Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.532
113
Sài Gòn
Nhìn lại sự khác biệt giữa ba thế hệ Hyundai SantaFe
Hyundai SantaFe là dòng xe SUV mang tính biểu tượng của hãng xe Hàn Quốc, SantaFe là lời khẳng định của hãng Hyundai về một dòng sản phẩm chất lượng có sánh ngang các thương hiệu ô tô lâu đời trên thế giới. Hãy cùng nhìn qua sự khác biệt giữa ba thế hệ SantaFe tại sự kiện Hyundai Fest 2 do diễn đàn Otosaigon phối hợp cùng TC MOTOR với sự chủ trì của hai hội SantaFeClub Sài Gòn và Tucson & Friends Club tổ chức.​

Nhìn lại sự khác biệt giữa ba thế hệ Hyundai SantaFe

Nhìn lại sự khác biệt giữa ba thế hệ Hyundai SantaFe

Ra đời vào năm 2000, cái tên ‘’SantaFe’’ được đặt theo tên gọi của thành phố Santa Fe, tiểu bang New Mexico (Mỹ). Hyundai SantaFe được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2001, nó đóng vai trò như là một chiếc SUV đầu tiên của thương hiệu Hyundai. Trải qua 3 thế hệ, SUV SantaFe đã góp phần gầy dựng lên tên tuổi của hãng xe Hyundai có thể tạo nên sản phẩm chất lượng, mang độ tin cậy cao có thể sánh vai với các hãng xe Mỹ và Nhật Lâu đời.​
Kể từ mùa hè năm 2019, Santa Fe đã trở thành mẫu xe được định vị giữa hai ‘’người anh em’’ Tucson và Palisade – mẫu SUV 03 hàng ghế cỡ trung sắp được giới thiệu và bán ra tại Việt Nam.​

SantaFe thế hệ thứ 2 (2007 – 2012)
Nhìn lại sự khác biệt giữa ba thế hệ Hyundai SantaFe
Sau thế hệ thứ nhất, Santa Fe thế hệ thứ 2 được giới thiệu lần đầu tại Triển lãm ô tô quốc tế Bắc Mỹ 2006 và sau đó được sản xuất đầu tiên ở dây chuyền lắp ráp Montgomery, Alabama của Hyundai vào tháng 04/2006. Thế hệ mới của SantaFe thế hệ thứ 2 mềm mại, hiện đại và thu hút hơn so với thế hệ đầu tiên. Thế hệ thứ 2 này của SantaFe đã chiếm được nhiều cảm tình và đưa cái tên ‘’SantaFe’’ chinh phục người tiêu dùng Việt, trong đó động cơ dầu 2.2L được đánh giá cao bởi sự bền bỉ và tiết kiệm.​

Tùy thuộc vào phiên bản và thị trường, SantaFe thế hệ thứ 2 gắn bó với các phiên bản động cơ bao gồm: xăng 2.4L Theta II ~174 mã lực, V6 2.7L Mu V6 ~185 hp, V6 3.3L Lambda ~242 hp, V6 3.5L Lambda II V6 276 hp. Dầu 2.2L CRDI VGT ~150 mã lực, 2.2L CRDI VGT ~155 mã lực và 2.2L CRDI VGT R-Line ~200hp. Tất cả các phiên bản đều sử dụng hộp số tự động 4 – 5 – 6 cấp đi cùng với hai hệ dẫn động cầu trước (FWD) và bốn bánh (AWD).​

