Có nhé !còn xe có thẻ dán đi vào làn ETC mà vẫn phải móc tiền ra trả có bị phạt không ?
- Tags
- thu phí không dừng
Bác ở Bên Mỹ chắc nó khác cao tốc ở đây rồi! Tui đi chủ yếu QL1 nên không rõ, còn ở Cao tốc tại Việt Nam sẽ có hạn chế 120-100-80-60 nhé bác ! Ở VN cao tốc tối đa có 5 làn. Mà tui đang nói ở QL mấy cha đầu bò lái xe cứ thấy thoáng là chen vào, chứ đâu cần nhìn. Đang đi làn hỗn hợp thấy đông quá rẽ vào ngày làn ETC, mấy lần tui phải thắng dúi dụi !500m là quá ngắn cho đường cao tốc nhiều lane, xe chạy nhanh ko dừng, Bạn ơi. Còn cái hình cái bảng bé tí thế ai mà thấy từ xa. Ít nhất phải báo từ xa 2km, 1km sau nhắc lập lại, 500m là sơn đường.
Cái bảng báo phải ghi thế này " Trạm thu phí cách 2km. Giảm tốc đô. Xe VTEC giữ lane trái" vv..vv.. Và nó nên là bảng LED để ban đêm còn thấy.
Nếu nói không thấy chỉ là Ngụy Biện cho sự thiếu ý thức của 1 bộ phận thôi
Em cũng dán epass, bữa cũng đi qua Liên Đầm mà gần như phải dừng hẳn trước barie trạm thu phí 1 lúc nó mới mở lên. Bữa đi miền Tây cũng tương tự, chỗ nhanh chỗ chậm, chưa lần nào không dừng. Riết hoang mang không biết do mình dán sai hay do trạm nữa. Cái ông đi dán thì cứ quảng cáo là anh chạy 30-40km qua không sao đâuEm thấy dán cái Epass quá tiện , mà sao có nhiều bác ko dán nhỉ , tiết kiệm khá nhiều thời gian , vừa chuẩn xác , nó có app theo dõi chi tiết , nộp tiền thì cũng nhanh gọn qua app luôn . Em xài gần 1 năm nay quá ổn , trừ mỗi anh LT DG chưa xài được , do áp dụng hệ thống riêng . Tết này em chạy về Miền trung chắc phải nạp vào 2tr mới đủ đi 2 chiều được .
Hôm bữa đi qua trạm Liên Đầm , em đang chạy phăng phăng qua trạm , tới gần có bác bán tải đang bên làn thường có 3 4 xe , tự nhiên tạt ngang qua làn ETC , 1 tí nữa là va chạm luôn rồi , đến chịu , em chạy qua xong nhìn lại thấy bác lấy tiền ra trả , làm chậm mấy chiếc dán ETC phía sau
Các bác đi không nhìn biển bảo hay sao mà ko thấy. TRước tiên là bảng phân làn cách đó rất xa, chạy lại gần có bảng và sơn làn màu xanh nữa !Biển báo đều có quy chuẩn hết ! Không phải thích là làmNên dán biển báo từ xa để tài xế biết đường né làn ETC chứ.
Bọn Epass của Việt Teo dán ẩu lắm. Tui dùng Etag của VTEC thì chưa bao giờ phải dừng , đi phà phà 40-50km/h nhận hết. Chỉ phải dừng khi bị xe trả tiền mặt lủi vào ! Nên dán ở đèn sẽ nhận tín hiệu chuẩn hơn. Xe đa số dán film cách nhiệt sẽ ảnh hưởngEm cũng dán epass, bữa cũng đi qua Liên Đầm mà gần như phải dừng hẳn trước barie trạm thu phí 1 lúc nó mới mở lên. Bữa đi miền Tây cũng tương tự, chỗ nhanh chỗ chậm, chưa lần nào không dừng. Riết hoang mang không biết do mình dán sai hay do trạm nữa. Cái ông đi dán thì cứ quảng cáo là anh chạy 30-40km qua không sao đâu
Uh, nói về ý thức thì thấy phần đông ko nhỏ là thiếu! Cộng thêm hạ tầng cũng còn thiếu cho nên GT mới lắm chuyện.Bác ở Bên Mỹ chắc nó khác cao tốc ở đây rồi! Tui đi chủ yếu QL1 nên không rõ, còn ở Cao tốc tại Việt Nam sẽ có hạn chế 120-100-80-60 nhé bác ! Ở VN cao tốc tối đa có 5 làn. Mà tui đang nói ở QL mấy cha đầu bò lái xe cứ thấy thoáng là chen vào, chứ đâu cần nhìn. Đang đi làn hỗn hợp thấy đông quá rẽ vào ngày làn ETC, mấy lần tui phải thắng dúi dụi !
