Hạng B2
30/7/04
412
24
18
Sài Gòn
Bác sĩ ơi,

Chả biết tại làm sao mà 2 hôm nay con xe em mỗi lần nhịp ga là nó giật giật như kinh phong vây. Phải ep chân cô vô một chút mới đỡ giât. Khi máy nóng rồi (kim nhiet độ đã ổn định) thí nó bớt từ từ rồi hết.

Nhờ bác hội chẩn dùm: máy EFI đa điểm, đã gắn lại thermostat.
Cám ơn
 
Tập Lái
21/9/04
37
0
0
45
OSOM
www.home.vnn.vn
RE: Nhịp ga máy giật giật (lúc nguội)

Xe của bác có 2 vấn đề cần phải khám lại đó là khám lại dây dẫn điện đến bugi xem có bị trục trặc không? hoặc là kiểm tra lại chế xem xăng xuống thế nào , có thể bị dính nước nên sặc xăng không?. Chúc em của bác mau chóng lành bệnh.[8D]
 
Tập Lái
29/9/03
46
0
0
Vietnam
RE: Nhịp ga máy giật giật (lúc nguội)

Bác xem lại coi chừng đổ phải xăng pha dầu hỏa đấy! Hôm trước đi Nha Trang tui đổ trúng xăng pha dầu nên chạy cứ giật cục, đạp hết ga mà xe cứ ỳ ra. Max speed chỉ lên được 90km/h :mad::mad::mad::mad:
 
Hạng D
29/6/04
1.115
10.336
113
Việt Nam
www.mail.yahoo.com
RE: Nhịp ga máy giật giật (lúc nguội)

To bác DigitalEye : bác đi NT đổ xăng chỗ nào mà bị dính xăng pha... dầu hỏa vậy hả bác ?? có gì bác cho em biết để em..tránh ạ ! cám ơn bác trước vậy !;)
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Nhịp ga máy giật giật (lúc nguội)

Em nghĩ là xe bác bị hỏng bộ "fast idle", tức bộ cầm chừng nhanh cho máy khi còn nguội, bác kiểm tra dây điện vào và vệ sinh bằng "carb cleaner" thử xem, nếu không hết thì phải thay thôi bác ạ...!
Thao tác thì bác coi lại lọat bài "xe giựt giựt" nhá !:D
 
Hạng B2
30/7/04
412
24
18
Sài Gòn
RE: Nhịp ga máy giật giật (lúc nguội)

Cám ơn bác sĩ cùng các sư huynh.

Ý bác sĩ muốn nói là cái Air Pressure Regulator đúng không? Nếu là cái này thì em đã tháo ra làm sạch khoảng một tháng rồi. Khi máy nguội thì tua máy sẽ tăng lên khoảng gần 1000 khi máy nóng rồi (ổn định) thì khoảng 750RPM lúc không có máy lạnh, nếu bật máy lạnh thì khoảng 800-850 RPM. Như vậy là nó ok phải không BS?

Xe em chỉ bị khi vừa đổ xăng đầy bình, hiện giờ còn 1/3 bình thì hiện tượng trên không còn nữa, nhưng thay vào đó là khi xe đã nóng máy, chạy trong TP số 1,2 vòng tua lên khoảng 2000-2500RPM thì khi em nhả chân ga ra, về số 0 thì vòng tua tuột xuống thấy rỏ, chỉ độ 500RPM rất dễ tắt máy khi vô số chạy tiếp. Em đã tự chỉnh lại tốc độ cầm chừng ở cụm :Fast Idle Control Division (có 2 nút chỉnh:1 bìng thường,1 cho chế độ tải nặng có máy lạnh. .) trở lại như củ nhưng khi nóng máy hiện tương trên vẫn k hết? Rất khó chịu khi kẹt xe trong TP.

Em chưa dám tháo bộ Fast Idle Control Division ra để vệ sinh vì nó là lọai dùng solenoid valve, em k rành lắm sợ hư.

Cám ơn BS.
 
Hạng B2
6/9/04
123
0
18
RE: Nhịp ga máy giật giật (lúc nguội)

thay toàn bộ bugi là cách hiệu quả nhất.
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Nhịp ga máy giật giật (lúc nguội)

Trích đoạn: Speedup

thay toàn bộ bugi là cách hiệu quả nhất.
Tại sao bác chắc chắn thay Bugi là hiệu quả nhất?...Có " Chắc Chắn " không?
Bác Maxi có chiếc xe yêu bị hư mấy ngày chắc chắn " Lao tâm khổ trí " nghĩ mọi phương án chữa chạy , mà Bác ấy thể hiện là có kiến thức và chịu khó thực hành ,gặp khi khó quá mới nhờ Bác Sy.Nay nghe Bác Bét Đúp nói chuyện thay Bugi chắc chắn hiệu quả hẳn là " Bức xúc " lăm..Anh em gạp sự cố , nếu có ý hay thì đưa ra để cùng tham khảo nâng cao kiến thưc và khắc phục .Nếu chỉ muốn đùa thì vô mục " Chuyện Ngòai lề " chắc hợp hơn Bác Bét Đúp ạ !
 
Hạng B2
30/7/04
412
24
18
Sài Gòn
RE: Nhịp ga máy giật giật (lúc nguội)

Gởi các bác,

Em đã kiểm tra, làm sạch bugi rồi Bugi xe em la lọai NGK BCPR5ES-11 (hot heat range for low speed driving). Đúng lọai và đúng cử (gap ~0.044 inch~ 1.1mm) luôn.
Nhiệt độ máy rất ổn định không bị cao khi đi trong TP.

Các bác có cao kiến xin chỉ giáo.

cám ơn
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Nhịp ga máy giật giật (lúc nguội)

Bác cho em hỏi là xe bác có dùng Đệm dầu cho Soupape không hay là chỉ chỉnh tay, nếu chỉ chỉnh tay thì rất có khả năng là có vài máy bị sai khe hở, khi máy nóng bị "đội" dẫn tới mất sức nén làm máy không chuẩn nữa...!
Ngòai ra, xe Nhật hay có 1 đệm ngay cánh ga để giúp bướm ga không về đột ngột làm giảm vòng tua, nếu xe bác có thì cũng có thể là do cái "dù" này hỏng.
Hơn nữa, còn có rất nhiều lý do có thể gây ra hiện tượng này, như áp suất bơm xăng không đủ mạnh (bơm yếu, lọc nghẹt.....), đầu béc phun bị bẩn..... Nó chỉ xảy ra khi máy nóng vì khi đó, không còn chế độ phun hỗ trơ nữa...!