SantaFe thế hệ thứ 3 (2013 – 2018)
Nhìn lại sự khác biệt giữa ba thế hệ Hyundai SantaFe
Hyundai đã ra mắt SantaFe thế hệ thứ 3 vào ngày 14 tháng 2 năm 2012 và được bán vào tháng 6 cùng năm. SantaFe thế hệ thứ 3 gây ấn tượng với thiết kế trẻ trung ‘’Storm Edge’’. Ở thế hệ này, tùy thuộc vào phiên bản và thị trường – SantaFe có các phiên bản động cơ khác nhau như: Xăng 2.4 L Theta II MPI I4 ~174hp, 2.4 L Theta II GDi I4 ~190hp, V6 3.3 L Lambda II MPI ~267hp, V6 3.3 L Lambda II Gdi ~290hp, I4 2.0 L Theta II Turbo ~264hp. Dầu 2.0L CRDI VGT R-Line ~148hp, dầu 2.2L CRDI VGT R-Line ~200hp. Tất cả các phiên bản đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp đi cùng với hai hệ dẫn động cầu trước (FWD) và bốn bánh (AWD).​

Vào cuối năm 2014, SantaFe thế hệ thứ 3 bắt đầu được Hyundai Thành Công (hiện tại là TC Motor) lắp ráp với giá bán rẻ hơn xe nhập Hàn từ 150 - 250 triệu đồng tại thời điểm đó.​

SantaFe thế hệ thứ 4 (2019 – Hiện tại)
Nhìn lại sự khác biệt giữa ba thế hệ Hyundai SantaFe
SantaFe thế hệ thứ 4 được giới thiệu lần đầu tại Việt Nam hồi đầu năm nay. So với thế hệ trước, SantaFe mới đã ‘’lột xác’’ hoàn toàn về thiết kế, ngoại hình của xe mang xu hướng “cơ bắp” hơn với lưới tản nhiệt dạng thác nước ‘’Cascading Grill’’ với các nan tổ ong cỡ lớn đặc trưng. Cùng với đó vật liệu tạo hình sử dụng Crom đen sang trọng và lịch lãm nối liền đèn chiếu sáng ban ngày và cụm lưới tản nhiệt. Với cảm hứng thiết kế từ chiếc Kona, SantaFe thế hệ mới được dời cụm đèn pha đặt thấp sử dụng 4 thấu kính Projector giúp tăng cường khả năng chiếu sáng cũng như hiệu quả thẩm mỹ.​

Nhìn lại sự khác biệt giữa ba thế hệ Hyundai SantaFe

Tại Việt Nam, TC Motor lắp ráp và phân phối SantaFe thế hệ hoàn toàn mới với 02 lựa chọn phiên bản động cơ gồm: xăng Theta II 2.4L phun xăng trực tiếp GDi cho công suất tối đa 188hp + 241Nm kết hợp với hộp số tự động 6 cấp Shiftronic. Và động cơ dầu 2.2L CRDi cho công suất tối đa 200hp + 441Nm tại 1.750~2.750 vòng/phút. Đi kèm với động cơ Diesel là hộp số tự động 8 cấp mới. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD) hoặc bốn bánh (AWD).​

Hiện tại, SantaFe vẫn duy trì phong độ tốt trong phân khúc tại thị trường Việt. Trong tháng 07/2019 vừa qua, Hyundai SantaFe thế hệ mới lần đầu tiên góp mặt trong bảng xếp hạng 10 xe bán chạy nhất Việt Nam với doanh số bán ra 869 xe, cộng dồn từ đầu năm cho đến nay đạt 5.253 chiếc.​

Nhìn lại sự khác biệt giữa ba thế hệ Hyundai SantaFe

Nhìn lại sự khác biệt giữa ba thế hệ Hyundai SantaFe
Nhìn lại sự khác biệt giữa ba thế hệ Hyundai SantaFe
Nhìn lại sự khác biệt giữa ba thế hệ Hyundai SantaFe

Nhìn lại sự khác biệt giữa ba thế hệ Hyundai SantaFe
Nhìn lại sự khác biệt giữa ba thế hệ Hyundai SantaFe
Nhìn lại sự khác biệt giữa ba thế hệ Hyundai SantaFe

Nhìn lại sự khác biệt giữa ba thế hệ Hyundai SantaFe
Nhìn lại sự khác biệt giữa ba thế hệ Hyundai SantaFe
Nhìn lại sự khác biệt giữa ba thế hệ Hyundai SantaFe

