CO, CQ theo thông lệ tất cả mọi loại hàng hoá đều do Doanh nghiệp cấp, Chính phủ không sản xuất xe nên họ không cấp là đương nhiên. Còn Chính phủ nước nhập khẩu muốn kiểm tra chất lượng thì họ phải yêu cầu Doanh nghiệp thực hiện và cấp cho DN đó. Mấy ông VN bày cái luật rừng để hành đó mà.Chủ thớt xem lại đoạn “ giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại đuọc cấp bởi doanh nghiệp và chính phủ nước nhập khẩu ...” có chính xác kg ạ.
hình như là nước Xuất khẩu mới đúng ???
thanks thớt
Dạ em bị rối một xíu nên gõ nhầm, em đã sửa và cảm ơn bác ạhChủ thớt xem lại đoạn “ giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại đuọc cấp bởi doanh nghiệp và chính phủ nước nhập khẩu ...” có chính xác kg ạ.
hình như là nước Xuất khẩu mới đúng ???
thanks thớt
Mời bác góp ý thêm ạh, em nghĩ là bán không được thì hạ giá xả hàng tồn cắt lỗ cũng nhanh. Chứ còn mấy ông đầu tư dây chuyền nhà máy thì bán ế mệt mỏi hơn nhiềuHaizzzz.... đọc dòng cuối nói về xe nhập là thấy uổng công coi từ nãy tới giờ. Nhập xe mà chỉ cần ngưng nhập và hạ giá là giải quyết vần đề. Vậy mai nhà cháu ra mở cái depot lớn nhất Nam Kỳ mới được, chỉ chuyên " xe nhập ".
Vái các Cụ nhà đài của VAMA phát !
Đương nhiên rồi. Đang bảo hộ trong nước à các ông đòi nhập cái gì. Ông toy qua việt nam cả 20 chục năm mà vẫn ko hiểu chế độ của ta nhỉ. Tự dưng phò thu nợ dang giáp lại chuyển qua nhập. Giờ thì nhập vào mắt116 làm điên đảo thị trường trong 6 tháng qua. Giờ các hãng xe đang dần tìm được cách đáp ứng, thích nghi 116 để nhập xe về.
Chắc cuối năm nay sẽ có những 117, 118... tiếp mà thôi
Dân đi xe hơi xứ này .mặc định là nhà giàu, giai cấp tư sản mại bảng .các chế à . Mà tư sản xứ này thì phải khổ lắm nên mới giàu . Nên các chế đừng có than nữa . Cho nhà nước xin vài thao huyết đóng thuế đi .
Thưa Cụ mấy ông dây chuyền thời kệ mấy ông ấy , chứ ốc còn lo không nổi mình ốc, sao lại còn đòi yêu cái " cọc " cơ ạ ? Em chỉ muốn nói đến vai trò như 1 nhà nhập khẩu trong câu chuyện nầy cho dễ hình dung. Còn các thứ khác mình không quan tâm vì tầm nó cao quá. Mọi việc cũng không có gì , đơn giản nó là thế nầy Cụ ạ.Mời bác góp ý thêm ạh, em nghĩ là bán không được thì hạ giá xả hàng tồn cắt lỗ cũng nhanh. Chứ còn mấy ông đầu tư dây chuyền nhà máy thì bán ế mệt mỏi hơn nhiều
Vd Cụ muốn bán mặt hàng như fortuner chẳng hạn , nhà cháu vd như vậy. Bấy giờ Cụ có ba bước :
- Xin giấy phép tất tần tật cho các thể loại cơ quan ban ngành nào có liên quan đến con xe mà Cụ muốn bán và a lot loại phí để cho nó có thể cập cảng FOB tại Saigon nầy Cụ nhé. Tổng cộng các loại " tệ phí " nầy là rất lớn trên tổng giá thành con xe Cụ định bán và đây là phần đọng vốn bước 1.
- Vì Cụ là mới toanh theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, nên chả có thằng " ngoại quốc nào " nó dám bán chịu cho Cụ vì nó dư biết uy tín của xứ thiên đường như Đại việt ta đây là 1 con zero tròn trĩnh. Vậy cái FT giả dụ 30 ngàn đồng Mẽo , thời cụ phải nôn ra không thiếu cắc nào. Có chăng thanh khoản có chút linh hoạt, tức Xe về đến đất Cụ , thời Cụ mới trả hết phần còn lại. Em vd như vậy. thực tế còn hàng trăm thứ khác gây " mệt " . Nếu Cụ buôn bán làm ăn lâu năm, doanh số tốt, uy tín Ok. Bấy giờ mới được hưởng quy chế " tối huệ quốc " của bọn tư bổn , em vd như vậy. Tức là Cụ được mua gối đầu , nói toạc ra là mua nợ 1 phần. Được hỗ trợ trong thanh toán. Nhưng bọn Tây nó chẳng nghĩ như ta. Dù có 10 năm gắn bó, nhưng chỉ rậm rật , hay biểu đồ doanh thu có dấu hiệu vào vùng " con gấu" tức đi xuống. Thì chỉ giúp nhau được tý chút , rồi sẽ lại sòng phẳng tiền trao cháo múc. Nên doanh nghiệp Tây nó ít khi vỡ nợ cái kiểu như nhà an nam ta, luôn đặt mọi chuyện hệ trọng bằng cái mồm và chữ " tình " . Tới đây là phần chôn vốn thứ 2.
- Thứ ba và cuối cùng. Tất cả mọi việc nói nôm na như vậy cho dễ hiểu, chứ thực tế tất cả đều phải qua ngân hàng cho cái sự tiền. Cụ phải có tiền để mở L/ C , làm hợp đồng nhập khẩu , vận chuyển, bến bãi...vv. Tức là mọi thứ đều đã ấn định ngay từ khi đặt bút ký và chờ xe về. Bất kỳ 1 sự thay đổi nào bởi vì " thích " hoặc tính toán không kỹ đều phải trả giá bằng tiền. 1 cái xe gần 50 ngàn đô la để có thể lăn bánh tại Việt Nam , ví như Fortuner chẳng hạn. Đi kèm theo nó là dịch vụ bảo hành , nhân công , rao vặt ( marketing) rồi chém gió các kiểu ở đây , em vd vậy , hehe, thì mới bán được. Số tiền đó đương nhiên tính vào túi thằng mua, nhưng trước đó nó là tiền của Cụ. Tóm lại tất cả mọi khoản tiền Cụ đều phải coi là tiền đi vay = chịu lãi vay, kể cả Cụ trúng Vietlott có 1 cục 200 tỷ vẫn phải tính như thế để biết lời lỗ. Chưa kể " tư cách pháp nhân " hay nói toạc ra Cụ là cái gì , máu mặt và tài chính cỡ nào để được chọn là nhà " phân phối " , cái nầy cũng không đùa được đâu nhé. Thôi bằng ấy thứ cái đã, vậy nếu là Cụ , Cụ sẽ " hạ giá " và " ngưng nhập " tiếp tục chứ ạ ? hehe
Chúc Cụ 1 ngày vui vẻ .
Cụ chuẩn rồi.Thưa Cụ mấy ông dây chuyền thời kệ mấy ông ấy , chứ ốc còn lo không nổi mình ốc, sao lại còn đòi yêu cái " cọc " cơ ạ ? Em chỉ muốn nói đến vai trò như 1 nhà nhập khẩu trong câu chuyện nầy cho dễ hình dung. Còn các thứ khác mình không quan tâm vì tầm nó cao quá. Mọi việc cũng không có gì , đơn giản nó là thế nầy Cụ ạ.
Vd Cụ muốn bán mặt hàng như fortuner chẳng hạn , nhà cháu vd như vậy. Bấy giờ Cụ có ba bước :
- Xin giấy phép tất tần tật cho các thể loại cơ quan ban ngành nào có liên quan đến con xe mà Cụ muốn bán và a lot loại phí để cho nó có thể cập cảng FOB tại Saigon nầy Cụ nhé. Tổng cộng các loại " tệ phí " nầy là rất lớn trên tổng giá thành con xe Cụ định bán và đây là phần đọng vốn bước 1.
