Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Nhờ 2 Bác Der & Auto giúp

Hạng B2
9/8/09
111
164
43
Em nhờ 2 Bác tư vấn thứ tự nối dây Delco của chiếc Nissan Blubird SSS 2.0, 4 máy 8 bugi ạ
Các ký hiệu trên Delco I1, I2, I3, I4 thợ nối với 4 bugi ở phía ngoài theo thứ tự máy 1,2,3,4 (Máy 1 nằm xa nhất kế đến là máy 2,3, máy 4 là máy ở gần Delco nhất)
Ký hiệu E1,E2,E3,E4 thợ cũng nối với 4 bugi ở phía trong theo thứ tự giống với dãy bugi ở ngoài tức là E1 nối với máy 1, E2 nối với máy 2, E3 nối với máy 3 và E4 nối với máy 4
Hiện tại xe đề vẫn nổ bình thường nhưng nghe có mùi xăng sống. Garanti không êm. có khi nào thợ đấu nối dây không đúng không ạ
em xin lỗi với 2 bác là em không phải dân kỹ thuật nên trình bày có phần lôm côm.
 
Hạng D
21/3/08
4.831
4.328
113
hcm
Em không phải bác Đè cũng hem phải bác Tự động, nhưng cho em tự tiện đoán là xe bác đang gắn ngược 180 độ, hem có hình nên em cũng chẳng hiểu tại sao như thế! ^^
 
Hạng B2
9/8/09
111
164
43
pvht nói:
Em không phải bác Đè cũng hem phải bác Tự động, nhưng cho em tự tiện đoán là xe bác đang gắn ngược 180 độ, hem có hình nên em cũng chẳng hiểu tại sao như thế! ^^
Cảm ơn Bác trước. Ý của Bác là
- đổi 4 bugi ở ngoài vô trong, 4 bugi ở trong ra ngoài
- Thứ tự máy 1 là gần Delco nhất rồi mới đến máy 2, 3 . Máy 4 nằm ở ngoài cùng

 
Hạng B2
9/8/09
111
164
43
Hình của em nó đây ạ.
Em ví dụ nhé 4 bugi nằm bên ngoài phía bên tay trái màn hình em đánh số thứ tự là máy 1 (nối với I1), tiếp là 2,3. phía bên tay phải là máy 4 (được nối với I4)
vpgpeu

 
Hạng D
21/3/08
4.831
4.328
113
hcm
Đơn giản thôi bác ah, I là viết tắt của Internal và E là External, nên I phải là dãy trong, E là dãy ngoài.
Trên Delco sẽ có 2 đường vào của 2 mobin là I và E, cái này bác có thể đảo dây để xác định mobin nào là I mobin nào là E. Còn thứ tự thì có sẵn trên từng vị trí rồi!

Em vẫn muốn nhìn tổng thế con 3S của bác ^^
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
9/8/09
111
164
43
pvht nói:
Đơn giản thôi bác ah, I là viết tắt của Internal và E là External, nên I phải là dãy trong, E là dãy ngoài.
Trên Delco sẽ có 2 đường vào của 2 mobin là I và E, cái này bác có thể đảo dây để xác định mobin nào là I mobin nào là E. Còn thứ tự thì có sẵn trên từng vị trí rồi!

Em vẫn muốn nhìn tổng thế con 3S của bác ^^
Cám ơn Bác nhiều. Cho em hỏi vậy thứ tự em đấu nối có đúng không ạ

 
Hạng D
21/3/08
4.831
4.328
113
hcm
nhatdn nói:
pvht nói:
Đơn giản thôi bác ah, I là viết tắt của Internal và E là External, nên I phải là dãy trong, E là dãy ngoài.
Trên Delco sẽ có 2 đường vào của 2 mobin là I và E, cái này bác có thể đảo dây để xác định mobin nào là I mobin nào là E. Còn thứ tự thì có sẵn trên từng vị trí rồi!

Em vẫn muốn nhìn tổng thế con 3S của bác ^^
Cám ơn Bác nhiều. Cho em hỏi vậy thứ tự em đấu nối có đúng không ạ


Theo hình của bác thì bên trái hình đếm sang phải là 1,2,3,4 bác cứ tìm ngược lại dây phin E1 gắn bên trái cùng, cứ thế đúng thứ tự cho tới E4, bên trong thì I1 tới I4, vì đây chỉ là thứ tự gắn dây phin chứ không phải thứ tự nổ, nên làm gì mà nhảy tứ tung dzị!
 
Hạng D
21/3/08
4.831
4.328
113
hcm
Thì ra là em BB này, em từng xem qua, theo tư liệu trong hình thì lúc đó máy chạy có ổn không? Nếu ổn bác xem theo hình mà làm, em thấy vẫn còn khá rõ đó. Nhìn hình thấy hai mobin giống của xe jeep nhỉ! ^^
Xe bác hình như nhún trước có thêm phần điện hay dầu gì đó phải không?
 
Hạng B2
9/8/09
111
164
43
pvht nói:
Thì ra là em BB này, em từng xem qua, theo tư liệu trong hình thì lúc đó máy chạy có ổn không? Nếu ổn bác xem theo hình mà làm, em thấy vẫn còn khá rõ đó. Nhìn hình thấy hai mobin giống của xe jeep nhỉ! ^^
Xe bác hình như nhún trước có thêm phần điện hay dầu gì đó phải không?
Chào Bác pvht
hệ thống nhún có bộ phận tăng giảm xóc Bác ạ. Trong cabin phía sau bộ phận thắng tay có nút vặn chỉnh hệ thống nhún này nhưng bị hỏng rồi nếu phục hồi lại nguyên trạng chắc là khó lắm Bác nhỉ. Em BB này em chạy gần 8 năm rồi mọi cái vẫn ổn Bác ạ, em ở Đà Nẵng nên phụ tùng xe này hiếm. Em úp thêm vài hình nữa mời Bác xem
vpamzp
vpammh
vpamgl