Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
52
Nhiều xe bị lỗi hệ thống phanh
Ghi nhận tại Hà Nội, một số chủ gara sửa chữa ôtô cho biết thời gian qua có nhiều khách hàng mang xe Innova J đến xưởng bảo dưỡng vì xe bị lỗi hệ thống phanh. Ông Nguyễn Trí Thành, chủ gara sửa chữa ôtô Toàn Lực ở đường Láng, cho biết nhiều khách hàng “kêu bệnh” khi lái nhanh phanh ăn không chuẩn, bị lệch hướng và bị láng xe. Qua kiểm tra sửa chữa, ông Thành phát hiện nhiều xe đai ốc và gioăng cao su “ngót”. “Nhiều xe khi gioăng mới còn khít nhưng có thể do lắp ráp không đạt tiêu chuẩn kỹ thuật nên chạy lâu, nhiệt cao, gioăng co giãn nhiều không còn đàn hồi nên “ngót” đi. Gioăng ngót sẽ làm dầu bị rò rỉ và làm tổn thất máy” - ông Thành nói.
Với kinh nghiệm sửa chữa ôtô gần 20 năm, ông Thành cho rằng ốc của nhiều xe Innova đời mới sản xuất chất thép giòn không đảm bảo như trước nên khi siết bulông dễ bị cháy zen. “Chất lượng mạ ở bát phanh, pittông phanh của nhiều xe mỏng, kém nên dễ hở dầu. Nguy hiểm hơn, nhiều xe phanh bị bó, không an toàn. Mới đây hơn một tháng cũng có khách mang xe đến trong tình trạng chảy dầu, phanh bị mất chuẩn” - ông Thành cho biết.
Ông Nguyễn Tiến Phúc, kỹ thuật viên làm máy gầm tại gara ôtô Tiến Thành (đường Nguyễn Trãi, Hà Nội) cho biết thời gian qua nhiều khách hàng mang xe Toyota đến xưởng kiểm tra xe vì khi phanh rồi nhả phanh nhanh thì phanh mất chuẩn, xe hay bị lao về một phía. “Ban đầu nhiều lái xe không nhận biết được, nhưng đi một thời gian mới thấy xe đang bị lỗi” - ông Phúc nói.
Nhiều tài xế lái xe Toyota Innova J cho biết họ cảm thấy không an toàn vì phanh xe khó kiểm soát. Anh Nguyễn Văn Nam, lái taxi 30N-0187 của Hãng taxi Hà Nội Group, nói: “Nhiều khi chỉ đi 40-50km/giờ mà khi vào cua cảm giác phanh khó kiểm soát, không chuẩn. Đi qua gờ giảm tốc hoặc đường hơi xóc, xe bị trườn và hay rung lắc nghiêng về một bên”.
THÂN HOÀNG

Nguồn tuoitre.vn
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
52
490994.jpg


Ông Nguyễn Trí Thành, chủ gara ôtô Toàn Lực (Hà Nội), mô tả lại những bộ phận làm hệ thống phanh của ôtô mất an toàn - Ảnh: Thân Hoàng
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
4/4/11
99
1
0
51
Các bác cùng kêu gọi các nhà xe và chủ xe yêu cầu TOY VN có trách nhiệm với người tiêu dùng VN đi. Vì an tòan của bản thân, gia đình, người thân và hành khách trên xe. các bác đừng
33.gif
nữa.
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
52
Nếu bài điều tra trên là phản ánh đúng thực tế thì phải nói rằng dịch vụ sau bán hàng của ToyVN cũng chả ra cái gì. Chắc là dịch vụ chính hãng mắc và chất lượng củ chuối thì người ta mới đưa xe ra garage bên ngoài để sửa chữa, đồng thời cũng cho thấy là garage ngoài phát hiện lỗi còn chính hãng thì không? Do trình độ kém hay do chính sách ém nhẹm của toàn hệ thống ToyVN?
 
