Chào Bác Dũng
Cụ thể xe em nó thế này:
1. Khi bật khóa chưa nổ máy thì quạy không chạy. Quạt xe em đấu khi nào nước nóng mới chạy.
2. Khi đủ nhiệt độ thì vòng tua máy nó dao động từ 850 - 800 V/phút.
3. Khi bậc máy lạnh thì tua máy giảm 1 ít nhưng không đáng kể. Vẫn duy trì mức 800.
Nhưng có điều là khi không mở máy lạnh, cắt côn vào số thì tua máy nâng lên, rớt từ từ.
Còn khi mở máy lạnh lúc cắt côn vào số thì tua máy rớt xuống 800 1 cách đột ngột.
Làm cho xe hơi đuối khó tăng tốc.
em cảm giá máy yếu hơn hẳn và chạy không bốc.
Vậy bác giúp em nhé.
Cụ thể xe em nó thế này:
1. Khi bật khóa chưa nổ máy thì quạy không chạy. Quạt xe em đấu khi nào nước nóng mới chạy.
2. Khi đủ nhiệt độ thì vòng tua máy nó dao động từ 850 - 800 V/phút.
3. Khi bậc máy lạnh thì tua máy giảm 1 ít nhưng không đáng kể. Vẫn duy trì mức 800.
Nhưng có điều là khi không mở máy lạnh, cắt côn vào số thì tua máy nâng lên, rớt từ từ.
Còn khi mở máy lạnh lúc cắt côn vào số thì tua máy rớt xuống 800 1 cách đột ngột.
Làm cho xe hơi đuối khó tăng tốc.
em cảm giá máy yếu hơn hẳn và chạy không bốc.
Vậy bác giúp em nhé.
dung_gialai nói:Bác mô tả kỹ lại giúp mấy vần đề nhé:Tinh_Danang nói:xe em là Acc 1991.
Mới chạy được 5 tháng nay.
Có mỗi cái bệnh này mà không biết nên kiểm tra cái gì? đưa ra mấy ông thợ thì mối bác phán mỗi kiểu. Em không cho đụng vào lỡ phá điện lung tung thì mệt lắm.
Bệnh của em nó là thế này:
Lúc xe chạy không mở điều hòa thì khi cắt côn vào ga tua máy có tăng lên. Xe chạy bốc và không bị ỳ máy.
Nhưng khi em mở A/c thì khi cắt côn vào số vòng tua máy rớt đột ngột xuống còn 700 - 800 V/phút và máy có cảm giác bị ỳ không bốc.
Xe em chạy đường trường không sao chứ chạy phố thì mệt lắm. Mỏi chân. Mà trời miền trung nóng không mở A/c thì giống như ngồi lò lửa.
Vậy nhờ các cao thủ Acc chẩn bệnh giúp em xem cần kiểm tra bộ phận nào.
Xin cám ơn
1/Khi bác bậc chìa khóa, chưa nổ máy thì 2 quạt có xòe không hay khi nước nóng, kim nhiệt 1/3 thì quạt mới xòe
2/ Khi kim nhiệt ở 1/3 tức nhiệt độ động cơ là tối ưu thì....vòng tua máy là bao nhiêu?
3/ Khi bậc máy lạnh ứng với vòng tua ở ga cầm chừng ở trên thì....vòng tua máy của bác nó dao động như thế nào
Tất cả...theo em nghĩ là do ga cầm chừng và bù ga của bác chỉnh chưa OK thôi, bác mô tả kỹ thì mọi người chia sẽ giúp bác nhiều hơn
Bác cho em biết khi bác khởi động máy cho đến lúc vòng tua trở lại ga cầm chừng là bao nhiêu? và đến lúc đủ độ nóng.. 02 quạt xòe thì vòng tua máy bao nhiêu? không mở AC nhé!. Bác nhồi ga cao lên gần max và cho vòng tua trở về thì tình trạng xe bác như thế nào?Tinh_Danang nói:Chào Bác Dũng
Cụ thể xe em nó thế này:
1. Khi bật khóa chưa nổ máy thì quạy không chạy. Quạt xe em đấu khi nào nước nóng mới chạy.
2. Khi đủ nhiệt độ thì vòng tua máy nó dao động từ 850 - 800 V/phút.
3. Khi bậc máy lạnh thì tua máy giảm 1 ít nhưng không đáng kể. Vẫn duy trì mức 800.
Nhưng có điều là khi không mở máy lạnh, cắt côn vào số thì tua máy nâng lên, rớt từ từ.
Còn khi mở máy lạnh lúc cắt côn vào số thì tua máy rớt xuống 800 1 cách đột ngột.
Làm cho xe hơi đuối khó tăng tốc.
em cảm giá máy yếu hơn hẳn và chạy không bốc.
Vậy bác giúp em nhé.
dung_gialai nói:Bác mô tả kỹ lại giúp mấy vần đề nhé:Tinh_Danang nói:xe em là Acc 1991.
Mới chạy được 5 tháng nay.
Có mỗi cái bệnh này mà không biết nên kiểm tra cái gì? đưa ra mấy ông thợ thì mối bác phán mỗi kiểu. Em không cho đụng vào lỡ phá điện lung tung thì mệt lắm.
