RE: Nhìn lại Vios 2007
em hỏi các bác 1 câu, giá Vios AT = Focus 1.8 AT và Civic , trang bị ~ nhau cả, khỏi nói cũng biết Vios thuộc hạng nào so với 2 loại kia (kích thước của F và C nếu làm một cái hộp thì nhét gọn chiếc Vios vào đó đc) , nếu không vì tự tin vào thương hiệu, em hỏi Toy căn cứ vào cái gì mà bán với giá như thế?
về phía người tiêu dùng, lại một lần nữa tin vào thương hiệu mới chấp nhận giá đó để mua, vì ngồi trong Vios cũng chập như Morning, giá cao hơn những ~ 10K lại không cơ động bằng, còn để mua một chiếc xe chở 4 người đúng nghĩa, F và C rộng rãi và có dáng dấp một chiếc sedan hơn hẳn
Toy vẫn là Toy, chả bán cái gì rẻ bao giờ
em hỏi các bác 1 câu, giá Vios AT = Focus 1.8 AT và Civic , trang bị ~ nhau cả, khỏi nói cũng biết Vios thuộc hạng nào so với 2 loại kia (kích thước của F và C nếu làm một cái hộp thì nhét gọn chiếc Vios vào đó đc) , nếu không vì tự tin vào thương hiệu, em hỏi Toy căn cứ vào cái gì mà bán với giá như thế?
về phía người tiêu dùng, lại một lần nữa tin vào thương hiệu mới chấp nhận giá đó để mua, vì ngồi trong Vios cũng chập như Morning, giá cao hơn những ~ 10K lại không cơ động bằng, còn để mua một chiếc xe chở 4 người đúng nghĩa, F và C rộng rãi và có dáng dấp một chiếc sedan hơn hẳn
Toy vẫn là Toy, chả bán cái gì rẻ bao giờ
RE: Nhìn lại Vios 2007
Vì sao nó không bán rẻ ???..... Vì nó đã khẳng định được chất lượng, dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng rồi phụ tùng thay thế giá hợp lý ... .
Bác ss như vậy cũng đúng nhưng ngược lại bác thử ss hai em này khi phải vào hãng thay thế phụ tùng, bảo hành bảo dưỡng xem em nào đắt hơn .. hehe..
Trích đoạn: tuanle
Toy vẫn là Toy, chả bán cái gì rẻ bao giờ
Vì sao nó không bán rẻ ???..... Vì nó đã khẳng định được chất lượng, dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng rồi phụ tùng thay thế giá hợp lý ... .
Bác ss như vậy cũng đúng nhưng ngược lại bác thử ss hai em này khi phải vào hãng thay thế phụ tùng, bảo hành bảo dưỡng xem em nào đắt hơn .. hehe..
RE: Nhìn lại Vios 2007
Các bác phải hiểu cho hoàn cảnh lúc em viết bài này : toàn bộ các bài trên OS đều tập trung đả kích Vios xung quanh cái chuyện giá cả , còn con này có ưu điểm hay khuyết điểm gì về KThuật - khg ai biết , chỉ biết xúm vào dập mắc, rẽ. Em lập thớt này mục đích nhấn mạnh về chuyện KThuật, trang bị và đề nghị rõ khg bàn tới chuyện giá cả ở đây nữa để tránh lạc đề . Nếu muốn phàn nàn chuyện giá xin mời qua các thớt trước .
Lúc đó bác quản lý box cũng có comment lưu ý nếu chỉ nói chuyện giá cả thì khg nên lập thớt mới nữa vì đã quá tải !
Vậy xin thông báo để các bác khỏi phải théc méc và tranh luận thêm cái chuyện giá cả ở thớt này .
...và các bác khác :Trích đoạn: Dawnglow
Em không đồng ý với điều kiện của bác chủ thớt: nói về ưu điểm nhưng không được phép so sánh giá với xe khác. Đây là một điều kiện k mang tính thực tiễn, vì khi cầm tiền đi mua xe, người ta không nói: "tôi k quan tâm tới giá, chỉ cần đáp ứng các yêu cầu ABC của tôi".