Hạng C
6/11/09
592
5
18
Newbie_SG nói:
Nếu bài điều tra trên là phản ánh đúng thực tế thì phải nói rằng dịch vụ sau bán hàng của ToyVN cũng chả ra cái gì. Chắc là dịch vụ chính hãng mắc và chất lượng củ chuối thì người ta mới đưa xe ra garage bên ngoài để sửa chữa, đồng thời cũng cho thấy là garage ngoài phát hiện lỗi còn chính hãng thì không? Do trình độ kém hay do chính sách ém nhẹm của toàn hệ thống ToyVN?
J chủ yếu là taxi, mà taxi thì mang ra ngoài làm cho rẻ.
 
Hạng C
29/10/09
879
85
28
50
Hình trên ko phải hình của In, hình như là Everest?
 
Hạng C
14/7/10
583
5
0
Mike Delta Hotel nói:
Newbie_SG nói:
Nếu bài điều tra trên là phản ánh đúng thực tế thì phải nói rằng dịch vụ sau bán hàng của ToyVN cũng chả ra cái gì. Chắc là dịch vụ chính hãng mắc và chất lượng củ chuối thì người ta mới đưa xe ra garage bên ngoài để sửa chữa, đồng thời cũng cho thấy là garage ngoài phát hiện lỗi còn chính hãng thì không? Do trình độ kém hay do chính sách ém nhẹm của toàn hệ thống ToyVN?
J chủ yếu là taxi, mà taxi thì mang ra ngoài làm cho rẻ.
Tất cả gara bên ngoài, kể cả trong hãng. Khi sửa chữa, có kiểm tra lực siết của từng con ốc theo đúng thiết kế không ta. Mà muốn siết đúng lực thì phải làm sao? Tình hình này rồi sẽ căng đây. Tốt nhất là khi xe hư là bán, vì khi sửa chữa đều sai tiêu chuẩn kỹ thuật hết....
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
52
Cụ Domy nên xem xét kỹ vấn đề: giả sử bu lông chân ghế của Toy được siết đủ lực khi lắp ráp, thì nguyên nhân gây lỏng bu lông không phải do lực siết mà là do phần keo làm kín thân xe nó chen vào giữa, khi nó bị lão hoá hoặc co ngót, hoặc biến dạng do áp lực (vì nó là keo chứ không phải sắt) thì mới lỏng ra. Lỗi này cũng bình thường, nhưng vấn đề quan trọng là Toy phải thông báo nguy cơ này đến khách hàng sử dụng xe toy và đại lý sửa chữa để khắc phục kịp thời, chứ không phải là ém nhẹm để cho nguy cơ tiềm ẩn luôn tồn tại có thể gây mất an toàn khi lưu thông.

Tương tự thì hệ thống phanh cũng vậy.
 
Hạng C
14/7/10
583
5
0
Newbie_SG nói:
Cụ Domy nên xem xét kỹ vấn đề: giả sử bu lông chân ghế của Toy được siết đủ lực khi lắp ráp, thì nguyên nhân gây lỏng bu lông không phải do lực siết mà là do phần keo làm kín thân xe nó chen vào giữa, khi nó bị lão hoá hoặc co ngót, hoặc biến dạng do áp lực (vì nó là keo chứ không phải sắt) thì mới lỏng ra. Lỗi này cũng bình thường, nhưng vấn đề quan trọng là Toy phải thông báo nguy cơ này đến khách hàng sử dụng xe toy và đại lý sửa chữa để khắc phục kịp thời, chứ không phải là ém nhẹm để cho nguy cơ tiềm ẩn luôn tồn tại có thể gây mất an toàn khi lưu thông.

Tương tự thì hệ thống phanh cũng vậy.
Lỗi của To là nghiêm trọng rồi. Nhưng ý của em là, tất cả những xe cũ khi sửa chữa có bảo đảm siết đúng theo thiết kế kỹ thuật không ? Cũng là một vấn đề khá quan trọng chứ bác
 
Last edited by a moderator: