Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Hi bác, hết bình thì củ đề không thể quay được nên lý do hoàn toàn có thể do hết bình.Nhờ các bác tư vấn giúp ! Em có con kia MN 2005 , đang sử dụng bình thường . Chủ nhật vừa rồi em có dùng chai NX 5000 ( dùng làm sạch mội than trong buồng đốt) Em khởi động xe xong rồi xit dung dịch đó vào họng gió đồng thời có nhấn dây ga cho nó hút vào buồng đốt, chai 500 ml nhưng em chỉ dùng độ 250ml thôi , em để máy nổ khoảng 10 phút sau đó tắt máy rồi rửa xe. Khoảng tiếng sau em đề xe vẫn nổ bình thường , em nhấp ga một hồi cho nó ra hết khói đen sau đó chạy vô nhà cất xe.
Sáng hôm sau đi làm em đề xe tắt lim không có môt tiếng kêu gì hết . Em không biết lý do như thế nào nhưng có thể loại trừ hết bình vì hết bình khi đề vẫn có tiếng quay của củ đề và đồng hồ trên táp lô phải tắt đằng này đèn vẫn sáng bình thường.
Các bác cho hỏi có khi nào do chất đó làm động cơ lim đi hay hư rơ le đề , hay hư củ đề ....
Tại nó hư đột ngột và sau khi làm việc đó nên em phân vân quá nhờ các anh em tư vấn. Cảm ơn anh em.
Xin thêmHi bác, hết bình thì củ đề không thể quay được nên lý do hoàn toàn có thể do hết bình.
Hôm trước bác đề mấy lần mà không chạy nên bình không xạc đủ điện. Bình cũ, điện yếu sẵn nên hôm sau hết điện là bình thường.
Cũng có thể do rơ-le đề (nếu xe bác có rơ-le đề) hoặc do chết củ đề...
Ngoài ra, rất hiếm nhưng vẫn có thể xảy ra là do xi-lanh bị kẹt, củ đề có điện nhưng quay không nổi. Test bằng cách vào số 4 hoặc số 5, đẩy xe 1 chút. Xe đi được thì là ko sao
Ủa em tưởng xe nổ máy ko chạy vẫn sạc được bình chứ?Hi bác, hết bình thì củ đề không thể quay được nên lý do hoàn toàn có thể do hết bình.
Hôm trước bác đề mấy lần mà không chạy nên bình không xạc đủ điện. Bình cũ, điện yếu sẵn nên hôm sau hết điện là bình thường.
Cũng có thể do rơ-le đề (nếu xe bác có rơ-le đề) hoặc do chết củ đề...
Ngoài ra, rất hiếm nhưng vẫn có thể xảy ra là do xi-lanh bị kẹt, củ đề có điện nhưng quay không nổi. Test bằng cách vào số 4 hoặc số 5, đẩy xe 1 chút. Xe đi được thì là ko sao
Vẫn sạc nhưng sạc yếu. Bác hình dung cái máy quay 800v/phút ở chế độ không tải với 6000 vòng/phút ở toàn tải thì chênh lệch dòng điện xạc lớn cỡ nào.Ủa em tưởng xe nổ máy ko chạy vẫn sạc được bình chứ?
Rửa xe khoang máy thì cái này em không dám rồi, trước khi rửa em đóng nắp ca pô kín như khi chạy trên đường mà. Em từng rửa nhiều lần rồi đâu có bị sao đâu.Vẫn sạc nhưng sạc yếu. Bác hình dung cái máy quay 800v/phút ở chế độ không tải với 6000 vòng/phút ở toàn tải thì chênh lệch dòng điện xạc lớn cỡ nào.
Vậy ra xe bác chủ là số tự động. Bệnh ở công tắc đề thôi. Xe morning chắc công tắc cơ, nối dây. Xử lý cũng đơn giản, cùng lắm thay công tắc đề.
Không rõ bắc chủ rửa xe kiểu gì chết luôn công tắc đề, hay là xịt rửa khoang máy luôn rồi ))
Quang trọng là xe bạn thế nào, còn bảo hành hay hết .Rửa xe khoang máy thì cái này em không dám rồi, trước khi rửa em đóng nắp ca pô kín như khi chạy trên đường mà. Em từng rửa nhiều lần rồi đâu có bị sao đâu.
Hôm trước vào một gara em thấy họ vệ sinh khoang động cơ bằng chai chùi gạch men hay đồ sát bị rỉ của hando ( cái này bán đầy trong siêu thị giá rẻ ) . họ đổ 2 chai trộn với ít nước xong dùng cọ phết hết khoang động cơ kể cả các giắc điện không chừa chỗ nào. dợi khoảng 30 phút dùng máy rửa xe xịt thẳng vào khoang động cơ cho trôi hết chất dơ nhìn khoang động cơ sạch bóng. Xong dùng xịt hơi xịt thật kỹ cho thật khô đặc biệt là các giắc điện rồi họ nổ mấy ô kê.
Em thắc mắc họ nói không sao chỉ cần xịt khô là yên tâm , mình làm ở nhà do không có xịt hơi nên đừng có làm. Công nhận họ làm kiểu này rất nhanh - sạch- ít tốn công mà lại rẻ.
Trước đây nhìn các bác dọn xe để bán mình thắc mắc không biết sao mà họ vệ sinh được tới từng con ốc như vậy. Bây giờ đã hiểu.
Hệ thống điện nó ko hỏng ngay lúc đó, đi một thời gian, hơi nước ngấm dần gây rỉ sét, lúc đó mới phát sinh vấn đề.Rửa xe khoang máy thì cái này em không dám rồi, trước khi rửa em đóng nắp ca pô kín như khi chạy trên đường mà. Em từng rửa nhiều lần rồi đâu có bị sao đâu.
Hôm trước vào một gara em thấy họ vệ sinh khoang động cơ bằng chai chùi gạch men hay đồ sát bị rỉ của hando ( cái này bán đầy trong siêu thị giá rẻ ) . họ đổ 2 chai trộn với ít nước xong dùng cọ phết hết khoang động cơ kể cả các giắc điện không chừa chỗ nào. dợi khoảng 30 phút dùng máy rửa xe xịt thẳng vào khoang động cơ cho trôi hết chất dơ nhìn khoang động cơ sạch bóng. Xong dùng xịt hơi xịt thật kỹ cho thật khô đặc biệt là các giắc điện rồi họ nổ mấy ô kê.
Em thắc mắc họ nói không sao chỉ cần xịt khô là yên tâm , mình làm ở nhà do không có xịt hơi nên đừng có làm. Công nhận họ làm kiểu này rất nhanh - sạch- ít tốn công mà lại rẻ.
Trước đây nhìn các bác dọn xe để bán mình thắc mắc không biết sao mà họ vệ sinh được tới từng con ốc như vậy. Bây giờ đã hiểu.