Bệnh của em nó là thế này:
Lúc xe chạy không mở điều hòa thì khi cắt côn vào ga tua máy có tăng lên. Xe chạy bốc và không bị ỳ máy.
Nhưng khi em mở A/c thì khi cắt côn vào số vòng tua máy rớt đột ngột xuống còn 700 - 800 V/phút và máy có cảm giác bị ỳ không bốc.
Xe em chạy đường trường không sao chứ chạy phố thì mệt lắm. Mỏi chân. Mà trời miền trung nóng không mở A/c thì giống như ngồi lò lửa.
Vậy nhờ các cao thủ Acc chẩn bệnh giúp em xem cần kiểm tra bộ phận nào.
Xin cám ơn
1/Khi bác bậc chìa khóa, chưa nổ máy thì 2 quạt có xòe không hay khi nước nóng, kim nhiệt 1/3 thì quạt mới xòe
2/ Khi kim nhiệt ở 1/3 tức nhiệt độ động cơ là tối ưu thì....vòng tua máy là bao nhiêu?
3/ Khi bậc máy lạnh ứng với vòng tua ở ga cầm chừng ở trên thì....vòng tua máy của bác nó dao động như thế nào
Tất cả...theo em nghĩ là do ga cầm chừng và bù ga của bác chỉnh chưa OK thôi, bác mô tả kỹ thì mọi người chia sẽ giúp bác nhiều hơn
Last edited by a moderator:
Vậy là xe bác chỉnh bù ga sáng, bù ga máy lạnh chưa chuẩn rồiTinh_Danang nói:Chào Bác Dũng
Cụ thể xe em nó thế này:
1. Khi bật khóa chưa nổ máy thì quạy không chạy. Quạt xe em đấu khi nào nước nóng mới chạy.
2. Khi đủ nhiệt độ thì vòng tua máy nó dao động từ 850 - 800 V/phút.
3. Khi bậc máy lạnh thì tua máy giảm 1 ít nhưng không đáng kể. Vẫn duy trì mức 800.
Nhưng có điều là khi không mở máy lạnh, cắt côn vào số thì tua máy nâng lên, rớt từ từ.
Còn khi mở máy lạnh lúc cắt côn vào số thì tua máy rớt xuống 800 1 cách đột ngột.
Làm cho xe hơi đuối khó tăng tốc.
em cảm giá máy yếu hơn hẳn và chạy không bốc.
Vậy bác giúp em nhé.
dung_gialai nói:Bác mô tả kỹ lại giúp mấy vần đề nhé:Tinh_Danang nói:xe em là Acc 1991.
Mới chạy được 5 tháng nay.
Có mỗi cái bệnh này mà không biết nên kiểm tra cái gì? đưa ra mấy ông thợ thì mối bác phán mỗi kiểu. Em không cho đụng vào lỡ phá điện lung tung thì mệt lắm.
Bệnh của em nó là thế này:
Lúc xe chạy không mở điều hòa thì khi cắt côn vào ga tua máy có tăng lên. Xe chạy bốc và không bị ỳ máy.
Nhưng khi em mở A/c thì khi cắt côn vào số vòng tua máy rớt đột ngột xuống còn 700 - 800 V/phút và máy có cảm giác bị ỳ không bốc.
Xe em chạy đường trường không sao chứ chạy phố thì mệt lắm. Mỏi chân. Mà trời miền trung nóng không mở A/c thì giống như ngồi lò lửa.
Vậy nhờ các cao thủ Acc chẩn bệnh giúp em xem cần kiểm tra bộ phận nào.
Xin cám ơn
1/Khi bác bậc chìa khóa, chưa nổ máy thì 2 quạt có xòe không hay khi nước nóng, kim nhiệt 1/3 thì quạt mới xòe
2/ Khi kim nhiệt ở 1/3 tức nhiệt độ động cơ là tối ưu thì....vòng tua máy là bao nhiêu?
3/ Khi bậc máy lạnh ứng với vòng tua ở ga cầm chừng ở trên thì....vòng tua máy của bác nó dao động như thế nào
Tất cả...theo em nghĩ là do ga cầm chừng và bù ga của bác chỉnh chưa OK thôi, bác mô tả kỹ thì mọi người chia sẽ giúp bác nhiều hơn
Về HTLM bác mô tả em nghĩ...như vậy là ổn
Có những tiểu tiếc em không mô tả và...không hỏi được hết ý trên đây, nếu bác không chê, bác có thể gọi cho em số: 0935247668, có thể em chia sẽ với bác được phần nào.
xe bác nên thay cục bù ga máy lạnh, em có coi tài liệu, cục bù ga này nên vệ sinh chùi rửa bằng RP7va2 quét bằng cọ mỗi năm một lần không cần tháo ra, 3 năm thì nhờ thợ tháo ra vệ sinh, nhẹ nhàng với em nó, nó dễ hư lắm, hihi em thấy trọng dien dan co bai tam quan trong của bù ga máy lạnh đó, bác kiếm coi di