Thớt ở Sao Hỏa mới viếng xứ vịt...nên bức xúc hè hèDưới đây có lẽ là tình huống giao thông nếu gặp phải thì em nản nhất đi lưu thông trên đường, đường kẹt tất cả các làn, xe thì nhích từng chút từng chút một. Làn xe máy thì gần như không thấy xe máy chỉ thấy xe ô tô.
View attachment 2595939
Chạy xe lấy hết đường của xe máy. Mấy người này chắc là chưa bao giờ đi xe máy nên có hiểu cảm giác của xe máy đâu. Chạy vào làn đó vừa gây ách tắt cho xe máy, vừa khói bụi xe máy hít đủ.
Lấn đường thấy nản..chả hiểu vội để làm gì rồi kẹt một cục..cứ từ từ đi bên làn của mình rồi cũng tới nơi.
Nhường cái đúng, chẳng ai nhường cái sai. Cái sai mà được nhiều người chấp nhận, lâu dần nó thành cái đúng, cái hiển nhiên và cùng mâm với cái đúng, làm thước đo chuẩn mực trong văn hóa giao thông (nhường là văn minh chẳng hạn).
Nếu các thánh vẫn còn cái "nết na" chạy xe kiểu bố đời vậy thì sớm muộn các thánh cũng gặp được người dạy dỗ các thánh
Chắc có bác sẽ bảo "Chủ thớt nhường người ta tí, người ta kẹt cũng muốn đi ra làn ngoài rồi. Ai cũng ép nhau thế chỉ tổ tắc đường chứ báu bở gì mà lên đây khoe". Xã hội ai cũng khôn lõi, chen ngang tạt đầu thì còn gì là văn hóa? Nhường cái đúng ai lại đi nhường cái sai? Nếu ai cũng chấp nhận cái sai thì rõ ràng nó hiển nhiên là cái đúng, cùng mâm. Ai cũng muốn đi trước thì cứ chen ngang, tạt đầu là xong! Còn gì là văn hóa giao thông.
Vì đâu ra nông nổi này?!Đúng là văn hóa giao thông VN mình hết thuốc chữa rồi.
- Phí bảo trì đường bộ đã đóng đủ.
- Phí lưu hành xe đã đóng đủ.
- Phí xăng dầu đã đóng đủ.
- Phí bảo vệ môi trường đã đóng đủ.
- Phí BOT đã đóng đủ.
- Phí bảo hiểm đã đóng đủ.
...
Đâu phải lúc nào cũng có ng đi bộ, họ né dc màVậy người đi bộ léo lên cột điện đu dây đi ah A
Đặc sản quốc lộ miền Tây. Mấy thành phần cố ý thì bị chửi đáng rồi. Nhưng không quen đường cũng dễ bị vô thế khó xử này khi tới cầu. Đang 3 lane, đi lane giữa. Tới gần cầu thì lane bên trái đã đầy rồi và mình cũng chả biết phía trước là cái gì. Cứ bám xe trước mà đi. Tới cầu thì phải xin cắt ra.
Phí đủ gùi...giờ tới Giá Tăng.....hehe...Vì đâu ra nông nổi này?!
- Phí bảo trì đường bộ đã đóng đủ.
- Phí lưu hành xe đã đóng đủ.
- Phí xăng dầu đã đóng đủ.
- Phí bảo vệ môi trường đã đóng đủ.
- Phí BOT đã đóng đủ.
- Phí bảo hiểm đã đóng đủ.
...
Có như vậy, thì những ai đang đi xe máy mới có động lực kiếm cái xe hơi mà chen chân với đời chứ.
Cái chủ đề này e nói quài.tùy theo vạch kẻ đường, phân làn,... như thế nào;
4b cần quẹo phải + đường cho phép vào làn trong cùng khi queo phải; vẫn chạy làn ngoài/giữa, tới nơi chặt đầu hàng loạt xe để rẽ phải còn ngu học hơn!
Những đường mà 2 lane hay 3 lane thì chiều rộng 1 lane rất rộng, trung bình xe oto con bề ngang nó 2met, container lớn nhất là 2m.
Trong khi đó thì làn đường rộng từ 3 tới 4.5 met
Nếu các xe khép khép vào thì 2 chiếc oto con chỉ chiếm có 5met, xe tải lớn tầm 5m5.
Nhiêu đó khoảng dư ra thì xe máy lưu thông gọn ơ.
Tiếc là chưa ai thực hiện được điều này.
Ép nó rồi đi chầm chậm đợi xe sau nối đuôi gần gần để nó đè tiếp xe sau nghen a.Ngày nào mình cũng chứng kiến, bọn này ỷ xe to nên cướp đường xe máy.
Em gặp bọn này đến đoạn nhập làn là em ép bm nó luôn không cho vượt xe em để vào làn ngoài.