Các bác phải hiểu cho hoàn cảnh lúc em viết bài này : toàn bộ các bài trên OS đều tập trung đả kích Vios xung quanh cái chuyện giá cả , còn con này có ưu điểm hay khuyết điểm gì về KThuật - khg ai biết , chỉ biết xúm vào dập mắc, rẽ. Em lập thớt này mục đích nhấn mạnh về chuyện KThuật, trang bị và đề nghị rõ khg bàn tới chuyện giá cả ở đây nữa để tránh lạc đề . Nếu muốn phàn nàn chuyện giá xin mời qua các thớt trước .
Lúc đó bác quản lý box cũng có comment lưu ý nếu chỉ nói chuyện giá cả thì khg nên lập thớt mới nữa vì đã quá tải !
Vậy xin thông báo để các bác khỏi phải théc méc và tranh luận thêm cái chuyện giá cả ở thớt này .
RE: Nhìn lại Vios 2007
Focus em chưa đến lúc phải thay, nhưng đi một đời Laser 1.6 chỉ phải thay 2 lần còi + sửa máy lạnh mất tổng công hơn 2tr bạc, Mondeo chạy ~100K km cũng chỉ thay mobin + 6 sợi cáp bugi + nhún + bát bèo (xe xuyên Việt) hơn chục triệu đồng, thế theo bác là đắt hay rẻ? Focus thì cũng trong tầm giá đó thôi, còn những thứ phải thay thế do hao mòn như bugi, nhớt máy, nước mát... xe nào chả như xe nào. Bác cứ so với toy xem thực sự có đắt hơn không?
mấy khi phải vào hãng để sửa, bác tưởng xe mới 100% đi 3-4 năm vào hãng liên tục sao? chỉ vì 5 họa 10 thì phải thay cái này cái nọ mà chấp nhận từng ngày những thiệt thòi nó mang lại cho mình mỗi khi sử dụng? chỉ vì tiết kiệm (em chả biết là bao nhiêu) mà hàng ngày đày ải vợ con vào cái băng sau chật ních thì không đáng trong khi tiền đó mình có thể mua cái khác ngon hơn, bác cứ ngồi ghế sau Civic thử xem?
mình đang phải trả giá đắt cho những lo lắng chưa biết là bao giờ, có xảy không trong tương lai, bỏ một số tiền lớn mua cái yên tâm hơn là giá trị sử dụng nó mang lại. tất nhiên đó là quyền của mỗi người, nhưng khi hỏi tại sao bỏ số tiền lớn vậy để mua Vios, họ cũng ậm ừ "phụ tùng chắc là rẻ, sau này bán ít mất giá"
có một câu chuyện thật em hay kể trên OS này: em đậu xe ở BV chờ thằng em, xe em dáng lạ màu lạ (Focus S vàng chanh) có một tay đến đi vòng vòng xem chán rồi hỏi "cái này hiệu gì vậy?" em bảo "ford" nó bảo "biết rồi, nhưng ford gì? nhìn lạ quá, xe nhập hả? chiếc này chắc phải hơn 40K? xe ngon quá" [8|] em bẩu "Focus S hàng Liên doanh, giá tất cả thuế + giấy ~ 600tr thôi".