Nếu nói không thấy chỉ là Ngụy Biện cho sự thiếu ý thức của 1 bộ phận thôi
Hình như bảng báo các loại cũng có TC qui phạm phải không?Có cái giá gắn bảng, gọi tên rất kêu là "Giá long môn" , thấy cũng tạm tạm. Nhưng rõ quá thì không có bánh mì, thế là có nguy cơ dẹp, lại cắm lề đường để có bánh mì vì cây che hết 1/2 bảng, kkk.
Hôm e ko biết là LT-DG ko xài đc, bang zô luôn, bị chỉnh bực ghêEm thấy dán cái Epass quá tiện , mà sao có nhiều bác ko dán nhỉ , tiết kiệm khá nhiều thời gian , vừa chuẩn xác , nó có app theo dõi chi tiết , nộp tiền thì cũng nhanh gọn qua app luôn . Em xài gần 1 năm nay quá ổn , trừ mỗi anh LT DG chưa xài được , do áp dụng hệ thống riêng . Tết này em chạy về Miền trung chắc phải nạp vào 2tr mới đủ đi 2 chiều được .
Hôm bữa đi qua trạm Liên Đầm , em đang chạy phăng phăng qua trạm , tới gần có bác bán tải đang bên làn thường có 3 4 xe , tự nhiên tạt ngang qua làn ETC , 1 tí nữa là va chạm luôn rồi , đến chịu , em chạy qua xong nhìn lại thấy bác lấy tiền ra trả , làm chậm mấy chiếc dán ETC phía sau
có 3 điều mình muốn hỏi aem xíu.
1/ cao tốc long thành khi nào chuyển sang dùng etc
2/ về việc dán thẻ thì khi qua trạm miễn thu phí, thì nó có trừ tiền trong thẻ không. Như từ SG - đi long điền sẽ có 1 trạm chỉ thu phí xe tải còn xe con được miễn phí sao đó, vì mình đi qua là người ở trong đó bấm nút. Vậy khi dán vetc or epass thì nó có trừ khi chỉ cần mắt nó đọc là nó trừ.
3/ trường hợp nào bị trừ luôn xe phía sau or trước. Mình có nghe vụ này rồi mà ko biết sao nhỉ.
do mình mới dán vetc sau khi tham khảo vetc vs epass.
1/ cao tốc long thành khi nào chuyển sang dùng etc
2/ về việc dán thẻ thì khi qua trạm miễn thu phí, thì nó có trừ tiền trong thẻ không. Như từ SG - đi long điền sẽ có 1 trạm chỉ thu phí xe tải còn xe con được miễn phí sao đó, vì mình đi qua là người ở trong đó bấm nút. Vậy khi dán vetc or epass thì nó có trừ khi chỉ cần mắt nó đọc là nó trừ.
3/ trường hợp nào bị trừ luôn xe phía sau or trước. Mình có nghe vụ này rồi mà ko biết sao nhỉ.
do mình mới dán vetc sau khi tham khảo vetc vs epass.
Em lái xe cũng lâu năm rồi mà thật sự cũng còn bối rối khi đến trạm thu phí.Các bác đi không nhìn biển bảo hay sao mà ko thấy. TRước tiên là bảng phân làn cách đó rất xa, chạy lại gần có bảng và sơn làn màu xanh nữa !Biển báo đều có quy chuẩn hết ! Không phải thích là làm
Em cứ mặc định làn sát bên trái là làn ETC