Nhìn lại sự khác biệt giữa ba thế hệ Hyundai SantaFe
Nhìn lại sự khác biệt giữa ba thế hệ Hyundai SantaFe
Nhìn lại sự khác biệt giữa ba thế hệ Hyundai SantaFe

Nhìn lại sự khác biệt giữa ba thế hệ Hyundai SantaFe
Nhìn lại sự khác biệt giữa ba thế hệ Hyundai SantaFe
Nhìn lại sự khác biệt giữa ba thế hệ Hyundai SantaFe
Nhìn lại sự khác biệt giữa ba thế hệ Hyundai SantaFe





Nhìn lại sự khác biệt giữa ba thế hệ Hyundai SantaFe
Nhìn lại sự khác biệt giữa ba thế hệ Hyundai SantaFe
Nhìn lại sự khác biệt giữa ba thế hệ Hyundai SantaFe


Nhìn lại sự khác biệt giữa ba thế hệ Hyundai SantaFe

Nhìn lại sự khác biệt giữa ba thế hệ Hyundai SantaFe

Nhìn lại sự khác biệt giữa ba thế hệ Hyundai SantaFeNhìn lại sự khác biệt giữa ba thế hệ Hyundai SantaFeNhìn lại sự khác biệt giữa ba thế hệ Hyundai SantaFeNhìn lại sự khác biệt giữa ba thế hệ Hyundai SantaFeNhìn lại sự khác biệt giữa ba thế hệ Hyundai SantaFeNhìn lại sự khác biệt giữa ba thế hệ Hyundai SantaFeNhìn lại sự khác biệt giữa ba thế hệ Hyundai SantaFeNhìn lại sự khác biệt giữa ba thế hệ Hyundai SantaFeNhìn lại sự khác biệt giữa ba thế hệ Hyundai SantaFeNhìn lại sự khác biệt giữa ba thế hệ Hyundai SantaFeNhìn lại sự khác biệt giữa ba thế hệ Hyundai SantaFeNhìn lại sự khác biệt giữa ba thế hệ Hyundai SantaFeNhìn lại sự khác biệt giữa ba thế hệ Hyundai SantaFeNhìn lại sự khác biệt giữa ba thế hệ Hyundai SantaFeNhìn lại sự khác biệt giữa ba thế hệ Hyundai SantaFeNhìn lại sự khác biệt giữa ba thế hệ Hyundai SantaFeNhìn lại sự khác biệt giữa ba thế hệ Hyundai SantaFeNhìn lại sự khác biệt giữa ba thế hệ Hyundai SantaFeNhìn lại sự khác biệt giữa ba thế hệ Hyundai SantaFeNhìn lại sự khác biệt giữa ba thế hệ Hyundai SantaFeNhìn lại sự khác biệt giữa ba thế hệ Hyundai SantaFeNhìn lại sự khác biệt giữa ba thế hệ Hyundai SantaFeNhìn lại sự khác biệt giữa ba thế hệ Hyundai SantaFeNhìn lại sự khác biệt giữa ba thế hệ Hyundai SantaFeNhìn lại sự khác biệt giữa ba thế hệ Hyundai SantaFeNhìn lại sự khác biệt giữa ba thế hệ Hyundai SantaFeNhìn lại sự khác biệt giữa ba thế hệ Hyundai SantaFeNhìn lại sự khác biệt giữa ba thế hệ Hyundai SantaFe
 
Hạng D
22/12/09
3.293
20.046
113
Thái Bình
Dầu 2.2 vgt mà đâu có 150 hp thấp vậy nhỉ, mình nhớ xe mình 2011 2.0 mà đã 187 hp rồi, sau này 2012 2.2 crdi 202 hp
 
  • Like
Reactions: Phamhohai
bên Hàn Quốc, nhờ chính sách miễn hoàn toàn thuế đối với người dân và doanh nghiệp, nên các hãng xe và thị trường có những sáng tạo và sáng chế không ngừng. Cứ vài năm, người Hàn Quốc lại đánh dấu sự tiến bộ bằng cách cho xuất xưởng những mẫu xe đời mới.
 
