Hỏi thiệt, xe từ hẻm nhỏ đi ra đường chính, qua hẻm bên kia (nói chung là qua ngã tư hẻm với đường chính) mà chỗ này không có đèn tín hiệu giao thông, xe khác thì chạy ào ào trên đường chính, àm mình muốn băng qua thì cần bật ko vậy?
mình thấy chủ yếu là tài già, trên 40 gần 50t. còn lý do thì mình ko rõ.Hazard, như cái tên của nó, dùng để cảnh báo nguy hiểm
mà giờ nhiều ông qua ngã tư, đi bùng binh bật lên xong rồi phi qua bất chấp, mấy lần hú hồn
hay là bật để tỏ ra mình nguy hiểm
em không để ý tài bao nhiêu tuổi nhưng em để ý vụ bật hazard tùy tiện chỉ mới gần đây thôimình thấy chủ yếu là tài già, trên 40 gần 50t. còn lý do thì mình ko rõ.
ba em lái xe lâu năm cũng nói vậy, không hiểu sao giờ bật hazard vô tội vạ
Bác chửi rất đúng, tuy nhiên sau khi từng ôm mấy chiếc xe 29 hoặc 45 thì em mới hiểu cái lý do TX rất hay mở Hazard khi vượt, khi ôm vòng xoay.Mấy ông 45 chỗ qua giao lộ là bật vô tội vạ, vượt xe khác cũng bật, đường đông xe 1 chút cũng bật, dừng xe trả khách cũng bật. Nói chung chẳng mắc cái cờ hó gì cũng bật. Em mà thấy mấy kẻ bật hazard chạy bất kể lúc nào trừ lúc dừng khẩn cấp là em khinh. Đồ vô học.
Là vì xe dài quá, đánh lái liên tục nhiều vòng kể cả vượt xe đang đi thẳng , khiến cần signal tự trả và lại phải gạt lại, 1 cú vượt có lần em phải gạt mở cần signal 5 -6 lần thì xe mới hoàn thành cú vượt xe cùng chiều.
Có thể vì lý do này mà các TX mở luôn Hazard mặc dù đó là cách sử dụng sai.
Ngày xưa em hay chửi việc này lắm, nhưng đúng là sau khi hiểu chút khó khăn thì em cũng thông cảm.
Không cần mở bác nhé!Hỏi thiệt, xe từ hẻm nhỏ đi ra đường chính, qua hẻm bên kia (nói chung là qua ngã tư hẻm với đường chính) mà chỗ này không có đèn tín hiệu giao thông, xe khác thì chạy ào ào trên đường chính, àm mình muốn băng qua thì cần bật ko vậy?
Tắt thì mở lại, cớ sao vì cái tiện của mình mà hành người khác nhỉ?Bác chửi rất đúng, tuy nhiên sau khi từng ôm mấy chiếc xe 29 hoặc 45 thì em mới hiểu cái lý do TX rất hay mở Hazard khi vượt, khi ôm vòng xoay.
Là vì xe dài quá, đánh lái liên tục nhiều vòng kể cả vượt xe đang đi thẳng , khiến cần signal tự trả và lại phải gạt lại, 1 cú vượt có lần em phải gạt mở cần signal 5 -6 lần thì xe mới hoàn thành cú vượt xe cùng chiều.
Có thể vì lý do này mà các TX mở luôn Hazard mặc dù đó là cách sử dụng sai.
Ngày xưa em hay chửi việc này lắm, nhưng đúng là sau khi hiểu chút khó khăn thì em cũng thông cảm.
Đồng ý với chủ bài viết. Lạ ở chỗ không có quy định, hay biện pháp xử lý đối với những tài xế sử dụng “ đèn cảnh báo nguy hiểm” vô tội vạ. Ví dụ như lỗi không có tín hiệu báo rẽ từ đường nhỏ ra đường lớn ( nhiều tài ra tới ngã ba tẽ trái hay phải gì cũng bấm chớp 4 đèn), một số tài xế chuyển làn hay vượt cũng dùng đèn này. Trong khi dừng lề đường hay xe bị sự cố thì không bật cảnh báo.
Nếu trường hợp này mà bạn bật chớp 4 đèn, xe chạy từ phía bên phải của bạn sẽ nghĩ bạn quẹo phải, khi đó họ sẽ không giảm tốc độ và nhường đương nên rất nguy hiểm. Nếu bạn không bật đèn dũ nhiên họ sẽ biết bạn có mục đích đưa xe tới phần đường của họ, dĩ nhiên sẽ chủ động giảm tốc độ, phòng va chạm.Hỏi thiệt, xe từ hẻm nhỏ đi ra đường chính, qua hẻm bên kia (nói chung là qua ngã tư hẻm với đường chính) mà chỗ này không có đèn tín hiệu giao thông, xe khác thì chạy ào ào trên đường chính, àm mình muốn băng qua thì cần bật ko vậy?
em đc dạy cái đèn tam giác đó dùng trong 2 trường hợp:
đúng ko các bác?
- dừng xe bất dĩ do hỏng xe (ưu tiên đỗ ở lề đường phải). bật để cảnh báo những người tham gia giao thông khác thấy mà tránh, để khỏi va chạm.
- xin ưu tiên/nhường đường vì tình huống khẩn cấp: chở bà đẻ vỡ chum tới bệnh xá, xe tang,...
đúng ko các bác?