Nghe tới đó hắn khinh ra mặt "tưởng gì, xe chạy taxi đây mà, hèn gì thấy quen quen[8|], xe gì mắc dữ vậy, có gì đâu mà mắc hơn cả Vios nữa"
Em cam đoan cái thằng đó (và có rất đông người như nó) khái niệm về xe 4b chỉ có Toyota, ngoài ra toàn những thứ bullsh..t hết cả, thế làm gì mà Toy nó không vặt
Focus em chưa đến lúc phải thay, nhưng đi một đời Laser 1.6 chỉ phải thay 2 lần còi + sửa máy lạnh mất tổng công hơn 2tr bạc, Mondeo chạy ~100K km cũng chỉ thay mobin + 6 sợi cáp bugi + nhún + bát bèo (xe xuyên Việt) hơn chục triệu đồng, thế theo bác là đắt hay rẻ? Focus thì cũng trong tầm giá đó thôi, còn những thứ phải thay thế do hao mòn như bugi, nhớt máy, nước mát... xe nào chả như xe nào. Bác cứ so với toy xem thực sự có đắt hơn không?
mấy khi phải vào hãng để sửa, bác tưởng xe mới 100% đi 3-4 năm vào hãng liên tục sao? chỉ vì 5 họa 10 thì phải thay cái này cái nọ mà chấp nhận từng ngày những thiệt thòi nó mang lại cho mình mỗi khi sử dụng? chỉ vì tiết kiệm (em chả biết là bao nhiêu) mà hàng ngày đày ải vợ con vào cái băng sau chật ních thì không đáng trong khi tiền đó mình có thể mua cái khác ngon hơn, bác cứ ngồi ghế sau Civic thử xem?
mình đang phải trả giá đắt cho những lo lắng chưa biết là bao giờ, có xảy không trong tương lai, bỏ một số tiền lớn mua cái yên tâm hơn là giá trị sử dụng nó mang lại. tất nhiên đó là quyền của mỗi người, nhưng khi hỏi tại sao bỏ số tiền lớn vậy để mua Vios, họ cũng ậm ừ "phụ tùng chắc là rẻ, sau này bán ít mất giá"
có một câu chuyện thật em hay kể trên OS này: em đậu xe ở BV chờ thằng em, xe em dáng lạ màu lạ (Focus S vàng chanh) có một tay đến đi vòng vòng xem chán rồi hỏi "cái này hiệu gì vậy?" em bảo "ford" nó bảo "biết rồi, nhưng ford gì? nhìn lạ quá, xe nhập hả? chiếc này chắc phải hơn 40K? xe ngon quá" [8|] em bẩu "Focus S hàng Liên doanh, giá tất cả thuế + giấy ~ 600tr thôi".
Nghe tới đó hắn khinh ra mặt "tưởng gì, xe chạy taxi đây mà, hèn gì thấy quen quen[8|], xe gì mắc dữ vậy, có gì đâu mà mắc hơn cả Vios nữa"
Em cam đoan cái thằng đó (và có rất đông người như nó) khái niệm về xe 4b chỉ có Toyota, ngoài ra toàn những thứ bullsh..t hết cả, thế làm gì mà Toy nó không vặt
Trích đoạn: ABS for Car
Trích đoạn: tuanle
Toy vẫn là Toy, chả bán cái gì rẻ bao giờ
Vì sao nó không bán rẻ ???..... Vì nó đã khẳng định được chất lượng, dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng rồi phụ tùng thay thế giá hợp lý ... .
Bác ss như vậy cũng đúng nhưng ngược lại bác thử ss hai em này khi phải vào hãng thay thế phụ tùng, bảo hành bảo dưỡng xem em nào đắt hơn .. hehe..
RE: Nhìn lại Vios 2007
Vậy theo bác dân Mỹ cũng dốt như dân VN à, sao Toy nó bán bên ấy nhiều thế, trong khi Ford và GM lỗ chỏng gọng ...thương hiệu là ở đâu đến à, có mua bằng tiền được không ?
Vậy theo bác dân Mỹ cũng dốt như dân VN à, sao Toy nó bán bên ấy nhiều thế, trong khi Ford và GM lỗ chỏng gọng ...thương hiệu là ở đâu đến à, có mua bằng tiền được không ?