Tập Lái
14/8/16
18
12
3
46
Hyundai SantaFe là dòng xe SUV mang tính biểu tượng của hãng xe Hàn Quốc, SantaFe là lời khẳng định của hãng Hyundai về một dòng sản phẩm chất lượng có sánh ngang các thương hiệu ô tô lâu đời trên thế giới. Hãy cùng nhìn qua sự khác biệt giữa ba thế hệ SantaFe tại sự kiện Hyundai Fest 2 do diễn đàn Otosaigon phối hợp cùng TC MOTOR với sự chủ trì của hai hội SantaFeClub Sài Gòn và Tucson & Friends Club tổ chức.​

View attachment 1992567
View attachment 1992568
Ra đời vào năm 2000, cái tên ‘’SantaFe’’ được đặt theo tên gọi của thành phố Santa Fe, tiểu bang New Mexico (Mỹ). Hyundai SantaFe được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2001, nó đóng vai trò như là một chiếc SUV đầu tiên của thương hiệu Hyundai. Trải qua 3 thế hệ, SUV SantaFe đã góp phần gầy dựng lên tên tuổi của hãng xe Hyundai có thể tạo nên sản phẩm chất lượng, mang độ tin cậy cao có thể sánh vai với các hãng xe Mỹ và Nhật Lâu đời.​

Kể từ mùa hè năm 2019, Santa Fe đã trở thành mẫu xe được định vị giữa hai ‘’người anh em’’ Tucson và Palisade – mẫu SUV 03 hàng ghế cỡ trung sắp được giới thiệu và bán ra tại Việt Nam.​

SantaFe thế hệ thứ 2 (2007 – 2012)
Sau thế hệ thứ nhất, Santa Fe thế hệ thứ 2 được giới thiệu lần đầu tại Triển lãm ô tô quốc tế Bắc Mỹ 2006 và sau đó được sản xuất đầu tiên ở dây chuyền lắp ráp Montgomery, Alabama của Hyundai vào tháng 04/2006. Thế hệ mới của SantaFe thế hệ thứ 2 mềm mại, hiện đại và thu hút hơn so với thế hệ đầu tiên. Thế hệ thứ 2 này của SantaFe đã chiếm được nhiều cảm tình và đưa cái tên ‘’SantaFe’’ chinh phục người tiêu dùng Việt, trong đó động cơ dầu 2.2L được đánh giá cao bởi sự bền bỉ và tiết kiệm.​

Tùy thuộc vào phiên bản và thị trường, SantaFe thế hệ thứ 2 gắn bó với các phiên bản động cơ bao gồm: xăng 2.4L Theta II ~174 mã lực, V6 2.7L Mu V6 ~185 hp, V6 3.3L Lambda ~242 hp, V6 3.5L Lambda II V6 276 hp. Dầu 2.2L CRDI VGT ~150 mã lực, 2.2L CRDI VGT ~155 mã lực và 2.2L CRDI VGT R-Line ~200hp. Tất cả các phiên bản đều sử dụng hộp số tự động 4 – 5 – 6 cấp đi cùng với hai hệ dẫn động cầu trước (FWD) và bốn bánh (AWD).​

SantaFe thế hệ thứ 3 (2013 – 2018)
Hyundai đã ra mắt SantaFe thế hệ thứ 3 vào ngày 14 tháng 2 năm 2012 và được bán vào tháng 6 cùng năm. SantaFe thế hệ thứ 3 gây ấn tượng với thiết kế trẻ trung ‘’Storm Edge’’. Ở thế hệ này, tùy thuộc vào phiên bản và thị trường – SantaFe có các phiên bản động cơ khác nhau như: Xăng 2.4 L Theta II MPI I4 ~174hp, 2.4 L Theta II GDi I4 ~190hp, V6 3.3 L Lambda II MPI ~267hp, V6 3.3 L Lambda II Gdi ~290hp, I4 2.0 L Theta II Turbo ~264hp. Dầu 2.0L CRDI VGT R-Line ~148hp, dầu 2.2L CRDI VGT R-Line ~200hp. Tất cả các phiên bản đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp đi cùng với hai hệ dẫn động cầu trước (FWD) và bốn bánh (AWD).​