- Vì Cụ là mới toanh theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, nên chả có thằng " ngoại quốc nào " nó dám bán chịu cho Cụ vì nó dư biết uy tín của xứ thiên đường như Đại việt ta đây là 1 con zero tròn trĩnh. Vậy cái FT giả dụ 30 ngàn đồng Mẽo , thời cụ phải nôn ra không thiếu cắc nào. Có chăng thanh khoản có chút linh hoạt, tức Xe về đến đất Cụ , thời Cụ mới trả hết phần còn lại. Em vd như vậy. thực tế còn hàng trăm thứ khác gây " mệt " . Nếu Cụ buôn bán làm ăn lâu năm, doanh số tốt, uy tín Ok. Bấy giờ mới được hưởng quy chế " tối huệ quốc " của bọn tư bổn , em vd như vậy. Tức là Cụ được mua gối đầu , nói toạc ra là mua nợ 1 phần. Được hỗ trợ trong thanh toán. Nhưng bọn Tây nó chẳng nghĩ như ta. Dù có 10 năm gắn bó, nhưng chỉ rậm rật , hay biểu đồ doanh thu có dấu hiệu vào vùng " con gấu" tức đi xuống. Thì chỉ giúp nhau được tý chút , rồi sẽ lại sòng phẳng tiền trao cháo múc. Nên doanh nghiệp Tây nó ít khi vỡ nợ cái kiểu như nhà an nam ta, luôn đặt mọi chuyện hệ trọng bằng cái mồm và chữ " tình " . Tới đây là phần chôn vốn thứ 2.
- Thứ ba và cuối cùng. Tất cả mọi việc nói nôm na như vậy cho dễ hiểu, chứ thực tế tất cả đều phải qua ngân hàng cho cái sự tiền. Cụ phải có tiền để mở L/ C , làm hợp đồng nhập khẩu , vận chuyển, bến bãi...vv. Tức là mọi thứ đều đã ấn định ngay từ khi đặt bút ký và chờ xe về. Bất kỳ 1 sự thay đổi nào bởi vì " thích " hoặc tính toán không kỹ đều phải trả giá bằng tiền. 1 cái xe gần 50 ngàn đô la để có thể lăn bánh tại Việt Nam , ví như Fortuner chẳng hạn. Đi kèm theo nó là dịch vụ bảo hành , nhân công , rao vặt ( marketing) rồi chém gió các kiểu ở đây , em vd vậy , hehe, thì mới bán được. Số tiền đó đương nhiên tính vào túi thằng mua, nhưng trước đó nó là tiền của Cụ. Tóm lại tất cả mọi khoản tiền Cụ đều phải coi là tiền đi vay = chịu lãi vay, kể cả Cụ trúng Vietlott có 1 cục 200 tỷ vẫn phải tính như thế để biết lời lỗ. Chưa kể " tư cách pháp nhân " hay nói toạc ra Cụ là cái gì , máu mặt và tài chính cỡ nào để được chọn là nhà " phân phối " , cái nầy cũng không đùa được đâu nhé. Thôi bằng ấy thứ cái đã, vậy nếu là Cụ , Cụ sẽ " hạ giá " và " ngưng nhập " tiếp tục chứ ạ ? hehe
Chúc Cụ 1 ngày vui vẻ .
Nên một khi đã bước vào sân chơi này thì nó như là sợi dây buột không rơi ra dc vậy. Và khó có chuyện cho ng mới tinh (cả nghĩa đen lẫn bóng) nhãy vào.
Nên nhập hay lắp ráp gì đều bị control bởi ND xxx... này hết.
Dạ vâng em cảm ơn bác rất nhiều, thông tin này người mê xe bình thường như em không thể biết được ạh. Chúc bác nhiều sức khoẻ và đồng hành nhiều hơn nữa cùng OS
Thưa Cụ mấy ông dây chuyền thời kệ mấy ông ấy , chứ ốc còn lo không nổi mình ốc, sao lại còn đòi yêu cái " cọc " cơ ạ ? Em chỉ muốn nói đến vai trò như 1 nhà nhập khẩu trong câu chuyện nầy cho dễ hình dung. Còn các thứ khác mình không quan tâm vì tầm nó cao quá. Mọi việc cũng không có gì , đơn giản nó là thế nầy Cụ ạ.
