Có khả năng 80% trường hợp của bác chủ là bị bộ puli cảm ứng từ của máy nén lạnh bị hư rồi.
Thông tin bác đưa ra thiếu quá.View attachment 2228124
Mình đang gặp phải con I20 đời 2017. Điều hòa không mát. Đã đọc lỗi bằng máy test, ko có lỗi. Không rõ là vì lý do gì, anh em tư vấn giúp mình nhé.
Cảm biến nhiệt độ ngoài, trong xe, cảm biến nhiệt trong giàn lạnh vẫn Bình thường
Đọc data có 1 con: Driver photo sensor: 0Volt
Ga lạnh đủ, cảm biến áp suất đường cao áp báo 9270 hPa khi bật AC thì lên tầm 9990 hPa
Mình thử rút dây vào lốc lạnh ( 2 dây), 1 mass OK, lửa thì bật AC có 12V tầm 5s là mất, tắt AC bật lại cũng có 5s rồi mất.
Vào Engine đọc Livedata thì :AC swicth On, AC compresure ON , qua 5s vẫn ON.
Mông mọi người giúp đỡ.
*Ảnh minh họa
Khi đo áp, bác phải đo cả bên áp cao và áp thấp, vì 2 đầu đều quan trọng như nhau.
Ngoài ra bác nên đọc đơn vị là bar hoặc psi vì thợ VN chỉ dùng 2 thông số này.
Như bác nói, AC đóng rồi mà áp cao nằm dưới 10000hpa (khoảng dưới 10 bar), với thời tiết nóng như hiện nay, thì là thấp rồi. Phải tầm 12 bar trở lên. Thậm chí là 16 bar tùy xe.
Áp thấp tầm 2 bar.
Khi kiểm tra cũng phải xem puli lốc lạnh có đóng ko, quạt dàn nóng có chạy ko...
Tóm lại với thông tin như trên, chẳng nói đc điều gì
Nghe bác chủ diễn tả mà em chóng hết cả mặt, chẳng hiểu gì cả. Tiện đây các bác cho em hỏi ngu phát, mấy cái lỗi phức tạp này là do điều hòa tự động mới bị, hay điều hòa cơ nó có bị không ạ. Xe em điều hòa cơ, nó mà cũng bị lỗi kiểu phức tạp vậy chắc em chỉ có nước khóc.