn này, ức chế lắm. Mong rằng anh Chánh sẽ mau chóng áp dụng cho các con đường khác (NKKN là một ví dụ).Newbie_SG nói:nghitong nói:Em vote câu này. Chính xác hoàn toàn.Ludwig nói:Nói chung bảng hiệu giao thông VN bẫy tài xế là chính...chả khoa học gì cả
Gần đây đã có nhiều thay đổi, không còn máy móc như trước nên biển báo hợp lý hơn nhiều
- Đường NKKN: vài tháng trước thì cứ qua ngã tư là có biển phân làn xe, gần đến ngã tư sau lại có biển trộn làn theo hướng rẽ, xe 4B cứ phải đánh võng ra-vào rất mệt. Nhưng nay thì các đoạn ngắn giữa 2 ngã tư gần nhau đã bỏ bảng phân làn theo loại xe mà chỉ còn biển 411 trộn mọi xe theo hướng rẽ thôi. NTMK cũng đã làm vậy
- <span style=""color: #ff0000;"">Đường Trường Sơn: vẽ 2 làn ô tô quá lớn, 3 hôm nay đã sửa chữa lại, để 2 làn ô tô rộng vừa phải, tăng bề rộng cho làn 2B</span>.
Mấy hôm nay em đi làm về, đoạn Trần Quốc Hoàn ôm theo Công viên Hoàng Văn Thụ về Q1, luôn luôn có 2 đc bồ câu trắng đứng soi cực kỹ, bác nào sai lane hoặc không xi-nhan mà ôm trái là lĩnh sẹo ngay...
- Em không nhất trí với bác nào nói "quan sát xe 2B đã đủ mệt" nên không nhìn biển báo. Đi xe thì mắt phải "đảo như rang lạc" thôi, bỏ sót biển báo dễ dính lắm...
3down7up nói:chiều nay , em thấy nhiều Bác bị dính chưởng ở ngã 3 Hoàng văn Thụ - Trương quốc dung ( phú nhuận) vì lỗi đi thẳng , nhưng dừng đèn ở lane rẻ trái qua Trưong quốc dung mặc dù đã có bảng phân làn rõ ràng :
Không quan sát biển báo thì bị phạt cũng không oan... Luật GT không có điều khoản loại trừ biển mới cắm hay thói quen lái xe. Vì đôi lúc còn phải khẩn cấp dựng biển tạm để báo hiệu/điều tiết giao thông nữa. Làm lái xe thì buộc phải quan sát biển báo & tình hình trên đường thôi.
Theo ngu ý của em bác ah, mình muốn quẹo phải vào Trương Định thì đã có chủ ý sẵn, xi nhan chuyển làn giữa từ ngã tư Trần Quốc Thảo, vừa qua biển báo là xi nhan tấp làn phải, bác có thừa chiều dài quãng đường để chuyển vào trong từ tốn để cho xe 2B tránh ra ngoài đấy.solopidi nói:nhìn bảng, biết nhưng không dám thực hiện. Cụ thể: Võ Thị Sáu gần đến ngã 4 Trương Định, 4B muốn rẽ phải bắt buộc phải đi lane sát bên phải (đi lane giữa mà rẽ phải là sai) nhưng mấy ai chui vô lane phải được, 2B nhiều quá
Đúng là đi đường cần phải quan sát biển báo, nhưng thử hỏi đang đi đường đó bao lâu nay bổng dưng một ngày đẹp trời mọc lên cái biển thì pótay.com các bác à, rồi ngày hôm sau nào đó lại mất tiêu á. Sao làm biển báo giao thông ở VN mình không căng ngang giữa đường ở phía trên ấy nhỉ thì dễ nhìn bao nhiêu á, chư cắm bên lề đường thì nhiều tuyến em đố các bác chạy mà nhìn thây biển ( XL Hà Nội đó ) nên chạy làn ngoài cùng cho lành á
Muốn nhanh thì phải từ từ thôi bác ạ!vsp74 nói:Đúng là đi đường cần phải quan sát biển báo, nhưng thử hỏi đang đi đường đó bao lâu nay bổng dưng một ngày đẹp trời mọc lên cái biển thì pótay.com các bác à, rồi ngày hôm sau nào đó lại mất tiêu á. Sao làm biển báo giao thông ở VN mình không căng ngang giữa đường ở phía trên ấy nhỉ thì dễ nhìn bao nhiêu á, chư cắm bên lề đường thì nhiều tuyến em đố các bác chạy mà nhìn thây biển ( XL Hà Nội đó ) nên chạy làn ngoài cùng cho lành á
Hì hì, kể cả ít phút sau bác quay lại mà đường cắm biển mới rồi, thì vẫn phải quan sát và tuân thủ biển mới chứ ạ?vsp74 nói:Đúng là đi đường cần phải quan sát biển báo, <span style=""background-color: #ffff99;"">nhưng thử hỏi đang đi đường đó bao lâu nay bổng dưng một ngày đẹp trời mọc lên cái biển thì pótay.com các bác à, </span>rồi ngày hôm sau nào đó lại mất tiêu á. Sao làm biển báo giao thông ở VN mình không căng ngang giữa đường ở phía trên ấy nhỉ thì dễ nhìn bao nhiêu á, chư cắm bên lề đường thì nhiều tuyến em đố các bác chạy mà nhìn thây biển ( XL Hà Nội đó ) nên chạy làn ngoài cùng cho lành á
em đồng ý với bác, nhưng ý em muốn nói là do biển báo của mình cắm lung tung quá , không có tính chỉ dẫn mà chỉ chờ để bắt phạt thôi á, em thấy nếu là biển mới cắm thì thời gian đầu nên nhắc nhở đã rồi một tuần sau hãy phạt áNewbie_SG nói:Hì hì, kể cả ít phút sau bác quay lại mà đường cắm biển mới rồi, thì vẫn phải quan sát và tuân thủ biển mới chứ ạ?vsp74 nói:Đúng là đi đường cần phải quan sát biển báo, <span style=""background-color: #ffff99;"">nhưng thử hỏi đang đi đường đó bao lâu nay bổng dưng một ngày đẹp trời mọc lên cái biển thì pótay.com các bác à, </span>rồi ngày hôm sau nào đó lại mất tiêu á. Sao làm biển báo giao thông ở VN mình không căng ngang giữa đường ở phía trên ấy nhỉ thì dễ nhìn bao nhiêu á, chư cắm bên lề đường thì nhiều tuyến em đố các bác chạy mà nhìn thây biển ( XL Hà Nội đó ) nên chạy làn ngoài cùng cho lành á