Vd Cụ muốn bán mặt hàng như fortuner chẳng hạn , nhà cháu vd như vậy. Bấy giờ Cụ có ba bước :
- Xin giấy phép tất tần tật cho các thể loại cơ quan ban ngành nào có liên quan đến con xe mà Cụ muốn bán và a lot loại phí để cho nó có thể cập cảng FOB tại Saigon nầy Cụ nhé. Tổng cộng các loại " tệ phí " nầy là rất lớn trên tổng giá thành con xe Cụ định bán và đây là phần đọng vốn bước 1.
- Vì Cụ là mới toanh theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, nên chả có thằng " ngoại quốc nào " nó dám bán chịu cho Cụ vì nó dư biết uy tín của xứ thiên đường như Đại việt ta đây là 1 con zero tròn trĩnh. Vậy cái FT giả dụ 30 ngàn đồng Mẽo , thời cụ phải nôn ra không thiếu cắc nào. Có chăng thanh khoản có chút linh hoạt, tức Xe về đến đất Cụ , thời Cụ mới trả hết phần còn lại. Em vd như vậy. thực tế còn hàng trăm thứ khác gây " mệt " . Nếu Cụ buôn bán làm ăn lâu năm, doanh số tốt, uy tín Ok. Bấy giờ mới được hưởng quy chế " tối huệ quốc " của bọn tư bổn , em vd như vậy. Tức là Cụ được mua gối đầu , nói toạc ra là mua nợ 1 phần. Được hỗ trợ trong thanh toán. Nhưng bọn Tây nó chẳng nghĩ như ta. Dù có 10 năm gắn bó, nhưng chỉ rậm rật , hay biểu đồ doanh thu có dấu hiệu vào vùng " con gấu" tức đi xuống. Thì chỉ giúp nhau được tý chút , rồi sẽ lại sòng phẳng tiền trao cháo múc. Nên doanh nghiệp Tây nó ít khi vỡ nợ cái kiểu như nhà an nam ta, luôn đặt mọi chuyện hệ trọng bằng cái mồm và chữ " tình " . Tới đây là phần chôn vốn thứ 2.
- Thứ ba và cuối cùng. Tất cả mọi việc nói nôm na như vậy cho dễ hiểu, chứ thực tế tất cả đều phải qua ngân hàng cho cái sự tiền. Cụ phải có tiền để mở L/ C , làm hợp đồng nhập khẩu , vận chuyển, bến bãi...vv. Tức là mọi thứ đều đã ấn định ngay từ khi đặt bút ký và chờ xe về. Bất kỳ 1 sự thay đổi nào bởi vì " thích " hoặc tính toán không kỹ đều phải trả giá bằng tiền. 1 cái xe gần 50 ngàn đô la để có thể lăn bánh tại Việt Nam , ví như Fortuner chẳng hạn. Đi kèm theo nó là dịch vụ bảo hành , nhân công , rao vặt ( marketing) rồi chém gió các kiểu ở đây , em vd vậy , hehe, thì mới bán được. Số tiền đó đương nhiên tính vào túi thằng mua, nhưng trước đó nó là tiền của Cụ. Tóm lại tất cả mọi khoản tiền Cụ đều phải coi là tiền đi vay = chịu lãi vay, kể cả Cụ trúng Vietlott có 1 cục 200 tỷ vẫn phải tính như thế để biết lời lỗ. Chưa kể " tư cách pháp nhân " hay nói toạc ra Cụ là cái gì , máu mặt và tài chính cỡ nào để được chọn là nhà " phân phối " , cái nầy cũng không đùa được đâu nhé. Thôi bằng ấy thứ cái đã, vậy nếu là Cụ , Cụ sẽ " hạ giá " và " ngưng nhập " tiếp tục chứ ạ ? hehe
Chúc Cụ 1 ngày vui vẻ .