RE: Nhìn lại Vios 2007
bác nên nhìn lại lịch sử của từng thị trường, không thể lấy cụ thể một nước nào để mình chứng
Mỹ trước kia ưa chuộng xe to hầm hố, không quan tâm đến xăng cộ vì đất rộng người thưa, xăng rẻ, GM, Ford sản xuất theo xu hướng đó
Khi Nhật bản nhảy vào với xe nhỏ, ít hao xăng đúng vào thời điểm kinh tế khó khăn, đất chật người đông, người Mỹ phải chọn họ, GM và Ford không thể một sớm một chiều thay đổi quan điểm dân Mỹ về những chiếc xe công kềnh, hao xăng trước đó, có thể nói người Nhật thành công vì chớp đúng thời cơ, chứ không thể nói họ thắng vì công nghệ.
Sao bác không xem thử nước Úc, nơi mà Toy chỉ là lựa chọn thứ 4 với ngừời dùng sau Holden, Ford, Mazda, còn Mit thì tệ hơn là phải cuốn gói khỏi xứ sở này vì thua lỗ, người Úc biết rõ xe Nhật kinh tế nhưng với đất nước họ đường sá thênh thang, kinh tế ổn định thì việc lựa chọn một chiếc xe tiêu chí của họ không phải là để bán lại hay tiết kiệm một chút xăng
Việt nam nghèo hơn cả Mỹ, cả Úc nhưng vẫn phải è cổ mua xe với giá cao, trang bị thấp theo phương châm lãng phí trước tiết kiệm sau
bác nên nhìn lại lịch sử của từng thị trường, không thể lấy cụ thể một nước nào để mình chứng
Mỹ trước kia ưa chuộng xe to hầm hố, không quan tâm đến xăng cộ vì đất rộng người thưa, xăng rẻ, GM, Ford sản xuất theo xu hướng đó
Khi Nhật bản nhảy vào với xe nhỏ, ít hao xăng đúng vào thời điểm kinh tế khó khăn, đất chật người đông, người Mỹ phải chọn họ, GM và Ford không thể một sớm một chiều thay đổi quan điểm dân Mỹ về những chiếc xe công kềnh, hao xăng trước đó, có thể nói người Nhật thành công vì chớp đúng thời cơ, chứ không thể nói họ thắng vì công nghệ.
Sao bác không xem thử nước Úc, nơi mà Toy chỉ là lựa chọn thứ 4 với ngừời dùng sau Holden, Ford, Mazda, còn Mit thì tệ hơn là phải cuốn gói khỏi xứ sở này vì thua lỗ, người Úc biết rõ xe Nhật kinh tế nhưng với đất nước họ đường sá thênh thang, kinh tế ổn định thì việc lựa chọn một chiếc xe tiêu chí của họ không phải là để bán lại hay tiết kiệm một chút xăng
Việt nam nghèo hơn cả Mỹ, cả Úc nhưng vẫn phải è cổ mua xe với giá cao, trang bị thấp theo phương châm lãng phí trước tiết kiệm sau
RE: Nhìn lại Vios 2007
Sự thực thì Mitsubishi vẫn tiếp tục duy trì bán hàng tại Úc chứ không phải như bác tuanle nói là họ cuốn gói khỏi xứ sở chuột túi. Chỉ có điều là họ đã đóng cửa các nhà máy lắp ráp xe tại Úc và chỉ bán xe dưới hình thức nhập khẩu. Tuy nhiên điều này cũng hoàn toàn bình thường vì ngoại trừ Holden, Ford , Toyota (kể cả Mit trước đây) thì tất cả các mẫu xe của các hãng khác bán tại Úc đều là xe nhập khẩu.
Người dân Úc thì từ cách đây vài chục năm cho đến tận bây giờ họ vẫn rất chuộng những mẫu xe sedan kích thước lớn và động cơ mạnh mẽ, không quan tâm lắm đến vấn đề tiết kiệm xăng. Bằng chứng là những mẫu xe lắp ráp riêng cho thị trường Úc (đúng nghĩa là Made in Australia hay Made for Australian) lần lượt ra đời để phục vụ nhu cầu và thị hiếu người Úc : Holden Commodore, Ford Falcon, Toyota Aurion hay Mitsubishi Magna, Mitsubishi 380.