Vào cuối năm 2014, SantaFe thế hệ thứ 3 bắt đầu được Hyundai Thành Công (hiện tại là TC Motor) lắp ráp với giá bán rẻ hơn xe nhập Hàn từ 150 - 250 triệu đồng tại thời điểm đó.​

SantaFe thế hệ thứ 4 (2019 – Hiện tại)
SantaFe thế hệ thứ 4 được giới thiệu lần đầu tại Việt Nam hồi đầu năm nay. So với thế hệ trước, SantaFe mới đã ‘’lột xác’’ hoàn toàn về thiết kế, ngoại hình của xe mang xu hướng “cơ bắp” hơn với lưới tản nhiệt dạng thác nước ‘’Cascading Grill’’ với các nan tổ ong cỡ lớn đặc trưng. Cùng với đó vật liệu tạo hình sử dụng Crom đen sang trọng và lịch lãm nối liền đèn chiếu sáng ban ngày và cụm lưới tản nhiệt. Với cảm hứng thiết kế từ chiếc Kona, SantaFe thế hệ mới được dời cụm đèn pha đặt thấp sử dụng 4 thấu kính Projector giúp tăng cường khả năng chiếu sáng cũng như hiệu quả thẩm mỹ.​


Tại Việt Nam, TC Motor lắp ráp và phân phối SantaFe thế hệ hoàn toàn mới với 02 lựa chọn phiên bản động cơ gồm: xăng Theta II 2.4L phun xăng trực tiếp GDi cho công suất tối đa 188hp + 241Nm kết hợp với hộp số tự động 6 cấp Shiftronic. Và động cơ dầu 2.2L CRDi cho công suất tối đa 200hp + 441Nm tại 1.750~2.750 vòng/phút. Đi kèm với động cơ Diesel là hộp số tự động 8 cấp mới. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD) hoặc bốn bánh (AWD).​

Hiện tại, SantaFe vẫn duy trì phong độ tốt trong phân khúc tại thị trường Việt. Trong tháng 07/2019 vừa qua, Hyundai SantaFe thế hệ mới lần đầu tiên góp mặt trong bảng xếp hạng 10 xe bán chạy nhất Việt Nam với doanh số bán ra 869 xe, cộng dồn từ đầu năm cho đến nay đạt 5.253 chiếc.​






View attachment 1992590





View attachment 1992587View attachment 1992588View attachment 1992589

View attachment 1992591
View attachment 1992566
View attachment 1992566View attachment 1992567View attachment 1992568View attachment 1992569View attachment 1992570View attachment 1992571View attachment 1992572View attachment 1992573View attachment 1992574View attachment 1992575View attachment 1992576View attachment 1992577View attachment 1992578View attachment 1992580View attachment 1992581View attachment 1992582View attachment 1992583View attachment 1992584View attachment 1992585View attachment 1992586View attachment 1992587View attachment 1992588View attachment 1992589View attachment 1992590View attachment 1992591View attachment 1992592View attachment 1992593View attachment 1992594
Nài viết rất hay, cám ơn bạn
 
Hạng C
2/3/17
862
718
113
Vung tau
bên Hàn Quốc, nhờ chính sách miễn hoàn toàn thuế đối với người dân và doanh nghiệp, nên các hãng xe và thị trường có những sáng tạo và sáng chế không ngừng. Cứ vài năm, người Hàn Quốc lại đánh dấu sự tiến bộ bằng cách cho xuất xưởng những mẫu xe đời mới.
Lại còm mặc định...! Chỉ thay tên quốc gia.
 
Hạng B1
12/7/17
50
78
28
35
Đấy cứ chê toy động cơ hơn chục năm ko thay đổi. Động cơ của Hyundai cũng sắp 2 chục năm tuổi rồi đó các cụ. :)))