Tuy nhiên không giống như nước ngoài, ở VN ta thì việc mua xe để tiết kiệm xăng, sau này dễ bán lại, đỡ mất giá đã trở thành tâm lý chung của người dân khi mua xe hơi rồi. Điều này cũng hoàn toàn bình thường
Sự thực thì Mitsubishi vẫn tiếp tục duy trì bán hàng tại Úc chứ không phải như bác tuanle nói là họ cuốn gói khỏi xứ sở chuột túi. Chỉ có điều là họ đã đóng cửa các nhà máy lắp ráp xe tại Úc và chỉ bán xe dưới hình thức nhập khẩu. Tuy nhiên điều này cũng hoàn toàn bình thường vì ngoại trừ Holden, Ford , Toyota (kể cả Mit trước đây) thì tất cả các mẫu xe của các hãng khác bán tại Úc đều là xe nhập khẩu.
Người dân Úc thì từ cách đây vài chục năm cho đến tận bây giờ họ vẫn rất chuộng những mẫu xe sedan kích thước lớn và động cơ mạnh mẽ, không quan tâm lắm đến vấn đề tiết kiệm xăng. Bằng chứng là những mẫu xe lắp ráp riêng cho thị trường Úc (đúng nghĩa là Made in Australia hay Made for Australian) lần lượt ra đời để phục vụ nhu cầu và thị hiếu người Úc : Holden Commodore, Ford Falcon, Toyota Aurion hay Mitsubishi Magna, Mitsubishi 380.
Tuy nhiên không giống như nước ngoài, ở VN ta thì việc mua xe để tiết kiệm xăng, sau này dễ bán lại, đỡ mất giá đã trở thành tâm lý chung của người dân khi mua xe hơi rồi. Điều này cũng hoàn toàn bình thường
RE: Nhìn lại Vios 2007
Nói về công nghệ, chưa có xe Mỹ nào hiện đại như Lexus LS600hL.
Niềm tự hào của Mỹ, xe thể thao Corvette Z06, máy V8, 7.0, thua xa xe Nissan GT-R, máy V6, 3.8, cả về tính năng kỹ thuật và cảm giác lái, lẫn danh tiếng . Bác có thể xem tạp chí thế giới xe thể thao, số tháng 10, có đánh giá cho cả 2 xe.
Nên khách quan bác ạ, ví dụ nói về công nghệ vũ trụ, Mỹ hơn Nhật xa, e cũng nghĩ thế .
Riêng thị trường Mỹ nó khác bác ạ, nó lớn nhất, và thực dụng nhất, nên nó công bằng nhất, chứ không bị ảnh hưởng bởi thương hiệu như các thị trường khác (như châu Âu) . VN tiêu thụ xe trong 1 năm chưa bằng người Mỹ mua xe trong 1 tuần . Bất cứ hãng nào cũng coi Mỹ là thị trường chiến lược, vì nó là ...Mỹ . Nó hắt hơi, cả thế giới sổ mũi, chứ cái anh Úc mà bác nhắc đến, chỉ là con tép thôi .Trích đoạn: tuanle
bác nên nhìn lại lịch sử của từng thị trường, không thể lấy cụ thể một nước nào để mình chứng
Nói về công nghệ, chưa có xe Mỹ nào hiện đại như Lexus LS600hL.
Niềm tự hào của Mỹ, xe thể thao Corvette Z06, máy V8, 7.0, thua xa xe Nissan GT-R, máy V6, 3.8, cả về tính năng kỹ thuật và cảm giác lái, lẫn danh tiếng . Bác có thể xem tạp chí thế giới xe thể thao, số tháng 10, có đánh giá cho cả 2 xe.
Nên khách quan bác ạ, ví dụ nói về công nghệ vũ trụ, Mỹ hơn Nhật xa, e cũng nghĩ thế .